เรียนคุณ Power Buy
ผมมีเรื่องจะร้องเรียนดังนี้
ผมโทรนัดล้างแอร์ ไว้ตั้งแต่ ต้นเดือนเมษายน เนื่องจากแอร์ไม่เย็น น้ำแอร์หยด
(นึกดูนะครับ หน้าร้อน เดือนเมษา แดดเปรี้ยงๆ ไม่มีเมฆ มาบังแดดสักนิด คิดดูนะครับ ตอนกลางวันมันจะร้อนสะใจขนาดไหน)
ขอเป็นวันที่ 6-7 เนื่องจากผมทำงาน office วันธรรมดา จึงสะดวกแค่เสาร์-อาทิตย์
สรุปไม่ว่าง คิวช่างเต็มหมด
เอาวะ เป็นวันศุกร์ที่ 12 ก็ได้ ไหนก็จะลาเดินทางไปต่างจังหวัดแล้ว
ก็เลยแจ้ง call center ไปว่าขอเป็นวันศุกร์ที่ 12 เมษายน ช่วงสัก 10 โมงเช้าแล้วกันครับ
เนื่องจากช่วงบ่ายผมต้องเดินทางต่างจังหวัด
confirm กับเจ้าหน้าที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนเช้าวันนั้น จะมีเจ้าหน้าที่โทรหาก่อนเข้าดำเนินการ
( คิดในใจ ทำไมไม่โทร confirm ก่อนหนึ่งวันครับ เผื่อลูกค้าไม่สะดวกหรือช่างมีปัญหาไม่เข้าได้ตามเวลาที่นัด
จะได้ทราบและ plan ก่อนล่วงหน้า )
ด้วยความหวั่นใจ
วันพฤหัสที่ 11 ตั้งแต่ช่วงบ่าย
โทรเข้า Power Buy Call Center
สิริรวมได้ 5 ครั้ง
คร่าวๆ ดังนี้
[งานเข้า 1]
- เจ้าหน้าที่ forward สายไปแผนกล้างแอร์ รอสายเป็น 10 นาทีไม่มีคนรับ (เปลืองค่าโทรศัพท์โว้ย)
- โทรไปอีก แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าไม่ต้อง forward ไปแล้ว โทรมารอบนึงแล้วรอนานมาก ช่วยตามเรื่องให้หน่อย ยังไงช่วยโทรมา confirm หน่อยละกันว่าพรุ่งนี้จะเข้ามาหรือเปล่า แล้วจะเข้ามากี่โมง
แต่ช่วยรบกวนโทรมา confirm สัก 4 โมงละกันนะครับ เนื่องจากจะเดินทางไปประชุมกับลูกค้า ยังไม่สะดวกคุยตอนนี้
- 4 โมงกว่าแล้วยังไม่มีใครโทรมา จึงโทรเข้า call center อีก ยังพูดไปทันจบ จับโยนสายไปรออีกเป็น 10 นาที เหมือนเดิม
- โทรใหม่ คราวนี้เจ้าหน้าที่ call center รับเรื่องไว้
- สักพักโทรกลับมาแจ้ง ว่าคุณ... (จำชื่อไม่ได้) เจ้าหน้าที่แผนกดูแลเรื่องล้างแอร์รับเรื่องไว้แล้ว และจะติดต่อกลับเพื่อ confirm ด้วยตัวเองแน่นอนค่ะ สัญญาค่ะ
( มีคำว่าสัญญาด้วยครับ ผมจำได้แม่น ไม่เชื่อให้เจ้าหน้าที่เปิดเทปบันทึกการสนทนาฟังดูนะครับ )
สรุปจน 1 ทุ่ม ก็ไม่มีเสียงโทรเข้าสักแอ่ะ message ก็ไม่มี
เช้าศุกร์วันที่ 12
โทรมาแต่เช้าเลยครับ
