หัวข้อที่ตั้งเมื่อวานนี้ ลงวันที่ 7 มีนาคม 2556
เพื่อนผมเค้าบอกว่า นำเครื่องไปเข้าศูนย์เพื่อซ่อม เพราะเครื่องค้างบ่อย และแบตชาตไม่ค่อยเข้าเหมือนขั่วชาตแบตไม่ค่อยดี ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2556 แล้ววันนี้พนักงานโทรมาให้ไปรับเครื่อง(เสียตัง) โดยพนักงานบอกว่าได้ลง sw ให้ใหม่ แล้วเปลี่ยนขั่วชาตแบตให้ แล้วทางพนักงานก็บอกว่า แบตเสื่อม(เหมือนกรณีที่เคยเกิด เด๊ะๆ)จะเปลี่ยนแบตเลยด้วยมั้ย เพื่อนผมก็ยังไม่เปลี่ยนแบตเพราะจะต้องทิ้งเครื่องไว้อีกวันนึง พนักงานก็วางสายทิ้งทันที เพื่อนผมอ้าปากค้างเลย พอเพื่อนผมเดินทางไปรับก็นั่งรอเป็นชั่วโมง พอสังเกตุดูแล้วมองออกเลยว่าเครื่องยังไม่ได้ทำ เพิ่งจะทำตอนเพื่อนผมไปรับเครื่อง ปล่อยให้นั่งรออยู่ ทั้งๆที่โทรให้ไปรับเครื่อง เราก็นึกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ยังต้องรออีก แล้วพนักงานก็ถามว่า ข้อมูลต่างๆ เพลง รูปภาพจะให้เอาไว้มั้ย หรือลบหมดเลย(นี่คือสิ่งยืนยันว่าเพิ่งจะทำ) เพื่อนจึงบอกว่าเอาไว้ พอกลับมาก็เช็คเครื่องดูก็เห็นว่าลง sw ใหม่จริง และในเครื่องก็ยังมีข้อมูลเพื่อนอยู่ แต่ที่มีเพิ่มเติมคือ ปรากฏภาพของพนักงาน samsung (อีกแล้ว) คนที่มาสอบถามว่าให้เอาข้อมูลไว้มั้ย
เพิ่มเติม วันนี้วันที่ 8 มีนาคม 2556
ตอนนี้จะขอปิดม่านกระทู้นี้ละครับ จะขอชี้แจงรายละเอียดต่างๆให้ผู้ที่รออ่านผลสรุปนะครับ ^^
จากที่เมื่อวานได้มาตั้งกระทู้เรื่องเกี่ยวกับที่โทรศัพท์มือถือของเพื่อนผมมีอาการค้างและชาตไฟไม่เข้า จึงนำไปเข้าศูนย์แล้วพบว่ามือถือของเพื่อนถูกนำไปใช้ แล้วได้รับคอมเม้นต่างๆนาๆจากเพื่อนๆชาวมาบุญคลอง ขอบคุณมากครับสำหรับคอมเม้นต่างๆ และขอบคุณมากกับคุณ soda - Samsung Mobile Support ที่เข้ามารับทราบเรื่องดังกล่าว แล้วประสานงานกับองค์กร จนได้รับการขอโทษจากทางศูนย์ซัมซุงและพนักงานได้ถูกว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งทำให้เจ้าของเครื่องและทางผมได้รับความพึงพอใจ ผมจึงจะมาชี้แจงในจุดนี้ครับ
ทำไมถึงมาตั้งกระทู้
เพราะเจ้าของเครื่องได้รู้ว่าเครื่องของตนได้ถูกนำไปใช้โดยคนที่ไม่รู้จักและไม่ได้รับอนุญาต จึงรู้สึกไม่ดี เสียความรู้สึก และผมเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นแล้วกับทางซัมซุง และเหตุการณ์ครั้งนั้นเคยทำให้เกิดผลเสียกับชื่อเสียงของทางซัมซุง จึงเรียกได้ว่าเป็น case study และเชื่อว่าทางซัมซุงคงมีมาตรการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ว่ายังมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกซึ่งเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวผม สิ่งที่ผมคิดอย่างแรกคือ มาตรการดังกล่าวคงยังไม่ครอบคลุมทุกศูนย์ทั่วประเทศหรือปล่าว แต่สิ่งที่ผมกับเจ้าของเครื่องต้องการจากการตั้งกระทู้คือ ให้ทางซัมซุงได้รับทราบว่ายังมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก และย้ำเตือนกฏปฏิบัติของพนักงานทุกๆศูนย์ให้พนักงานปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เป็นครั้งที่ 3 4 5 ต่อไป ส่วนสำหรับพนักงานคนนี้
