ปัญหา TRUEMOVE H แจ้งค่าบริการเกินกว่าราคา package และไม่สามารถตรวจสอบรายการโทรย้อนหลังได้

ผมใช้ package iPhone 599 ของ Truemove H รวมภาษีแล้วก็ประมาณ 600 กว่าบาท

วันนี้ตอนเที่ยง ได้รับ SMS แจ้งค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ Truemove H เป็นจำนวนเงิน 1,048.87 บาท ซึ่งเกินจากค่าบริการที่ต้องจ่ายปกติแบบรวมภาษีแล้วประมาณ 400 บาท จึงได้โทรไปสอบถาม Call Center 1331

ทาง Call Center 1331 แจ้งมาว่าค่าบริการที่เกินนั้นมาจากการโทรเกิน package 300 นาที ที่กำหนดไว้ ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่เชื่อเด็ดขาด จนกว่าจะได้ตรวจสอบยอดการโทรด้วยตนเอง เพราะใช้บริการของ TRUE มานานหลายปี ไม่เคยใช้การโทรเกินมาจากราคา package กว่า 60% แบบนี้ อีกทั้งรอบบิลล์ที่ผ่านมา ผมไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศด้วย และไม่ใช่คนที่สนทนาทางโทรศัพท์นานๆ หรือบ่อยครั้งแต่อย่างใด

กระนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นความผิดพลาดของฝ่ายใดกันแน่ ผมจึงเข้าไปตรวจสอบในระบบ iService ของ Truemove H เพื่อจะดูรายการโทรย้อนหลัง ซึ่งระบบกลับแจ้งว่าไม่สามารถแสดงรายการนี้ได้ ในทุกๆรอบบิลล์ ?!

แบบนี้ทาง Truemove H จะให้ผมเชื่อได้อย่างไร ว่าผมใช้งานการโทรเกินกำหนด package เอง หรือว่าทาง Truemove H "มั่วนิ่มตัวเลข" เพื่อจะ "คดโกงลูกค้า"? กันแน่

ทางผมได้ complain ไปกับทาง Call Center 1331 แล้ว แต่ยังไม่ได้เรื่องคืบหน้าใดๆ เลยมา post กระทู้แจ้งไว้ในเว็บสาธารณะอีกทางหนึ่ง โดยหวังไว้ว่าทางเจ้าหน้าที่ Truemove H ที่รับผิดชอบใน ppantip.com จะประสานงานให้เรื่องดำเนินเรื่องตรวจสอบได้เร็วยิ่งขึ้นไปอีก

หากเจ้าหน้าที่ของทาง Truemove H ได้อ่านกระทู้นี้ กรุณาติดต่อผม เพื่อขอชื่อ และเบอร์โทรศัพท์เพื่อที่จะดำเนินการต่อไปด้วย

ถ้าผมตรวจสอบแล้ว เป็นการใช้งานเกินของทางผมเอง ก็ถือว่าผมผิดเอง และตีโพยตีพายไปเอง แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดจากระบบของ Truemove H เอง แล้วยังไม่มีการแก้ไขที่น่าพึงพอใจ ผมก็คงยกเลิกการใช้บริการของ Truemove H ที่ใช้มายาวนาน ตั้งแต่สมัย True ไม่รู้กี่ปีแล้วแค่นั้นเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่