บอกว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย 2- บ่าย 3
[งานเข้า 2]
นัดไว้ 10 โมง นิ ไง๋มาบอกเอาวันนั้นตอนเช้าว่าจะเข้ามาบ่าย 2
ใครมันจะเตรียมตัวทันคร้าบบบบบบ
สรุปผมต้องรีบเดินทางกลับต่างจังหวัด
เนื่องจากสงกรานต์ด้วย ถ้าออกเย็น รถจะติดมากๆๆๆๆ
เลยตัดสินใจ OK งั้นเลื่อนไปก่อนก็ได้ครับ
เนื่องจากช่วงบ่ายไม่สะดวก ผมต้องรีบเดินทางกลับต่างจังหวัด
งั้นผมนัดไว้เลยได้ไหมครับ
สรุปก็เลยนัดไว้เป็นวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ช่วงบ่าย
เจ้่าหน้าที่ (ผู้ชาย) ทวนอีกครั้ง วันที่ 20 ข่วงบ่ายนะครับ
แล้วก็วางสายไป
วันที่ 16
เจ้าหน้าที่ (ผู้หญิง) โทรมา confirm อีกครั้ง
คราวนี้ผมก็ทวนอีกครั้งวันเสาร์นี้นะครับ สักช่วงบ่าย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ช่างจะเข้ามาช่วงบ่าย 2 ไม่เกิน บ่าย 3
จากนั้นก็วางไป
ถึงวันเกิดเหตุ
วันเสาร์ที่ 20
ผมก็ตื่นมาตอนเช้า เก็บของ ทำความสะอาดปกติ
ช่างเข้ามาจะได้ทำได้เลย
จนเกือบบ่ายโมงละ
ไม่เห็นมีใครโทรมา confirm เลย ตรงลงจะมีใครเข้ามามั้ยเนี้ย
ไม่ใช้นัดแล้วในรอเก้อนะ
[งานเข้า 3]
โทรไป call center เจ้าหน้าที่ forward ไปแผนกล้างแอร์เหมือนเดิม รออีกเป็น 10 นาทีจนทนไม่ไหวต้องวางไป
โทรใหม่ คราวนี้ break เจ้าหน้าที่ call center เลย ไม่ต้อง forward ไป เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้
หลังจากนั้น เงียบ.........................................
สักพัก โทรอีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกอย่าเพิ่งวาง เดี๋ยวเค้าคุยกับเจ้าหน้าที่แล้วต่อสายให้ สักพักจึงได้คุยกับพนักงานผู้ชาย
บอกว่าจะมีช่างเข้ามาแน่นอน ช่วง บ่าย 2 - บ่าย 3
ผมจึงแจ้งไปว่าต้องให้ช่างรีบเข้ามาหน่อยนะครับ 5 โมงผมต้องออกไปข้างนอก
[งานเข้า 4]
ช่างโทรมาตอนบ่าย 2
(จริงๆโทรมาก่อนหน้านั้น ช่วงบ่ายกว่าๆ แต่รับไม่ทัน ทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำอยู่)
ได้ความว่าจะเข้ามาสักประมาณบ่าย 3
เนื่องจากติด case งานช่วงเช้า ต้องเข้าไปแก้ไข ขอเป็นบ่าย 3 โมง
ผมก็ OK และแจ้งไปว่ารีบๆเข้ามาหน่อยนะครับ เนื่องจาก 5 โมงต้องออกไปทำธุระ
ช่างก็บอกทันครับๆ
รอ......
บ่าย 2.....
รอ
บ่าย 3....
