ขอเกริ่นก่อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราได้ไปเปลียนโปรและอัพเกรดเป็น 3 G ใหม่ โดยโปรเก่าของเราเป็นตัวนี้
ซึ่งเราเปลียนมาใช้ 3 G ใหม่เพคเกจ 599 ตัวนี้
แล้วเมื่อเช้าตื่นขึ้นมาเช็ค e-mail ปรากฎว่าเจอจดหมายแจ้งยอดบิล อันนี้
ขอบอกว่าแทบช็อคคคคคค!!!!!!!!!!
เพราะปรกติแล้วจ่ายไม่เคยเกิน 1,000 มีแต่รอบบิลก่อนหน้านี้ที่จ่ายไป 1,600 เพราะช่วงนั้นเดินทางบ่อยแล้วต่อ internet จากมือถือจริงๆ อันนี้ไม่เถี่ยงแต่นี่ 6,000 กว่าบ้าไปแล้ว
ด้วยความตกใจโทรไปหา call center (กว่าจะโทรติดต้องกดนั่น นู่น นี่ เยอะแยะไปหมด) พอโทรติดได้เจ้าหน้าก็ตรวจสอบข้อมูลให้ นั่น นู่น นี่ รอกันต่อไป เราก็ถามว่าทำไมมันแพงแบบนี้มันแพงเพราะอะไร ไม่ใช่จะไม่จ่ายแต่มันแพงเกินไป มันมาจากไหนอยากรู้ เจ้าหน้าที่บอกให้เค้ามาดูในระบบ ออนไลน์อะพอเข้ามาดูตัวเลขเหมือนกัน
ปรกติยอดที่ต้องจ่ายคือไม่เกิน 1,000 บางเดือน 7 ร้อยกว่าบ้าง 8 ร้อยกว่าบ้าง แต่ไม่เคยเกินพันเลยยกเว้นรอบบิลที่แล้วที่เกินพัน แล้วเราใช้เพคเกจนี้มาแล้วปีกว่าแล้ว จ่ายตรงเวลาตลอดไม่เคยค้าง อีกอย่างเราเป็นลูกค้ากับ AIS มา 4 ปีกว่าจะ 5 ปีแล้ว น้องที่ออฟฟิตเคยบอกให้เปลี่ยนแต่เราคิดว่าเอ่อใช้มานาน ขี้เกียจเปลี่ยนยุ่งยาก สัญญาณก็ยังพอใช้ได้ก็ใช้ๆไปก่อน แต่ตอนนี้รู้สึกผิดหวังและเสียใจอย่างแรงหลายคนที่เคยเกิดเรื่องจนต้องย้ายค่าย ก็ยังมาเคยพูดกับเราว่ายังจะใช้ AIS อยู่อีกเหรอ เราก็แบบบอกไปว่าใช้มานานแล้วก็ยังไม่มีอะไรนี่น่า แก้ต่างให้ AIS กับคนที่มองเครือข่ายนี้ไม่ดี แต่ตอนนี้มาเจอกับตัวแล้วรู้สึกเลยว่าเราน่าจะเชื่อคนอื่นๆบอก
เข้าเรื่องต่อสุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกว่าแล้วจะโทรกับขอเช็คข้อมูลให้ก่อน ต้องบอกก่อนว่าอาทิตย์ก่อนเน็ตมันมีปัญหาเราก็เลยโทรไปที่ call center แล้ว call center บอกว่าจะโทรกลับ ผ่านมาจะ 2 อาทิตย์แล้วก็ไม่โทร ด้วยที่เราเคยเจอแบบนี้มาเราก็เลยจี้เลยว่าจะโทรกลับเมื่อไหร่อะไรยังไง จะได้เครียให้จบๆ จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเจ้าหน้าที่บอกว่า 3 วัน 3 วัน!!!!!! แล้วจะโทรมาจริงไหมก็ไม่รู้ตอนนี้ที่เราเสียความรู้สึกเลยคือ
1. ทำไมเราใช้เกิน packages ไปมากทำไม่มีการแจ้งเตือน
2. โทรไปหา call center ก็เหมือนจะปัดความรับผิดชอบให้ไปดูระบบออนไลน์บ้างหล่ะ นั่น นู่น นี่ เอาจริงถ้าเราอยู่ข้างนอกบ้านเราจะเหวี่ยงให้แค่บอกมามันจะยากอะไรนักหนา บางคนถ้าเค้าไม่สะดวกที่จะเปิดอินเตอร์เน็ตจะทำยังไง ก็ต้องรอต่อไปโทรกลับไปหา call center ใหม่โทรไปโทรมาจนขี้เกียจโทรอย่างนั้นเหรอ
