สวัสดีค่ะ พอดีดิฉันเพิ่งไปซื้อบ้านที่หมู่บ้านคุณาภัทร5 ถ.บ้านกล้วย-ไทรน้อย เพิ่งโอนไปเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา และจะย้ายเข้าไปอยู่เร็วๆ นี้ กับหมู่บ้านไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เรื่องที่จะมาแชร์ประสบการณ์ในวันนี้คือการขอ Internet จาก True และเจ้าหน้าที่ True ที่ดูแลลูกค้าได้แย่มากๆๆ
เนื่องจากดิฉันและสามีต้องทำงานผ่าน Internet ทุกวัน เรียกได้ว่าถ้าขาดมันไปตกงานชีวิตอับเฉาแน่นอน ตอนแรกที่ตัดสินใจซื้อบ้าน Sale ก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าที่นี่ติด Internet ของ True ได้ ไม่มีปัญหาแต่ต้องโทรไปหาเจ้าหน้าที่ True ที่ชื่ออุ๊ เพราะถ้าไปขอที่ศูนย์ทรูจะบอกว่าไม่มีคู่สาย เบอร์โทร : 081-33806xx เชื่อว่าถ้าใครที่อยู่ละแวกนี้จะเห็นป้ายของ True แล้วถ้าจะติด Internet จะต้องโทรหาเจ้าหน้าที่คนนี้อย่างแน่นอน
เมื่อโทรไปคุณอุ๊คนนี้ก็รับเรื่องอย่างดี บอกว่าจะดำเนินเรื่องให้ แต่ต้องลากคู่สายจาก คุณาภัทรเฟส 1 นะ ต้องมีค่าใช้จ่าย หลายพันบาททีเดียว ดิฉันก็ยอมค่ะ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะต้องใช้ Internet จริงๆ หลายวันผ่านไปเธอก็เงียบหาย จนดิฉันต้องโทรตาม เธอก็บอกว่าโอเคติดตั้งได้ แต่ดิฉันต้องเสียค่าลากสาย 1600 บาท เธอก็ขอชื่อ เบอร์โทรติดต่อ พร้อมเลขบัตรประชาชนของสามีดิฉันไปเรียบร้อย บอกจะคีย์ข้อมูลเข้าระบบ แล้วจะมีช่างโทรเข้ามานัดวันติดตั้ง
หลายวันผ่านไปมี sms จาก True เข้ามานัดวันติดตั้ง เป็นวันที่ 18 ก.พ. 56 หรือวันจันทร์ที่ผ่านมา ดิฉันเลยต้องให้สามีหยุดงานเพื่อมารอช่างติดตั้ง Internet จาก True โทรไปถามตามเบอร์ที่อยู่ใน sms ถามว่าช่างจะเข้ามาประมาณกี่โมง ศูนย์ทรูก็ให้คำตอบแค่ว่าบ่ายๆ เด๋วเช้าวันนั้นช่างจะเป็นคนโทรหาลูกค้าเอง ดิฉันก็ใจเย็น รอได้ค่ะ ตามนั้น
จนกระทั่งมาถึงวันจัทร์ที่นัดมาติดตั้ง รอช่างโทรมาจน 10 โมงเช้า ก็ไม่มีใครโทรมา โทรเข้าศูนย์ True ก็ได้รับคำตอบเดิม ดิฉันมีธุระต้องทำหลายอย่างค่ะ มันต้องจัดการเวลาเพราะช่วงนี้เตรียมย้ายบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์โน่นนี่อีก จนบ่ายโมงก็ไม่มีช่างโทรมา ดิฉันเลยโทรไปหาเจ้าหน้าที่ True ที่ชื่อ "อุ๊" อีกครั้ง พร้อมได้รับคำตอบว่า ...