รอ
บ่าย 3 ครึ่งได้ ไม่ไหวละโทรไป ช่างบอกว่ากำลังจะเสร็จแล้ว อยู่ใกล้ๆแถวนี้ละ
ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็เข้าไปแล้วครับ
(ใจไม่เย็นแล้วครับ นัดบ่าย 2-3
นี่จะ 4 โมงยังไม่เข้ามา จะให้ใจเย็นอยู่ไงครับ)
[งานเข้า 5]
โทรเข้า call center อีกละ เจ้าหน้าที่ฝ่ายล้างแอร์รับเรื่องไว้
บอกจะติดต่อกับช่างแล้วจะติดต่อกลับ
ผมจึงแจ้งไปว่า ขอช่างคนอื่นได้ไหม เนื่องจากช่างนี้ติดปัญหาอยู่คาดว่ามาไม่ทันแน่
ได้รับคำตอบว่า แถวที่คุณอยู่มีช่างชุดนี้ชุดเดียว
(คิดในใจ ทีมนึงนี่มีแค่ 2 คนรึไงครับ
แล้วที่โม้ไว้ใน web
http://service.powerbuy.co.th/PageAirclean.aspx ละ
ว่ามีทีมงานมืออาชีพกว่า 100 ทีมนี่คืออะไร )
OK รอคำตอบก่อนก็ได้ครับ
[งานเข้า 6]
4 โมงกว่า เกือบครึ่ง ไม่มีใครโทรมาสักแอ่ะ
ทั้งช่าง ทั้งเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้
4 โมงครึ่งกว่า กำลังจะออกไปละ
ช่างเคาะเรียกหน้าห้องพอดี
ผมจึงแจ้งช่างไปว่า นัด 2 โมงนะครับ
นี่จะ 5 โมงแล้ว
นัดไม่เป็นนัด ผมจะออกไปข้างนอกแล้ว
ไม่ล้างแล้ว และจะไม่ใช้บริการ Power Buy อีกต่อไป
จนถึงตอนนี้
คำขอโทษจะ Power Buy ไม่มีสักแอ่ะ
เสียความรู้สึกกับ service ของ Power Buy มาก
ซื่อของ Power Buy มาเป็นสิบปี
(แต่ไม่เคยเสียนะ เลยไม่ได้ใช้บริการ service ของ Power Buy สักที
นี่เป็นครั้งแรก ก็เจอปัญหาขนาดนี้แล้ว)
ต่อไปนี้ ผม ครอบครัว คงไม่ซื่่้อของและใช้บริการ Power Buy อีกต่อไป
รวมถึงไม่แนะนำให้เพื่อน คนรู้จัก ซื้อของที่ Power Buy อีกต่อไปครับ
เข็ด กลัวโดนคนรอบข้างบ่นเวลามีปํญหา
จึงแจ้งให้ทราบและเพื่อปรับปรุงให้ดีกว่านี้ครับ
Power Buy กับบริการล้างแอร์
ผมมีเรื่องจะร้องเรียนดังนี้
ผมโทรนัดล้างแอร์ ไว้ตั้งแต่ ต้นเดือนเมษายน เนื่องจากแอร์ไม่เย็น น้ำแอร์หยด
(นึกดูนะครับ หน้าร้อน เดือนเมษา แดดเปรี้ยงๆ ไม่มีเมฆ มาบังแดดสักนิด คิดดูนะครับ ตอนกลางวันมันจะร้อนสะใจขนาดไหน)
ขอเป็นวันที่ 6-7 เนื่องจากผมทำงาน office วันธรรมดา จึงสะดวกแค่เสาร์-อาทิตย์
สรุปไม่ว่าง คิวช่างเต็มหมด
เอาวะ เป็นวันศุกร์ที่ 12 ก็ได้ ไหนก็จะลาเดินทางไปต่างจังหวัดแล้ว
ก็เลยแจ้ง call center ไปว่าขอเป็นวันศุกร์ที่ 12 เมษายน ช่วงสัก 10 โมงเช้าแล้วกันครับ
เนื่องจากช่วงบ่ายผมต้องเดินทางต่างจังหวัด
confirm กับเจ้าหน้าที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตอนเช้าวันนั้น จะมีเจ้าหน้าที่โทรหาก่อนเข้าดำเนินการ
( คิดในใจ ทำไมไม่โทร confirm ก่อนหนึ่งวันครับ เผื่อลูกค้าไม่สะดวกหรือช่างมีปัญหาไม่เข้าได้ตามเวลาที่นัด
จะได้ทราบและ plan ก่อนล่วงหน้า )
ด้วยความหวั่นใจ
