ไม่รู้จะเรียกว่ารีวิวดีไหม
ขอเรียกว่ามาบ่นแล้วกัน
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปติดฝนอยู่ที่ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำค่ะ (แอบกระซิบ มีมหกรรมลดราคา ได้ยินว่า Samsung Galaxy ลดจาก 13000 เหลือ 4000 ด้วยกรี๊สสส ไม่ได้เตรียมตัวไปซื้อ พลาดละ)
เหลือบไปเห็น ร้าน Jeffer steak เข้าพอดี เลยถือโอกาสไปลองชิมดูซักหน่อย เป็นคนชอบทานสเต็กอยู่ละ
เดินเข้าไปนั่งในร้านสองคนกับแฟน นั่งอยู่นานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ไม่มีใครนำเมนูมาให้สักที ทั้งๆที่ร้านก็โล่งๆ มีคนนั่งไม่กี่โต๊ะ พนักงานก็เดินกันหลายคน(ดูไม่ได้งานยุ่ง) ก็นั่งคุยกับแฟนไปว่าทำไมไม่มีใครเอาเมนูมาให้ หรือมาถามว่าจะรับอะไรมั้ยเลยซักคน หรือว่าร้านมีธรรมเนียมให้เดินไปหยิบเมนูเองแล้วก็สั่งอาหารหน้าเคาเตอร์? ก็ไม่นะ ก็เห็นมีลูกค้าชาวต่างชาตินั่งอยู่ พนักงานก็บริการตามปกติ
นั่งไปซักพักเล่นมือถือก็แล้ว คุยก็แล้วไม่มา อ่ะ เดินไปหยิบเมนูเองก็ได้ฟร๊ะ พอหยิบเสร็จ พนักงานหญิงคนนึงเดินเข้ามาถามว่า "รับอะไรดีคะ"
ด้วยความที่เราหงุดหงิดจากการรอเป็นทุนเดิมเลยเหน็บด้วยเสียงต่ำๆเบาๆว่า "เพิ่งนึกได้เหรอ" โดยไม่มองหน้าอีกฝ่าย เลยไม่ทราบว่าเธอคนนั้นได้ยินหรือเปล่า
อาหารที่สั่งไปวันนั้นคือ ชุดสเต็กสองอย่าง เป็นแฮมสเต็กกับสเต็กหมูพริกไทยดำ ใช้วิธีจิ้มรูปและบอกชื่ออาหาร ค่ะ อาหารมาเร็วมาก ตรงนี้ชอบนะ แต่พอเสิร์ฟเสร็จ ไม่มีมีดกับส้อมค่ะ ก็นั่งมองหน้ากัน จะให้มือเปิปเหรอ?? ปกติมีดกับส้อมมันต้องมาพร้อมกับอาหารสิ นี่เสิร์ฟเสร็จพนักงานก็เดินหายไปเลย ไม่มีวี่แววของอุปกรณ์รับประทานอาหารที่ว่าจะตามมาแต่อย่างใด ก็เลยเรียกพนักงานมาขอมีดกับส้อม(ถ้าไม่เรียกคงต้องใช้มือเปิปจริงๆ เพราะทั้งร้านไม่มีใครสนใจพวกเราเลย)
จากนั้นก็ทานอาหารกันตามปกติ แฮมสเต็กอร่อยมาก ปกติเป็นคนชอบทานแฮมสเต็กมาก ไปทานหลายร้านละ ร้านนี้ก็โอเคนะ แต่ชอบซอสน้ำผึ้งหวานๆ หรือใช้น้ำผึ้งราดเลยมากกว่า
มาถึงตัวปัญหาของมื้อนี้คือ "สเต็กหมูพริกไทยดำ" เนื้อก็ดูขาวๆ สวยน่าทานค่ะ หั่นลงไปแอบแดงๆ พอชิมก็เหม็นสาบเหมือนเนื้อวัวเลย ก็เอะใจ เอ๊ะ เราสั่งเนื้อหมูนะ ทำไมมันกลิ่นงี้ล่ะ แถมยังเหนียวๆด้วย แฟนเป็นคนไม่ทานเนื้อ แต่วันนั้นความรู้สึกช้าค่ะ ไม่มีใครจะทันฉุกคิดว่านั่นจะเป็นเนื้อวัวจริงๆ ทานแฮมสเต็กไปจนหมด แต่ไม่มีใครอดทนพอจะกินเนื้อชิ้นนั้นเกินครึ่งชิ้นได้ สุดท้ายก็เลยเลิกกินแล้วไปจ่ายเงิน
