พ่อผมได้รับบิลแจ้งค่าบริการรอบเดือนล่าสุด (วันที่ 24/04/2556 ถึงวันที่ 21/05/2556 ) ต้องตกใจกับยอดค่าบริการที่สูงขึ้นมาอีกเท่าตัว ตามรูป
http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368340806_0.01044600.jpg
โทรถาม Call Center ก็แจ้งว่าในบิลเดือนล่าสุดที่ได้รับมียอดค้างชำระอยู่ ซึ่งผมก็งงเพราะในบิลเดือนเมษายนที่ส่งยอดมาให้ชำระ 191.53 บาท ซึ่งผมก็จ่ายไปตามยอดที่เรียกเก็บมา ตามรูป
http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368340806_0.33971700.jpg
คุยไปคุยมาทางพนักงานก็บอกผมว่า " ไม่ต้องจ่ายตามนั้น (886.13 บาท ) ให้จ่าย 589.53 บาทเข้ามาได้เลย ไปจ่ายที่ 7-11 แล้วบิลจะเด้งขึ้นมาเองว่าจ่ายเท่าไร ผมจะจ่ายเงินแบบนั้นได้ยังไงในเมื่อมันเป็นเอกสารทางการเงิน หากเดือนหน้าทรูส่งบิลมาเรียกเก็บโดยระบุว่าผมค้างชำระอีก ผมจะเอาหลักฐานอะไรไปสู้กับทรู ซึ่งหากผมไปชำระเงินที่ 7-11 ในใบเสร็จจะระบุยอดรวมไม่ได้มีการชี้แจงว่าผมจ่ายไปยอดเท่าไร
สำหรับเหตุการณ์นี้ทรูแจ้งว่า เกิดขึ้นเนื่องจาก ทรูมีการปรับเปลี่ยนระบบบิลใหม่ ทำให้ลูกค้าสับสน จากที่ได้บิลเพียงหนึ่งใบเป็นลูกค้าต้องได้บิลสองใบ คาดว่าลูกค้าน่าจะได้รับบิลไม่ครบ ซึ่งบอกว่ามีการเปลี่ยนระบบตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ไม่มีการโทรแจ้งหรือบอกลูกค้าว่าเปลี่ยนระบบใหม่
******ประเด็นคือ อยากให้ทุกคนตรวจสอบบิลค่าบริการจากทรูดีๆ เพราะกรณีนี้หากเป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่ทักท้วงก็ต้องจ่ายเงินเกินที่เราใช้งานจริง เสียผลประโยชน์อีก****** (กว่าจะคุยรู้เรื่องผมต้องเสียค่าโทรศัพท์ไปประมาณครึ่งชั่วโมงได้ )
True กับบิลเรียกเก็บเงินค่าบริการมั่วๆ
http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368340806_0.01044600.jpg
โทรถาม Call Center ก็แจ้งว่าในบิลเดือนล่าสุดที่ได้รับมียอดค้างชำระอยู่ ซึ่งผมก็งงเพราะในบิลเดือนเมษายนที่ส่งยอดมาให้ชำระ 191.53 บาท ซึ่งผมก็จ่ายไปตามยอดที่เรียกเก็บมา ตามรูป
http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368340806_0.33971700.jpg
คุยไปคุยมาทางพนักงานก็บอกผมว่า " ไม่ต้องจ่ายตามนั้น (886.13 บาท ) ให้จ่าย 589.53 บาทเข้ามาได้เลย ไปจ่ายที่ 7-11 แล้วบิลจะเด้งขึ้นมาเองว่าจ่ายเท่าไร ผมจะจ่ายเงินแบบนั้นได้ยังไงในเมื่อมันเป็นเอกสารทางการเงิน หากเดือนหน้าทรูส่งบิลมาเรียกเก็บโดยระบุว่าผมค้างชำระอีก ผมจะเอาหลักฐานอะไรไปสู้กับทรู ซึ่งหากผมไปชำระเงินที่ 7-11 ในใบเสร็จจะระบุยอดรวมไม่ได้มีการชี้แจงว่าผมจ่ายไปยอดเท่าไร
สำหรับเหตุการณ์นี้ทรูแจ้งว่า เกิดขึ้นเนื่องจาก ทรูมีการปรับเปลี่ยนระบบบิลใหม่ ทำให้ลูกค้าสับสน จากที่ได้บิลเพียงหนึ่งใบเป็นลูกค้าต้องได้บิลสองใบ คาดว่าลูกค้าน่าจะได้รับบิลไม่ครบ ซึ่งบอกว่ามีการเปลี่ยนระบบตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ไม่มีการโทรแจ้งหรือบอกลูกค้าว่าเปลี่ยนระบบใหม่
******ประเด็นคือ อยากให้ทุกคนตรวจสอบบิลค่าบริการจากทรูดีๆ เพราะกรณีนี้หากเป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องรู้ราว ไม่ทักท้วงก็ต้องจ่ายเงินเกินที่เราใช้งานจริง เสียผลประโยชน์อีก****** (กว่าจะคุยรู้เรื่องผมต้องเสียค่าโทรศัพท์ไปประมาณครึ่งชั่วโมงได้ )