กรุณาดูวันที่ ตั้งแต่วันที่โทรแจ้ง เพื่อขอรับการบริการ และวันที่ได้รับการบริการ นานเกินไปไหม?
เรื่องมีอยู่ว่า
" โทรแจ้งเมื่อวันที่ 24-12-56 เวลา15:00 น. ให้ศูนย์ดูแลติดต่อตัวแมนเพื่อมาเคลม opd ให้ ได้รับการติดต่อกลับเมื่อวันที่ 3-01-56 เวลา13:16 น. โดยเลขาของคุณวรพล
โดยเลขาโทรมาเพื่อบอกให้ผม"ส่งเอกสารการเคลมทางไปรษณีย์" ซึ่งผมก็บอกไปว่าไม่สะดวก และได้ถามกลับไปว่า "หน้าที่ตัวแทน คืออะไร?" ซึ่งเค้าไม่ตอบ ผมก็บอกไปว่า คือ"การดูแลลูกค้า"ใช่หรือไม่? เค้าก็ไม่ตอบบอกผมแต่ว่า เดี๋ยวให้คุณวรพล ติดต่อกลับ ซึ่งผมก็ถามว่าเมื่อไร เลขาก็บอกว่าภายในวันนี้(03-01-56) ซึ่งก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆเลยทั้งสิ้น
และเมื่อวันที่ 16-01-56 เวลา13:50 น. ผมได้ติดต่อเข้าศูนย์ดูแลลูกค้าอีกครั้งเพื่อแจ้งว่ายังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องเคลม (หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา)
และเมื่อวันที่ 28-2-56 เวลา 10:30 น. ผมได้ติดต่อเข้าศูนย์ดูแลลูกค้าอีกครั้ง เพื่อขอใบชำระค่าเบี้ย และได้ถามถึงเรื่องเคลมที่ผมได้แจ้งไว้
และล่าสุดเมื่อวันที่ 01-03-56 เวลา 15:20 น. ได้มีการติดต่อมาจาก คุณวรพล (ไม่ทราบนามสกุล ถามแล้วไม่ยอมบอกนามสกุล) และยังท้าทายให้ผมแจ้งร้องเรียนเข้าบริษัทด้วย
คุณวรพล ติดต่อมา ซึ่งก็บอกให้ผลส่งเอกสารทางไปรษณีย์ เหมือนที่เลขาเค้าเคยโทรมาบอกผม ซึ่งผมก็บอกเหมือนเดิม ว่าผมไม่สะดวกส่ง และถามกลับไปว่า "หน้าที่ของตัวแทน" คืออะไร ซึ่งคุณวรพล ตอบผมได้ทุเรศมาก ว่า"เค้าไม่ใช่คนขายประกันให้ผม คนที่เป็นตัวแทนผมคือคุณเอ๋ซึ่งได้ออกไปแล้ว แต่เรื่องนี้เค้ารับมาเพราะมาตามสายงาน แล้วเค้าก็บอกแต่ว่าลูกค้าเค้าทุกคน เวลาจะเคลมต้องส่งไปรษณีย์ไปหาเค้าเองทั้งนั้น ถ้าผมไม่สะดวกเค้าก็ไม่ดูแล จะปัดเรื่องนี้ให้สำนักงานดูแล"ผมได้บอกไปว่า เค้าไม่มีจรรยาบรรณ ของตัวแทนหรอ? เพราะเวลาผมจ่ายเบี้ย ก็จ่ายทางธนาคาร เวลาเคลม ก็ส่งทางไปรษณีย์ แล้วหน้าที่ของตัวแทน คือ รับค่าคอมฯอย่างเดียวหรอ? เค้าไม่ตอบ คุณวรพล (ไม่ทราบนามสกุล) บอกแต่ว่าถ้าไม่ส่งไปรษณีย์เค้าก็ไม่ดูแล เพราะลูกค้าเค้าทุกคนจะเคลมต้องส่งไปรษณีย์ไปหาเค้าทั้งนั้น!!! ถ้าผมไม่ส่งไปรษณีย์เค้าจะส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่ดูแลผมเอง และยังมีถามด้วยว่าผมรู้จักตัวแทนคนไหนเป็นส่วนตัวหรือป่าวจะได้ให้คนนั้นมาดูแลผม(ปัดความรับผิดชอบให้คนอื่น) สุดท้ายคุณวรพลจะพยายามพูดขอวางสาย ผมถามว่าตงลงจะไม่ดูแลใช่ไหม? จะไม่มีใครมารับเคลมให้ผมใช่หรือไม่? คุณวรพลไม่ตอบ บอกแต่ว่าจะส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่อย่างเดียว และ"ยังท้าทายให้แจ้งร้องเรียนได้เลย" ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหา เพราะเรื่องจะอยู่ที่ใครก็ได้แต่ผมต้องได้รับการดูแล แต่ที่ไม่พอใจ คือ
1.ผมแจ้งเรื่องเมื่อ วันที่ 24-12-55 (ได้รับการติดต่อกลับมา 03-01-56) นานไหม? (กว่าจะบอกว่าจะไม่มาดูแล และให้ลูกค้าแจ้งเรื่องเข้าไปใหม่)
2.ให้ลูกค้า "ดูแล" ตัวเอง (แล้วตัวแทนกินค่าคอมฯสบายๆ) เลวไปไหม?