พอจ่ายเงินก็เอะใจอีกรอบ เอ๊ะ ทำไมมันแพงกว่าที่เราคำนวนไว้ล่ะ เซอร์วิสชาร์จก็ไม่มี พอมาดูใบเสร็จ ชัด...ชัดเลย จากสเต็กหมูพริกไทยดำ กลายเป็นสเต็กเนื้อพริกไทยดำ ตอนนั้นโกรธมาก หันไปพูดกับแฟนว่า ให้เราเดินไปขอใบร้องเรียนมั้ย เราจะไปวีนมันตรงนั้นเลย แฟนไม่อยากให้เป็นเรื่อง เลยรีบลากเรากลับ เราเลยยังไม่ได้ร้องเรียน ตั้งใจว่าจะไปร้องเรียนบนแฟนเพจของเจฟเฟอร์ แต่พบว่าเพจร้านบล็อกไม่ให้โพสลงบนวอล์เราเลยขออนุณาตมาบ่นพื้นที่พันทิปนี่แหละ
สรุป:
รสชาติ: อร่อยธรรมดา สามารถหาได้จากร้านอื่นๆ อาจจะถูกกว่าด้วย
ความสะอาด: ดี
บริการ: ห่วยสนิท ไม่ไยดีลูกค้าเลย
บรรยากาศร้าน: ดี
จะกลับไปทานอีกไหม: ไม่ ไม่ และไม่อย่างเด็ดขาด
ปล. เรายังเด็ก แต่งตัวไม่ภูมิฐาน แค่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ สะพายเป้ อาจจะเป็นสาเหตุที่ไม่ได้รับบริการดีๆก็เป็นได้
ปล.2 ถ้าดาวที่ให้มีติดลบ เราก็จะให้ติดลบ เพราะไม่พอใจมากกกกกกกก ทั้งเรื่องบริการ และการเสิร์ฟอาหารผิด ไม่ชอบทานเนื้อ เหม็นมากกกกก วันนั้นอารมณ์เสียไปทั้งวันเลย
[CR] ขอบ่น ร้าน Jeffer สาขาพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ
ขอเรียกว่ามาบ่นแล้วกัน
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปติดฝนอยู่ที่ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำค่ะ (แอบกระซิบ มีมหกรรมลดราคา ได้ยินว่า Samsung Galaxy ลดจาก 13000 เหลือ 4000 ด้วยกรี๊สสส ไม่ได้เตรียมตัวไปซื้อ พลาดละ)
เหลือบไปเห็น ร้าน Jeffer steak เข้าพอดี เลยถือโอกาสไปลองชิมดูซักหน่อย เป็นคนชอบทานสเต็กอยู่ละ
เดินเข้าไปนั่งในร้านสองคนกับแฟน นั่งอยู่นานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ไม่มีใครนำเมนูมาให้สักที ทั้งๆที่ร้านก็โล่งๆ มีคนนั่งไม่กี่โต๊ะ พนักงานก็เดินกันหลายคน(ดูไม่ได้งานยุ่ง) ก็นั่งคุยกับแฟนไปว่าทำไมไม่มีใครเอาเมนูมาให้ หรือมาถามว่าจะรับอะไรมั้ยเลยซักคน หรือว่าร้านมีธรรมเนียมให้เดินไปหยิบเมนูเองแล้วก็สั่งอาหารหน้าเคาเตอร์? ก็ไม่นะ ก็เห็นมีลูกค้าชาวต่างชาตินั่งอยู่ พนักงานก็บริการตามปกติ
นั่งไปซักพักเล่นมือถือก็แล้ว คุยก็แล้วไม่มา อ่ะ เดินไปหยิบเมนูเองก็ได้ฟร๊ะ พอหยิบเสร็จ พนักงานหญิงคนนึงเดินเข้ามาถามว่า "รับอะไรดีคะ"