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "เนี่ยระบบมัน cancel เอง พี่คีย์นัดช่างใหม่ให้หนูไม่ได้เลย แล้วเมื่อ 2 วันก่อน ช่างพี่เข้าไปจะติดให้อีกหลังนึง จะไปดึงสายที่คุณาภัทร 1 โดนยามไล่ออกมา เพราะทางนั้นเป็นนิติบุคคลแล้ว เขาจะเก็บไว้ให้ลูกบ้านเขาอย่างเดียว"
ดิฉัน : "อ่าว ... แล้วพี่ไม่โทรมาบอกหล่ะคะ? หนูรอจนบ่ายพี่ค่อยมาบอกแบบนี้"
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "เด๋วพี่ขอเวลาเคลียร์กับคุณาภัทร 1 ก่อนแล้วกัน แล้วพี่จะติดต่อไป"
ดิฉัน : "แล้วพี่จะให้คำตอบหนูเมื่อไหร่? หนูจะย้ายเข้าเสาร์นี้แล้วต้องทำงาน"
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "ไม่เกินวันพุธ (วันนี้) ค่ะ"
การสนทนาจบไป แต่ตอนนั้นดิฉันเครียดมาก หลายคนสงสัยว่าแล้วทำไมไม่ใช้งาน Internet ของ 3BB เพราะความงกค่ะ สามีทำงานอยู่เครือ True เหมือนกัน จะได้รับส่วนลดค่าบริการพิเศษ แถมฝังใจว่า 3BB เน็ตไม่ดี (ไม่รู้ทำไมคิดแบบนั้น - -') แต่งานนี้ไม่มีอะไรต้องแคร์แล้วค่ะ ก็ต้องไปพึ่ง 3BB อยู่ดี พอไปถึงที่ศูนย์บริการ 3BB เช็คพื้นที่แล้วก็ให้คำตอบไม่ได้อีกว่าบ้านดิฉันจะใช้งานได้ไหม? เพราะเป็นเฟสที่สร้างขึ้นใหม่ ต้องให้ช่างไปดูหน้างานวันติดตั้งสถานเดียว และต้องเสี่ยงสมัครบริการพร้อมเสียค่าสมัครไปก่อน ถ้าไม่ได้ค่อยมาทำเรื่องขอคืนเงินกันทีหลัง
ในที่สุดวันติดตั้งก็มาถึง เล่าแบบย่อๆ ก็คือดิฉันสามารถติดตั้งได้ ต้องลากสายมาจาก คุณาภัทร 1 อีกเช่นกัน ตอนแรกนิติบุคคลจะไม่ให้แต่แจ้งบอกบ้านเลขที่ไปเขาก็อนุญาติให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะดิฉันเคยไปแจ้งเรื่องที่สำนักงานขายไปแล้ว เขาคงจะรับเรื่องความเดือดร้อนของดิฉันมาเลยอนุญาติให้ลากสายเป็นหลังสุดท้ายเท่านั้น
พอดีกับในวันนี้มี sms เข้ามานัดวันติดตั้ง Internet จาก True เข้ามาอีก เมื่อดิฉันติดตั้งของ 3BB เรียบร้อยถึงได้โทรไปหาเจ้าหน้าที่อุ๊เพื่อขอยกเลิกการติดตั้ง แล้วได้รับการตอบมา ดังนี้
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "ก็แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกค่ะ จะติดของ 3BB ก็ได้"
ดิฉัน : "อ่อคะ เพราะวันนี้พี่บอกจะโทรหาหนูให้คำตอบว่าลากสายได้หรือไม่ได้พี่ก็ไม่โทรมา"
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "คิอถ้าทางพี่ยังไม่ชัวร์พี่ก็จะไม่โทรหาลูกค้าคะ"