3.ตัวแทนไม่มีจรรยาบรรณ ในการดูแลลูกค้า แล้วตอนสอบข้อสอบตัวแทนผ่านมาได้ไง มีมาบอกว่าเค้าไม่ใช่ตัวแทนผม ไม่ต้องดูแลผม ซึ่งผมทราบมาว่า ระบบตัวแทน ทำกันเป็นสายงาน ถ้าลูกสายงานใครออก ค่าคอมฯและ ลูค้า จะถอยไปหาหัวหน้าสายงานคนก่อนๆ เป็นทอดๆไป ซึ่งข้อสอบ และจรรยาฯ ของตัวแทนมีระบุไว้ชัดเจน ว่า"ตัวแทนต้องดูแลลูกค้า"
4.สุดท้ายรอการติดต่อตั้งนาน ก็ไม่มีใครดูแล ใช้ระยะเวลา นานมากๆ
สุดท้ายช่วยหาคนมาดูแลผมด้วย และเรื่อง ที่ผมร้องเรียน ต้องเอาให้เครีย์นะครับ เพราะมีปัญหามาโดยตลอด(แต่ไม่ใช่กับคนนี้ ในครั้งก่อนๆ แต่ครั้งนี้พูดจาแย่มากๆ ถามนามสกุลก็ไม่ตอบ แถมท้าทายให้ร้องเรียน สงสัยเส้นคุณวรพลจะใหญ่มาก)"
ผมโทรตามโทรแจ้งเรื่องนี้ มาหลายเดือนมากครับ แล้วดูทางบริษัทส่งจดหมายมาบอกว่า
บอกว่า"ได้แจ้งเตือนการทำหน้าที่ ของคุณวรพลแล้ว" แค่นี้อ่ะนะ สำหรับ คนระดับหัวหน้าสายงาน ท้าทายให้ลูกค้า คอมเพลน บริษัท ทำได้แค่นี้ มิน่า ถึงไม่บริการ และท้าทายให้ลูกค้า คอมเพลนเพราะรู้ว่า คอมเพลนไปก็เท่านั้น !
ซึ้งมากๆ กับการบริการแย่ๆ และ ค่าโทร ที่โทรตาม และเวลาที่เสียไป กว่าจะได้เคลม คุ้มมากๆ กับการ ทำประกันชีวิตกับบริษัทนี้
ร้องเรียนตัวแทนไปก็เท่านั้น! (สำหรับประกันชีวิตอลิอัลซ์ cp.)
เรื่องมีอยู่ว่า
" โทรแจ้งเมื่อวันที่ 24-12-56 เวลา15:00 น. ให้ศูนย์ดูแลติดต่อตัวแมนเพื่อมาเคลม opd ให้ ได้รับการติดต่อกลับเมื่อวันที่ 3-01-56 เวลา13:16 น. โดยเลขาของคุณวรพล
โดยเลขาโทรมาเพื่อบอกให้ผม"ส่งเอกสารการเคลมทางไปรษณีย์" ซึ่งผมก็บอกไปว่าไม่สะดวก และได้ถามกลับไปว่า "หน้าที่ตัวแทน คืออะไร?" ซึ่งเค้าไม่ตอบ ผมก็บอกไปว่า คือ"การดูแลลูกค้า"ใช่หรือไม่? เค้าก็ไม่ตอบบอกผมแต่ว่า เดี๋ยวให้คุณวรพล ติดต่อกลับ ซึ่งผมก็ถามว่าเมื่อไร เลขาก็บอกว่าภายในวันนี้(03-01-56) ซึ่งก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆเลยทั้งสิ้น
และเมื่อวันที่ 16-01-56 เวลา13:50 น. ผมได้ติดต่อเข้าศูนย์ดูแลลูกค้าอีกครั้งเพื่อแจ้งว่ายังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องเคลม (หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา)
และเมื่อวันที่ 28-2-56 เวลา 10:30 น. ผมได้ติดต่อเข้าศูนย์ดูแลลูกค้าอีกครั้ง เพื่อขอใบชำระค่าเบี้ย และได้ถามถึงเรื่องเคลมที่ผมได้แจ้งไว้
และล่าสุดเมื่อวันที่ 01-03-56 เวลา 15:20 น. ได้มีการติดต่อมาจาก คุณวรพล (ไม่ทราบนามสกุล ถามแล้วไม่ยอมบอกนามสกุล) และยังท้าทายให้ผมแจ้งร้องเรียนเข้าบริษัทด้วย
