นี่ผมเสี่ยงมากเลยที่มาโพสต์ตอนพันทิปเปลี่ยนระบบใหม่ ไม่รู้จะหาห้องแป้งยังไงเจอ
แถมพี่สาวผมไม่มีล็อกอินที่นี่ด้วย เขาบอกเรื่องนี้กับผม ผมเลยบอกว่าจะลองโพสต์ขอความช่วยเหลือที่พันทิปให้ครับ
เรื่องเกิดที่เซ็นทรัลลาดพร้าวครับ
ตามที่พี่สาวเล่า พี่เป็นแฟนประจำของ SKII มา 3-4 ปีแล้ว จนได้เป็นสมาชิกวีไอพี ซื้อที่ลาดพร้าวครั้งละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทเสมอ
ตลอดมาไม่เคยมีปัญหา ใช้คะแนนสะสมแลกของก็ไม่มีปัญหา เพราะมีพนักงานคนหนึ่งดูแลอยู่
ซึ่งของที่พี่เลือกสำหรับแลกคะแนน จะเป็นชุดเดิมเสมอไม่เคยเปลี่ยน แต่มักไม่ได้เลย ต้องรอ 2-3 เดือนของถึงจะมา ซึ่งไม่มีปัญหา รอได้
ปรากฏว่า...ล่าสุดคือเดือนกค. เป็นวันนัดรับของที่พี่ทำเรื่องแลกไว้ตั้งแต่ กพ. พี่ผมรอถึง 1 สค. กะว่าเผื่อเลท ก็เลยไปรับของมา...
พบปัญหาดังนี้
1. พนักงานที่ดูแลลาออก คนที่ดูแลต่อ ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย บอกแต่ว่าไม่มีหลักฐานเก็บไว้เลย
2. พี่ผมไม่มีใบรับหรืออะไรติดตัว เนื่องจากไม่เคยได้รับใบอะไรทั้งนั้นมาตั้งแต่ปีแรกแล้ว
โดย SKII จะจดชื่อและก๊อปปี้สำเนาบัตรปชช.ไว้ จากนั้นพอถึงเดือนที่ได้ของ เวลาที่พี่ไปที่เคาน์เตอร์ พนักงานคนเก่าจะจำได้เลย และเอาของมาให้
แต่คราวนี้มันไม่มีหลักฐานอะไรเก็บไว้ที่พนักงานคนใหม่เลย
3. แต่คะแนนสะสมของพี่เหลือแค่ 800 แปลว่าคะแนนแลกของมันถูกตัดไปแล้วตั้งแต่วันนั้น..... อ้าว แล้วทำไงล่ะ
4. พนักงานใหม่ให้คำตอบแค่ว่า "เอสเคทูเปลี่ยนระบบการจัดเก็บเอกสารตั้งแต่เมย. เพราะฉะนั้นถ้าแลกของก่อนหน้านั้น จะไม่มีเอกสารเก็บไว้เลย"
คือผมฟังพี่เล่าแค่นี้ผมก็โมโหแทนนะครับ คิดว่าเฮ้ย พี่ตรูใจดีไปป่าววะ เค้าบอกว่าเคลียร์เอกสารทิ้งเปลี่ยนระบบใหม่พี่ไม่ด่ากลับไปล่ะว่า "มันใช่เรื่องที่ลูกค้าจะต้องมารับรู้กับคุณมั้ยง่ะ"
พี่ก็เลยโทรไปถามอีกทีว่ามีเก็บข้อมูลการซื้อหรือแลกของกับลูกค้าในข้อมูลบัตรสมาชิกไหม
พนักงานตอบว่า "ไม่มี ล้างระบบเก่าทิ้งไปหมดแล้ว"
เฮ้ย ตอบแบบนี้....เอาไงดีฟระเนี่ย
ผมก็เลยขอมาถามเพื่อนๆห้องนี้ก่อนว่า...พี่ผมจะแก้ปัญหายังไงดีครับ พี่บอกว่าของที่แลกมันเป็นชุดใหญ่ด้วย และจะแลกชุดนี้ชุดเดิมตลอด
คือตอนนี้นะ บอกตรงๆ ผมไม่ได้แค่ช่วยพี่ผมแล้ว แต่ส่วนตัว..มันของขึ้นแทนเลยหละ ยิ่งตอนนี้ SKII มันมีฟอร์เมนด้วยนะ ถ้าผมเป็นลูกค้าแล้วเจอตอบปัดสวะแบบนี้ สงสัยมีต่อยผนังแน่ๆเลย
ผมอยากรู้ว่าเรื่องเกิดแบบนี้มันความผิดลูกค้ามั้ยง่ะครับ แล้วบ.จะแก้ไขยังไงนอกจากตอบ "ไม่รู้ค่ะ เราเปลี่ยนระบบใหม่ค่ะ ล้างข้อมูลระบบเก่าไปแล้วค่ะ"
ผมว่ามันไม่แฟร์กะลูกค้านะครับผมว่า
รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยนะครับ
ขอความช่วยเหลือจากชาว SKII ครับ เซ็นทรัลลาดพร้าวทำของแลก points ของพี่ผมหายครับ จะแก้ไขยังไงดี?