** อ่าว .. ถ้าไม่ชัวร์แล้วนัดวันให้ตูทำไม ครั้งที่แล้วก็ทีแล้วนะ**
ดิฉัน : "หรอคะ? ครั้งที่แล้วพี่ก็พูดแบบนี้ ระบบช่างของพี่ error สั่งให้ช่างเข้ามาบ้านหนูไม่ได้ พี่ก็ไม่โทรมาบอก ต้องรอให้โทรไปหาเอง สามีหนูก็ต้องลางาน"
** มีพลาดกระซิบข้างๆๆ ลูกค้าต้องโทรมาหาเราเองนะ เราไม่โทรหาลูกค้า ** ฮะ?? มีนโยบายแบบนี้หรอคะ แหม .. หนูไม่รู้จริงๆ **
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "เอางี้ค่ะ ไม่เป็นไร ลูกค้าเป็นผู้บริโภคเลือกได้อยู่แล้วว่าจะใช้ของเจ้าไหน"
ดิฉัน : "อ๋อ แน่นอนคะ!! ดิฉันก็ต้องเลือกเจ้าที่เต็มใจจะบริการดิฉันอยู่แล้ว"
การสนทนาถูกตัดจบลงเท่านี้ สาเหตุที่ดิฉันมาเล่าตั้งยืดยาวนี่ไม่ใช่อะไรเลยนะคะ แค่อยากจะร้องเรียนเจ้าหน้าที่ "อุ๊" คนนี้เกี่ยวกับการบริการลูกค้าที่แย่มาก ไม่ใส่ใจ และเหมือนจะรับปากลูกค้าไปงั้นๆ ไม่มีการติดตาม เข้าใจว่าถ้าไปร้องเรียนกับศูนย์ True โดยตรงก็ไม่รู้จะร้องเรียนได้ไหม เพราะอันนี้น่าจะเหมือนเป็นบริษัทรับสัมปทานมาจาก True อีกทีรึเปล่า? (เพื่อนๆ ท่านไหนมีความรู้เรื่องนี้รบกวนชี้แนะด้วยนะคะ) และอยากจะถามเพื่อนๆ ที่อยู่ระแวกเดียวกับเราว่าเคยโดน เจ้าหน้าที่ "อุ๊" บริการแย่ๆ แบบนี้บ้างไหม?
สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ ใครอยู่หมู่บ้านคุณาภัทร 5 ก็แวะมาทักทายกันได้นะคะ อยู่ซอย 6 แปลง 179 ค่ะ ^^
การขอ Internet จาก True หมู่บ้านคุณาภัทร 5
เนื่องจากดิฉันและสามีต้องทำงานผ่าน Internet ทุกวัน เรียกได้ว่าถ้าขาดมันไปตกงานชีวิตอับเฉาแน่นอน ตอนแรกที่ตัดสินใจซื้อบ้าน Sale ก็รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าที่นี่ติด Internet ของ True ได้ ไม่มีปัญหาแต่ต้องโทรไปหาเจ้าหน้าที่ True ที่ชื่ออุ๊ เพราะถ้าไปขอที่ศูนย์ทรูจะบอกว่าไม่มีคู่สาย เบอร์โทร : 081-33806xx เชื่อว่าถ้าใครที่อยู่ละแวกนี้จะเห็นป้ายของ True แล้วถ้าจะติด Internet จะต้องโทรหาเจ้าหน้าที่คนนี้อย่างแน่นอน
เมื่อโทรไปคุณอุ๊คนนี้ก็รับเรื่องอย่างดี บอกว่าจะดำเนินเรื่องให้ แต่ต้องลากคู่สายจาก คุณาภัทรเฟส 1 นะ ต้องมีค่าใช้จ่าย หลายพันบาททีเดียว ดิฉันก็ยอมค่ะ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะต้องใช้ Internet จริงๆ หลายวันผ่านไปเธอก็เงียบหาย จนดิฉันต้องโทรตาม เธอก็บอกว่าโอเคติดตั้งได้ แต่ดิฉันต้องเสียค่าลากสาย 1600 บาท เธอก็ขอชื่อ เบอร์โทรติดต่อ พร้อมเลขบัตรประชาชนของสามีดิฉันไปเรียบร้อย บอกจะคีย์ข้อมูลเข้าระบบ แล้วจะมีช่างโทรเข้ามานัดวันติดตั้ง