ผมและเจ้าของมือถือไม่ได้หวังให้ทางซัมซุงทำการชดใช้อะไรใดใดหรือลงโทษพนักงานคนดังกล่าวหรือไล่พนักงานคนดังกล่าวออก ต้องการแค่การว่ากล่าวตักเตือนว่าอย่าทำอีก เพราะรู้ดีว่าเหตุการณ์ครั้งมีมันมีผลกระทบกับชื่อเสียงขององกรณ์แล้วตัวของน้องพนักงานเองด้วย แค่นี้ก็พึงพอใจ แต่ที่ผมโพสรูปเพราะไม่รู้จักชื่อน้องเค้า ถ้าบอกว่าเป็นพนักงานของศูนย์นั่นนี่ คิดว่าจะเป็นการเหมารวม และการโพสรูปนี้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าเครื่องของเราถูกน้องเค้าใช้จริง จึงอยากให้มีการตักเตือนและให้พนักงานเข้มงวดในกฏปฏิบัติ
เพื่อครั้งหน้าเมื่อเราไปใช้บริการอีกครั้งเราจะมีความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกกับเรา และลูกค้าคนอื่นๆ
สิ่งที่ทางซัมซุงให้การรับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้คือ
เพื่อนผมได้รับการขอโทษ(อย่างหนัก)หลายครั้งจากผู้จัดการศูนย์ ซึ่งโทรมาขอโทษทางโทรศัพท์และต้องการจะพบตัวเพื่อนผมเป็นการส่วนตัวเพื่อแสดงความเสียใจจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เพื่อนผมติดงานจึงไม่สามารถที่จะพบปะพูดคุยเรื่องดังกล่าวกับตัวผู้จัดการได้ และทางซัมซุงก็รับปากว่าจะทำการว่ากล่าวตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว และรับปากว่าจะเข้มงวดเรื่องกฏระเบียบข้อปฏิบัติของพนักงานทุกคน ซึ่งตามที่กล่าวมาตรงตามความต้องการของผมและเจ้าของเครื่อง เพราะไม่ได้หวังที่จะให้เรื่องใหญ่โตเหมือนเหตุการณืครั้งก่อนนี้และไม่ต้องการการชดใชแต่อย่างใด(แค่ผู้จัดการแสดงความเสียใจ กล่าวขอโทษ และรับปากว่าจะไม่เกิดอีกก็พอละครับ)
สิ่งที่คาดหวัง
เชื่อว่าเหตุการณืครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่ง case study ที่จะทำให้ซัมซุงใส่ใจในเรื่องของพนักงานมากขึ้น และเข้มงวดในเรื่องกฏระเบียบ และเชื่อว่าพนักงานของทางซัมซุงทุกท่านก็จะได้รับทราบเรื่องนี้และรับรู้ว่าแค่การกระทำนอกกฏระเบียบ แม้เพียงนิดเดียวก็สามารถทำให้เสียชื่อเสียงขององค์กร และตนเองได้ แม้ครั้งนี้จะเป็นผมและเจ้าของมือถือจะไม่ติดความเอาเรื่องแต่อย่างใด แต่หากว่าเป็นลูกค้าคนอื่น(คาดเดาจากคอมเม้น)อาจะเป็นเรื่องใหญ่โตกว่านี้ได้
สุดท้ายนี้ ผมขอลบรูปพนักงานคนดังกล่าวออก เพราะเชื่อว่าน้องพนักงานคงได้รับบทเรียนมากพอ(แค่เอารูปน้องเค้ามาโพสแบบนี้ก็หนักละครับ) และพนักงานคนอื่นก็ที่รับรู้เรื่องนี้คงตระหนักเกี่ยวกับเหตุการณืนี้เป็นอย่างดี และลบชื่อศูนย์ดังกล่าวออก เพื่อจะได้ไม่เป็นการทำลายชื่อเสียงและความเชื่อมั่นในศูนย์นั้นนั้นไปมากกว่านี้ แต่จะไม่ลบกระทู้นี้ออก เพื่อ เป็นการยืนยันว่ามันเคยเกิดเหตุการณ์นี้ และหากลบออกเกลงว่าเพื่อนๆชาวพันทิป มาบุญคลองจะคิดว่าทางผมและทางซัมซุง แอบมุบมิบอะไรกันรึปล่าว (ฮา) ขอยืนยันว่า เบื้องหลังการเจรจาหลังไมค์นั้น เป็นการแสดงความเสียใจของทางซัมซุงและรับปากว่าจะปรับปรุง และจะทำการตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว ซึ่งเป็นที่พอใจของผมและเจ้าของเครื่อง นอกนั้นมันจะมีเรื่องของข้อมูลส่วนตัวของเพื่อนผม และข้อมูลส่วนตัวต่างๆไม่สามารถเปิดเผยได้(ต้องการความเป็นส่วนตัว) ขอปิดม่านเพียงแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ
อีกแล้ว มีพนักงานศูนย์ Samsung เอามือถือลูกค้าไปใช้อีกแล้ว
เพื่อนผมเค้าบอกว่า นำเครื่องไปเข้าศูนย์เพื่อซ่อม เพราะเครื่องค้างบ่อย และแบตชาตไม่ค่อยเข้าเหมือนขั่วชาตแบตไม่ค่อยดี ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2556 แล้ววันนี้พนักงานโทรมาให้ไปรับเครื่อง(เสียตัง) โดยพนักงานบอกว่าได้ลง sw ให้ใหม่ แล้วเปลี่ยนขั่วชาตแบตให้ แล้วทางพนักงานก็บอกว่า แบตเสื่อม(เหมือนกรณีที่เคยเกิด เด๊ะๆ)จะเปลี่ยนแบตเลยด้วยมั้ย เพื่อนผมก็ยังไม่เปลี่ยนแบตเพราะจะต้องทิ้งเครื่องไว้อีกวันนึง พนักงานก็วางสายทิ้งทันที เพื่อนผมอ้าปากค้างเลย พอเพื่อนผมเดินทางไปรับก็นั่งรอเป็นชั่วโมง พอสังเกตุดูแล้วมองออกเลยว่าเครื่องยังไม่ได้ทำ เพิ่งจะทำตอนเพื่อนผมไปรับเครื่อง ปล่อยให้นั่งรออยู่ ทั้งๆที่โทรให้ไปรับเครื่อง เราก็นึกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ยังต้องรออีก แล้วพนักงานก็ถามว่า ข้อมูลต่างๆ เพลง รูปภาพจะให้เอาไว้มั้ย หรือลบหมดเลย(นี่คือสิ่งยืนยันว่าเพิ่งจะทำ) เพื่อนจึงบอกว่าเอาไว้ พอกลับมาก็เช็คเครื่องดูก็เห็นว่าลง sw ใหม่จริง และในเครื่องก็ยังมีข้อมูลเพื่อนอยู่ แต่ที่มีเพิ่มเติมคือ ปรากฏภาพของพนักงาน samsung (อีกแล้ว) คนที่มาสอบถามว่าให้เอาข้อมูลไว้มั้ยเพิ่มเติม วันนี้วันที่ 8 มีนาคม 2556
ตอนนี้จะขอปิดม่านกระทู้นี้ละครับ จะขอชี้แจงรายละเอียดต่างๆให้ผู้ที่รออ่านผลสรุปนะครับ ^^
จากที่เมื่อวานได้มาตั้งกระทู้เรื่องเกี่ยวกับที่โทรศัพท์มือถือของเพื่อนผมมีอาการค้างและชาตไฟไม่เข้า จึงนำไปเข้าศูนย์แล้วพบว่ามือถือของเพื่อนถูกนำไปใช้ แล้วได้รับคอมเม้นต่างๆนาๆจากเพื่อนๆชาวมาบุญคลอง ขอบคุณมากครับสำหรับคอมเม้นต่างๆ และขอบคุณมากกับคุณ soda - Samsung Mobile Support ที่เข้ามารับทราบเรื่องดังกล่าว แล้วประสานงานกับองค์กร จนได้รับการขอโทษจากทางศูนย์ซัมซุงและพนักงานได้ถูกว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งทำให้เจ้าของเครื่องและทางผมได้รับความพึงพอใจ ผมจึงจะมาชี้แจงในจุดนี้ครับ
ทำไมถึงมาตั้งกระทู้
เพราะเจ้าของเครื่องได้รู้ว่าเครื่องของตนได้ถูกนำไปใช้โดยคนที่ไม่รู้จักและไม่ได้รับอนุญาต จึงรู้สึกไม่ดี เสียความรู้สึก และผมเห็นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นแล้วกับทางซัมซุง และเหตุการณ์ครั้งนั้นเคยทำให้เกิดผลเสียกับชื่อเสียงของทางซัมซุง จึงเรียกได้ว่าเป็น case study และเชื่อว่าทางซัมซุงคงมีมาตรการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่ว่ายังมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกซึ่งเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวผม สิ่งที่ผมคิดอย่างแรกคือ มาตรการดังกล่าวคงยังไม่ครอบคลุมทุกศูนย์ทั่วประเทศหรือปล่าว แต่สิ่งที่ผมกับเจ้าของเครื่องต้องการจากการตั้งกระทู้คือ ให้ทางซัมซุงได้รับทราบว่ายังมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก และย้ำเตือนกฏปฏิบัติของพนักงานทุกๆศูนย์ให้พนักงานปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เป็นครั้งที่ 3 4 5 ต่อไป ส่วนสำหรับพนักงานคนนี้ ผมและเจ้าของมือถือไม่ได้หวังให้ทางซัมซุงทำการชดใช้อะไรใดใดหรือลงโทษพนักงานคนดังกล่าวหรือไล่พนักงานคนดังกล่าวออก ต้องการแค่การว่ากล่าวตักเตือนว่าอย่าทำอีก เพราะรู้ดีว่าเหตุการณ์ครั้งมีมันมีผลกระทบกับชื่อเสียงขององกรณ์แล้วตัวของน้องพนักงานเองด้วย แค่นี้ก็พึงพอใจ แต่ที่ผมโพสรูปเพราะไม่รู้จักชื่อน้องเค้า ถ้าบอกว่าเป็นพนักงานของศูนย์นั่นนี่ คิดว่าจะเป็นการเหมารวม และการโพสรูปนี้เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าเครื่องของเราถูกน้องเค้าใช้จริง จึงอยากให้มีการตักเตือนและให้พนักงานเข้มงวดในกฏปฏิบัติ เพื่อครั้งหน้าเมื่อเราไปใช้บริการอีกครั้งเราจะมีความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกกับเรา และลูกค้าคนอื่นๆ
สิ่งที่ทางซัมซุงให้การรับผิดชอบในเหตุการณ์ครั้งนี้คือ
เพื่อนผมได้รับการขอโทษ(อย่างหนัก)หลายครั้งจากผู้จัดการศูนย์ ซึ่งโทรมาขอโทษทางโทรศัพท์และต้องการจะพบตัวเพื่อนผมเป็นการส่วนตัวเพื่อแสดงความเสียใจจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เพื่อนผมติดงานจึงไม่สามารถที่จะพบปะพูดคุยเรื่องดังกล่าวกับตัวผู้จัดการได้ และทางซัมซุงก็รับปากว่าจะทำการว่ากล่าวตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว และรับปากว่าจะเข้มงวดเรื่องกฏระเบียบข้อปฏิบัติของพนักงานทุกคน ซึ่งตามที่กล่าวมาตรงตามความต้องการของผมและเจ้าของเครื่อง เพราะไม่ได้หวังที่จะให้เรื่องใหญ่โตเหมือนเหตุการณืครั้งก่อนนี้และไม่ต้องการการชดใชแต่อย่างใด(แค่ผู้จัดการแสดงความเสียใจ กล่าวขอโทษ และรับปากว่าจะไม่เกิดอีกก็พอละครับ)
สิ่งที่คาดหวัง
เชื่อว่าเหตุการณืครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่ง case study ที่จะทำให้ซัมซุงใส่ใจในเรื่องของพนักงานมากขึ้น และเข้มงวดในเรื่องกฏระเบียบ และเชื่อว่าพนักงานของทางซัมซุงทุกท่านก็จะได้รับทราบเรื่องนี้และรับรู้ว่าแค่การกระทำนอกกฏระเบียบ แม้เพียงนิดเดียวก็สามารถทำให้เสียชื่อเสียงขององค์กร และตนเองได้ แม้ครั้งนี้จะเป็นผมและเจ้าของมือถือจะไม่ติดความเอาเรื่องแต่อย่างใด แต่หากว่าเป็นลูกค้าคนอื่น(คาดเดาจากคอมเม้น)อาจะเป็นเรื่องใหญ่โตกว่านี้ได้
สุดท้ายนี้ ผมขอลบรูปพนักงานคนดังกล่าวออก เพราะเชื่อว่าน้องพนักงานคงได้รับบทเรียนมากพอ(แค่เอารูปน้องเค้ามาโพสแบบนี้ก็หนักละครับ) และพนักงานคนอื่นก็ที่รับรู้เรื่องนี้คงตระหนักเกี่ยวกับเหตุการณืนี้เป็นอย่างดี และลบชื่อศูนย์ดังกล่าวออก เพื่อจะได้ไม่เป็นการทำลายชื่อเสียงและความเชื่อมั่นในศูนย์นั้นนั้นไปมากกว่านี้ แต่จะไม่ลบกระทู้นี้ออก เพื่อ เป็นการยืนยันว่ามันเคยเกิดเหตุการณ์นี้ และหากลบออกเกลงว่าเพื่อนๆชาวพันทิป มาบุญคลองจะคิดว่าทางผมและทางซัมซุง แอบมุบมิบอะไรกันรึปล่าว (ฮา) ขอยืนยันว่า เบื้องหลังการเจรจาหลังไมค์นั้น เป็นการแสดงความเสียใจของทางซัมซุงและรับปากว่าจะปรับปรุง และจะทำการตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว ซึ่งเป็นที่พอใจของผมและเจ้าของเครื่อง นอกนั้นมันจะมีเรื่องของข้อมูลส่วนตัวของเพื่อนผม และข้อมูลส่วนตัวต่างๆไม่สามารถเปิดเผยได้(ต้องการความเป็นส่วนตัว) ขอปิดม่านเพียงแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