ผมติดตั้ง CTH ไปตั้งแต่เมื่อวันซืน (วันพฤหัสฯที่ 18 ครับ) กับบริษัทตัวแทนครับ ไม่ใช่ทาง CTH โดยตรง
แล้วทีนี้ผมนำใบ pay-in ไปชำระล่วงหน้าสองเดือนเมื่อวานตอนบ่ายๆครับ
ถึงเวลานี้ ช่องที่ไม่มี สัญลักษณ์ $ สามารถชมได้ปกติ ประมาณ 10 ช่อง
แต่ช่อง 100 กว่าช่องที่มีสัญลักษณ์ $ ยังรับชมไม่ได้
ขึ้น E016-0 No valid entitlement found.
ช่างตัวแทนติดตั้งบอกว่า ต้องนำใบ pay-in ไปชำระเงินก่อน ถึงจะชมช่องเสียเงินได้
- ทีนี้ ผมโทรไปถามทาง CTH ว่าปัญหาแบบนี้แก้ไขยังไงดี CTH บอกได้แค่อย่างเดียวคือ แสกนสัญญาณใหม่ ไม่มีความรู้ทางเทคนิคอะไรมากกว่านอกจากให้แสกนใหม่ แล้วก็บอกให้ไปโทรถามตัวแทนที่ไปติดตั้งให้เอง
- ต่อมาผมก็เลยโทรถามตัวแทน ตัวแทนบอกว่าเป็นที่ CTH เพราะมันเกี่ยวกับการชำระเงินรายเดือน ทาง CTH รับเงินไปแล้วก็ต้องปลดล็อกช่องเสียเงินให้ ทางตัวแทนจะช่วยติดต่อให้ แต่ก็ช้ามากกกครับ
- ผมเลยโทรไปถาม CTH อีกที และอธิบายว่าตัวแทนมีหน้าที่ติดตั้ง ไม่ได้มีหน้าที่เก็บค่าบริการรายเดือนผ่านทาง pay-in ทาง CTH บอกได้แค่ว่าให้กดค้นหาสัญญาณไปเรื่อยๆภายในวันนี้น่าจะได้
สรุปแล้วผมไม่รู้ว่าจะดูช่องต่างๆของ CTH ได้เมื่อไหร่ พนักงาน CTH ไม่รู้เรื่องทางเทคนิคอะไรเลยครับรู้อย่างเดียวคือ ให้ค้นหาสัญญาณ แค่นั้นครับ
ใครพอจะเจอปัญหาแบบนี้บ้าง แล้วควรแก้ไขยังไงดี ขอบคุณครับ
ปล.ขออนุญาตแท็กหมวดหมู่ที่น่าจะติด CTH นะครับ ผิดบกพร่องอย่างไรจะแก้ไขให้ครับ
ติดตั้ง CTH แล้ว ดูช่องที่มีสัญลักษณ์ $ ไม่ได้ครับ แก้ไขยังไงดี
แล้วทีนี้ผมนำใบ pay-in ไปชำระล่วงหน้าสองเดือนเมื่อวานตอนบ่ายๆครับ
ถึงเวลานี้ ช่องที่ไม่มี สัญลักษณ์ $ สามารถชมได้ปกติ ประมาณ 10 ช่อง
แต่ช่อง 100 กว่าช่องที่มีสัญลักษณ์ $ ยังรับชมไม่ได้
ขึ้น E016-0 No valid entitlement found.
ช่างตัวแทนติดตั้งบอกว่า ต้องนำใบ pay-in ไปชำระเงินก่อน ถึงจะชมช่องเสียเงินได้
- ทีนี้ ผมโทรไปถามทาง CTH ว่าปัญหาแบบนี้แก้ไขยังไงดี CTH บอกได้แค่อย่างเดียวคือ แสกนสัญญาณใหม่ ไม่มีความรู้ทางเทคนิคอะไรมากกว่านอกจากให้แสกนใหม่ แล้วก็บอกให้ไปโทรถามตัวแทนที่ไปติดตั้งให้เอง
- ต่อมาผมก็เลยโทรถามตัวแทน ตัวแทนบอกว่าเป็นที่ CTH เพราะมันเกี่ยวกับการชำระเงินรายเดือน ทาง CTH รับเงินไปแล้วก็ต้องปลดล็อกช่องเสียเงินให้ ทางตัวแทนจะช่วยติดต่อให้ แต่ก็ช้ามากกกครับ
- ผมเลยโทรไปถาม CTH อีกที และอธิบายว่าตัวแทนมีหน้าที่ติดตั้ง ไม่ได้มีหน้าที่เก็บค่าบริการรายเดือนผ่านทาง pay-in ทาง CTH บอกได้แค่ว่าให้กดค้นหาสัญญาณไปเรื่อยๆภายในวันนี้น่าจะได้
สรุปแล้วผมไม่รู้ว่าจะดูช่องต่างๆของ CTH ได้เมื่อไหร่ พนักงาน CTH ไม่รู้เรื่องทางเทคนิคอะไรเลยครับรู้อย่างเดียวคือ ให้ค้นหาสัญญาณ แค่นั้นครับ
ใครพอจะเจอปัญหาแบบนี้บ้าง แล้วควรแก้ไขยังไงดี ขอบคุณครับ
ปล.ขออนุญาตแท็กหมวดหมู่ที่น่าจะติด CTH นะครับ ผิดบกพร่องอย่างไรจะแก้ไขให้ครับ