สวัสดีครับ
วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้CITIBANK ในการมัดจำการเช่ารถและโรงแรมครับ
ผมเพิ่งเริ่มใช้บัตรใบนี้ได้เดือนกว่า ใช้เช่ารถสองที่ และมัดจำกันวงเงินเวลาเข้าพักโรงแรมอีกสองที่ที่สิงคโปร์ รวมเป็นเงินหลายหมื่นบาท ทั้งนี้ยอดเป็นการ กันวงเงินเฉยๆ หากไม่มีอะไรทางร้านค้าก็ทำการยกเลิก
แล้ววันนี้ ผมก็ใช้บัตรจ่ายค่าอาหาร ปรากฏว่าวงเงินเต็ม เลยสงสัยว่าทำไมเต็วเร็วยังไม่น่าเป็นไปได้ เลยโทรเช็ค ปรากฏว่าวงเงินโดนกันไว้สำหรับการเช่ารถตั้งแต่ ต้นเดือน เมษา ก็ยังไม่ทำการคืนวงเงิน รวมถึงยอดกันวงเงินที่สิงคโปร์ก็ยังไม่คืน ทั้งที่ทั้งร้านเช่ารถและโรงแรม ก็ทำการยกเลิกการกันวงเงินหมดแล้ว ปกติก่อนหน้านี้ผมใช้กรุงศรีเป็นบัตรหลัก รายนั้นไม่เกิน7 วันก็ได้วงเงินมาแล้ว ทางพนักงานcall center citibank แจ้งว่า ต้องรอราวๆ เกือบเดือน ถึงจะคืนยอด ผมก็เลยถามไปว่าแล้วทางCITIBANK ไม่ได้รับการแจ้งยกเลิกการกันวงเงินหรอ ทาง CITIBANK ตอบว่าไม่ได้รับและปกติจะรอให้หมดเวลาไปเองหากไม่มีการเรียกเก็บถึงคืนยอด และหากต้องการเครียร์ลูกค้าต้องติดต่อร้านค้าถามถึงธนาคารเจ้าของเครื่องรูด แล้วให้ธนาคารเจ้าของเครื่องรูดติดต่อมาที่ CITIBANK เพื่อทำการคืนยอดกันวงเงิน คือผมงง ทั้งที่ผมได้หลักฐานการยกเลิกการกันวงเงินแล้ว แล้วทาง CITIBANK กลับบอกว่าไม่ได้รับเรื่องการยกเลิก แล้วยังให้ผมไปติดต่อธนาคารเจ้าของกับร้านค้าเองด้วย งงครับ
แล้วตอนนี้ผมก็ไม่สามารถใช้บัตรCITIBANK ได้ เพราะขอเพิ่มวงเงินไม่ได้เนื่องจากเพิ่งจะเริ่มใช้งานเดือนเดียว
จึงอยากจะมาเตือนทุกท่านหากจะใช้บัตรเจ้านี้ในการมัดจำการใดๆ เลี่ยงได้เลี่ยงครับ นี่ถ้าไม่ได้สะสมROP ผมไม่ใช้เด็ดขาดเลยบัตรนี้ ห่วย
เตือนการใช้ CITIBANK ในการมัดจำการเช่ารถ/โรงแรม
วันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้CITIBANK ในการมัดจำการเช่ารถและโรงแรมครับ
ผมเพิ่งเริ่มใช้บัตรใบนี้ได้เดือนกว่า ใช้เช่ารถสองที่ และมัดจำกันวงเงินเวลาเข้าพักโรงแรมอีกสองที่ที่สิงคโปร์ รวมเป็นเงินหลายหมื่นบาท ทั้งนี้ยอดเป็นการ กันวงเงินเฉยๆ หากไม่มีอะไรทางร้านค้าก็ทำการยกเลิก
แล้ววันนี้ ผมก็ใช้บัตรจ่ายค่าอาหาร ปรากฏว่าวงเงินเต็ม เลยสงสัยว่าทำไมเต็วเร็วยังไม่น่าเป็นไปได้ เลยโทรเช็ค ปรากฏว่าวงเงินโดนกันไว้สำหรับการเช่ารถตั้งแต่ ต้นเดือน เมษา ก็ยังไม่ทำการคืนวงเงิน รวมถึงยอดกันวงเงินที่สิงคโปร์ก็ยังไม่คืน ทั้งที่ทั้งร้านเช่ารถและโรงแรม ก็ทำการยกเลิกการกันวงเงินหมดแล้ว ปกติก่อนหน้านี้ผมใช้กรุงศรีเป็นบัตรหลัก รายนั้นไม่เกิน7 วันก็ได้วงเงินมาแล้ว ทางพนักงานcall center citibank แจ้งว่า ต้องรอราวๆ เกือบเดือน ถึงจะคืนยอด ผมก็เลยถามไปว่าแล้วทางCITIBANK ไม่ได้รับการแจ้งยกเลิกการกันวงเงินหรอ ทาง CITIBANK ตอบว่าไม่ได้รับและปกติจะรอให้หมดเวลาไปเองหากไม่มีการเรียกเก็บถึงคืนยอด และหากต้องการเครียร์ลูกค้าต้องติดต่อร้านค้าถามถึงธนาคารเจ้าของเครื่องรูด แล้วให้ธนาคารเจ้าของเครื่องรูดติดต่อมาที่ CITIBANK เพื่อทำการคืนยอดกันวงเงิน คือผมงง ทั้งที่ผมได้หลักฐานการยกเลิกการกันวงเงินแล้ว แล้วทาง CITIBANK กลับบอกว่าไม่ได้รับเรื่องการยกเลิก แล้วยังให้ผมไปติดต่อธนาคารเจ้าของกับร้านค้าเองด้วย งงครับ
แล้วตอนนี้ผมก็ไม่สามารถใช้บัตรCITIBANK ได้ เพราะขอเพิ่มวงเงินไม่ได้เนื่องจากเพิ่งจะเริ่มใช้งานเดือนเดียว
จึงอยากจะมาเตือนทุกท่านหากจะใช้บัตรเจ้านี้ในการมัดจำการใดๆ เลี่ยงได้เลี่ยงครับ นี่ถ้าไม่ได้สะสมROP ผมไม่ใช้เด็ดขาดเลยบัตรนี้ ห่วย