เตือนภัย!!! แกงค์ Call Center ระบาดอีกแล้ว

เหตุการณ์เกิดขึ้น สดๆร้อนๆ เมื่อกี้นี้เลยค่ะ  เมื่อเวลา 15.06 น. มีโทรศัพท์ หมายเลข 092-253-2273 โทรเข้ามาหา
เมื่อรับสายเป็นเสียงอัตโนมัติ "สวัสดีค่ะจากธนาคารกสิกรไทย โทรมาแจ้งว่าคุณค้างชำระค่าบัตรเครดิต จำนวนเงิน 36,xxx บาท ฟังซ้ำกด 1 ติอต่อเจ้าหน้าที่กด 9 "
เมื่อฟังเสร็จมั่นใจเลยค่ะว่าเป็นแกงค์ Call Center เพราะเราไม่เคยเปิดบัญชีของธนาคารดังกล่าว จึงกด 9 เลยค่ะ

CC    : สวัสดีค่ะ ดิฉัน......รับสายค่ะ(ขออภัยจำชื่อไม่ได้) มีอะไรให้รับใช้คะ (พูดแบบตะกุกตะกัก และบรรยากาศรอบข้างเสียงดังกว่าปกติ)
ดิฉัน  : เมื่อสักครู่มีสายเข้ามา แจ้งว่าค้างชำระค่าบัตรเครดิตอ่ะค่ะ นี่โทรมาจากสาขาไหนคะ
CC    : โทรมาจากสำนักงานใหญ่ ที่ถนนพหลโยธินค่ะ ขอทราบชื่อนามสกุลได้มั้ยคะ จะดูประวัติการชำระค่าบัตรเครดิตให้ เผื่อว่าจะมีส่วนลดพิเศษให้
ดิฉัน  :  ทำไมไม่ทราบชื่อละค่ะ เพราะทางคุณเป็นฝ่ายติดต่อโทรเข้ามาเอง
CC    :  กรุณาบอกชื่อกับทางเราด้วยนะคะ เพื่อจะเช็คประวัติได้ค่ะ
ดิฉัน  :  ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องทราบชื่อหรอก เพราะดิฉันไม่เคยเปิดบัญชีของธนาคารกสิกรไทยเลยค่ะ

เมื่อดิฉันพูดจบ ปลายสายก็วางสายไปเลย


ไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องอะไรนะคะ แค่อยากมาเตือนให้เพื่อนๆใน pantip ระวังตัวและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบว่าแกงค์ Call Center พวกนี้ ยังคงหากินอยู่...และเป็นห่วงคนที่ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมของพวกนี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่