ขอเกริ่นนิดนึงค่ะ คือเรากับสามีใช้บริการ AIS แบบรายเดือนมานาน 10 ปี+ ทั้งคู่ รวมไปถึงคนในครอบครัวทุกคนใช้ AIS ด้วยเช่นกัน มีทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน
จนกระทั่งเห็น package i-Share ของ AIS ที่สามารถใช้ งานร่วมกันได้ถึง 5 เบอร์ โดยมีการ Share internet และค่าโทรกันได้ตามที่ Package กำหนด เรากับสามีสนใจค่ะ เพราะจะได้ลดภาระในการชำระเงินรายเดือนของหลายๆเบอร์ที่วันตัดยอดไม่ตรงกันรวมถึงจะได้ไม่ต้องคอยเติมเงินสำหรับเบอร์ที่เติมเงินด้วย
หลังจากศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดทราบว่าเบอร์ทุกเบอร์ที่จะนำเข้า package จะต้องเป็นเบอร์เติมเงินเท่านั้น เรากับสามีเลยย้ายเบอร์ที่เป็นแบบรายเดือนของแม่สามีและของเราออกมาเป็นแบบเติมเงินค่ะ จากนั้นก็ทำการสมัคร Package i-Share 1,888 บาท รายละเอียดตามนี้ค่ะ
การใช้งาน 5 เบอร์มีดังนี้ค่ะ
1. เบอร์สามีเป็นเบอร์หลักรายเดือน (ใช้ทั้ง internet และ โทร) – ตัดยอดทุกวันที่ 28 ของเดือน
2. เบอร์เรา (ใช้ทั้ง internet และ โทร)
3. เบอร์แม่สามี (ใช้โทรอย่างเดียว)
4. เบอร์แม่เรา (ใช้เล่นเนตอย่างเดียว)
5. เบอร์ยายเรา (ใช้โทรอย่างเดียว)
เรากับสามีเริ่มสมัครใช้ Package ในวันที่ 29/2/2559 ค่ะ เราก็ใช้งานได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร บิลที่ออกมาในแต่ละเดือน เราใช้บริการไม่ถึงทั้งค่าโทรและ internet ค่ะ
จากนี้ไปเริ่มเข้าเรื่องนะคะ ขอลำดับเหตุการณ์ตามวันที่เลยค่ะ
12/5/2559
- ได้รับ message ว่ามี internet คงเหลือ 200M >> คือตกใจอ่ะ เพิ่งเลยวันตัดยอดมาไม่ถึงครึ่งเดือนแถมช่วงต้นเดือนเราและครอบครัว (ทุกคนที่ใช้ package ร่วมกัน) ไปต่างจังหวัดด้วยกัน แทบไม่ได้โทรไม่ได้เล่นเนตกันเลย จะหมดได้ไง??
- สามีโทรหา Call Center เพื่อสอบถามรายละเอียด ทาง Call Center ยืนยันว่าใช้เกินจริงๆ >> ตอบแบบมั่นใจมาก
- หลังจากที่ไล่เช็คทุกเบอร์ก็ค่อนข้างแน่ใจว่าไม่น่าใช้เกิน สามีโทรหา Call Center อีกครั้งทาง Call Center รับเรื่องและแจ้งว่าจะโทรกลับในวันรุ่งขึ้น
13/5/2559
- ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก AIS
- 18.42 น.สามีโทรติดต่อ Call Center อีกครั้งเพื่อตามเรื่องแต่ไม่มีความคืบหน้า
- ทาง Call Center แจ้งว่าต้องใช้เวลา 3 วันในการตรวจสอบ ตาม SLA
- เบอร์ที่เป็นแบบติมเงินเริ่มโดนตัดเงินตาม Package ที่สมัครไว้
14/5/2559
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
15-17/5/2559
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
17/5/2559
- เวลา 14.48 น. AIS Call center โทรมาแจ้งว่าเนื่องจากมีเบอร์ที่เป็น 1-2-call ร่วมด้วย จึงขอเวลาตรวจสอบการใช้งานเพิ่มเป็น SLA 5 วันทำการ จะแจ้งให้ทราบในวันที่ พฤ ที่ 19/5/2559
18/5/2559
- มี Message จากระบบเข้าที่เครื่องเราว่ามีการยกเลิก Package i-Share จากนั้นอีกสักพักก็มีเข้ามาอีกประมาณว่าใช้ Package i-Share อยู่ แสดงว่าคุณกำลังตรวจสอบหรือทำอะไรอยู่สักอย่าง แต่คุณไม่คิดจะแจ้งเราใช่มั้ย??