วันพฤหัสที่ 11 ตั้งแต่ช่วงบ่าย
โทรเข้า Power Buy Call Center
สิริรวมได้ 5 ครั้ง
คร่าวๆ ดังนี้
[งานเข้า 1]
- เจ้าหน้าที่ forward สายไปแผนกล้างแอร์ รอสายเป็น 10 นาทีไม่มีคนรับ (เปลืองค่าโทรศัพท์โว้ย)
- โทรไปอีก แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าไม่ต้อง forward ไปแล้ว โทรมารอบนึงแล้วรอนานมาก ช่วยตามเรื่องให้หน่อย ยังไงช่วยโทรมา confirm หน่อยละกันว่าพรุ่งนี้จะเข้ามาหรือเปล่า แล้วจะเข้ามากี่โมง
แต่ช่วยรบกวนโทรมา confirm สัก 4 โมงละกันนะครับ เนื่องจากจะเดินทางไปประชุมกับลูกค้า ยังไม่สะดวกคุยตอนนี้
- 4 โมงกว่าแล้วยังไม่มีใครโทรมา จึงโทรเข้า call center อีก ยังพูดไปทันจบ จับโยนสายไปรออีกเป็น 10 นาที เหมือนเดิม
- โทรใหม่ คราวนี้เจ้าหน้าที่ call center รับเรื่องไว้
- สักพักโทรกลับมาแจ้ง ว่าคุณ... (จำชื่อไม่ได้) เจ้าหน้าที่แผนกดูแลเรื่องล้างแอร์รับเรื่องไว้แล้ว และจะติดต่อกลับเพื่อ confirm ด้วยตัวเองแน่นอนค่ะ สัญญาค่ะ
( มีคำว่าสัญญาด้วยครับ ผมจำได้แม่น ไม่เชื่อให้เจ้าหน้าที่เปิดเทปบันทึกการสนทนาฟังดูนะครับ )
สรุปจน 1 ทุ่ม ก็ไม่มีเสียงโทรเข้าสักแอ่ะ message ก็ไม่มี
เช้าศุกร์วันที่ 12
โทรมาแต่เช้าเลยครับ
บอกว่าจะเข้ามาช่วงบ่าย 2- บ่าย 3
[งานเข้า 2]
นัดไว้ 10 โมง นิ ไง๋มาบอกเอาวันนั้นตอนเช้าว่าจะเข้ามาบ่าย 2
ใครมันจะเตรียมตัวทันคร้าบบบบบบ
สรุปผมต้องรีบเดินทางกลับต่างจังหวัด
เนื่องจากสงกรานต์ด้วย ถ้าออกเย็น รถจะติดมากๆๆๆๆ
เลยตัดสินใจ OK งั้นเลื่อนไปก่อนก็ได้ครับ
เนื่องจากช่วงบ่ายไม่สะดวก ผมต้องรีบเดินทางกลับต่างจังหวัด
งั้นผมนัดไว้เลยได้ไหมครับ
สรุปก็เลยนัดไว้เป็นวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ช่วงบ่าย
เจ้่าหน้าที่ (ผู้ชาย) ทวนอีกครั้ง วันที่ 20 ข่วงบ่ายนะครับ
แล้วก็วางสายไป
วันที่ 16
เจ้าหน้าที่ (ผู้หญิง) โทรมา confirm อีกครั้ง
คราวนี้ผมก็ทวนอีกครั้งวันเสาร์นี้นะครับ สักช่วงบ่าย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ช่างจะเข้ามาช่วงบ่าย 2 ไม่เกิน บ่าย 3
จากนั้นก็วางไป
ถึงวันเกิดเหตุ
วันเสาร์ที่ 20
ผมก็ตื่นมาตอนเช้า เก็บของ ทำความสะอาดปกติ
ช่างเข้ามาจะได้ทำได้เลย
จนเกือบบ่ายโมงละ
ไม่เห็นมีใครโทรมา confirm เลย ตรงลงจะมีใครเข้ามามั้ยเนี้ย
ไม่ใช้นัดแล้วในรอเก้อนะ
[งานเข้า 3]
โทรไป call center เจ้าหน้าที่ forward ไปแผนกล้างแอร์เหมือนเดิม รออีกเป็น 10 นาทีจนทนไม่ไหวต้องวางไป
โทรใหม่ คราวนี้ break เจ้าหน้าที่ call center เลย ไม่ต้อง forward ไป เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้
หลังจากนั้น เงียบ.........................................
