ขออธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนนะคะ ในวันที่ 5/7/2556 ดิฉันได้สั่งกระเบื้องปูพื้นที่บริษัทวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในใบ ที่ระบุหัวว่า ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน/ต้นฉบับใบกำกับภาษี/ต้นฉบับใบส่งของ มีระบุระยะเวลามัดจำ 20วัน วันหมดอายุ 25/7/2556 แต่ร้านค้าจัดส่งของให้วันที่ 31/7/2556 การส่งของล่าช้าส่งผลให้เราเสียหายหลายอย่าง ทั้งค่าแรงที่จ่ายให้คนงาน ทั้งทำให้งานล่าช้า เมื่อของมาถึง พบว่ามีกระเบื้อง2 กล่องที่เสียหาย(แบบเดียวกัน) และอีกแบบ เสียหาย 1 กล่อง กระเบื้องที่เสียหาย 2 กล่อง ทำให้เราไม่สามารถเริ่มงานปูกระเบื้องได้ เพราะต้องเริ่มจากห้องรับแขกที่ใช้กระเบื้องลายนี้ และช่างพบว่าแม้2 กล่องนี้จะได้เปลี่ยนคืน แต่ก็ยังไม่พอ ต้องสั่งเพิ่มอีก 2 กล่อง ซึ่งทางบริษัท เป็นคนคำนวนจำนวนให้เรา ดังนั้น เราต้องการ 4 กล่อง (2 กล่องเปลี่ยนคืน 2 กล่องสั่งเพิ่ม) เซลล์ได้โทรมาคุยกับเรา ผลสรุปสุดท้ายคือ แบบที่เสียหาย 1 กล่องมีสินค้าจะเปลี่ยนคืนให้ แต่อีก 4 กล่อง เฉดสีไม่ตรงตามเดิม ดังนั้นเราจึงโทรไปหาผจก.ฝ่ายขาย เพื่อแจ้งว่าเราจะขอคืนสินค้าตัวนี้ แต่ทางบ.บอกว่าสินค้าสั่งพิเศษทางเราไม่รับสินค้าคืน เราจึงอธิบายไปว่า 1. บ.ส่งสินค้าล่าช้าไป 6 วัน 2. เมื่อสินค้ามาถึง เกิดความเสียหาย 3. พนง.บริษัทคำนวนจำนวนผิดพลาด ทางผจก.จึงบอกว่าขอปรึกษาซับพลายเออร์ก่อน ดังนั้น จึงอยากสอบถามผู้รู้กม.ทุกท่านว่า ดิฉันควรจะทำอย่างไร ตอนนี้ไม่ได้หวังให้เค้าชดใช้ค่าเสียหายอะไร หวังแค่จะให้เค้าคืนเงินให้ แม้ในใจยังรู้สึกว่าเค้าสมควรชดใช้ค่าเสียหายให้เราด้วยซ้ำ
รบกวนชี้แนะด้วยค่ะ พรุ่งนี้จะไปเจรจาแล้ว ขอบพระคุณค่ะ
ต้องการความช่วยเหลือด่วนค่ะ ใบเสร็จรับเงินนำมาใช้ฟ้องร้องชดใช้ค่าเสียหายได้มั้ยคะ ในกรณีที่ร้านค้าส่งของไม่ตรงกำหนด
รบกวนชี้แนะด้วยค่ะ พรุ่งนี้จะไปเจรจาแล้ว ขอบพระคุณค่ะ