หลายวันผ่านไปมี sms จาก True เข้ามานัดวันติดตั้ง เป็นวันที่ 18 ก.พ. 56 หรือวันจันทร์ที่ผ่านมา ดิฉันเลยต้องให้สามีหยุดงานเพื่อมารอช่างติดตั้ง Internet จาก True โทรไปถามตามเบอร์ที่อยู่ใน sms ถามว่าช่างจะเข้ามาประมาณกี่โมง ศูนย์ทรูก็ให้คำตอบแค่ว่าบ่ายๆ เด๋วเช้าวันนั้นช่างจะเป็นคนโทรหาลูกค้าเอง ดิฉันก็ใจเย็น รอได้ค่ะ ตามนั้น
จนกระทั่งมาถึงวันจัทร์ที่นัดมาติดตั้ง รอช่างโทรมาจน 10 โมงเช้า ก็ไม่มีใครโทรมา โทรเข้าศูนย์ True ก็ได้รับคำตอบเดิม ดิฉันมีธุระต้องทำหลายอย่างค่ะ มันต้องจัดการเวลาเพราะช่วงนี้เตรียมย้ายบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์โน่นนี่อีก จนบ่ายโมงก็ไม่มีช่างโทรมา ดิฉันเลยโทรไปหาเจ้าหน้าที่ True ที่ชื่อ "อุ๊" อีกครั้ง พร้อมได้รับคำตอบว่า ...
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "เนี่ยระบบมัน cancel เอง พี่คีย์นัดช่างใหม่ให้หนูไม่ได้เลย แล้วเมื่อ 2 วันก่อน ช่างพี่เข้าไปจะติดให้อีกหลังนึง จะไปดึงสายที่คุณาภัทร 1 โดนยามไล่ออกมา เพราะทางนั้นเป็นนิติบุคคลแล้ว เขาจะเก็บไว้ให้ลูกบ้านเขาอย่างเดียว"
ดิฉัน : "อ่าว ... แล้วพี่ไม่โทรมาบอกหล่ะคะ? หนูรอจนบ่ายพี่ค่อยมาบอกแบบนี้"
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "เด๋วพี่ขอเวลาเคลียร์กับคุณาภัทร 1 ก่อนแล้วกัน แล้วพี่จะติดต่อไป"
ดิฉัน : "แล้วพี่จะให้คำตอบหนูเมื่อไหร่? หนูจะย้ายเข้าเสาร์นี้แล้วต้องทำงาน"
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "ไม่เกินวันพุธ (วันนี้) ค่ะ"
การสนทนาจบไป แต่ตอนนั้นดิฉันเครียดมาก หลายคนสงสัยว่าแล้วทำไมไม่ใช้งาน Internet ของ 3BB เพราะความงกค่ะ สามีทำงานอยู่เครือ True เหมือนกัน จะได้รับส่วนลดค่าบริการพิเศษ แถมฝังใจว่า 3BB เน็ตไม่ดี (ไม่รู้ทำไมคิดแบบนั้น - -') แต่งานนี้ไม่มีอะไรต้องแคร์แล้วค่ะ ก็ต้องไปพึ่ง 3BB อยู่ดี พอไปถึงที่ศูนย์บริการ 3BB เช็คพื้นที่แล้วก็ให้คำตอบไม่ได้อีกว่าบ้านดิฉันจะใช้งานได้ไหม? เพราะเป็นเฟสที่สร้างขึ้นใหม่ ต้องให้ช่างไปดูหน้างานวันติดตั้งสถานเดียว และต้องเสี่ยงสมัครบริการพร้อมเสียค่าสมัครไปก่อน ถ้าไม่ได้ค่อยมาทำเรื่องขอคืนเงินกันทีหลัง