แถมพี่สาวผมไม่มีล็อกอินที่นี่ด้วย เขาบอกเรื่องนี้กับผม ผมเลยบอกว่าจะลองโพสต์ขอความช่วยเหลือที่พันทิปให้ครับ
เรื่องเกิดที่เซ็นทรัลลาดพร้าวครับ
ตามที่พี่สาวเล่า พี่เป็นแฟนประจำของ SKII มา 3-4 ปีแล้ว จนได้เป็นสมาชิกวีไอพี ซื้อที่ลาดพร้าวครั้งละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทเสมอ
ตลอดมาไม่เคยมีปัญหา ใช้คะแนนสะสมแลกของก็ไม่มีปัญหา เพราะมีพนักงานคนหนึ่งดูแลอยู่
ซึ่งของที่พี่เลือกสำหรับแลกคะแนน จะเป็นชุดเดิมเสมอไม่เคยเปลี่ยน แต่มักไม่ได้เลย ต้องรอ 2-3 เดือนของถึงจะมา ซึ่งไม่มีปัญหา รอได้
ปรากฏว่า...ล่าสุดคือเดือนกค. เป็นวันนัดรับของที่พี่ทำเรื่องแลกไว้ตั้งแต่ กพ. พี่ผมรอถึง 1 สค. กะว่าเผื่อเลท ก็เลยไปรับของมา...
พบปัญหาดังนี้
1. พนักงานที่ดูแลลาออก คนที่ดูแลต่อ ตอบคำถามอะไรไม่ได้เลย บอกแต่ว่าไม่มีหลักฐานเก็บไว้เลย
2. พี่ผมไม่มีใบรับหรืออะไรติดตัว เนื่องจากไม่เคยได้รับใบอะไรทั้งนั้นมาตั้งแต่ปีแรกแล้ว
โดย SKII จะจดชื่อและก๊อปปี้สำเนาบัตรปชช.ไว้ จากนั้นพอถึงเดือนที่ได้ของ เวลาที่พี่ไปที่เคาน์เตอร์ พนักงานคนเก่าจะจำได้เลย และเอาของมาให้
แต่คราวนี้มันไม่มีหลักฐานอะไรเก็บไว้ที่พนักงานคนใหม่เลย
3. แต่คะแนนสะสมของพี่เหลือแค่ 800 แปลว่าคะแนนแลกของมันถูกตัดไปแล้วตั้งแต่วันนั้น..... อ้าว แล้วทำไงล่ะ
4. พนักงานใหม่ให้คำตอบแค่ว่า "เอสเคทูเปลี่ยนระบบการจัดเก็บเอกสารตั้งแต่เมย. เพราะฉะนั้นถ้าแลกของก่อนหน้านั้น จะไม่มีเอกสารเก็บไว้เลย"
คือผมฟังพี่เล่าแค่นี้ผมก็โมโหแทนนะครับ คิดว่าเฮ้ย พี่ตรูใจดีไปป่าววะ เค้าบอกว่าเคลียร์เอกสารทิ้งเปลี่ยนระบบใหม่พี่ไม่ด่ากลับไปล่ะว่า "มันใช่เรื่องที่ลูกค้าจะต้องมารับรู้กับคุณมั้ยง่ะ"
พี่ก็เลยโทรไปถามอีกทีว่ามีเก็บข้อมูลการซื้อหรือแลกของกับลูกค้าในข้อมูลบัตรสมาชิกไหม
พนักงานตอบว่า "ไม่มี ล้างระบบเก่าทิ้งไปหมดแล้ว"
เฮ้ย ตอบแบบนี้....เอาไงดีฟระเนี่ย
ผมก็เลยขอมาถามเพื่อนๆห้องนี้ก่อนว่า...พี่ผมจะแก้ปัญหายังไงดีครับ พี่บอกว่าของที่แลกมันเป็นชุดใหญ่ด้วย และจะแลกชุดนี้ชุดเดิมตลอด
คือตอนนี้นะ บอกตรงๆ ผมไม่ได้แค่ช่วยพี่ผมแล้ว แต่ส่วนตัว..มันของขึ้นแทนเลยหละ ยิ่งตอนนี้ SKII มันมีฟอร์เมนด้วยนะ ถ้าผมเป็นลูกค้าแล้วเจอตอบปัดสวะแบบนี้ สงสัยมีต่อยผนังแน่ๆเลย
ผมอยากรู้ว่าเรื่องเกิดแบบนี้มันความผิดลูกค้ามั้ยง่ะครับ แล้วบ.จะแก้ไขยังไงนอกจากตอบ "ไม่รู้ค่ะ เราเปลี่ยนระบบใหม่ค่ะ ล้างข้อมูลระบบเก่าไปแล้วค่ะ"
ผมว่ามันไม่แฟร์กะลูกค้านะครับผมว่า
รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆด้วยนะครับ