3. ใช้เวลาตรวจเช็คถึง 3 วัน แล้วไอ้แพคเกจที่ใช้อยู่ถ้ามันเกินเหมือนคราวนี้จะทำยังไง ที่สำคัญคือไม่รู้ว่าจะโทรกลับมาไหม
4. call center อธิบายไม่ชัดเจน ค่า 2G, 3G พอถามจี้ก็ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่แบบนี้ตลอดที่คุยกับ call center 22:52 นาที!!!!! สรุปคือไม่ได้อะไรเลย
เรากะว่าจะเปลี่ยนค่ายแล้วเอาที่จ่ายแบบอันลิมิเต็ดต่อเดือนแล้วจบดีกว่าใครมีค่ายไหนแนะนำบ้าง เดี๋ยวบ่ายๆจะเอาคลิปเสียงที่คุยกับ call center มาให้ฟัง + กับยอดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่ผ่านมามาให้ดูกัน
ขอบอกว่าไม่ไหวแล้วกับ AIS
------------------ update 16 Sept 2013 ------------------------------------
อัพเดทเพิ่มเติมค่ะ หลังจากที่เมื่อวานได้มาตั้งกระทู้ที่นี่เมื่อเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จาก AIS ได้โทรมาเครียแล้วค่ะ สรุปว่าต้องจ่ายทั้งหมด 1,600 กว่าบาท โดยระหว่างในเดือนนี้ยังเป็น package เก่าอยู่ package ใหม่จะเริ่มตอนเดือนพฤศจิกายนแทน สรุปแล้วพันหกนี้หลังจากให้เจ้าหน้าที่ช่วยแจงแจ้งแล้วมีที่มาที่ไปพอรับได้ค่ะ ดังนั้นเลยขอจบแล้วจ่ายที่ตรงนี้ แต่ต้องขอชื่นชมอย่างนึงค่ะเจ้าหน้าที่ค่อนข้างใจเย็นมากและมีเหตุผลมาคุยอันนี้ขอชื่นชม (ถ้าไม่มีเหตุผลอีก เราคงได้เหวี่ยงอีกรอบแน่) สรุปตอนนี้เครียแล้วค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกคนๆมากนะคะ
ไม่เจอกับตัวไม่รู้จริงๆ พอกันทีกับ AIS !!!!!!
ซึ่งเราเปลียนมาใช้ 3 G ใหม่เพคเกจ 599 ตัวนี้
แล้วเมื่อเช้าตื่นขึ้นมาเช็ค e-mail ปรากฎว่าเจอจดหมายแจ้งยอดบิล อันนี้
ขอบอกว่าแทบช็อคคคคคค!!!!!!!!!!
เพราะปรกติแล้วจ่ายไม่เคยเกิน 1,000 มีแต่รอบบิลก่อนหน้านี้ที่จ่ายไป 1,600 เพราะช่วงนั้นเดินทางบ่อยแล้วต่อ internet จากมือถือจริงๆ อันนี้ไม่เถี่ยงแต่นี่ 6,000 กว่าบ้าไปแล้ว
ด้วยความตกใจโทรไปหา call center (กว่าจะโทรติดต้องกดนั่น นู่น นี่ เยอะแยะไปหมด) พอโทรติดได้เจ้าหน้าก็ตรวจสอบข้อมูลให้ นั่น นู่น นี่ รอกันต่อไป เราก็ถามว่าทำไมมันแพงแบบนี้มันแพงเพราะอะไร ไม่ใช่จะไม่จ่ายแต่มันแพงเกินไป มันมาจากไหนอยากรู้ เจ้าหน้าที่บอกให้เค้ามาดูในระบบ ออนไลน์อะพอเข้ามาดูตัวเลขเหมือนกัน
ปรกติยอดที่ต้องจ่ายคือไม่เกิน 1,000 บางเดือน 7 ร้อยกว่าบ้าง 8 ร้อยกว่าบ้าง แต่ไม่เคยเกินพันเลยยกเว้นรอบบิลที่แล้วที่เกินพัน แล้วเราใช้เพคเกจนี้มาแล้วปีกว่าแล้ว จ่ายตรงเวลาตลอดไม่เคยค้าง อีกอย่างเราเป็นลูกค้ากับ AIS มา 4 ปีกว่าจะ 5 ปีแล้ว น้องที่ออฟฟิตเคยบอกให้เปลี่ยนแต่เราคิดว่าเอ่อใช้มานาน ขี้เกียจเปลี่ยนยุ่งยาก สัญญาณก็ยังพอใช้ได้ก็ใช้ๆไปก่อน แต่ตอนนี้รู้สึกผิดหวังและเสียใจอย่างแรงหลายคนที่เคยเกิดเรื่องจนต้องย้ายค่าย ก็ยังมาเคยพูดกับเราว่ายังจะใช้ AIS อยู่อีกเหรอ เราก็แบบบอกไปว่าใช้มานานแล้วก็ยังไม่มีอะไรนี่น่า แก้ต่างให้ AIS กับคนที่มองเครือข่ายนี้ไม่ดี แต่ตอนนี้มาเจอกับตัวแล้วรู้สึกเลยว่าเราน่าจะเชื่อคนอื่นๆบอก
