เพื่อนๆหลายคนอาจเคยซื้อของทางเวปและตัดยอดบัตรเครดิตนะคะ รบกวนอ่านกระทู้นี้เพื่อเตือนนะคะ
ดิฉันเคยได้รับเมล์ขายของลดราคานู่นนี่มาเยอะนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะไม่เคยซื้อ เคยซื้อของครั้งเดียวก็เป็นวอยเชอร์รร. แต่อีกเวปนึง ไม่มีปัญหาค่ะซึ่งทาง streetdeal ยังไม่เคยซื้อค่ะ
เหตุเกิดเมื่อวันที่11 สค. ดิฉันเห็นเมล์โฆษณา streetdeal ขายกระเป๋าใส่ชุดชั้นในเวลาเดินทาง ด้วยความไปเที่ยวบ่อยจึงสนใจ ประกอบกับราคาไม่แพงมาก แค่ 290 บาท แถมส่งฟรีด้วย (เนื่องจากอยู่ตจว. ของกิ๊บเก๋บางอย่าง ไม่มีขายตามห้างทั่วไป) ก็เลยสั่งซื้อ ก่อนสั่งซื้อก็ต้องสมัคร กรอกข้อความส่วนตัว ต่างๆ พอถึงตรงหน้าสั่งซื้อ ก็มีปุ่มให้กดถ้าเป็นสมาชิกพรีเมียมลด 10เปอร์ กระพริบๆอยู่พร้อมบอกทดลองใช้ฟรี ก็กดเข้าไปดู แต่เห็นมีค่าใช้จ่ายรายปีก็ไม่ได้สนใจ ก็กดปิดไป ไม่ได้สนใจอะไร กดสั่งซื้อของปกติ พอหลังจากนั้นก็มีเมล์ตัดเงินค่าของมาที่สั่ง ก็โอเค เดี๋ยวรอส่งของมา
จนวันที่ 13 สค. ประมาณ 16 น. ก็มี sms เข้ามาในมือถือว่าเราซื้อของทางเนท 1490 บาท ก็งง เพราะยังไม่ได้ใช้เลย ก็เลยโทรถามไปทางธนาคาร ได้ความว่า street deal เรียกเก็บแบบกันวงเงินมา ก็บอกจนท.ธนาคารว่า เราไม่ได้ใช้ส่วนนี้ ซึ่งจนท.บอกว่าลองติดต่อทาง streetdeal ดูก่อน แต่ถ้ายืนยันว่าไม่ได้ใช้จริงต้องมีการระงับบัตรชั่วคราวพร้อมรอตรวจสอบ แต่ถ้าตรวจสอบแล้วมีการใช้ต้องเสียเงินค่าตรวจสอบและค่าปรับ ทางจนท.แบงค์แนะนำให้ประสานงานกับทาง streetdeal ก่อนดีกว่า
ดิฉันจึงโทรไปทาง streetdeal. ได้ความว่า 1490 เป็นค่าสมัครพรีเมียมรายปีสำหรับเป็นส่วนลด แต่เราแย้งไปว่าเราไม่ได้สมัคร แค่กดไปดู ทางstreetdeal บอกว่า
ถ้ากดไปดูแล้วมันจะถือว่าสมัครอัตโนมัติ ยกเว้นลูกค้าจะโทรมายกเลิก จึงจะวอยคืนเงินในบัญชีให้ ดิฉันก็ยืนยันว่าไม่สมัคร ทางจนท.บอก จะรับเรื่องและจะส่งเอกสารการวอยคืนเงินให้วันรุ่งขึ้น แต่ต้องใช้ระยะเวลาคืนเงินประมาณ 3 สัปดาห์ เพราะต้องส่งเรื่องไปให้บริษัทแม่ที่สิงคโปร์ แต่ดิฉันไม่ยอม บอกว่าไม่ได้สมัครจะยอมให้ตัดเงินไปก่อนได้อย่างไร ทางจนทฺบอกว่าถ้าไม่อยากจ่ายเงินรอบดีลนี้ให้ส่งเอกสารที่ทางเค้าจะคืนเงินให้กับแบงค์ ทางแบงค์จะรับทราบและไม่ตัดเงินเพราะอีก3สัปดาห์ ก็ได้เงินคืนอยู่แล้ว พร้อมกับจนทฺยังบอกอีกว่า มีหลายคนทำแบบนี้ไม่เคยมีปัญหา
