Sony Xperia Go ถาดซิมหัก

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ (เนื้อหายาว)
              คือเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2556 ได้ไปซื้อ sony xperia go ที่ sony Center ที่ อยุธยาพาร์ค จังหวัด พระนครศรีอยุธยา และผมได้ทำการตรวจสอบสภาพภายนอก, เสียง, กล้อง สรุปว่า ok ใช้ได้ แต่ผมไม่ได้เอาซิมมือถือไปด้วยเลยไม่ได้ลองการโทรศัพท์  แล้วทางร้านก็นำเครื่องไปลงแอพพลิเคชั่นให้ (แมร่งมีแต่เกมส์) เสร็จแล้วก็เอากลับบ้าน พอถึงบ้านอ่านคู่มือการใส่ซิม  แล้วก็ทำการถอดฝาหลังเพื่อใส่ซิม แต่พอจะถอดถาดซิมปรากฏถอดไม่ได้  แถมตรงที่จับถาดหลุดออกมา ตัวถาดยังค้างอยู่ข้างในเครื่อง ผมเลยเก็บเครื่องแล้วตั้งใจจะนำไปเคลมที่ sony Center ในวันรุ่งขึ้น (ในใจคิดว่าซื้อวันเดียวเองทางร้านคงจะเปลี่ยนเครื่องให้)
              วันที่ 24 ก.ค. 2556  ประมาณสิบโมงกว่า ก็ไปที่ร้าน sony Center นำเครื่องให้ร้านดู ตอนแรกไปให้พนักงานหน้าร้านด้านนอกดู  
พนักงานถามว่า       ลูกค้าถอดถาดซิมแล้วใส่ถาดผิดวิธีหรือเปล่า
ผม                     ผมทำตามคู่มือแล้วนะ  ตัวจับถาดหลุด แล้วยังไม่ได้เอาถาดออกเลย
พนักงาน             (ทำหน้าไม่เชื่อ) แล้วย้ำประโยคเดิมอีกครั้ง
ผม                     ก็ย้ำประโยคเดิมกลับเหมือนกัน

               จากนั้นพนักงานคนนี้ก็นำเครื่องผมเดิมเข้าไปในร้าน คุยกับพนักงานอีกประมาณ 2 คน (คุยนาน) ไม่เชิญผมเข้าไปฟังด้วยเลย ปล่อยให้ผมยื่นรออยู่หน้าร้านด้านนอก ผมเลยเดินเข้าไปข้างในร้านเพื่อเข้าหาพนักงานกลุ่มนี้ แล้วพนักงานพวกนั้นก็บอกให้ผมนั่งรอสักครู่ (นี้ไม่คิดจะบริการลูกค้าปล่อยให้ลูกค้ายื่นรอ หรือการบริการของ sony Center ปกติทำแบบนี้) แล้วพนักงานที่คุยกับผมคนแรกก็นำเครื่องผมออกนอกร้าน(ประมาณ 5 นาที) แล้วกลับมา แต่ไม่เดินเข้ามาหาผมข้างในร้านด้วยนะ แต่ยืนอยู่ตู้กระจกหน้าร้านด้านนอก(ที่เดี่ยวกับที่มาติดต่อตอนแรก)กับพนักงานอีกคน(คาดว่าจะเป็นผู้จัดการ) พร้อมกับเครื่องและซากถาดซิม พวกนี่ก็คุยกันสักพักโดยไม่สนผมเลยซักนิด แล้วผมก็เดินออกไปดู
ผมถามว่า            สรุปเครื่องผมเป็นอะไร
พนักงาน             ก็อธิบายเรื่องถาดซิมหัก ว่าเป็นการใส่ถาดซิมผิดวิธีทำให้เกี่ยวถาดซิมไปข้างด้านในทำให้ถอดออกไม่ได้ แล้วทำให้ถาด ใส่ซิมหักด้วยลูกค้าถอดถาดซิมแล้วใส่ถาดผิดวิธีหรือเปล่า
ผม                    (ถามอีกแล้วหรอ) ผมทำตามคู่มือแล้วนะ  ตัวจับถาดหลุด แล้วยังไม่ได้เอาถาดออกเลย(ก็ตอบเหมือนเดิม)
                
               พนักงานที่คาด ว่าจะเป็นผู้จัดการก็เดินหนีไปแล้วให้พนักงานอีกคนคุยกับผมต่อ
พนักงาน            งั้นต้องส่งศูนย์ซ่อม
ผม                ผมพึ่งซื้อวันเดียวเองนะ แล้วมันเสียตั้งแต่ในกล่อง เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้หรือไง
พนักงาน            ต้องส่งศูนย์ซ่อมให้ทางศูนย์ซ่อมเช็คก่อน เปลี่ยนให้ไม่ได้ จะเปลี่ยนเครื่องให้เฉพาะหน้าจอเสีย สีไม่ชัด เป็นลาย ซอฟต์แวร์ใช้งานไม่ได้
ผม                    ทำไมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมไม่ได้ ผมซื้อแค่วันเมื่อว่านเองนะ
พนักงาน            ลูกค้าลองคิดดูถ้าลูกค้าซื้อสินค้าแล้วไม่พอใจแล้ว เอาสินค้ามาเปลี่ยนใหม่แล้วจะทำยังไง ยังไงลูกค้าจะต้องส่งศูนย์ซ่อมอย่างเดียวเพื่อให้ศูนย์เช็คก่อนว่าเสียจากลูกค้าหรือจากโรงงานผู้ผลิต ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อที่ไหนเสียวันเดียวก็ต้องส่งศูนย์ซ่อมเท่านั้น ดีนะที่ลูกค้าซื้อที่ sony Center  เพราะทางร้านส่งศูนย์ให้ ถ้าซื้อที่อื่นลูกค้าต้องส่งซ่อมเองที่ กทม.
ผม                 ถ้ายังเป็นแบบนี้สินค้าของ sony คงเป็นชิ้นสุดท้ายของครอบครัวผมแล้วล่ะ
พนักงาน             นั้นมันเรื่องของลูกค้า ยังไงสินค้าเสียยังไงก็ต้องส่งศูนย์ซ่อมเท่านั้น
ผม                 สตั้นท์ไป 5 วิ
พนักงาน             ตกลงส่งซ่อม
ผม                 ก็ได้

                   แล้วพนักงานก็เอาเครื่องไปข้างในแล้วเขียนใบส่งศูนย์ซ่อม แล้วเช่นเคยไม่เรียกผมไปนั่งรอข้างในเหมือมเดิมปล่อยให้ผมรอยื่นรอ ผมต้องเดินเข้าไปนั่งรอเองพนักงานทำเรื่องประมาณ 5 นาที ผมก็รับใบส่งซ่อมมา  

Go Home

ยังมีต่อ........
หากเนื้อหาทั้งหมดนี้มีข้อผิดพลาดประการใดหรือพาดพิงบุคคลใดให้เกิดความเสียหาย ต้องขออภัยได้ ณ ทีนี้ด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่