ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
ดูจะไม่ง่ายอย่างที่คิดกับภารกิจปฏิรูปองค์กรอายุ 116 ปีอย่าง "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย"เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า มีทั้งรถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูง
ภายใต้เม็ดเงินลงทุน 2 ล้านล้านบาท ที่ "รัฐบาลเพื่อไทย" กำลังเร่งผลักดันผันเงินสู่ระบบรางร่วม ๆ 1.5 ล้านล้านบาท หวังพลิกโฉมของประเทศใหม่
จะว่าไปแล้ว ปฎิบัติการ "ยกเครื่อง" องค์กรม้าเหล็กเริ่มเป็นจริงเป็นจังยุค "รัฐบาลประชาธิปัตย์" ในปี 2553 ที่อนุมัติโครงสร้างใหม่ แยกธุรกิจออกเป็น 3 หน่วยธุรกิจ (Business Unit : BU)
ทาง 3 แพร่งปฏิรูป'รถไฟไทย' ปัญหาเก่า. หนี้เรื้อรังแสนล้าน กับอนาคตใหม่ลงทุนระบบราง 1.5 ล้านล้าน
ดูจะไม่ง่ายอย่างที่คิดกับภารกิจปฏิรูปองค์กรอายุ 116 ปีอย่าง "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย"เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า มีทั้งรถไฟฟ้า รถไฟความเร็วสูง
ภายใต้เม็ดเงินลงทุน 2 ล้านล้านบาท ที่ "รัฐบาลเพื่อไทย" กำลังเร่งผลักดันผันเงินสู่ระบบรางร่วม ๆ 1.5 ล้านล้านบาท หวังพลิกโฉมของประเทศใหม่
จะว่าไปแล้ว ปฎิบัติการ "ยกเครื่อง" องค์กรม้าเหล็กเริ่มเป็นจริงเป็นจังยุค "รัฐบาลประชาธิปัตย์" ในปี 2553 ที่อนุมัติโครงสร้างใหม่ แยกธุรกิจออกเป็น 3 หน่วยธุรกิจ (Business Unit : BU)