วันที่14สค. ประมาณ13.25น. ดิฉันก็ยังไม่ได้รับอีเมล์ยืนยัน จึงโทรไปถามทางstreetdeal ก็ติดต่อไม่ได้อยู่นอกเวลาทำการ ต้องโทรมาหลัง 13.30
ประมาณ14 น. ก็ติดต่อไปอีก แต่ติดต่ออยู่นานมากกกก. พอติดต่อได้ก็คุยกับพนง. คนเดิมอีก (ทั้งบริษัทมีคนเดียวเปล่าเนี่ย โทรกี่ทีก็คนนี้ ก็ดีค่ะได้คุยรู้เรื่องหน่อย)
จึงแจ้งไปว่ายังไม่ได้เมล์ เค้าก็บอกว่ากำลังทำให้ รอรับได้ค่ะ ( สักพักใหญ่ๆ จึงได้เมล์ คืนเงิน). จากนั้นดิฉันจึงโทรไปทางธนาคาร ว่ามีการวอยคืนเงินจากทาง streetdeal. หรือไม่ แต่ทางแบงค์ยืนยันว่าไม่ได้มีการวอยคืนแต่อย่างใด จึงแจ้งปัญหาให้ทางแบงค์รับทราบ ซึ่งจนท.แบงค์บอกให้รอดูถึงวันศุกร์ เพราะอาจต้องรอรอบดีลการส่งเก็บเงินทางทางเวป ทางแบงค์ยังไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะมีการกันเงินส่วนนี้ไปแล้ว แต่ถ้าดิฉันยืนยันว่าไม่ได้ใช้ต้องปรินท์เอกสารการปฏิเสธค่าใช้จ่ายพร้อมแนบเอกสารทางstreetdeal และแฟกซ์เข้ามา จึงจะทำรายการได้ ( วุ่นวายอะไรอย่างนี้ )
จากนั้นดิฉันจึงโทรไปทาง streetdeal. เจอจนท.คนเดิมอีก ก็แจ้งปัญหาไปและถามว่าไหนทางเค้าบอกว่าลูกค้าหลายคนก็ทำแบบนี้ไม่มีปัญหา ก็อึกอักและให้คำตอบไม่ได้ พร้อมกับบอกว่าเดี๋ยวจะตามเรื่องให้วันพรุ่งนี้กับทางธนาคารอีกที
สรุปแล้วณ ตอนนี้ดิฉันรู้สึกเซ็งมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แถมยังจ่ายค่าโทรศัพท์รวมเป็นเวลาเป็นชม.ฟรีๆ เสียเวลาด้วย ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าเราต้องจ่ายเงินไปก่อนแล้วรอคืนเงินในบัญชีอีก 3 สัปดาห์หรือเปล่า แม้เงินจะไม่เยอะ แต่เสียความรู้สึกมากๆค่ะ พร้อมกับเกิดคำถามว่า....มีคนเจอแบบนี้ไปกี่คน แค่กดเข้าไปดูก็เสียเงินเลยดิฉันว่าบางคนอาจไม่ได้เชคค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้คงเสียเงินโดยไม่รู้ตัว หลายคนก็เยอะอยู่นะคะ หรือบางคนเจอแบบดิฉัน รอเงินคืน 3สัปดาห์ เหมือนกับเอาเงินไปหมุนก่อนเลยค่ะ ถ้าหลายคนก็เงินเยอะอยู่นะคะ
ดิฉันขอถามเพื่อนๆว่าควรทำอย่างไร รออยู่เฉยๆแบบนี้หรือควรทำอย่างไรดีคะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและแนะนำนะคะ
