คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
แวะมาตอบบทสรุปของเรื่องนี้นะครับ ช้าไปหน่อย แต่น่าจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่น ๆ
สุดท้ายทางนั้นคืนเงินส่วนต่างจากค่าปรับจราจร+ค่าดำเนินการครับ (น่าจะ 200 บาท รวมค่าปรับก็เป็น 700 บาท รู้สึกว่าจะเท่ากับเจ้าอื่น ๆ ที่เคยอ่านมา) ก็เป็นเครดิตเงินจำนวน 800 บาทโอนกลับเข้าบัตรเลย ก็โอเคครับ รู้สึกว่าค่อยแฟร์ขึ้นมาหน่อย เราเองก็ทำผิดจริง แต่การหักจากบัตรเราไปจำนวนมากขนาดนั้นมันโคตรจะไม่แฟร์เลย
คิดว่าท่านอื่น ๆ ที่เคยเช่ารถกับเจ้านี้ก็คงไม่รู้ว่าเราสามารถร้องเรียนว่าสัญญาเช่าไม่เป็นธรรมได้ ถ้ารู้สึกว่าผู้บริการเก็บค่าดำเนินการ (หรือค่าอะไรที่สุดแล้วแต่จะเรียก) ที่มันมากเกินไป ก็ลองยื่นเรื่องออนไลน์ไปทาง สคบ.ดูครับ แต่จะคุ้มกับเวลาที่เสียไปรึเปล่า ก็แล้วแต่บุคคลครับ (ผมใช้เวลาวันนึงเขียนคำร้องเรียนอย่างละเอียดส่งให้ สคบ.โดยละเอียด ก็โอเค)
ต่อไปผมคงไม่เช่ารถกับเจ้านี้แล้วล่ะครับ เข็ด
สุดท้ายทางนั้นคืนเงินส่วนต่างจากค่าปรับจราจร+ค่าดำเนินการครับ (น่าจะ 200 บาท รวมค่าปรับก็เป็น 700 บาท รู้สึกว่าจะเท่ากับเจ้าอื่น ๆ ที่เคยอ่านมา) ก็เป็นเครดิตเงินจำนวน 800 บาทโอนกลับเข้าบัตรเลย ก็โอเคครับ รู้สึกว่าค่อยแฟร์ขึ้นมาหน่อย เราเองก็ทำผิดจริง แต่การหักจากบัตรเราไปจำนวนมากขนาดนั้นมันโคตรจะไม่แฟร์เลย
คิดว่าท่านอื่น ๆ ที่เคยเช่ารถกับเจ้านี้ก็คงไม่รู้ว่าเราสามารถร้องเรียนว่าสัญญาเช่าไม่เป็นธรรมได้ ถ้ารู้สึกว่าผู้บริการเก็บค่าดำเนินการ (หรือค่าอะไรที่สุดแล้วแต่จะเรียก) ที่มันมากเกินไป ก็ลองยื่นเรื่องออนไลน์ไปทาง สคบ.ดูครับ แต่จะคุ้มกับเวลาที่เสียไปรึเปล่า ก็แล้วแต่บุคคลครับ (ผมใช้เวลาวันนึงเขียนคำร้องเรียนอย่างละเอียดส่งให้ สคบ.โดยละเอียด ก็โอเค)
ต่อไปผมคงไม่เช่ารถกับเจ้านี้แล้วล่ะครับ เข็ด
แสดงความคิดเห็น
ทวงถามเรื่องขอดูสัญญาเช่า, ใบสั่งจราจรฉบับเต็ม, และรายละเอียดของการหักเงินจากบัตรเครดิตจำนวน 1,500 บาทจาก AVIS ครับ
ผมสืบทราบว่าความผิดกรณีดังกล่าวของผม มีค่าปรับจำนวน 500 บาทถ้วน และจนถึงวันที่ตั้งกระทู้นี้ ทาง AVIS ก็ยังไม่ได้จ่าย จนเวลาผ่านมาเกินครึ่งปีแล้ว (วันที่กระทำความผิดคือวันที่ 8 ธันวาคม 2561) แต่ทาง Avis ไม่มีการให้รายละเอียดค่าปรับ และค่าดำเนินการต่าง ๆ จากทาง AVIS ส่งกลับมาทางจดหมายฉบับที่ว่านี้ มีเพียงจดหมายแจ้งว่าจะหักบัตรเครดิต, หน้าที่ยกข้อสัญญามากล่าวถึง, และสำเนาใบสั่งที่รายละเอียดไม่ครบถ้วนชัดเจน จำนวนทั้งหมด 3 แผ่นเท่านั้น
เบื้องต้นผมได้โทรไปแจ้งกับทาง SCB ว่าขอปฏิเสธยอดเงินดังกล่าว แต่ทาง SCB ตอบกลับมาว่า ให้ผมมาดำเนินการเจรจากับทาง AVIS ก่อน จึงจะสามารถดำเนินการต่อและระงับยอดเงินในส่วนนี้ได้ และได้ส่งข้อความไปยังเพจ AVIS
และเมื่อเช้า ผมได้รับคำตอบจากทางเพจเฟซบุ๊ค AVIS Thailand ว่าจะส่งเอกสารมาให้ภายใน 3-7 วัน
ผมจึงขออนุญาตใช้พื้นที่แห่งนี้เพิ่มเติม ในการทวงถามขอดูสัญญาเช่า, ใบสั่งจราจรฉบับเต็ม, และรายละเอียดของการหักเงินจากบัตรเครดิตจำนวน 1,500 บาทจาก AVIS ครับ
เหตุผลในการขอดูเอกสารดังกล่าว
• สัญญาเช่ารถ - ผมอยากเปรียบเทียบข้อสัญญาที่ Avis ให้ผมเซ็น กับข้อที่ยกมาในจดหมายฉบับนี้ (ยอมรับว่าอ่านไม่ละเอียดจริง ๆ ครับ และตัวหนังสือเล็กมาก ๆ) ถ้าถามว่าทำไมผมถึงไม่มีสัญญาเช่าแล้ว เพราะว่าเวลามันผ่านมาหลายเดือนแล้ว แล้วทาง AVIS เพิ่งมาแจ้งว่าผมกระทำผิดกฎจราจรภายหลังจากวันเวลาที่กระทำความผิดผ่านมาหลายเดือนแล้วครับ
• ใบสั่งจราจร - ต้องการรับทราบความผิดตามที่ AVIS แนบมากับจดหมาย แต่ทาง Avis ไม่ได้ให้ผมซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดได้เห็นใบสั่งจราจรฉบับเต็ม สำเนาที่ให้มามีการตัดเนื้อหาส่วนบนที่ควรจะมีเลขที่ใบสั่ง, จำนวนค่าปรับ (ซึ่งตามที่สืบทราบคือ 500 บาท) และรายละเอียดอื่น ๆ ซึ่งผู้กระทำความผิดอย่างผมควรจะได้รับทราบ
• รายละเอียดการหักเงินจากบัตรเครดิต - ต้องการทราบว่าส่วนต่างจากค่าปรับจำนวน 1,000 บาทนั้น ทาง AVIS เอาไปทำอะไรบ้าง ส่วนตัวรู้สึกว่ามันมากเกินไป ที่สำคัญคือ ไม่มีการชี้แจงใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งที่ลูกค้าต้องได้ทราบรายละเอียดตรงนี้
ขอย้ำนะครับว่าผมยินดีเสียค่าปรับและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ จากทาง AVIS แต่ต้องเป็นกรณีที่ชี้แจงทุกอย่างด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรมกับผู้ใช้บริการ อย่าให้ชื่อเสียงของกิจการต้องแปดเปื้อนไปมากกว่านี้เลยครับ
ป.ล. ขอยืนยันว่าเอกสารทุกอย่างเป็นของผมที่ได้รับมาจริง ๆ และขอสงวนสิทธิ์ในการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ยกเว้นการติดต่อจากทาง AVIS และ SCB โดยตรงเท่านั้น
ป.ป.ล. แท็ก SCB เนื่องจากเป็นสถาบันการเงินที่เป็นเจ้าของบัตรเครดิตที่ผมใช้ จึงถือว่ามีความเกี่ยวข้องในกรณีนี้