เมื่อ 30 มิย. ที่ผ่านมา ลูกสาวซื้อ Sony Xperia ZL ในราคา 18,990 บาท ให้ใช้เพราะเชื่อถือในคุณภาพและคำโฆษณา ปรากฏว่าพอใช้ได้ครบ 7 วัน เครื่องร้อนจัดเมื่อส่งซ่อมได้รับแจ้งจากศูนย์ฯว่า Main Board ไหม้ ต้องสั่งอะไหล่จากเมืองนอก ต้องรอถึง 2 เดือนครึ่งจึงซ่อมเสร็จ ก็ดีใจว่าจะได้ใช้โทรศัพท์เสียที และได้ไปรับเครื่องมาเมื่อ 22 กย. ปรากฏว่าเมื่อลองเปิดเครื่องพบว่าระดับ Battery ลดลงอย่างรวดเร็วจึงปิดเครื่อง พอวันรุ่งขึ้นปรากฏว่าเปิดเครื่องไม่ได้ และ Charge ไฟก็ไม่ได้ แสดงว่าโทรศัพท์เสียอีกแล้ว จากการที่โทรศัพท์เสียแล้วเสียอีก จึงสรุปได้ว่าโทรศัพท์เครื่องนี้มีความบกพร่องมากและผลิตไม่ได้มาตรฐาน
หลังจากนั้นได้โทรไปเคลมที่ Call Center ของ Sony ขอให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ โดยเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องแนะนำให้นำเครื่องโทรศัพท์ไปส่งที่ศูนย์ซ่อมเพื่อตรวจสอบและจะได้เสนอเรื่องให้ผู้มีอำนาจพิจารณา จึงได้นำเครื่องไปส่งที่ศูนย์ซ่อมเมื่อ 24 กย. หลังจากนั้นได้โทรสอบถามผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 8, 11,15,18,21 ตค. ตามลำดับ ก็ได้รับคำตอบเหมือนกันทุกครั้งคือยังไม่มีคำตอบจาก Sony จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า Sony มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าเพียงใด เป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาลเพียงใด และสมควรที่เราจะอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของ Sony ต่อไปหรือไม่
หลังจากอดทนมาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือนนับจากซื้อโทรศัพท์ Sony โดยแทบไม่ได้ใช้งานเลย เมื่อวานนี้22 ตค. จึงตัดสินใจไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. แล้ว ขอให้ Sony เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือคืนเงินค่าเครื่องให้ ซึ่งเป็นสิทธิอันชอบธรรมของผู้บริโภคที่จะรักษาผลประโยชน์ของตนเอง
ความเจ็บปวดใจจากการซื้อ Sony Xperia ZL มาใช้
หลังจากนั้นได้โทรไปเคลมที่ Call Center ของ Sony ขอให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ โดยเจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่องแนะนำให้นำเครื่องโทรศัพท์ไปส่งที่ศูนย์ซ่อมเพื่อตรวจสอบและจะได้เสนอเรื่องให้ผู้มีอำนาจพิจารณา จึงได้นำเครื่องไปส่งที่ศูนย์ซ่อมเมื่อ 24 กย. หลังจากนั้นได้โทรสอบถามผลการพิจารณาเมื่อวันที่ 8, 11,15,18,21 ตค. ตามลำดับ ก็ได้รับคำตอบเหมือนกันทุกครั้งคือยังไม่มีคำตอบจาก Sony จึงทำให้เกิดข้อสงสัยว่า Sony มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าเพียงใด เป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาลเพียงใด และสมควรที่เราจะอุดหนุนผลิตภัณฑ์ของ Sony ต่อไปหรือไม่
หลังจากอดทนมาเป็นเวลาเกือบ 4 เดือนนับจากซื้อโทรศัพท์ Sony โดยแทบไม่ได้ใช้งานเลย เมื่อวานนี้22 ตค. จึงตัดสินใจไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. แล้ว ขอให้ Sony เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ หรือคืนเงินค่าเครื่องให้ ซึ่งเป็นสิทธิอันชอบธรรมของผู้บริโภคที่จะรักษาผลประโยชน์ของตนเอง