ด้วยความที่เราหงุดหงิดจากการรอเป็นทุนเดิมเลยเหน็บด้วยเสียงต่ำๆเบาๆว่า "เพิ่งนึกได้เหรอ" โดยไม่มองหน้าอีกฝ่าย เลยไม่ทราบว่าเธอคนนั้นได้ยินหรือเปล่า
อาหารที่สั่งไปวันนั้นคือ ชุดสเต็กสองอย่าง เป็นแฮมสเต็กกับสเต็กหมูพริกไทยดำ ใช้วิธีจิ้มรูปและบอกชื่ออาหาร ค่ะ อาหารมาเร็วมาก ตรงนี้ชอบนะ แต่พอเสิร์ฟเสร็จ ไม่มีมีดกับส้อมค่ะ ก็นั่งมองหน้ากัน จะให้มือเปิปเหรอ?? ปกติมีดกับส้อมมันต้องมาพร้อมกับอาหารสิ นี่เสิร์ฟเสร็จพนักงานก็เดินหายไปเลย ไม่มีวี่แววของอุปกรณ์รับประทานอาหารที่ว่าจะตามมาแต่อย่างใด ก็เลยเรียกพนักงานมาขอมีดกับส้อม(ถ้าไม่เรียกคงต้องใช้มือเปิปจริงๆ เพราะทั้งร้านไม่มีใครสนใจพวกเราเลย)
จากนั้นก็ทานอาหารกันตามปกติ แฮมสเต็กอร่อยมาก ปกติเป็นคนชอบทานแฮมสเต็กมาก ไปทานหลายร้านละ ร้านนี้ก็โอเคนะ แต่ชอบซอสน้ำผึ้งหวานๆ หรือใช้น้ำผึ้งราดเลยมากกว่า
มาถึงตัวปัญหาของมื้อนี้คือ "สเต็กหมูพริกไทยดำ" เนื้อก็ดูขาวๆ สวยน่าทานค่ะ หั่นลงไปแอบแดงๆ พอชิมก็เหม็นสาบเหมือนเนื้อวัวเลย ก็เอะใจ เอ๊ะ เราสั่งเนื้อหมูนะ ทำไมมันกลิ่นงี้ล่ะ แถมยังเหนียวๆด้วย แฟนเป็นคนไม่ทานเนื้อ แต่วันนั้นความรู้สึกช้าค่ะ ไม่มีใครจะทันฉุกคิดว่านั่นจะเป็นเนื้อวัวจริงๆ ทานแฮมสเต็กไปจนหมด แต่ไม่มีใครอดทนพอจะกินเนื้อชิ้นนั้นเกินครึ่งชิ้นได้ สุดท้ายก็เลยเลิกกินแล้วไปจ่ายเงิน
พอจ่ายเงินก็เอะใจอีกรอบ เอ๊ะ ทำไมมันแพงกว่าที่เราคำนวนไว้ล่ะ เซอร์วิสชาร์จก็ไม่มี พอมาดูใบเสร็จ ชัด...ชัดเลย จากสเต็กหมูพริกไทยดำ กลายเป็นสเต็กเนื้อพริกไทยดำ ตอนนั้นโกรธมาก หันไปพูดกับแฟนว่า ให้เราเดินไปขอใบร้องเรียนมั้ย เราจะไปวีนมันตรงนั้นเลย แฟนไม่อยากให้เป็นเรื่อง เลยรีบลากเรากลับ เราเลยยังไม่ได้ร้องเรียน ตั้งใจว่าจะไปร้องเรียนบนแฟนเพจของเจฟเฟอร์ แต่พบว่าเพจร้านบล็อกไม่ให้โพสลงบนวอล์เราเลยขออนุณาตมาบ่นพื้นที่พันทิปนี่แหละ
สรุป:
รสชาติ: อร่อยธรรมดา สามารถหาได้จากร้านอื่นๆ อาจจะถูกกว่าด้วย
ความสะอาด: ดี
บริการ: ห่วยสนิท ไม่ไยดีลูกค้าเลย
บรรยากาศร้าน: ดี
จะกลับไปทานอีกไหม: ไม่ ไม่ และไม่อย่างเด็ดขาด
ปล. เรายังเด็ก แต่งตัวไม่ภูมิฐาน แค่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ สะพายเป้ อาจจะเป็นสาเหตุที่ไม่ได้รับบริการดีๆก็เป็นได้
ปล.2 ถ้าดาวที่ให้มีติดลบ เราก็จะให้ติดลบ เพราะไม่พอใจมากกกกกกกก ทั้งเรื่องบริการ และการเสิร์ฟอาหารผิด ไม่ชอบทานเนื้อ เหม็นมากกกกก วันนั้นอารมณ์เสียไปทั้งวันเลย