ในที่สุดวันติดตั้งก็มาถึง เล่าแบบย่อๆ ก็คือดิฉันสามารถติดตั้งได้ ต้องลากสายมาจาก คุณาภัทร 1 อีกเช่นกัน ตอนแรกนิติบุคคลจะไม่ให้แต่แจ้งบอกบ้านเลขที่ไปเขาก็อนุญาติให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะดิฉันเคยไปแจ้งเรื่องที่สำนักงานขายไปแล้ว เขาคงจะรับเรื่องความเดือดร้อนของดิฉันมาเลยอนุญาติให้ลากสายเป็นหลังสุดท้ายเท่านั้น
พอดีกับในวันนี้มี sms เข้ามานัดวันติดตั้ง Internet จาก True เข้ามาอีก เมื่อดิฉันติดตั้งของ 3BB เรียบร้อยถึงได้โทรไปหาเจ้าหน้าที่อุ๊เพื่อขอยกเลิกการติดตั้ง แล้วได้รับการตอบมา ดังนี้
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "ก็แล้วแต่ลูกค้าจะเลือกค่ะ จะติดของ 3BB ก็ได้"
ดิฉัน : "อ่อคะ เพราะวันนี้พี่บอกจะโทรหาหนูให้คำตอบว่าลากสายได้หรือไม่ได้พี่ก็ไม่โทรมา"
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "คิอถ้าทางพี่ยังไม่ชัวร์พี่ก็จะไม่โทรหาลูกค้าคะ"
** อ่าว .. ถ้าไม่ชัวร์แล้วนัดวันให้ตูทำไม ครั้งที่แล้วก็ทีแล้วนะ**
ดิฉัน : "หรอคะ? ครั้งที่แล้วพี่ก็พูดแบบนี้ ระบบช่างของพี่ error สั่งให้ช่างเข้ามาบ้านหนูไม่ได้ พี่ก็ไม่โทรมาบอก ต้องรอให้โทรไปหาเอง สามีหนูก็ต้องลางาน"
** มีพลาดกระซิบข้างๆๆ ลูกค้าต้องโทรมาหาเราเองนะ เราไม่โทรหาลูกค้า ** ฮะ?? มีนโยบายแบบนี้หรอคะ แหม .. หนูไม่รู้จริงๆ **
เจ้าหน้าที่อุ๊ : "เอางี้ค่ะ ไม่เป็นไร ลูกค้าเป็นผู้บริโภคเลือกได้อยู่แล้วว่าจะใช้ของเจ้าไหน"
ดิฉัน : "อ๋อ แน่นอนคะ!! ดิฉันก็ต้องเลือกเจ้าที่เต็มใจจะบริการดิฉันอยู่แล้ว"
การสนทนาถูกตัดจบลงเท่านี้ สาเหตุที่ดิฉันมาเล่าตั้งยืดยาวนี่ไม่ใช่อะไรเลยนะคะ แค่อยากจะร้องเรียนเจ้าหน้าที่ "อุ๊" คนนี้เกี่ยวกับการบริการลูกค้าที่แย่มาก ไม่ใส่ใจ และเหมือนจะรับปากลูกค้าไปงั้นๆ ไม่มีการติดตาม เข้าใจว่าถ้าไปร้องเรียนกับศูนย์ True โดยตรงก็ไม่รู้จะร้องเรียนได้ไหม เพราะอันนี้น่าจะเหมือนเป็นบริษัทรับสัมปทานมาจาก True อีกทีรึเปล่า? (เพื่อนๆ ท่านไหนมีความรู้เรื่องนี้รบกวนชี้แนะด้วยนะคะ) และอยากจะถามเพื่อนๆ ที่อยู่ระแวกเดียวกับเราว่าเคยโดน เจ้าหน้าที่ "อุ๊" บริการแย่ๆ แบบนี้บ้างไหม?
สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านค่ะ ใครอยู่หมู่บ้านคุณาภัทร 5 ก็แวะมาทักทายกันได้นะคะ อยู่ซอย 6 แปลง 179 ค่ะ ^^