True กับบิลเรียกเก็บเงินค่าบริการมั่วๆ

พ่อผมได้รับบิลแจ้งค่าบริการรอบเดือนล่าสุด (วันที่ 24/04/2556 ถึงวันที่ 21/05/2556 )  ต้องตกใจกับยอดค่าบริการที่สูงขึ้นมาอีกเท่าตัว ตามรูป

http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368340806_0.01044600.jpg

โทรถาม Call Center ก็แจ้งว่าในบิลเดือนล่าสุดที่ได้รับมียอดค้างชำระอยู่ ซึ่งผมก็งงเพราะในบิลเดือนเมษายนที่ส่งยอดมาให้ชำระ 191.53 บาท ซึ่งผมก็จ่ายไปตามยอดที่เรียกเก็บมา ตามรูป

http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368340806_0.33971700.jpg

คุยไปคุยมาทางพนักงานก็บอกผมว่า " ไม่ต้องจ่ายตามนั้น (886.13 บาท ) ให้จ่าย 589.53 บาทเข้ามาได้เลย ไปจ่ายที่ 7-11 แล้วบิลจะเด้งขึ้นมาเองว่าจ่ายเท่าไร ผมจะจ่ายเงินแบบนั้นได้ยังไงในเมื่อมันเป็นเอกสารทางการเงิน หากเดือนหน้าทรูส่งบิลมาเรียกเก็บโดยระบุว่าผมค้างชำระอีก ผมจะเอาหลักฐานอะไรไปสู้กับทรู  ซึ่งหากผมไปชำระเงินที่ 7-11 ในใบเสร็จจะระบุยอดรวมไม่ได้มีการชี้แจงว่าผมจ่ายไปยอดเท่าไร

สำหรับเหตุการณ์นี้ทรูแจ้งว่า เกิดขึ้นเนื่องจาก ทรูมีการปรับเปลี่ยนระบบบิลใหม่ ทำให้ลูกค้าสับสน จากที่ได้บิลเพียงหนึ่งใบเป็นลูกค้าต้องได้บิลสองใบ  คาดว่าลูกค้าน่าจะได้รับบิลไม่ครบ ซึ่งบอกว่ามีการเปลี่ยนระบบตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ไม่มีการโทรแจ้งหรือบอกลูกค้าว่าเปลี่ยนระบบใหม่

******ประเด็นคือ  อยากให้ทุกคนตรวจสอบบิลค่าบริการจากทรูดีๆ เพราะกรณีนี้หากเป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่ทักท้วงก็ต้องจ่ายเงินเกินที่เราใช้งานจริง เสียผลประโยชน์อีก******   (กว่าจะคุยรู้เรื่องผมต้องเสียค่าโทรศัพท์ไปประมาณครึ่งชั่วโมงได้ )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่