ขอปรึกษานะคะ (ตั้งกะทู้เป็นครั้งแรก)
เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา (24-09-20)ไปซื้อเครื่องดูดฝุ่นที่ Power Buy ที่ Baan&Beyond สาขาภูเก็ต
เมื่อวานนี้ (29-09-20)หยิบ ขึ้นมาใช้ เป็นครั้งที่ 2 ตอนจับเครื่องและขยับก็รู้สึกแปลกๆ ข้อต่อขยับแบบแปลกๆ อีกแป๊บตรงนี้ส่วนนี้(ข้อต่อระหว่างมือจับและตัวเครื่อง) ก็ค่อยๆ หักโดยที่เครื่องไม่ได้ตก หรือไม่ได้ชนอะไรที่มันแรงๆ เลย (สาบานเลยและเครื่องก็ไม่มีรอยบุบหรือรอยกระแทกเลย) เหมือนกับเนื้อหรือพลาสติกส่วนนั้นมันเปื่อยแล้วค่อยๆ แยกออกจากกัน เอากลับไปที่ Power Buy เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับ และแจ้งเรา อีกว่าจริงๆแล้วลูกค้าจะต้องโทรไป Complain กับ Electrolux เองซึ่งเราก็บอกว่าเราซื้อจากร้านของคุณ คุณเป็นพ่อค้าคนกลาง คุณก็ต้องรับผิดชอบสิ
ซึ่งวันนั้นก็รอตลอดช่วงเช้าก็ไม่มีติดต่อกลับ เราก็เลยโทรไป เขาจึงแจ้งว่าเขาติดต่อกับทาง Electrolux แล้ว และทาง Electrolux ไม่รับผิดชอบเพราะว่าถือว่าเป็นการแตกหัก ต้องส่งซ่อมและต้องจ่ายเงินเองซึ่งเครื่องเพิ่งซื้อได้ 4-5 วัน และอยู่ในประกัน 2 ปี ทาง Power Buy ก็ไม่รับผิดชอบ บอกจะต้องคิดต่อกับเซลก่อน
วันพุธที่ 30-09-20 ข่วงเย็น ดิฉันและแฟน ก็เข้าไปที่ Power Buy แต่สิ่งที่ผู้จัดการ ยืนยันก็คือเหมือนเดิม ทางผู้จัดการแจ้งกับเราว่า วันพฤหัสบดีที่ 01-10-20 ช่วงบ่ายๆเดี๋ยวเขาจะติดต่อกลับมา เราสองคนรอจนกระทั่งถึงวันเสาร์ที่ 03-10-20 ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ช่วงบ่ายเราก็เดินไป Power Buy ทันทีที่ผู้จัดการเรา ก็อุทานขึ้นทันที่ 'ลืมโทรหาลูกค้า' หลังจากนั้นก็ให้เรายืนรออยู่สักครู่ แล้วก็มาแจ้งกับเราว่า ทาง Electrolux ไม่ยอมรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นตอนนี้ ทางเขากำลังติดต่อกับทาง Power Buy สาขาใหญ่เพื่อให้ช่วยลูกค้า หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งภายในวันจันทร์ที่ 05-10-20
คำถามคือ ดิฉันในฐานะผู้บริโภค ที่หาเช้ากินค่ำ ดิฉันจะเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับใครหรือทำอย่างไรได้บ้างค่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่จำนวนเงินมากมายมหาศาล แต่รู้สึกเหมือนตัวเองถูกเอารัดเอาเปรียบและเหมือนโดนหลอกขายของที่ไม่มีคุณภาพแล้ว ใครที่พอจะให้คำปรึกษาได้ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ
เครื่องดูดฝุ่น Electrolux ภูเก็ต
เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา (24-09-20)ไปซื้อเครื่องดูดฝุ่นที่ Power Buy ที่ Baan&Beyond สาขาภูเก็ต
เมื่อวานนี้ (29-09-20)หยิบ ขึ้นมาใช้ เป็นครั้งที่ 2 ตอนจับเครื่องและขยับก็รู้สึกแปลกๆ ข้อต่อขยับแบบแปลกๆ อีกแป๊บตรงนี้ส่วนนี้(ข้อต่อระหว่างมือจับและตัวเครื่อง) ก็ค่อยๆ หักโดยที่เครื่องไม่ได้ตก หรือไม่ได้ชนอะไรที่มันแรงๆ เลย (สาบานเลยและเครื่องก็ไม่มีรอยบุบหรือรอยกระแทกเลย) เหมือนกับเนื้อหรือพลาสติกส่วนนั้นมันเปื่อยแล้วค่อยๆ แยกออกจากกัน เอากลับไปที่ Power Buy เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับ และแจ้งเรา อีกว่าจริงๆแล้วลูกค้าจะต้องโทรไป Complain กับ Electrolux เองซึ่งเราก็บอกว่าเราซื้อจากร้านของคุณ คุณเป็นพ่อค้าคนกลาง คุณก็ต้องรับผิดชอบสิ
ซึ่งวันนั้นก็รอตลอดช่วงเช้าก็ไม่มีติดต่อกลับ เราก็เลยโทรไป เขาจึงแจ้งว่าเขาติดต่อกับทาง Electrolux แล้ว และทาง Electrolux ไม่รับผิดชอบเพราะว่าถือว่าเป็นการแตกหัก ต้องส่งซ่อมและต้องจ่ายเงินเองซึ่งเครื่องเพิ่งซื้อได้ 4-5 วัน และอยู่ในประกัน 2 ปี ทาง Power Buy ก็ไม่รับผิดชอบ บอกจะต้องคิดต่อกับเซลก่อน
วันพุธที่ 30-09-20 ข่วงเย็น ดิฉันและแฟน ก็เข้าไปที่ Power Buy แต่สิ่งที่ผู้จัดการ ยืนยันก็คือเหมือนเดิม ทางผู้จัดการแจ้งกับเราว่า วันพฤหัสบดีที่ 01-10-20 ช่วงบ่ายๆเดี๋ยวเขาจะติดต่อกลับมา เราสองคนรอจนกระทั่งถึงวันเสาร์ที่ 03-10-20 ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ช่วงบ่ายเราก็เดินไป Power Buy ทันทีที่ผู้จัดการเรา ก็อุทานขึ้นทันที่ 'ลืมโทรหาลูกค้า' หลังจากนั้นก็ให้เรายืนรออยู่สักครู่ แล้วก็มาแจ้งกับเราว่า ทาง Electrolux ไม่ยอมรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นตอนนี้ ทางเขากำลังติดต่อกับทาง Power Buy สาขาใหญ่เพื่อให้ช่วยลูกค้า หากมีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งภายในวันจันทร์ที่ 05-10-20
คำถามคือ ดิฉันในฐานะผู้บริโภค ที่หาเช้ากินค่ำ ดิฉันจะเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับใครหรือทำอย่างไรได้บ้างค่ะ ถึงแม้จะไม่ใช่จำนวนเงินมากมายมหาศาล แต่รู้สึกเหมือนตัวเองถูกเอารัดเอาเปรียบและเหมือนโดนหลอกขายของที่ไม่มีคุณภาพแล้ว ใครที่พอจะให้คำปรึกษาได้ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