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
- ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก AIS
19/5/2559
- เรากับสามีไปที่ Shop AIS Serenade ที่ Central ชิดลม แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลให้ได้
- สามีโทรกลับไปที่ Call Center ก็ยังไม่ได้เรื่องใดๆ
- วันนี้เบอร์เราไม่ถูกตัดเงินจากการใช้ internet แต่ยังคงถูกตัดจากการโทร
20-22/5/2559
- ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก AIS
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
22/5/2559
- ยังคงไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก Call Center
- ส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทาง email
23/5/2559
- 11.19 Call Center โทรมาแจ้งว่าทราบเรื่องแล้ว ขอเวลาติดตามผลอีกครั้ง SLA 3 วัน เท่าเดิม!?!?
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
>> ตั้งแต่วันที่แจ้งเรื่องจนถึงวันนี้เป็นเวลา 11 วันเต็มๆแล้วค่ะที่ทาง Call Center AIS ไม่ให้คำตอบใดๆกับเราเลย ไม่มีแม้กระทั่งการติดต่อกลับมาเพื่ออัพเดตสถานะ
ถ้าเราไม่เปิดช่องทางการติดต่อใหม่เราก็ยังคงไม่ได้เรื่องอะไรอยู่ดี และอีกอย่างคือเรื่องเงินที่เราเติมไปในระหว่างรอความคืบหน้าที่ทาง AIS ตรวจสอบข้อมูล เพราะเฉพาะเบอร์เราคนเดียว เราเติมไปทั้งหมด 700 บาทแล้ว ยังไม่รวมเบอร์อื่นนะคะ คือมันมากกว่ารายเดือนที่เราเคยใช้ทั้งเดือนอีก ทางเจ้าหน้าที่ AIS ที่ติดต่อกลับมาจากการส่งเมลแจ้งว่าจะคืนเป็นเงินเข้าระบบมาให้ แต่ๆๆตั้ง 700 ค่ะ เอาไปทำไรดีช่วยคิดหน่อยนะคะ
>> อยากจะขอเตือนเลยนะคะ สำหรับคนที่ใช้อยู่หรือกำลังจะใช้งาน ดูให้ดีๆเลย ระวังจะโดนแบบเรา!!
>> ถึงตอนนี้เรากับสามีไม่โอเคมากๆแล้วค่ะ กับ AIS คาดว่า 10 กว่าปีที่อยู่ด้วยกันมาคงต้องแยกกันแล้วจริงๆ 555 ย้ายครวบครัวหนีค่ะ
เตือนผู้ใช้งาน package iShare – AIS เช็คข้อมูลการใช้งานดีๆนะคะ
จนกระทั่งเห็น package i-Share ของ AIS ที่สามารถใช้ งานร่วมกันได้ถึง 5 เบอร์ โดยมีการ Share internet และค่าโทรกันได้ตามที่ Package กำหนด เรากับสามีสนใจค่ะ เพราะจะได้ลดภาระในการชำระเงินรายเดือนของหลายๆเบอร์ที่วันตัดยอดไม่ตรงกันรวมถึงจะได้ไม่ต้องคอยเติมเงินสำหรับเบอร์ที่เติมเงินด้วย
หลังจากศึกษาเงื่อนไขและรายละเอียดทราบว่าเบอร์ทุกเบอร์ที่จะนำเข้า package จะต้องเป็นเบอร์เติมเงินเท่านั้น เรากับสามีเลยย้ายเบอร์ที่เป็นแบบรายเดือนของแม่สามีและของเราออกมาเป็นแบบเติมเงินค่ะ จากนั้นก็ทำการสมัคร Package i-Share 1,888 บาท รายละเอียดตามนี้ค่ะ
การใช้งาน 5 เบอร์มีดังนี้ค่ะ
1. เบอร์สามีเป็นเบอร์หลักรายเดือน (ใช้ทั้ง internet และ โทร) – ตัดยอดทุกวันที่ 28 ของเดือน
2. เบอร์เรา (ใช้ทั้ง internet และ โทร)
3. เบอร์แม่สามี (ใช้โทรอย่างเดียว)
4. เบอร์แม่เรา (ใช้เล่นเนตอย่างเดียว)
5. เบอร์ยายเรา (ใช้โทรอย่างเดียว)
เรากับสามีเริ่มสมัครใช้ Package ในวันที่ 29/2/2559 ค่ะ เราก็ใช้งานได้ตามปกติไม่มีปัญหาอะไร บิลที่ออกมาในแต่ละเดือน เราใช้บริการไม่ถึงทั้งค่าโทรและ internet ค่ะ
จากนี้ไปเริ่มเข้าเรื่องนะคะ ขอลำดับเหตุการณ์ตามวันที่เลยค่ะ
12/5/2559
- ได้รับ message ว่ามี internet คงเหลือ 200M >> คือตกใจอ่ะ เพิ่งเลยวันตัดยอดมาไม่ถึงครึ่งเดือนแถมช่วงต้นเดือนเราและครอบครัว (ทุกคนที่ใช้ package ร่วมกัน) ไปต่างจังหวัดด้วยกัน แทบไม่ได้โทรไม่ได้เล่นเนตกันเลย จะหมดได้ไง??