ขอเตือนเพื่อนๆที่จะซื้อของกับ web streetdeal อาจเสียเงินเพิ่มโดยไม่รู้ตัวค่ะ พร้อมขอความช่วยเหลือ
ดิฉันเคยได้รับเมล์ขายของลดราคานู่นนี่มาเยอะนะคะ แต่ส่วนใหญ่จะไม่เคยซื้อ เคยซื้อของครั้งเดียวก็เป็นวอยเชอร์รร. แต่อีกเวปนึง ไม่มีปัญหาค่ะซึ่งทาง streetdeal ยังไม่เคยซื้อค่ะ
เหตุเกิดเมื่อวันที่11 สค. ดิฉันเห็นเมล์โฆษณา streetdeal ขายกระเป๋าใส่ชุดชั้นในเวลาเดินทาง ด้วยความไปเที่ยวบ่อยจึงสนใจ ประกอบกับราคาไม่แพงมาก แค่ 290 บาท แถมส่งฟรีด้วย (เนื่องจากอยู่ตจว. ของกิ๊บเก๋บางอย่าง ไม่มีขายตามห้างทั่วไป) ก็เลยสั่งซื้อ ก่อนสั่งซื้อก็ต้องสมัคร กรอกข้อความส่วนตัว ต่างๆ พอถึงตรงหน้าสั่งซื้อ ก็มีปุ่มให้กดถ้าเป็นสมาชิกพรีเมียมลด 10เปอร์ กระพริบๆอยู่พร้อมบอกทดลองใช้ฟรี ก็กดเข้าไปดู แต่เห็นมีค่าใช้จ่ายรายปีก็ไม่ได้สนใจ ก็กดปิดไป ไม่ได้สนใจอะไร กดสั่งซื้อของปกติ พอหลังจากนั้นก็มีเมล์ตัดเงินค่าของมาที่สั่ง ก็โอเค เดี๋ยวรอส่งของมา
จนวันที่ 13 สค. ประมาณ 16 น. ก็มี sms เข้ามาในมือถือว่าเราซื้อของทางเนท 1490 บาท ก็งง เพราะยังไม่ได้ใช้เลย ก็เลยโทรถามไปทางธนาคาร ได้ความว่า street deal เรียกเก็บแบบกันวงเงินมา ก็บอกจนท.ธนาคารว่า เราไม่ได้ใช้ส่วนนี้ ซึ่งจนท.บอกว่าลองติดต่อทาง streetdeal ดูก่อน แต่ถ้ายืนยันว่าไม่ได้ใช้จริงต้องมีการระงับบัตรชั่วคราวพร้อมรอตรวจสอบ แต่ถ้าตรวจสอบแล้วมีการใช้ต้องเสียเงินค่าตรวจสอบและค่าปรับ ทางจนท.แบงค์แนะนำให้ประสานงานกับทาง streetdeal ก่อนดีกว่า
ดิฉันจึงโทรไปทาง streetdeal. ได้ความว่า 1490 เป็นค่าสมัครพรีเมียมรายปีสำหรับเป็นส่วนลด แต่เราแย้งไปว่าเราไม่ได้สมัคร แค่กดไปดู ทางstreetdeal บอกว่า ถ้ากดไปดูแล้วมันจะถือว่าสมัครอัตโนมัติ ยกเว้นลูกค้าจะโทรมายกเลิก จึงจะวอยคืนเงินในบัญชีให้ ดิฉันก็ยืนยันว่าไม่สมัคร ทางจนท.บอก จะรับเรื่องและจะส่งเอกสารการวอยคืนเงินให้วันรุ่งขึ้น แต่ต้องใช้ระยะเวลาคืนเงินประมาณ 3 สัปดาห์ เพราะต้องส่งเรื่องไปให้บริษัทแม่ที่สิงคโปร์ แต่ดิฉันไม่ยอม บอกว่าไม่ได้สมัครจะยอมให้ตัดเงินไปก่อนได้อย่างไร ทางจนทฺบอกว่าถ้าไม่อยากจ่ายเงินรอบดีลนี้ให้ส่งเอกสารที่ทางเค้าจะคืนเงินให้กับแบงค์ ทางแบงค์จะรับทราบและไม่ตัดเงินเพราะอีก3สัปดาห์ ก็ได้เงินคืนอยู่แล้ว พร้อมกับจนทฺยังบอกอีกว่า มีหลายคนทำแบบนี้ไม่เคยมีปัญหา
