แอมเวย์รักษาแชมป์เครื่องกรองน้ำ คาดสิ้นปีกวาดยอดขาย 2,300 ล้านบาท

จากมติชนออนไลน์

แอมเวย์รุกตลาดเครื่องกรองน้ำต่อเนื่อง เผยความสำเร็จด้วยยอดขายเครื่องกรองน้ำอีสปริง (eSpring) เพิ่มขึ้น 10% ในครึ่งปีแรก มั่นใจสิ้นปีครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 60% ด้วยยอด 2,300 ล้านบาท รักษาตำแหน่งแชมป์เครื่องกรองน้ำที่มียอดขายอันดับหนึ่งของไทยและของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4

นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากผลสำรวจเทรนด์สุขภาพของคนไทยในปีนี้ พบว่าคนไทยให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาใส่ใจในรายละเอียดการดูแลสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัว รวมถึงการให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของน้ำดื่มภายในบ้านที่ต้องสะอาด ปลอดภัย ดังนั้น การเลือกเครื่องกรองน้ำที่ตอบโจทย์ในจุดนี้จึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคสนใจหันมาให้ความสำคัญมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดเครื่องกรองน้ำดื่มในประเทศไทยมีการขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ โดยปี 2556 นี้ คาดว่าตลาดเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนจะมีมูลค่ารวม 3,900 ล้านบาท

“สำหรับประเทศไทย แอมเวย์เป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องกรองน้ำมาตั้งแต่ปี 2538 และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดียิ่ง จนปัจจุบันเราจำหน่ายเครื่องกรองน้ำจากแอมเวย์แก่ครัวเรือนคนไทยมากกว่า 600,000 เครื่อง ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจคิดค้นและพัฒนาคุณภาพเครื่องกรองน้ำให้เหมาะกับสภาพของน้ำในแต่ละพื้นที่ จึงเป็นส่วนสำคัญทำให้เครื่องกรองน้ำอีสปริงได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศไทยและระดับโลก โดยปี 2555 ที่ผ่านมาเพียงปีเดียวมียอดขายเครื่องกรองน้ำทั่วโลกถึง 590,000 เครื่อง ทำให้ประสบความสำเร็จรักษาตำแหน่งแชมป์เครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนติดต่อกันเป็นปีที่ 4” นางรัตนากล่าว

นางรัตนากล่าวอีกว่า อีสปริงเป็นเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือนชนิดแรกที่ผสานเทคโนโลยีการบำบัดน้ำชั้นยอดเข้าไว้ด้วยกัน และการันตีความเชี่ยวชาญด้านระบบการกรองน้ำด้วยสิทธิบัตรกว่า 330 ฉบับทั่วโลกจากการค้นคว้าและวิจัยกว่า 20 ปี ทำให้เกิดการบอกต่อและเป็นที่ยอมรับของลูกค้าจนสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มียอดขายเติบโตเกือบ 10% จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะประสบความสำเร็จด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นถึง 2,300 ล้านบาท ซึ่งจัดว่าเป็นอีกกลุ่มสินค้าที่ประสบความสำเร็จด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 60% ทีเดียว

นางรัตนากล่าวต่อไปว่า เครื่องกรองน้ำอีสปริงเป็นอีกผลิตภัณฑ์เรือธงของกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ นอกเหนือไปจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์และเครื่องสำอางยิ้ม บริษัทจึงจัดสรรงบประมาณ 80 ล้านบาทสำหรับการทำตลาดเครื่องกรองน้ำอีสปริงในปีนี้ โดยวางแผนจัดรายการส่งเสริมการขายสำหรับการซื้อตัวเครื่องใหม่และสำหรับการเปลี่ยนไส้กรองของลูกค้าเดิม เราเน้นกลยุทธ์ในการทำตลาด 3 ข้อหลัก ได้แก่ 1. การอบรมข้อมูลผลิตภัณฑ์แก่นักธุรกิจแอมเวย์ เพื่อให้รู้จริงและสามารถบอกความแตกต่างของเครื่องกรองน้ำอีสปริงกับคู่แข่งได้อย่างชัดเจน พร้อมชูจุดขายความเป็นเครื่องกรองน้ำที่มีคุณภาพและมียอดขายสูงสุดทั้งในระดับโลกและในเมืองไทย 2. เน้นการบริการหลังการขาย ด้วยจุดเด่นที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทุกปัญหาของลูกค้า 3. โปรโมชั่นและกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะรายการผ่อน 0% นาน 10 เดือน ซึ่งได้รับความชื่นชอบจากลูกค้าอย่างมาก

“เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคในการเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำที่ได้คุณภาพมาตรฐาน นอกเหนือจากรายการส่งเสริมการขายในไตรมาสสุดท้ายแล้ว แอมเวย์จะเน้นการสื่อสารออนไลน์ เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลของอีสปริงง่ายขึ้นสะดวกขึ้น โดยจะมีการปรับปรุงและวางผังเว็บไซต์www.espring.co.th ใหม่ พร้อมกิจกรรมต่างๆบนเฟซบุ๊คอีสปริงประเทศไทย เนื่องจากผู้บริโภคยุคนี้มีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าจากการค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งช่องทางการตลาดออนไลน์มีความสำคัญมากในการช่วยให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ต้องการรวมถึงสามารถสื่อสารกับแอมเวย์ผ่านช่องทางนี้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางรัตนากล่าวทิ้งท้าย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่