โอนเงินซำ้แต่ปลายทางแจ้งว่าไม่ได้รับ ติดต่อธนาคารแล้วไม่ได้รับคำตอบเสียที

เมื่อวันที่15มี.ค 2565ดิฉันได้โอนเงินจากแอปกรุงไทยจำนวน744บาทให้ร้านขายยาแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ขณะที่โอนเงินระบบขึ้นคำว่าระบบขัดข้อง ทำรายการไม่สำเร็จ (อะไรทำนองนั้นจำไม่ได้แน่ชัด) ดิฉันจึงโอนซำ้อีกครั้ง แต่กลายเป็นว่าเงินตัดออกไป2ครั้ง ดิฉันสอบถามไปยังร้านค้าได้คำตอบว่าได้รับเงินครั้งเดียว จึงได้ติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของกรุงไทย ได้คำตอบว่าเงินได้โอนออกไปแล้วปลายคือกสิกรไทยและมีระหัสโอนเงินด้วย ให้ดิฉันรอถึงวันที่17ทางร้านจึงจะได้รับเงิน
   เมื่อถึงวันที่17ดิฉันได้สอบถามไปยังร้านยาอีกครั้ง ทางร้านก็ยืนยันว่าไม่ได้รับเงิน ดิฉันจึงติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อตามเงินคืน โดยได้ส่งเอกสารตามที่ธนาคารแจ้งทุกอย่าง เบื้องต้นธนาคารแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ30-45วันในการดำเนินการ หลังจากนั้นก็มีเมล์ตอบรับจากธนาคารยืนยันการรับเรื่อง ดิฉันจึงได้รอ แต่ธนาคารได้แจ้งทางเมล์มาอีกครั้งให้ดิฉันเขียนคำร้องตามแบบฟอร์มที่ส่งมาให้ ความที่ดิฉันไม่ค่อยได้อ่านเมล์จึงไม่ได้ดูจนเวลาผ่านไปหนึ่งเดือนจึงได้โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งได้รับคำตอบว่าเรื่องถูกยกออกไปแล้วเพราะดิฉันไม่ได้กรอกแบบฟอร์มภายใน7วัน อ้าว แล้วไงล่ะ ดิฉันจึงได้เดินทางไปยื่นคำร้องอีกครั้งที่กรุงไทยสาขาโลตัสบางกะปิที่ดิฉันเปิดบัญชีไว้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้ทุกอย่างและบอกว่ารอดำเนินการ30-45วัน ซึ่งดิฉันก็ยอมรับได้ ผ่านไป30วันก็ไปตามเรื่องที่สาขา ๆก็ถามไปยังสำนักงานใหญ่ได้คำตอบว่าทางกสิกรไม่ตอบกลับมาให้รอ ดิฉันจึงถามว่าดิฉันติดต่อกสิกรเองได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่ตอบว่าไม่ได้ อ้าว ก็รอไปสิ อีก15วันไปใหม่ รวมแล้วครบ45วันตามที่กรุงไทยแจ้งไว้แต่แรก คำตอบก็คือเหมือนเดิมถ้ากสิกรไม่ตอบมาก็ทำอะไรไม่ได้
  ที่ดิฉันมาตั้งกระทู้ถามวันนี้คืออยากทราบว่าเราทำอะไรไม่ได้จริงๆเหรอคะ เงินอาจจะไม่มากแต่มันไม่ควรจะหายไปเฉยๆในอากาศ เพราะมันไม่ใช่ความผิดของคนโอน ถ้ามีระหัสโอนเงินก็แปลว่าเงินมันออกไปจริงๆ อย่างน้อยดิฉันก็ควรจะได้รู้ว่าเงินไปไหนถ้าเงินไปที่ร้านขายยาแล้วร้านไม่ยอมรับก็จะได้ไปแจ้งความ หรือทำอะไรได้บ้าง ขอความเห็นจากผู้รู้ หรือหากกสิกรจะมีสำนึกบ้างก็ช่วยดำเนินการให้ดิฉันด้วย หรือจะให้ดิฉันคิดต่ออย่างไรก็บอกมา
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 6910148

    ธนาคารต้องขออภัยและเข้าใจถึงความไม่สะดวกที่ได้รับค่ะ เพื่อความปลอดภัยทางข้อมูลบัญชี ขอรบกวนคุณสมาชิกหมายเลข 6910148 แจ้งเจ้าของบัญชีปลายทางติดต่อกลับเข้ามายังธนาคารกสิกรไทยด้วยตนเองเพื่อทำการตรวจสอบรายการบัญชีเพิ่มเติมได้เลยนะคะ


ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่