วันที่14สค. ประมาณ13.25น. ดิฉันก็ยังไม่ได้รับอีเมล์ยืนยัน จึงโทรไปถามทางstreetdeal ก็ติดต่อไม่ได้อยู่นอกเวลาทำการ ต้องโทรมาหลัง 13.30
ประมาณ14 น. ก็ติดต่อไปอีก แต่ติดต่ออยู่นานมากกกก. พอติดต่อได้ก็คุยกับพนง. คนเดิมอีก (ทั้งบริษัทมีคนเดียวเปล่าเนี่ย โทรกี่ทีก็คนนี้ ก็ดีค่ะได้คุยรู้เรื่องหน่อย)
จึงแจ้งไปว่ายังไม่ได้เมล์ เค้าก็บอกว่ากำลังทำให้ รอรับได้ค่ะ ( สักพักใหญ่ๆ จึงได้เมล์ คืนเงิน). จากนั้นดิฉันจึงโทรไปทางธนาคาร ว่ามีการวอยคืนเงินจากทาง streetdeal. หรือไม่ แต่ทางแบงค์ยืนยันว่าไม่ได้มีการวอยคืนแต่อย่างใด จึงแจ้งปัญหาให้ทางแบงค์รับทราบ ซึ่งจนท.แบงค์บอกให้รอดูถึงวันศุกร์ เพราะอาจต้องรอรอบดีลการส่งเก็บเงินทางทางเวป ทางแบงค์ยังไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะมีการกันเงินส่วนนี้ไปแล้ว แต่ถ้าดิฉันยืนยันว่าไม่ได้ใช้ต้องปรินท์เอกสารการปฏิเสธค่าใช้จ่ายพร้อมแนบเอกสารทางstreetdeal และแฟกซ์เข้ามา จึงจะทำรายการได้ ( วุ่นวายอะไรอย่างนี้ )
จากนั้นดิฉันจึงโทรไปทาง streetdeal. เจอจนท.คนเดิมอีก ก็แจ้งปัญหาไปและถามว่าไหนทางเค้าบอกว่าลูกค้าหลายคนก็ทำแบบนี้ไม่มีปัญหา ก็อึกอักและให้คำตอบไม่ได้ พร้อมกับบอกว่าเดี๋ยวจะตามเรื่องให้วันพรุ่งนี้กับทางธนาคารอีกที
สรุปแล้วณ ตอนนี้ดิฉันรู้สึกเซ็งมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แถมยังจ่ายค่าโทรศัพท์รวมเป็นเวลาเป็นชม.ฟรีๆ เสียเวลาด้วย ก็ยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าเราต้องจ่ายเงินไปก่อนแล้วรอคืนเงินในบัญชีอีก 3 สัปดาห์หรือเปล่า แม้เงินจะไม่เยอะ แต่เสียความรู้สึกมากๆค่ะ พร้อมกับเกิดคำถามว่า....มีคนเจอแบบนี้ไปกี่คน แค่กดเข้าไปดูก็เสียเงินเลยดิฉันว่าบางคนอาจไม่ได้เชคค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้คงเสียเงินโดยไม่รู้ตัว หลายคนก็เยอะอยู่นะคะ หรือบางคนเจอแบบดิฉัน รอเงินคืน 3สัปดาห์ เหมือนกับเอาเงินไปหมุนก่อนเลยค่ะ ถ้าหลายคนก็เงินเยอะอยู่นะคะ
ดิฉันขอถามเพื่อนๆว่าควรทำอย่างไร รออยู่เฉยๆแบบนี้หรือควรทำอย่างไรดีคะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและแนะนำนะคะ