บริการหลังการขาย และ Sony Xperia Support

สำหรับคนที่ใช้ “เครื่องศูนย์” มีประกัน แต่อยู่ ตจว.และซื้อจาก “ดีลเลอร์”  


ใช้ Sony  เครื่องแรก  ZL จนถึงปัจจุบัน
เมื่อ Z 5 ออกมาซื้ออีกตัวเมื่อ  22/12/2015  ใช้จนเกือบหมดประกัน เจอแจ็คพ็อต


15/12/2016
โทรเข้า/ออก ไม่ได้  เข้าไปคุยกับ ดีลเลอร์  พนักงานขาย จัดการทุกอย่างตามขั้นตอนเบื้องต้นในการ ตรวจสอบ รับเครื่องกลับมาลองใช้ดู  อาการยังเหมือนเดิม  แต่กลับไปหาดีลเลอร์ไม่ได้  (น้ำท่วม)

21/12/2016
กลับไปหาดีลเลอร์อีกครั้ง  ตกลงว่า “ส่งซ่อมศูนย์”  (ประจำภาค)  พนักงานขายแจ้งว่าใช้เวลา 2  สัปดาห์
สัปดาห์ที่ 3 ทวงถามกับ พนักงานขายของดีลเลอร์  “ยังไม่มาครับ”
มีประเด็นเพิ่มเติมจากศูนย์ซ่อม “ ลูกค้าต้องจ่ายบางส่วน”  หลักร้อย  แต่ พนักงานขายของดีลเลอร์แจ้งว่า ถ้าต้องจ่ายดีลเลอร์จะเป็นผู้รับ
ผิดชอบส่วนนั้น  เพราะยังอยู่ในประกัน  

28/1/2017    
แวะรับเครื่องจากดีลเลอร์ และเดินทางไป กทม. สภาพเครื่องที่รับมาอยู่ในสภาพเยี่ยมมาก  หาร่องรอยใดๆไม่เจอแม้แต่ขนแมว  
ใส่ซิมกลับเข้าเครื่องลองใช้ดู  ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

1/2/2017      
โทรคุยกับดีลเลอร์อีกรอบ คำตอบคือ  “ส่งเครื่องกลับไปซ่อมใหม่”   ความเชื่อมั่นหมดไปแล้ว  ขอช่วยตัวเองน่าจะดีกว่า  ถึงแม้จะต้องจ่ายค่าซ่อมเองก็ตาม

2/2/2017    
โทรคุยกับ Sony Xperia Support   ขอคำแนะนำในการดำเนินการ  และได้รับแจ้งว่า  “ไม่มีการซ่อม” ในระบบ

3/2/2017    
ส่งโทรศัพท์ไปยัง  Loxlay  พร้อมกับส่งเมล์แจ้งไปยัง SXS  

7/2/2017    
สอบถามรายละเอียดการซ่อมจาก Loxlay  ได้รับแจ้งว่าต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด  ค่าซ่อม  8,164.90  บาท  ติดต่อ SXS ทางเมล์อีกครั้ง  
พร้อมส่งเอกสารการซื้อ  การรับ/ส่งโทรศัพท์ไปซ่อม  ได้รับแจ้งว่า  “จะส่งเรื่อง  ให้กับทางโซนี่ ตรวจสอบและพิจารณาว่าจะช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างไรบ้าง”


14/2/2017   
รับโทรศัพท์จาก  Loxlay  ตามรูปด้านบน




ขอบคุณ  Sony Xperia Support  บริษัท  ล็อกเล่ย์ จำกัด  (มหาชน) แผนกซ่อม  และ  โซนี่ ประเทศไทย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่