เตือนภัย.... เช่ารถกับ AVIS แล้วถูกปล้นเงินจากบัตรเครดิตในภายหลัง ระวังไว้นะครับ!!!

สวัสดีครับ

สืบเนื่องจากเดือนที่แล้ว ผมมีเวลาตระเวนเที่ยวกับเพื่อนของผมเกือบทั้งเดือน
และผมได้ทำการเช่ารถ โดยติดต่อทำการจองรถผ่านเว็บของ AVIS Thailand เองโดยตรง
และได้โทรยืนยันเรื่องรถ และได้อีเมล์เพื่อยืนยันจากทาง AVIS เองมาดังนี้ครับ



วันที่ 8 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผมเลยเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อติดต่อรับรถ
และได้ทำการเช่ารถกับทาง AVIS Thailand เป็นเวลา 2 วัน เป็นรถ Toyota Altis
ซึ่งรวมเป็นเงิน 2,000 THB ที่จ่ายเป็นค่าเช่ารถ และใช้บัตรเครดิตเพื่อล็อกวงเงินอีก 20,000THB




โดยวันที่ผมไปใช้บริการนั้น ผมใช้ Passport ต่างประเทศ ไม่ใช้ Passport ไทย
เพราะบัตรเครดิต เป็นบัตรที่ผมใช้ต่างประเทศ และเป็นชื่ออีกชื่อ 3 พยางค์เท่านั้น
และใบขับขี่ชื่อไทย+บัตรประชาชนของผมนั้นหมดอายุไปนานแล้ว จึงใช้สัญชาติอื่นในการเช่ารถ

หลังจากเช่ารถไปเวลา 9.45 am 08/08/2013 ก็ใช้รถไปหัวหิน ขับรถตามกฏหมายไทย และแบบกฏต่างประเทศด้วยซ้ำ
เห็นคนเดินข้ามถนนยังจอดตลอด ขับไม่เกิน 120 km/hrs (110 km/hrs โดยประมาณ) ........แต่โดนจับ 125 kmh ซะงั้น
จากนั้น 2 วันต่อมา คืนรถ  9.xx am 08/10/2013 ก่อนเวลาที่จะคืน เพราะมีเวลาคืนรถช้าได้อีก 4 ชั่วโมง คือเวลา 1.45 pm
และผมเติมน้ำมันกลับเต็มถัง ที่ปั๊มน้ำมัน Shell ตรงข้าง Bus Terminal ซึ่งห่างจาก AVIS 200 เมตรเท่านั้น
จากนั้นทำการคืนรถปกติ ตรวจเช็คก็ไม่มีอะไร และไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มทั้งสิ้น ทาง AVIS ก็เอารถตู้มาส่งผมที่สนามบิน

เวลาผ่านไปเดือนเศษๆ
เมื่อวานนี้ ขณะที่ผมนั่งทำงานอยู่ ก็ได้มี SMS จาก Citibank มาเตือนการใช้บัตรเครดิต
แต่ที่ผมแปลกใจคือ มันเป็นการใช้งานจาก AVIS จำนวนเงิน 900 THB มันแปลกเพราะหน่วยเป็น THB แสดงว่าใช้งานที่ไทย
ผมเลยสงสัย ว่ามันเป็นค่าอะไร อาจจะเป็นการตัดเงินอัตโนมัติ หรืออะไรสักอย่าง???

เลยทำการโทรสอบถาม Citibank และทางธนาคารยืนยันว่า "เป็นการรูดใช้งานปกติ" ผมเลยบอกไปว่า ผมไม่ได้อยู่ไทย ผมไม่ได้ใช้ ....
ธนาคารก็ยังยืนยันว่า "ยังไง คุณก็ต้องจ่ายเงินจำนวนนี้ จนกว่าจะส่งเรื่องหรือหลักฐานต่างๆที่จะสามารถ ระบุได้ว่า
คุณไม่ได้ใช้งานจริง หรือเอาให้บุคคลอื่นใช้งานจริง"

หลังจากนั้น ผมก็โทรเข้า CallCenter ของ AVIS Thailand ไปยัง +6622511131
ได้รับการยืนยันจากพนักงานว่า "ทางเราไม่ได้เก็บเงินจากลูกค้าเพิ่มแต่อย่างใด"
ยังไม่พอ ผมโทรหาสาขา AVIS Suvarnabhumi อีกครั้ง คุยกับพนักงาน และพนักงานตรวจสอบเอกสารให้ทุกอย่าง
สุดท้าย พนักงานที่สาขา ก็ยืนยันมาว่า "ลูกค้าไม่มีบริการใดๆ ที่ต้องชำระเพิ่มเติม และไม่มีการเรียกเก็บใดๆทั้งสิ้น!!!"

สุดท้ายแล้ว ทาง AVIS ยืนยันกับผมว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆทั้งสิ้นจากผม และ 900THB นี่มันมาจากไหนครับ???
ผมพยายามคิดว่ามันคือค่าธรรมเนียมใดๆสักอย่าง (ที่ไม่น่าจะมีได้) ....AVIS ก็ยืนยันมาว่า ไม่มี
หรือมีการเอาข้อมูลบัตรผม ไปทำการใช้งาน โดยที่ AVIS ไม่รู้??? แต่พนักงานของคุณรู้????
(บัตรและข้อมูลของผมนั้น มันก็คือชาวต่างชาติดีๆนี่เอง หรือคุณแอบทำแบบนี้กับลูกค้าต่างชาติ? เพราะคิดว่าเงินน้อยนิด?
ไม่คุ้มที่จะติดตามเอาเงินคืน? .....ข้อนี้คงเป็นไปไม่ได้ใช่มั๊ย??? AVIS บริษัทใหญ่ ไม่น่ามีใครกล้าทำแบบนี้/รึเปล่า?)

ผมพยายามมองแง่ดี แต่ต่อสอบถามและติดต่อไปแล้ว คุณตอบแต่ว่า ไม่มีการเรียกเก็บเงิน ไม่มีการทำรายการใดๆทั้งสิน!!!
แล้วรายการตัดเงินไปมันคืออะไร และมันมาจาก AVIS เองด้วย

.....แบบนี้มันปล้นกันชัดๆ เอาเงินไป แต่บอกไม่รู้ ไม่เห็น ไม่มี ไม่เกี่ยว!!!

ปล.ผมไม่ได้อยู่ไทย ต้องโทรทางไกลหา AVIS ไปหลายรอบ หลายนาที เซ็งจิตจริงๆ เม่าโกรธ
ปล.2  ยังคงรอคำตอบดีๆ จาก AVIS อยู่นะครับ

*** เพิ่มเติม ***

Citibank โทรมาเมื่อกี้ บอกยกเลิกบัตรผมไปแล้ว และทำการส่งบัตรใบใหม่ให้ผมอยู่ (ผมไม่ได้ใช้ Citibank Thailand นะครับ)
ส่วนเงินนั้น อาจจะไม่ต้องจ่าย รอธนาคารแจ้งกลับอีกครั้งนึง กำลังดำเนินการให้อยู่

ส่วนเรื่อง AVIS นั้น กระทู้นี้เกิดจาก ผมถามไป คุณไม่มีคำตอบให้ บอกแค่ไม่มีๆ ไม่รู้ๆ อย่างเดียว เลยเป็นที่มาของกระทู้นี้ครับ
ถ้าคุณบอกมา ว่าเป็นค่าใช้จ่ายส่วนไหน แค่นี้ผมก็จ่าย ไม่ได้ติดใจอะไร .....แต่แบบนี้ คุณทำให้ผมคิดว่าระบบคุณมันไม่สุจริตครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่