หลังจากที่เก็บหอมรอมริบ รับประทานมาม่าอยู่สองสามเดือนเพื่อนํามาซื้อสุดยอดมือถือ Galaxy Note3 ด้วย
ความหวังที่ว่าชีวิตนี้จะได้มีมือถือดีดีใช้กับเขาบ้าง (ปกติใช้โนเกียจอขาวดํา)
วันแรกที่ถอยเครื่องมาจากร้าน Tg phone ก็พบว่ามีอาการค้างบ้างเวลาเข้าเว็ปจนถึงขนาดบางทีต้องแกะ
แบตออกมาถึงจะหาย พอเริ่มเป็นบ่อยๆเลยมาหาอ่านวิธีเอาใน pantip เนี่ยแหละ หลายๆท่านก็แนะนําให้
Factory Reset ไอ้เราก็ทําตามก็ดูเหมือนว่าอาการดังกล่าวจะน้อยลง แต่ก็ยังมีอยู่บ้างประมาณสัปดาห์ละ
สอง-สามครั้ง เราก็คิดว่าคงเป็นปกติของมือถือ Smart Phone จนกระทั่งเมื่อวานอยู่ดีดีเจ้าสุดยอดมือถือ
ดันเปิดหน้าจอไม่ติด กล่าวคือเครื่องทํางานผมลากนิ้วไปมายังได้ยินเสียงนํ้ากระเพื่อม (เสียงล็อคหน้าจอ)
ชัดเจน แต่จอดันไม่ติด ก็รู้สึกงงๆอยู่ซักพักจึงติดต่อไปยัง Call Center ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรที่ทาง
Call Center บอกให้เอาเครื่องไปศูนย์
พอไปถึงศูนย์ (ก่อนหน้านี้ไม่เคยมาศูนย์ Samsung มาก่อน) เห็นสภาพแล้วไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยครับ
ช่างซ่อมออกมานั่งคู่กับพนักงานรับเรื่องคุยเล่นกันตลอดเวลา ลูกค้าก็นั่งรอไป ผมสังเกตุว่ามีที่ให้กดคะแนน
แต่ก็ไม่มีใครกดพนักงานก็ไมไ่ด้บอกให้ลูกค้ากด พอถึงคิว (รอไม่นานครับประมาณ 20 นาที) ก็เอาเครื่องไป
วางแล้วบอกปัญหาพนักงานก็บอกว่าต้องส่งซ่อมใช้เวลา 3-5 วัน ระหว่างนั้นช่างข้างๆก็ละมือจากเครื่องที่เขา
ซ่อมอยู่และพูดแทรกด้วยนํ้าเสียงกวนนิดๆว่า "ทําเครื่องตกมาป่ะน้อง??" แล้วก็พลิกเครื่องไปมา ด้วยความ
ที่ต้องเดินทางมาไกล+กับอารมณ์ไม่ค่อยดีที่มือถือราคา 23,500 บาทไม่มีส่วนลดใดๆทั้งสิ้นใช้งานได้ไม่สม
ราคาเลยรู้สึกแย่มากๆ แต่ก็ได้แต่ตอบเขาไปว่า "ไม่เคยทําตกครับพี่" จากนั้นไม่นานช่างก็หันไปแกะเครื่อง
ซ่อมต่อแล้วก็พูดต่อว่า "กลิ่นกาแฟว่ะ" แล้วก็เอาซากมือถือของลูกค้า ท่านอื่นเดินไปให้พนักงานทั้งศูนย์
สูดดมซากมือถือพร้อมกับพูดว่า "สงสัยกินกาแฟมาหกเลอะใส่ แล้วบอกว่าลําโพงใช้ไมไ่ด้"
จริงเท็จอย่างไรไม่รู้ครับ แต่นี่เป็นศูนย์บริการระหว่างทํางานออกมาเดินเล่นไปไปมามาเอา
ลูกค้าคนอื่นมาประจานแบบนี้จะดีหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ?
