ขอแชร์ประสบการณ์ การคุยกับ CC ของ CTH นะครับ

กระทู้สนทนา
(ยาวหน่อยนะครับ)

ผมติดตั้ง CTH กับทางตัวแทน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา  โดยทำการติดตั้งทั้งหมด 3 จุด ตามโปรจ่าย 2 ปี ดูฟรี 1 ปี
แต่ในวันงานที่มาติดตั้งนั้น ตามใบงานของช่างที่ได้รับแจ้งมาบอกว่าเป็นจำนวน 2 จุด ขาดไป 1 จุด
ซึ่งช่างก็บอกว่าไม่เป็นไร หลังจากติดตั้ง และเปิดสัญญาณแล้ว ให้โทรไปทาง  CC ของ CTH เพื่อให้ปรับเปลี่ยนยอดค่าใช้จ่ายให้ถูกต้องกับการติดตั้งจริง

หลังจากติดตั้งเสร็จเรียบร้อย (ส่วนที่ผมจ่ายไปแล้วกับช่างหน้างานคือค่าประกันกล่อง+ค่าติดตั้งจุดที่ 2 และจุดที่ 3) ผมก็ได้โทรไปทาง CC ของ CTH เพื่อสอบถามการชำระค่าใช้จ่าย ซึ่งผมจะชำระเป็นเงินสด และขอให้ CC ของ CTH เปลี่ยนแปลงยอดการใช้งานให้ถูกต้องเพื่อที่ผมจะได้ไปชำระได้ ก็ได้รับแจ้งว่า ทาง CTH จะทำการเปลี่ยนแปลงยอดในใบแจ้งหนี้ให้ และจะทำการส่งไปให้ตามที่อยู่ในใบแจ้งหนี้ภายใน 7 - 10 วัน หรือจะทำการติดต่อกลับอีกที

จนถึงวันนี้ (21 สค) เป็นเวลา 15 วัน หลังจากที่ได้แจ้งเรื่องไว้ก็ยังไม่มีใบแจ้งหนี้ หรือมีการติดต่อกลับใดๆ จากทาง CTH ผมก็เลยตัดสินใจโทรไปที่ CC ของ CTH ทาง 1619 แล้วก็แจ้งข้อมูลว่าผมยังไม่ได้ชำระค่าบริการ เพราะว่าไม่มีใบแจ้งหนี้ หรือใบงานใดๆ ส่งมา เลยชำระไม่ได้ แล้วก็แจ้งรายละเอียดเรื่องใบงานที่มาติดตั้งออกจำนวนจุดผิดไปอีกรอบนึง

ทาง CC ก็ทำการเช็คให้พร้อมทั้งแจ้งว่าถ้าจะจ่ายเป็นเงินสด ต้องเอาใบงานที่ได้ไปชำระที่ธนาคารกรุงเทพตามยอดในใบงานที่ผมได้รับจากช่างในวันติดตั้ง (อ่าว ก็เมื่อกี้ผมเพิ่งจะบอกไปเองว่าในใบงานที่ออกมาจำนวนจุดมันผิด เลยทำให้ยอดเงินผิดตามไปด้วย)
ผมก็เลยต้องย้ำไปอีกรอบว่าไม่สามารถไปจ่ายได้ เพราะยอดเงินในใบงานมันไม่ตรงกับจำนวนที่ติดตั้งจริง

(มาถึงไฮไลท์แล้วครับ)
ทาง CC ก็แจ้งกับผมมาว่า
CC ของ CTH : " จริงๆ แล้วลูกค้าควรจะต้องไปชำระเงินภายใน 7 วัน หลังจากการติดตั้งนะคะ อันนี้ถือว่าเป็นความผิดของทางลูกค้าที่ไม่ไปชำระตามที่กำหนด"
ผม : ฮะ!!!~ อะไรนะครับ เป็นความผิดของผมที่ไม่ไปจ่าย???
CC ของ CTH : "ใช่ค่ะ เพราะว่าตามระเบียบแล้วลูกค้าจะต้องไปชำระเงินค่าบริการหลังจากที่เปิดสัญญาณครบแล้ว ภายใน 7 วัน"
ผม : (เจ๊ดโด้ โคอาล่ามาร์ช ขออภัยถ้าไม่สุภาพ) แล้วผมจะไปจ่ายได้ยังไงล่ะ ก็ในเมื่อไม่มีบิลอะไรส่งมาที่บ้านเลย ส่วนใบงานที่มีอยู่ ยอดมันก็ไม่ตรง แล้วผมจะไปจ่ายได้ยังไง และที่สำคัญคุณมาพูดว่าที่ผมไม่จ่ายเพราะเป็นความผิดของทางลูกค้าเนี่ยนะ (ตอนนี้อารมณ์ขึ้นก็ใส่ไปยาวเหมือนกันครับ 3t4te-0$^$&^%@-#%#%#$^#^)
CC ของ CTH : " กรุณาถือสายรอสักครู่"

ผมรออยู่สักพัก ก็มีพนักงานพูดสาย แต่คราวนี้เปลี่ยนคนมาใหม่ แล้วก็ทำการแจ้งว่าทางเราจะทำการแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง แล้วลูกค้าจะต้องรอใบแจ้งหนี้ที่จะจัดส่งไปให้ที่บ้านเพื่อชำระอีกทีนะคะ ซึ่งผมก็ถามกลับไปว่า แล้วมันต้องใช้เวลาอีกประมาณกี่วันถึงจะส่งมา ทาง CC ก็ได้แต่ตอบว่า ทางเราก็ไม่ทราบค่ะ ไม่สามารถให้คำตอบได้ ยังไงลูกค้าต้องรออย่างเดียวค่ะ แต่ในระหว่างนี้รับประกันได้ค่ะว่าจะไม่มีการตัดสัญญาณของลูกค้าแน่นอน

ท่านงงเหมือนผมมั้ยครับ ทาง CC ของ CTH เองกลับตอบผมไม่ได้ว่าต้องใช้เวลาประมาณอีกกี่วันถึงจะแก้ไข้ข้อมูล แล้วทำการส่งใบแจ้งหนี้มาให้ ยังไงลูกค้าต้องรอใบแจ้งหนี้ที่จะส่งไปที่บ้านอย่างเดียว???

แล้วผมก็เลยถามต่อว่าแล้วพนักงาน CC คนเมื่อสักครู่นี้ไปไหน ทำไมถึงให้ข้อมูลว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่ไม่ยอมไปชำระเงินภายใน 7 วัน ทั้งที่ผมไมได้ใบแจ้งหนี้ใด ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าต้องขออภัยด้วย เนื่องจากน้อง CC เป็นพนักงานที่เพิ่งเข้ามาใหม่ และอาจจะให้ข้อมูลที่ผิดพลาดไปบ้าง ประกอบกับช่วงนี้มีลูกค้าโทรเข้ามาสอบถามข้อมูลกันเยอะ เลยอาจจะทำให้น้องเค้าสับสน อย่างไรทางเราก็ต้องขอโทษแทนน้องเค้าด้วยนะคะ

จนถึงตรงนี้ผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้วนะครับ แต่ก็ยังงงอยู่ดีกับข้อมูลที่ทาง CTH บอกกับลูกค้าเรื่องการชำระค่าบริการ ส่วนผมก็ไม่รู้จะทำยังไงครับ จะไปจ่ายก็จ่ายไม่ได้ ก็คงต้องรอให้มีบิลหรือใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้าน แล้วก็คงจะไปจ่ายให้จบๆ ไป

(ขออภัยที่พิมพ์ซะยาว และอาจจะเรียบเรียงไม่ค่อยดี แต่หวังว่าคงจะพออ่านรู้เรื่องนะครับ)
(ผมไม่ได้เหมารวมว่า CC ของทาง CTH ไม่ดีนะครับ ก็อาจจะต่างกรรมต่างวาระก็ได้ เผอิญว่าผมอาจจะเจอคนที่ให้ข้อมูลได้ไม่ดีเอง)

ท่านอื่นที่คุยกับทาง CC ของ CTH เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ได้รับข้อมูลแบบเดียวกับผมมั้ย???

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่