(กระทู้ระบายค่ะ) ศูนย์บริการดี มีชัยไปกว่าครึ่ง Lenovo Authorized Service Partners in THAILAND คุณทำให้เรารู้สึก..

กระทู้สนทนา
พ่อเราใช้ lenovo a390 นะคะ วันนี้พ่อเราโทรมาถามว่า พ่อจะเซฟรูปเพื่อนลงในรายชื่อ แต่ไม่รู้แกลเลอรี่ในรายชื่อหายไปไหน ปกติมันจะให้เลือกเซฟรูปจากแกลเลอรี่หรือจากกล้อง เราก็พยายามหาข้อมูลทั้งจากกูเกิ้ลและแอนดรอยด์คลับ ที่เจอข้อมูลมาก็คือพ่อเราอาจจะไปกดโดนคำสั่งซ่อนอัลบั้มตรงไหนหรือเปล่า เราก็บอกให้พ่อดูตรงโน้นเช็คตรงนี้ แต่ก็นะคนแก่อ่ะค่ะ เพิ่งใช้สมาร์ทโฟนตัวแรก เค้าก็งงๆหาไม่เจอ ทำไม่ถูก ใช้คำพูดสื่อสารกับเราไม่ค่อยเข้าใจ

เราก็เลยให้พ่อลองถอดแบตฯและรีสตาร์ทเครื่องดูค่ะ แต่แกลเลอรี่ในรายชื่อสมุดโทรศัพท์ก็ยังไม่กลับมา เราเริ่มจนปัญญาเลยนึกขึ้นได้ เอ๊ะ มันต้องมีศูนย์บริการให้คำปรึกษาเวลามีปัญหาในการใช้งานสิ เหมือนไอโฟนกะซัมซุงไง เราเลยรีบหาเบอร์โทรศูนย์ lenovo thailand ในกูเกิ้ลค่ะ แล้วก็ได้มา ซึ่งเบอร์ที่ได้มาน่าจะเป็นตัวแทนผู้ให้บริการของ lenovo ในประเทศไทยค่ะ แต่เราก็ถือว่านี่คือเบอร์โทรศูนย์บริการ lenovo thailand และนี่ก็คือการโทรเข้าศูนย์บริการ lenovo thailand ครั้งแรกของเราค่ะ

ตึ๊ดดด ตึ๊ดดด ตึ๊ดดดด (เริ่มตุ้มๆต่อมๆ จะมีคนรับไม๊)

เจ้าหน้าที่ : สวัสดีค่ะ (แค่นั้นจริงๆ ไม่มีอะไรต่อท้าย น้ำเสียงเหนื่อยใจ เบาๆ)

เรา : สวัสดีค่ะ ศูนย์ lenovo thailand ใช่ไม๊คะ  (ดีใจๆๆ มีคนรับสาย ^^)

เจ้าหน้าที่ : ใช่ค่ะ  (เสียงเหนื่อยใจ เบาๆ เหมือนเมื่อกี้)

เรา : ( ดีใจสุดๆ เหมือนเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ที่มืดมิด) คือมีปัญหาจะสอบถามเกี่ยวกับการใช้งาน a390 อ่ะค่ะ

เจ้าหน้าที่ : ค่ะ  (เสียงเหนื่อยหน่าย เหมือนเดิม)

เรา : (เริ่มไม่แน่ใจ โทรมาถูกที่ป่ะเนี่ยฉัน) คืองี้ค่ะ ในรายชื่อไม่มีแกลลอรี่ให้เซฟรูปอ่ะค่ะ ปกติจะมีให้เลือกเซฟจากกล้องหรือแกลลอรี่ แต่ตอนนี้แกลลอรี่หายไป ไม่ทราบว่ามีวิธีแก้ไขหรือตั้งค่าตรงไหนเพื่อดึงแกลลอรี่ให้กลับเข้ามาในตัวเลือกของรายชื่อหรือเปล่าคะ

เจ้าหน้าที่ : แกลลอรี่หายไปจากเครื่องหรอคะ

เรา : ในเครื่องยังอยู่ปกติค่ะ แต่ในรายชื่อหายไป (เริ่มเพลียเล็กๆ)

เจ้าหน้าที่ : โหวววว (พูดแบบนี้เลยค่ะ โหววว)

..แล้วเค้าก็เงียบไป ไม่มีคำว่าสักครู่นะคะ หรือขอตรวจสอบข้อมูลให้ก่อน แต่คือเงียบไปจากการสนทนาเลยค่ะ แล้วเหมือนวางหูโทรศัพท์ไว้ข้างๆ เพราะเราได้ยินเสียงเค้าสนทนากัน เป็นเสียงผู้ชายผู้หญิงคุยกันงุ้งงิ้ง จับใจความไม่ค่อยได้ เราเริ่มงง เลยพูดเข้าไปว่า พอจะมีช่างเทคนิคของ lenovo ไม๊คะ รบกวนโอนสายให้หน่อย เงียบ... ไม่มีการตอบเรา แต่ยังมีเสียงสนทนางุ้งงิ้งของคนกลุ่มนั้นอยู่เหมือนเดิม

