วันนี้โดนแก้งค์ Call Center โทรหา

กระทู้สนทนา
วันนี้ช่วงบ่าย ๆ ได้รับสายจากแก้งค์ call center เลยอยากเอามาแชร์ครับ
จากเบอร์ 081-844-5706

รับสาย :
เสียงตอบรับอัตโนมัติ: ศูนย์กลางธนาคาร สวัสดีค่ะ ขณะนี้ท่านมียอดค้างชำระเกินกำหนดเวลา ต้องการทราบรายละเอียด กด 1 ติดต่อเจ้าหน้าที่กด 9
ผม: งงไปสองวิกับ ศูนย์กลางธนาคาร เอาวะ กด 9 คุยกะคนแล้วกัน
รอไปสิบวิ มีผู้ชายรับสาย
ชายในสาย: สวัสดีครับ ศูนย์กลางธนาคารครับ
ผม: จากไหนนะครับ
ชายในสาย: ศูนย์กลางธนาคารครับ
ผม: ศูนย์กลางธนาคารไหนครับ (มีด้วยหรอวะ ศูนย์กลางธนาคาร)
ชายในสาย: ธนาคารกรุงเทพ ครับ
ผม: ครับ เมื่อกี้ผมได้รับสายจากระบบคุณแจ้งว่า ผมมียอดค้างชำระเกินกำหนด ยอดของอะไรครับ
ชายในสาย: ผมขอตรวจสอบข้อมูลให้นะครับ รบกวนขอทราบรายละเอียดส่วนตัวด้วยครับ
ผม: ผมไม่เคยมีธุรกรรมกับธนาคารกรุงเทพ ครับ ถ้าคุณแจ้งผมมียอดค้างชำระจริง คุณช่วยยืนยันมาสิครับ ว่าเป็นผมจริง คุณต้องมีข้อมูลผมในระบบแน่นอน ผมให้คุณได้แค่เบอร์โทรศัพท์ เพราะว่า ยังงัยคุณมีเบอร์ผมแน่นอน ถึงได้โทรมา แต่ข้อมูลส่วนตัวผม ยังไม่บอกคุณ ให้คุณเป็นคนบอกผมดีกว่า เพื่อยืนยันว่าคนที่เป็นหนี้คือผมจริงๆ
ชายในสาย: ไม่ได้ครับ ต้องใช้ข้อมูลส่วนตัวเป็นการยืนยันครับ
ผม: ผมก็บอกคุณไม่ได้จริงๆ เพราะผมมั่นใจว่า ไม่เคยมีธุรกรรมกับทางธนาคารกรุงเทพแน่นอน
ชายในสาย: ต้องมีแน่นอนครับ เพราะว่าถ้ามีการติดต่อไป แสดงว่า คุณต้องเป็นลูกหนี้ของทางธนาคาร
ผม: ผมก็ยืนยันว่าผมไม่มีธุรกรรมแน่นอน
ชายในสาย: ข้อมูลบอกว่า คุณมีบัตรเครดิตกับทางธนาคาร ถ้าหากคุณยืนยันว่า คุณไม่เคยมีบัตร ก็อาจจะเป็นเป็นได้ว่า มีคนอื่นใช้บัตรประชาชนของคุณมาสมัครบัตรเครดิตกับทางธนาคาร แล้วไม่ชำระหนี้ครั
ผม: อ่อหรอครับ เอ่อ แล้วคุณไม่ทราบหรือครับว่า ธนาคารกรุงเทพ เป็นธนาคารที่สมัครบัตรเครดิตยากมาก
ชายในสาย: เงิบ แล้วตัดสายทิ้งไปเลย

แหม๋ อุตส่าห์จะมาหลอกเขาทั้งที อ้างธนาคารที่มันเป็นไปได้หน่อย
ถ้าใครเจอแก้งค์ call centre แบบนี้ ไม่ต้องไปให้ข้อมูลมันนะครับ ต้องให้มันบอกข้อมูลเราแทน ไม่งั้นอาจะโดน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่