สักพัก โทรอีกรอบ เจ้าหน้าที่บอกอย่าเพิ่งวาง เดี๋ยวเค้าคุยกับเจ้าหน้าที่แล้วต่อสายให้ สักพักจึงได้คุยกับพนักงานผู้ชาย
บอกว่าจะมีช่างเข้ามาแน่นอน ช่วง บ่าย 2 - บ่าย 3
ผมจึงแจ้งไปว่าต้องให้ช่างรีบเข้ามาหน่อยนะครับ 5 โมงผมต้องออกไปข้างนอก
[งานเข้า 4]
ช่างโทรมาตอนบ่าย 2
(จริงๆโทรมาก่อนหน้านั้น ช่วงบ่ายกว่าๆ แต่รับไม่ทัน ทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำอยู่)
ได้ความว่าจะเข้ามาสักประมาณบ่าย 3
เนื่องจากติด case งานช่วงเช้า ต้องเข้าไปแก้ไข ขอเป็นบ่าย 3 โมง
ผมก็ OK และแจ้งไปว่ารีบๆเข้ามาหน่อยนะครับ เนื่องจาก 5 โมงต้องออกไปทำธุระ
ช่างก็บอกทันครับๆ
รอ......
บ่าย 2.....
รอ
บ่าย 3....
รอ
บ่าย 3 ครึ่งได้ ไม่ไหวละโทรไป ช่างบอกว่ากำลังจะเสร็จแล้ว อยู่ใกล้ๆแถวนี้ละ
ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็เข้าไปแล้วครับ
(ใจไม่เย็นแล้วครับ นัดบ่าย 2-3
นี่จะ 4 โมงยังไม่เข้ามา จะให้ใจเย็นอยู่ไงครับ)
[งานเข้า 5]
โทรเข้า call center อีกละ เจ้าหน้าที่ฝ่ายล้างแอร์รับเรื่องไว้
บอกจะติดต่อกับช่างแล้วจะติดต่อกลับ
ผมจึงแจ้งไปว่า ขอช่างคนอื่นได้ไหม เนื่องจากช่างนี้ติดปัญหาอยู่คาดว่ามาไม่ทันแน่
ได้รับคำตอบว่า แถวที่คุณอยู่มีช่างชุดนี้ชุดเดียว
(คิดในใจ ทีมนึงนี่มีแค่ 2 คนรึไงครับ
แล้วที่โม้ไว้ใน web http://service.powerbuy.co.th/PageAirclean.aspx ละ
ว่ามีทีมงานมืออาชีพกว่า 100 ทีมนี่คืออะไร )
OK รอคำตอบก่อนก็ได้ครับ
[งานเข้า 6]
4 โมงกว่า เกือบครึ่ง ไม่มีใครโทรมาสักแอ่ะ
ทั้งช่าง ทั้งเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องไว้
4 โมงครึ่งกว่า กำลังจะออกไปละ
ช่างเคาะเรียกหน้าห้องพอดี
ผมจึงแจ้งช่างไปว่า นัด 2 โมงนะครับ
นี่จะ 5 โมงแล้ว
นัดไม่เป็นนัด ผมจะออกไปข้างนอกแล้ว
ไม่ล้างแล้ว และจะไม่ใช้บริการ Power Buy อีกต่อไป
จนถึงตอนนี้
คำขอโทษจะ Power Buy ไม่มีสักแอ่ะ
เสียความรู้สึกกับ service ของ Power Buy มาก
ซื่อของ Power Buy มาเป็นสิบปี
(แต่ไม่เคยเสียนะ เลยไม่ได้ใช้บริการ service ของ Power Buy สักที
นี่เป็นครั้งแรก ก็เจอปัญหาขนาดนี้แล้ว)
ต่อไปนี้ ผม ครอบครัว คงไม่ซื่่้อของและใช้บริการ Power Buy อีกต่อไป
รวมถึงไม่แนะนำให้เพื่อน คนรู้จัก ซื้อของที่ Power Buy อีกต่อไปครับ
เข็ด กลัวโดนคนรอบข้างบ่นเวลามีปํญหา
จึงแจ้งให้ทราบและเพื่อปรับปรุงให้ดีกว่านี้ครับ