คุณวรพล ติดต่อมา ซึ่งก็บอกให้ผลส่งเอกสารทางไปรษณีย์ เหมือนที่เลขาเค้าเคยโทรมาบอกผม ซึ่งผมก็บอกเหมือนเดิม ว่าผมไม่สะดวกส่ง และถามกลับไปว่า "หน้าที่ของตัวแทน" คืออะไร ซึ่งคุณวรพล ตอบผมได้ทุเรศมาก ว่า"เค้าไม่ใช่คนขายประกันให้ผม คนที่เป็นตัวแทนผมคือคุณเอ๋ซึ่งได้ออกไปแล้ว แต่เรื่องนี้เค้ารับมาเพราะมาตามสายงาน แล้วเค้าก็บอกแต่ว่าลูกค้าเค้าทุกคน เวลาจะเคลมต้องส่งไปรษณีย์ไปหาเค้าเองทั้งนั้น ถ้าผมไม่สะดวกเค้าก็ไม่ดูแล จะปัดเรื่องนี้ให้สำนักงานดูแล"ผมได้บอกไปว่า เค้าไม่มีจรรยาบรรณ ของตัวแทนหรอ? เพราะเวลาผมจ่ายเบี้ย ก็จ่ายทางธนาคาร เวลาเคลม ก็ส่งทางไปรษณีย์ แล้วหน้าที่ของตัวแทน คือ รับค่าคอมฯอย่างเดียวหรอ? เค้าไม่ตอบ คุณวรพล (ไม่ทราบนามสกุล) บอกแต่ว่าถ้าไม่ส่งไปรษณีย์เค้าก็ไม่ดูแล เพราะลูกค้าเค้าทุกคนจะเคลมต้องส่งไปรษณีย์ไปหาเค้าทั้งนั้น!!! ถ้าผมไม่ส่งไปรษณีย์เค้าจะส่งเรื่องให้สำนักงานใหญ่ดูแลผมเอง และยังมีถามด้วยว่าผมรู้จักตัวแทนคนไหนเป็นส่วนตัวหรือป่าวจะได้ให้คนนั้นมาดูแลผม(ปัดความรับผิดชอบให้คนอื่น) สุดท้ายคุณวรพลจะพยายามพูดขอวางสาย ผมถามว่าตงลงจะไม่ดูแลใช่ไหม? จะไม่มีใครมารับเคลมให้ผมใช่หรือไม่? คุณวรพลไม่ตอบ บอกแต่ว่าจะส่งเรื่องเข้าสำนักงานใหญ่อย่างเดียว และ"ยังท้าทายให้แจ้งร้องเรียนได้เลย" ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหา เพราะเรื่องจะอยู่ที่ใครก็ได้แต่ผมต้องได้รับการดูแล แต่ที่ไม่พอใจ คือ
1.ผมแจ้งเรื่องเมื่อ วันที่ 24-12-55 (ได้รับการติดต่อกลับมา 03-01-56) นานไหม? (กว่าจะบอกว่าจะไม่มาดูแล และให้ลูกค้าแจ้งเรื่องเข้าไปใหม่)
2.ให้ลูกค้า "ดูแล" ตัวเอง (แล้วตัวแทนกินค่าคอมฯสบายๆ) เลวไปไหม?
3.ตัวแทนไม่มีจรรยาบรรณ ในการดูแลลูกค้า แล้วตอนสอบข้อสอบตัวแทนผ่านมาได้ไง มีมาบอกว่าเค้าไม่ใช่ตัวแทนผม ไม่ต้องดูแลผม ซึ่งผมทราบมาว่า ระบบตัวแทน ทำกันเป็นสายงาน ถ้าลูกสายงานใครออก ค่าคอมฯและ ลูค้า จะถอยไปหาหัวหน้าสายงานคนก่อนๆ เป็นทอดๆไป ซึ่งข้อสอบ และจรรยาฯ ของตัวแทนมีระบุไว้ชัดเจน ว่า"ตัวแทนต้องดูแลลูกค้า"
4.สุดท้ายรอการติดต่อตั้งนาน ก็ไม่มีใครดูแล ใช้ระยะเวลา นานมากๆ
สุดท้ายช่วยหาคนมาดูแลผมด้วย และเรื่อง ที่ผมร้องเรียน ต้องเอาให้เครีย์นะครับ เพราะมีปัญหามาโดยตลอด(แต่ไม่ใช่กับคนนี้ ในครั้งก่อนๆ แต่ครั้งนี้พูดจาแย่มากๆ ถามนามสกุลก็ไม่ตอบ แถมท้าทายให้ร้องเรียน สงสัยเส้นคุณวรพลจะใหญ่มาก)"
ผมโทรตามโทรแจ้งเรื่องนี้ มาหลายเดือนมากครับ แล้วดูทางบริษัทส่งจดหมายมาบอกว่า
บอกว่า"ได้แจ้งเตือนการทำหน้าที่ ของคุณวรพลแล้ว" แค่นี้อ่ะนะ สำหรับ คนระดับหัวหน้าสายงาน ท้าทายให้ลูกค้า คอมเพลน บริษัท ทำได้แค่นี้ มิน่า ถึงไม่บริการ และท้าทายให้ลูกค้า คอมเพลนเพราะรู้ว่า คอมเพลนไปก็เท่านั้น !
ซึ้งมากๆ กับการบริการแย่ๆ และ ค่าโทร ที่โทรตาม และเวลาที่เสียไป กว่าจะได้เคลม คุ้มมากๆ กับการ ทำประกันชีวิตกับบริษัทนี้