สวัสดีค่ะเพื่อนๆ คือวันนี้เราไปศูนย์ซัมซุงมา บอกก่อนเลยว่าเราอยู่สระบุรี สืบเนื่องจาก กระทู้ก่อนหน้านี้ที่เราบอกว่าเราคิดว่าแบตเสื่อม แล้วพนักงานที่บอกในกระทู้บอกว่าให้เอาเครื่องมาเช็คที่ศูนย์ดู เมื่ออาทิตย์ก่อนสายชาร์ตเราตรงข้อต่อมันเป็นรอยขาด ก็ต้องเสียตังค์เพิ่มไปตามระเบียบเพราะอุปกรณ์เสริมมันรับประกัน 6 เดือนค่ะ ตอนยื่นเครื่องให้เราก็บอกอาการเขาไปว่าแบตเตอรี่มันลดเร็ว จาก 1% พอเสียบสายชาร์ตก็เด้งขึ้นมา 7% บางทีใช้งานแบตเหลือ 5% อยู่ๆเครื่องก็ดับไป พี่พนักงานเขาบอกให้เรานั่งรอประมาณ 20 นาที ผ่านไปพักหนึ่งเขาบอกว่าอาจจะโหลดแอฟมาแล้วมันทำให้แบตลดเร็ว แล้วก็ไม่รู้อะไรบลาๆ สรุปคือตอนนั้นเขาแนะนำให้เราอัพเดทซอฟแวร์กับทางศูนย์ แต่ข้อมูลจะหายหมด เราก็ให้เขาอัพไป แล้วเขาบอกว่าลองกลับไปใช้งานดูแล้วถ้ามันเป็นก็ให้กลับมาใหม่อีกที เรากลับบ้านมาลบแอปที่เราโหลดที่ไม่จำเป็นเหลือไว้ 4 แอฟที่เราใช้จริงๆ เครื่องก็เป็นอีก จาก 1% ขึ้นเป็น 4% คือเราก็นะหมดคำจะอธิบาย ถ้าเราบอกขอเปลี่ยนเลยได้ไหมจะเป็นไรไหม จะไปทีนึงก็ยาก คืออยากจะรู้ว่าถ้าไปที่ศูนย์อีกทีจะต้องไปๆมาๆ อีกสักกี่รอบ
เพิ่งเข้าศูนย์ซัมซุงครั้งแรก เจอคำตอบแบบนี้ไม่รู้จะไปยังไงเลยค่ะ