- สามีโทรหา Call Center เพื่อสอบถามรายละเอียด ทาง Call Center ยืนยันว่าใช้เกินจริงๆ >> ตอบแบบมั่นใจมาก
- หลังจากที่ไล่เช็คทุกเบอร์ก็ค่อนข้างแน่ใจว่าไม่น่าใช้เกิน สามีโทรหา Call Center อีกครั้งทาง Call Center รับเรื่องและแจ้งว่าจะโทรกลับในวันรุ่งขึ้น
13/5/2559
- ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก AIS
- 18.42 น.สามีโทรติดต่อ Call Center อีกครั้งเพื่อตามเรื่องแต่ไม่มีความคืบหน้า
- ทาง Call Center แจ้งว่าต้องใช้เวลา 3 วันในการตรวจสอบ ตาม SLA
- เบอร์ที่เป็นแบบติมเงินเริ่มโดนตัดเงินตาม Package ที่สมัครไว้
14/5/2559
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
15-17/5/2559
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
17/5/2559
- เวลา 14.48 น. AIS Call center โทรมาแจ้งว่าเนื่องจากมีเบอร์ที่เป็น 1-2-call ร่วมด้วย จึงขอเวลาตรวจสอบการใช้งานเพิ่มเป็น SLA 5 วันทำการ จะแจ้งให้ทราบในวันที่ พฤ ที่ 19/5/2559
18/5/2559
- มี Message จากระบบเข้าที่เครื่องเราว่ามีการยกเลิก Package i-Share จากนั้นอีกสักพักก็มีเข้ามาอีกประมาณว่าใช้ Package i-Share อยู่ แสดงว่าคุณกำลังตรวจสอบหรือทำอะไรอยู่สักอย่าง แต่คุณไม่คิดจะแจ้งเราใช่มั้ย??
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
- ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก AIS
19/5/2559
- เรากับสามีไปที่ Shop AIS Serenade ที่ Central ชิดลม แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลให้ได้
- สามีโทรกลับไปที่ Call Center ก็ยังไม่ได้เรื่องใดๆ
- วันนี้เบอร์เราไม่ถูกตัดเงินจากการใช้ internet แต่ยังคงถูกตัดจากการโทร
20-22/5/2559
- ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก AIS
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
22/5/2559
- ยังคงไม่มีการติดต่อกลับใดๆจาก Call Center
- ส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทาง email
23/5/2559
- 11.19 Call Center โทรมาแจ้งว่าทราบเรื่องแล้ว ขอเวลาติดตามผลอีกครั้ง SLA 3 วัน เท่าเดิม!?!?
- เบอร์ทุกเบอร์ที่เติมเงินยังคงถูกตัดเงินต่อไป
>> ตั้งแต่วันที่แจ้งเรื่องจนถึงวันนี้เป็นเวลา 11 วันเต็มๆแล้วค่ะที่ทาง Call Center AIS ไม่ให้คำตอบใดๆกับเราเลย ไม่มีแม้กระทั่งการติดต่อกลับมาเพื่ออัพเดตสถานะ
ถ้าเราไม่เปิดช่องทางการติดต่อใหม่เราก็ยังคงไม่ได้เรื่องอะไรอยู่ดี และอีกอย่างคือเรื่องเงินที่เราเติมไปในระหว่างรอความคืบหน้าที่ทาง AIS ตรวจสอบข้อมูล เพราะเฉพาะเบอร์เราคนเดียว เราเติมไปทั้งหมด 700 บาทแล้ว ยังไม่รวมเบอร์อื่นนะคะ คือมันมากกว่ารายเดือนที่เราเคยใช้ทั้งเดือนอีก ทางเจ้าหน้าที่ AIS ที่ติดต่อกลับมาจากการส่งเมลแจ้งว่าจะคืนเป็นเงินเข้าระบบมาให้ แต่ๆๆตั้ง 700 ค่ะ เอาไปทำไรดีช่วยคิดหน่อยนะคะ
>> อยากจะขอเตือนเลยนะคะ สำหรับคนที่ใช้อยู่หรือกำลังจะใช้งาน ดูให้ดีๆเลย ระวังจะโดนแบบเรา!!
>> ถึงตอนนี้เรากับสามีไม่โอเคมากๆแล้วค่ะ กับ AIS คาดว่า 10 กว่าปีที่อยู่ด้วยกันมาคงต้องแยกกันแล้วจริงๆ 555 ย้ายครวบครัวหนีค่ะ