เข้าเรื่องต่อสุดท้ายเจ้าหน้าที่บอกว่าแล้วจะโทรกับขอเช็คข้อมูลให้ก่อน ต้องบอกก่อนว่าอาทิตย์ก่อนเน็ตมันมีปัญหาเราก็เลยโทรไปที่ call center แล้ว call center บอกว่าจะโทรกลับ ผ่านมาจะ 2 อาทิตย์แล้วก็ไม่โทร ด้วยที่เราเคยเจอแบบนี้มาเราก็เลยจี้เลยว่าจะโทรกลับเมื่อไหร่อะไรยังไง จะได้เครียให้จบๆ จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นเจ้าหน้าที่บอกว่า 3 วัน 3 วัน!!!!!! แล้วจะโทรมาจริงไหมก็ไม่รู้ตอนนี้ที่เราเสียความรู้สึกเลยคือ
1. ทำไมเราใช้เกิน packages ไปมากทำไม่มีการแจ้งเตือน
2. โทรไปหา call center ก็เหมือนจะปัดความรับผิดชอบให้ไปดูระบบออนไลน์บ้างหล่ะ นั่น นู่น นี่ เอาจริงถ้าเราอยู่ข้างนอกบ้านเราจะเหวี่ยงให้แค่บอกมามันจะยากอะไรนักหนา บางคนถ้าเค้าไม่สะดวกที่จะเปิดอินเตอร์เน็ตจะทำยังไง ก็ต้องรอต่อไปโทรกลับไปหา call center ใหม่โทรไปโทรมาจนขี้เกียจโทรอย่างนั้นเหรอ
3. ใช้เวลาตรวจเช็คถึง 3 วัน แล้วไอ้แพคเกจที่ใช้อยู่ถ้ามันเกินเหมือนคราวนี้จะทำยังไง ที่สำคัญคือไม่รู้ว่าจะโทรกลับมาไหม
4. call center อธิบายไม่ชัดเจน ค่า 2G, 3G พอถามจี้ก็ขอตรวจสอบข้อมูลสักครู่แบบนี้ตลอดที่คุยกับ call center 22:52 นาที!!!!! สรุปคือไม่ได้อะไรเลย
เรากะว่าจะเปลี่ยนค่ายแล้วเอาที่จ่ายแบบอันลิมิเต็ดต่อเดือนแล้วจบดีกว่าใครมีค่ายไหนแนะนำบ้าง เดี๋ยวบ่ายๆจะเอาคลิปเสียงที่คุยกับ call center มาให้ฟัง + กับยอดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่ผ่านมามาให้ดูกัน
ขอบอกว่าไม่ไหวแล้วกับ AIS
------------------ update 16 Sept 2013 ------------------------------------
อัพเดทเพิ่มเติมค่ะ หลังจากที่เมื่อวานได้มาตั้งกระทู้ที่นี่เมื่อเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จาก AIS ได้โทรมาเครียแล้วค่ะ สรุปว่าต้องจ่ายทั้งหมด 1,600 กว่าบาท โดยระหว่างในเดือนนี้ยังเป็น package เก่าอยู่ package ใหม่จะเริ่มตอนเดือนพฤศจิกายนแทน สรุปแล้วพันหกนี้หลังจากให้เจ้าหน้าที่ช่วยแจงแจ้งแล้วมีที่มาที่ไปพอรับได้ค่ะ ดังนั้นเลยขอจบแล้วจ่ายที่ตรงนี้ แต่ต้องขอชื่นชมอย่างนึงค่ะเจ้าหน้าที่ค่อนข้างใจเย็นมากและมีเหตุผลมาคุยอันนี้ขอชื่นชม (ถ้าไม่มีเหตุผลอีก เราคงได้เหวี่ยงอีกรอบแน่) สรุปตอนนี้เครียแล้วค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกคนๆมากนะคะ