สำหรับคนที่ใช้ “เครื่องศูนย์” มีประกัน แต่อยู่ ตจว.และซื้อจาก “ดีลเลอร์”
ใช้ Sony เครื่องแรก ZL จนถึงปัจจุบัน
เมื่อ Z 5 ออกมาซื้ออีกตัวเมื่อ 22/12/2015 ใช้จนเกือบหมดประกัน เจอแจ็คพ็อต
15/12/2016
โทรเข้า/ออก ไม่ได้ เข้าไปคุยกับ ดีลเลอร์ พนักงานขาย จัดการทุกอย่างตามขั้นตอนเบื้องต้นในการ ตรวจสอบ รับเครื่องกลับมาลองใช้ดู อาการยังเหมือนเดิม แต่กลับไปหาดีลเลอร์ไม่ได้ (น้ำท่วม)
21/12/2016
กลับไปหาดีลเลอร์อีกครั้ง ตกลงว่า “ส่งซ่อมศูนย์” (ประจำภาค) พนักงานขายแจ้งว่าใช้เวลา 2 สัปดาห์
สัปดาห์ที่ 3 ทวงถามกับ พนักงานขายของดีลเลอร์ “ยังไม่มาครับ”
มีประเด็นเพิ่มเติมจากศูนย์ซ่อม “ ลูกค้าต้องจ่ายบางส่วน” หลักร้อย แต่ พนักงานขายของดีลเลอร์แจ้งว่า ถ้าต้องจ่ายดีลเลอร์จะเป็นผู้รับ
ผิดชอบส่วนนั้น เพราะยังอยู่ในประกัน
28/1/2017
แวะรับเครื่องจากดีลเลอร์ และเดินทางไป กทม. สภาพเครื่องที่รับมาอยู่ในสภาพเยี่ยมมาก หาร่องรอยใดๆไม่เจอแม้แต่ขนแมว
ใส่ซิมกลับเข้าเครื่องลองใช้ดู ทุกอย่างยังเหมือนเดิม
1/2/2017
โทรคุยกับดีลเลอร์อีกรอบ คำตอบคือ “ส่งเครื่องกลับไปซ่อมใหม่” ความเชื่อมั่นหมดไปแล้ว ขอช่วยตัวเองน่าจะดีกว่า ถึงแม้จะต้องจ่ายค่าซ่อมเองก็ตาม
2/2/2017
โทรคุยกับ Sony Xperia Support ขอคำแนะนำในการดำเนินการ และได้รับแจ้งว่า “ไม่มีการซ่อม” ในระบบ
3/2/2017
ส่งโทรศัพท์ไปยัง Loxlay พร้อมกับส่งเมล์แจ้งไปยัง SXS
7/2/2017
สอบถามรายละเอียดการซ่อมจาก Loxlay ได้รับแจ้งว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ค่าซ่อม 8,164.90 บาท ติดต่อ SXS ทางเมล์อีกครั้ง
พร้อมส่งเอกสารการซื้อ การรับ/ส่งโทรศัพท์ไปซ่อม ได้รับแจ้งว่า “จะส่งเรื่อง ให้กับทางโซนี่ ตรวจสอบและพิจารณาว่าจะช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างไรบ้าง”
14/2/2017
รับโทรศัพท์จาก Loxlay ตามรูปด้านบน
ขอบคุณ Sony Xperia Support บริษัท ล็อกเล่ย์ จำกัด (มหาชน) แผนกซ่อม และ โซนี่ ประเทศไทย
บริการหลังการขาย และ Sony Xperia Support
ใช้ Sony เครื่องแรก ZL จนถึงปัจจุบัน
เมื่อ Z 5 ออกมาซื้ออีกตัวเมื่อ 22/12/2015 ใช้จนเกือบหมดประกัน เจอแจ็คพ็อต
15/12/2016
โทรเข้า/ออก ไม่ได้ เข้าไปคุยกับ ดีลเลอร์ พนักงานขาย จัดการทุกอย่างตามขั้นตอนเบื้องต้นในการ ตรวจสอบ รับเครื่องกลับมาลองใช้ดู อาการยังเหมือนเดิม แต่กลับไปหาดีลเลอร์ไม่ได้ (น้ำท่วม)
21/12/2016
กลับไปหาดีลเลอร์อีกครั้ง ตกลงว่า “ส่งซ่อมศูนย์” (ประจำภาค) พนักงานขายแจ้งว่าใช้เวลา 2 สัปดาห์
สัปดาห์ที่ 3 ทวงถามกับ พนักงานขายของดีลเลอร์ “ยังไม่มาครับ”
มีประเด็นเพิ่มเติมจากศูนย์ซ่อม “ ลูกค้าต้องจ่ายบางส่วน” หลักร้อย แต่ พนักงานขายของดีลเลอร์แจ้งว่า ถ้าต้องจ่ายดีลเลอร์จะเป็นผู้รับ
ผิดชอบส่วนนั้น เพราะยังอยู่ในประกัน
28/1/2017
แวะรับเครื่องจากดีลเลอร์ และเดินทางไป กทม. สภาพเครื่องที่รับมาอยู่ในสภาพเยี่ยมมาก หาร่องรอยใดๆไม่เจอแม้แต่ขนแมว
ใส่ซิมกลับเข้าเครื่องลองใช้ดู ทุกอย่างยังเหมือนเดิม
1/2/2017
โทรคุยกับดีลเลอร์อีกรอบ คำตอบคือ “ส่งเครื่องกลับไปซ่อมใหม่” ความเชื่อมั่นหมดไปแล้ว ขอช่วยตัวเองน่าจะดีกว่า ถึงแม้จะต้องจ่ายค่าซ่อมเองก็ตาม
2/2/2017
โทรคุยกับ Sony Xperia Support ขอคำแนะนำในการดำเนินการ และได้รับแจ้งว่า “ไม่มีการซ่อม” ในระบบ
3/2/2017
ส่งโทรศัพท์ไปยัง Loxlay พร้อมกับส่งเมล์แจ้งไปยัง SXS
7/2/2017
สอบถามรายละเอียดการซ่อมจาก Loxlay ได้รับแจ้งว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ค่าซ่อม 8,164.90 บาท ติดต่อ SXS ทางเมล์อีกครั้ง
พร้อมส่งเอกสารการซื้อ การรับ/ส่งโทรศัพท์ไปซ่อม ได้รับแจ้งว่า “จะส่งเรื่อง ให้กับทางโซนี่ ตรวจสอบและพิจารณาว่าจะช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างไรบ้าง”
14/2/2017
รับโทรศัพท์จาก Loxlay ตามรูปด้านบน
ขอบคุณ Sony Xperia Support บริษัท ล็อกเล่ย์ จำกัด (มหาชน) แผนกซ่อม และ โซนี่ ประเทศไทย