ชัดล้ะ เราโดนวางหูไว้ข้างๆเครื่อง โดยไม่มีการบอกกล่าวใดๆก่อนเลย แม่เจ้าาาาา เกิดมาเพิ่งจะเจอศูนย์บริการนี้เป็นที่แรกที่ทำแบบนี้ ตอนนั้นยอมรับเลยว่าโกรธแล้ว ทำแบบนี้ได้ยังไง เราก็อดทนรอนะ  สักพักได้ยินเสียงผู้ชายพูดว่าแกลลอรี่หายเหรอ ได้ยินคำนี้ชัดคำเดียวนอกนั้นงุ้งงิ้งต่อ แค่นี้ก็ใจชื้นค่ะมีกำลังใจรอสายต่อ เค้าช่วยกันหา
วิธีให้เราอยู่นี่นา

ผ่านไป 4 นาที จน 5 นาที เราก็อดทนรอๆๆแต่ใจนี่เต้นแรงล้ะ ควันจะออกหูล้ะ และ นาทีที่ 6 เหมือนสวรรค์ เธอคนนั้นกลับมาพร้อมกับคำว่า ฮัลโหล เราก็ ค่ะ กลับไป เจ้าหน้าที่มีน้ำเสียงตกใจแล้วก็พูด โหววว (โหววว อีกแล้ว)  ประมาณว่าตกใจที่เรายังอยู่ในสาย เราเลยถามว่า เป็นไงบ้างได้ข้อมูลไม๊คะ ตอนนั้นไม่เหวี่ยงนะ เก็บอารมณ์เต็มที่ ยุบหนอ พองหนอ

เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงเหนื่อยหน่ายว่า ไม่ได้ค่ะ หาไม่เจอ แน๊ นาทีนั้นปรี๊ดแตกเลยค่ะ ยอมรับว่าจี๊ดจริงๆ เราเลยถามไปด้วยน้ำเสียงแข็งนิดๆว่า อ้าว แล้วคุณก็ปล่อยให้ดิฉันรอโดยไม่บอกก่อนไปสักนิดเนี่ยนะคะ เจ้าหน้าคนนั้นตอบว่า ค่ะ เราท่องในใจต่อยุบหนอ พองหนอ พองหนอ ยุบหนอ สะกดกลั้นอารมณ์เต็มที่ล้ะนาทีนั้น

งั้นคุณพอมีเบอร์โทรฝ่ายเทคนิคที่ดิฉันจะโทรไปสอบถามได้โดยตรงไม๊คะ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ (ด้วยน้ำเสียงเหนื่อยใจเช่นเดิม แต่เราก็แอบนิยมเค้านะ เค้าไม่ตอบโต้ ไม่มีน้ำเสียงเหวี่ยงกลับอะไรใดๆทั้งสิ้น) เราก็เลยถอดใจยอมแพ้ความนิ่งเฉยของเค้า เราตอบเพียงว่าโอเคค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่คนนั้นก็ตอบว่า ค่ะ พร้อมเสียงกริ๊ก แน๊ วางสายก่อนเราอ้ะ แต่เอาเถอะข้อนี้เราไม่โกรธเพราะเรากำลังจะวางสายพอดี หมดธุระกับเธอ ^^

เราคาใจว่ามันจะไม่มีจริงๆรึ เบอร์โทรฝ่ายเทคนิคน่ะ เลยกลับมาหาๆตามหน้าเวป แล้วก็เจอจริงๆแต่เป็นเบอร์ต่างประเทศ เจอตรงนี้อึ้งอีกรอบ ทำไมเธอคนนั้นถึงไม่บอกเรา แต่เราไม่ได้โทรเบอร์ต่างประเทศนั่นหรอกนะ กะว่าให้น้องลองเข้าไปหาวิธีแก้ให้พ่อก่อน ถ้าเราไปดูเองแล้วไม่ได้จริงๆสุดท้ายคงต้องโทรไปเบอร์ต่างประเทศด้วยภาษาอังกฤษสเน็คๆฟิชๆของเราเนี่ยแหล่ะ

เราเคยคิดว่าถ้าพ่อชอบเล่นสมาร์ทโฟน จะเปลี่ยนเป็น lenovo s920 ให้ เพราะจอใหญ่กว่า a390 และเราคิดว่า lenovo ก็ใช้ดีนะ คุณภาพเกินราคาเลยล่ะ ลองใช้ a390 เราก็ชอบ มาเงิบตรงศูนย์บริการเนี่ยแหล่ะ ตอนนี้คงต้องคิดใหม่ มองหาตัวอื่นที่ศูนย์บริการโอเคหน่อย เพราะสมาร์ทโฟนซื้อไปแล้วเราต้องใช้ศูนย์บริการเค้าแน่นอน

จนตอนนี้เราเข้าใจแล้วว่าบางคนเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเพราะศูนย์บริการ เป็นเพราะอะไร ศูนย์บริการดีมีส่วนในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องต่อไปของเราแล้วล่ะ

ยาวมากมาย แต่ได้ระบายก็รู้สึกดีขึ้นค่ะ ^__^






เม่าดี๊ด๊า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่