ขอความช่วยเหลือจากชาว SKII ครับ เซ็นทรัลลาดพร้าวทำของแลก points ของพี่ผมหายครับ จะแก้ไขยังไงดี?

กระทู้คำถาม
นี่ผมเสี่ยงมากเลยที่มาโพสต์ตอนพันทิปเปลี่ยนระบบใหม่ ไม่รู้จะหาห้องแป้งยังไงเจอ  
แถมพี่สาวผมไม่มีล็อกอินที่นี่ด้วย  เขาบอกเรื่องนี้กับผม ผมเลยบอกว่าจะลองโพสต์ขอความช่วยเหลือที่พันทิปให้ครับ

เรื่องเกิดที่เซ็นทรัลลาดพร้าวครับ
ตามที่พี่สาวเล่า พี่เป็นแฟนประจำของ SKII มา 3-4 ปีแล้ว จนได้เป็นสมาชิกวีไอพี  ซื้อที่ลาดพร้าวครั้งละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทเสมอ
ตลอดมาไม่เคยมีปัญหา ใช้คะแนนสะสมแลกของก็ไม่มีปัญหา  เพราะมีพนักงานคนหนึ่งดูแลอยู่
ซึ่งของที่พี่เลือกสำหรับแลกคะแนน จะเป็นชุดเดิมเสมอไม่เคยเปลี่ยน  แต่มักไม่ได้เลย ต้องรอ 2-3 เดือนของถึงจะมา ซึ่งไม่มีปัญหา รอได้

ปรากฏว่า...ล่าสุดคือเดือนกค. เป็นวันนัดรับของที่พี่ทำเรื่องแลกไว้ตั้งแต่ กพ. พี่ผมรอถึง 1 สค. กะว่าเผื่อเลท ก็เลยไปรับของมา...
พบปัญหาดังนี้
1. พนักงานที่ดูแลลาออก  คนที่ดูแลต่อ ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย บอกแต่ว่าไม่มีหลักฐานเก็บไว้เลย
2. พี่ผมไม่มีใบรับหรืออะไรติดตัว เนื่องจากไม่เคยได้รับใบอะไรทั้งนั้นมาตั้งแต่ปีแรกแล้ว
โดย SKII จะจดชื่อและก๊อปปี้สำเนาบัตรปชช.ไว้  จากนั้นพอถึงเดือนที่ได้ของ เวลาที่พี่ไปที่เคาน์เตอร์ พนักงานคนเก่าจะจำได้เลย และเอาของมาให้
แต่คราวนี้มันไม่มีหลักฐานอะไรเก็บไว้ที่พนักงานคนใหม่เลย
3. แต่คะแนนสะสมของพี่เหลือแค่ 800  แปลว่าคะแนนแลกของมันถูกตัดไปแล้วตั้งแต่วันนั้น..... อ้าว แล้วทำไงล่ะ
4. พนักงานใหม่ให้คำตอบแค่ว่า "เอสเคทูเปลี่ยนระบบการจัดเก็บเอกสารตั้งแต่เมย. เพราะฉะนั้นถ้าแลกของก่อนหน้านั้น จะไม่มีเอกสารเก็บไว้เลย"

คือผมฟังพี่เล่าแค่นี้ผมก็โมโหแทนนะครับ  คิดว่าเฮ้ย พี่ตรูใจดีไปป่าววะ  เค้าบอกว่าเคลียร์เอกสารทิ้งเปลี่ยนระบบใหม่พี่ไม่ด่ากลับไปล่ะว่า "มันใช่เรื่องที่ลูกค้าจะต้องมารับรู้กับคุณมั้ยง่ะ"
พี่ก็เลยโทรไปถามอีกทีว่ามีเก็บข้อมูลการซื้อหรือแลกของกับลูกค้าในข้อมูลบัตรสมาชิกไหม
พนักงานตอบว่า "ไม่มี ล้างระบบเก่าทิ้งไปหมดแล้ว"
เฮ้ย ตอบแบบนี้....เอาไงดีฟระเนี่ย  

ผมก็เลยขอมาถามเพื่อนๆห้องนี้ก่อนว่า...พี่ผมจะแก้ปัญหายังไงดีครับ  พี่บอกว่าของที่แลกมันเป็นชุดใหญ่ด้วย  และจะแลกชุดนี้ชุดเดิมตลอด

คือตอนนี้นะ บอกตรงๆ ผมไม่ได้แค่ช่วยพี่ผมแล้ว แต่ส่วนตัว..มันของขึ้นแทนเลยหละ  ยิ่งตอนนี้ SKII มันมีฟอร์เมนด้วยนะ ถ้าผมเป็นลูกค้าแล้วเจอตอบปัดสวะแบบนี้ สงสัยมีต่อยผนังแน่ๆเลย

ผมอยากรู้ว่าเรื่องเกิดแบบนี้มันความผิดลูกค้ามั้ยง่ะครับ  แล้วบ.จะแก้ไขยังไงนอกจากตอบ "ไม่รู้ค่ะ เราเปลี่ยนระบบใหม่ค่ะ ล้างข้อมูลระบบเก่าไปแล้วค่ะ"
ผมว่ามันไม่แฟร์กะลูกค้านะครับผมว่า

รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่