ตอนนี้ก็ส่งซ่อมไปตามเรื่องปกติ ตัดสินใจว่าพอซ่อมเสร็จจะเอาไปขายตู้ละครับได้เท่าไรก็เท่านั้น กลับไปใช้
มือถือขาวดําเน่าๆของเราดีกว่าสบายใจ ที่เล่ามาทั้งหมดไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรทั้งนั้น เพราะทุกอย่างก็
ดําเนินไปตามขั้นตอนปกติครับผมเข้าใจแค่ต้องการเล่าเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ที่จะซื้อมือถือยี่ห้อนี้
ครับ สําหรับท่านที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาผมก็ยินดีด้วยครับ ผมก็คิดว่าจะโชคดีแบบพวกท่านเลยตัดสินใจซื้อ
เพราะอยากได้จอใหญ่ๆ(แต่บังเอิญไม่) สําหรับผมมือถือราคา 23,500 บาท ผมคิดว่าน่าจะทํางานได้
สมราคากว่านี้ทั้งตัวเครื่องและบริการหลังการขาย ลาขาดกับยี่ห้อนี้และจะบอกให้ทุกคนที่รู้จักเลิกใช้ยี่ห้อนี้ครับ
แชร์ความประทับใจที่มีต่อ Galaxy Note3
ความหวังที่ว่าชีวิตนี้จะได้มีมือถือดีดีใช้กับเขาบ้าง (ปกติใช้โนเกียจอขาวดํา)
วันแรกที่ถอยเครื่องมาจากร้าน Tg phone ก็พบว่ามีอาการค้างบ้างเวลาเข้าเว็ปจนถึงขนาดบางทีต้องแกะ
แบตออกมาถึงจะหาย พอเริ่มเป็นบ่อยๆเลยมาหาอ่านวิธีเอาใน pantip เนี่ยแหละ หลายๆท่านก็แนะนําให้
Factory Reset ไอ้เราก็ทําตามก็ดูเหมือนว่าอาการดังกล่าวจะน้อยลง แต่ก็ยังมีอยู่บ้างประมาณสัปดาห์ละ
สอง-สามครั้ง เราก็คิดว่าคงเป็นปกติของมือถือ Smart Phone จนกระทั่งเมื่อวานอยู่ดีดีเจ้าสุดยอดมือถือ
ดันเปิดหน้าจอไม่ติด กล่าวคือเครื่องทํางานผมลากนิ้วไปมายังได้ยินเสียงนํ้ากระเพื่อม (เสียงล็อคหน้าจอ)
ชัดเจน แต่จอดันไม่ติด ก็รู้สึกงงๆอยู่ซักพักจึงติดต่อไปยัง Call Center ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไรที่ทาง
Call Center บอกให้เอาเครื่องไปศูนย์
พอไปถึงศูนย์ (ก่อนหน้านี้ไม่เคยมาศูนย์ Samsung มาก่อน) เห็นสภาพแล้วไม่มีความเป็นมืออาชีพเลยครับ
ช่างซ่อมออกมานั่งคู่กับพนักงานรับเรื่องคุยเล่นกันตลอดเวลา ลูกค้าก็นั่งรอไป ผมสังเกตุว่ามีที่ให้กดคะแนน
แต่ก็ไม่มีใครกดพนักงานก็ไมไ่ด้บอกให้ลูกค้ากด พอถึงคิว (รอไม่นานครับประมาณ 20 นาที) ก็เอาเครื่องไป
วางแล้วบอกปัญหาพนักงานก็บอกว่าต้องส่งซ่อมใช้เวลา 3-5 วัน ระหว่างนั้นช่างข้างๆก็ละมือจากเครื่องที่เขา
ซ่อมอยู่และพูดแทรกด้วยนํ้าเสียงกวนนิดๆว่า "ทําเครื่องตกมาป่ะน้อง??" แล้วก็พลิกเครื่องไปมา ด้วยความ
ที่ต้องเดินทางมาไกล+กับอารมณ์ไม่ค่อยดีที่มือถือราคา 23,500 บาทไม่มีส่วนลดใดๆทั้งสิ้นใช้งานได้ไม่สม
ราคาเลยรู้สึกแย่มากๆ แต่ก็ได้แต่ตอบเขาไปว่า "ไม่เคยทําตกครับพี่" จากนั้นไม่นานช่างก็หันไปแกะเครื่อง
ซ่อมต่อแล้วก็พูดต่อว่า "กลิ่นกาแฟว่ะ" แล้วก็เอาซากมือถือของลูกค้า ท่านอื่นเดินไปให้พนักงานทั้งศูนย์
สูดดมซากมือถือพร้อมกับพูดว่า "สงสัยกินกาแฟมาหกเลอะใส่ แล้วบอกว่าลําโพงใช้ไมไ่ด้"
จริงเท็จอย่างไรไม่รู้ครับ แต่นี่เป็นศูนย์บริการระหว่างทํางานออกมาเดินเล่นไปไปมามาเอา
ลูกค้าคนอื่นมาประจานแบบนี้จะดีหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ?
ตอนนี้ก็ส่งซ่อมไปตามเรื่องปกติ ตัดสินใจว่าพอซ่อมเสร็จจะเอาไปขายตู้ละครับได้เท่าไรก็เท่านั้น กลับไปใช้
มือถือขาวดําเน่าๆของเราดีกว่าสบายใจ ที่เล่ามาทั้งหมดไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไรทั้งนั้น เพราะทุกอย่างก็
ดําเนินไปตามขั้นตอนปกติครับผมเข้าใจแค่ต้องการเล่าเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ที่จะซื้อมือถือยี่ห้อนี้
ครับ สําหรับท่านที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาผมก็ยินดีด้วยครับ ผมก็คิดว่าจะโชคดีแบบพวกท่านเลยตัดสินใจซื้อ
เพราะอยากได้จอใหญ่ๆ(แต่บังเอิญไม่) สําหรับผมมือถือราคา 23,500 บาท ผมคิดว่าน่าจะทํางานได้
สมราคากว่านี้ทั้งตัวเครื่องและบริการหลังการขาย ลาขาดกับยี่ห้อนี้และจะบอกให้ทุกคนที่รู้จักเลิกใช้ยี่ห้อนี้ครับ