เรื่องมันก็ผ่านมา 2 เดือนแล้วล่ะค่ะ ตอนแรกว่าจะเฉยๆ แต่คิดไปคิดมาก็อยากแนะนำเพื่อให้ศูนย์ไปปรับปรุงแก้ไขค่ะ
เมื่อช่วงกลางเดือนธันวา ปี55 ซึ่งยังมีโครงการรถคันแรกอยู่ เราได้กลับบ้านเกิดที่อุบลเพื่อไปจองรถยนต์ให้แม่
โดยเลือกไปศูนย์ฮอนด้า ซึ่งเป็นสาขาที่อยู่นอกเมืองตรงทางที่จะไป จ.อำนาจเจริญ เส้นที่มีโชว์รูมรถเยอะๆอ่ะค่ะ
วันนั้นเราขับรถไป มีพ่อ แม่ เพื่อนแม่อีกคน และเราค่ะ พอไปถึงก็เดินเข้าไปดูรถ ซึ่งตอนนั้นมีพนักงานเยอะพอสมควร
และมีลูกค้าอยู่ประมาณ 2-3ราย แรกๆเราก็ดูรถกันไปเองเรื่อยๆ พยายามคิดว่าเค้าอาจจะติดลูกค้ากัน แต่พอซักพักก็เห็นพนักงานเดินไปเดินมา โดยที่ไม่สนใจเรา4คนเลยค่ะ รถมีอยู่ประมาณ4-5คัน ด้วยความที่อยากได้Cityมาก เราก็พยายามดูให้นานที่สุด ถ่วงเวลารอพนักงาน แต่ดูอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มีพนักงานคนไหนเข้ามาดูแลซักคนค่ะ (ต่างจากศูนย์อื่นๆที่เราไปดูมา ที่พอเราลงรถเค้าก็เดินมาหาเราทันที) จนซักพักเราทนไม่ไหว เลยเดินไปหาพนักงานคนนึง บอกว่า "ขอโทษนะคะ ไม่มีพนักงานว่างดูแลเราเลยหรอ" พนักงานคนนั้นก็บอก "สักครู่ครับๆ" แล้วก็หายไปเลย จังหวะนั้นแม่กับพ่อเราโมโหมาก เลยชวนกลับบ้านโดยทิ้งท้ายไว้ว่า "มันไม่อยากขายก็ช่างหัวมัน" ตอนนั้นพนักงานหันมามองเราเยอะพอสมควรค่ะ แต่ก็แค่หันมามองแล้วก็หันกลับไป ไม่มีใครมีท่าทีที่จะพูดอะไรกับเรา ส่วนครอบครัวเราก็ขับรถออกจากศูนย์ไปเลย สุดท้ายเราก็เลยไปได้รถของอีกเจ้านึงแทน ทั้งที่ตั้งใจว่าจะซื้อของฮอนด้าแท้ๆ
ตรงจุดนี้เราพยายามหาเหตุผลว่าเพราะอะไรเค้าถึงไม่มาดูแลลูกค้า หรือเพราะเราดูซอมซ่อ? ท่าทางไม่มีปัญญาจะซื้อรถ ถามว่าวันนั้นแต่งตัวยังไง ทุกคนก็แต่งตัวเรียบร้อยสะอาดสะอ้านดีค่ะ พ่อใส่เสื้อเชิ๊ต กางเกงสแลค แต่ว่าเป็นรองเท้าแตะค่ะ แต่ก็ไม่ได้เก่าน่าเกลียดอะไร แต่พ่อเป็นชาวนาค่ะ เล็บมือเล็บเท้าเลยดูดำหยาบกร้านไปบ้างตามประสาคนบ้านนอก ส่วนแม่และเพื่อนแม่ก็แต่งตัวดีค่ะ เพราะปกติแม่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว รถที่ขับไปก็รถใหม่ที่ออกมายังไม่ถึง2ปี ทำให้เราหาเหตุผลไม่ได้ว่าเพราะอะไรพนักงานถึงไม่มาดูแลเรา ซึ่งจริงๆต่อให้ลูกค้าแต่งตัวหรือมีลักษณะท่าทางยังไงก็ควรจะเข้ามาดูแลไม่ใช่หรอคะ?
ยังไงก็ฝากถึงศูนย์ฮอนด้า อุบลฯด้วยนะคะ ว่าอยากให้เทตแคร์ลูกค้าให้มาก จริงอยู่ว่าช่วงนั้นเพราะมีโครงการรถคันแรกทำให้คุณขายดีมากๆจนลูกค้าต้องง้อเซลล์ แต่หลังจากนี้ไม่มีโครงการนี้แล้วนะคะ เซลล์ต้องง้อลูกค้าแล้ว ถ้าพนักงานยังเป็นแบบนี้จะแย่เอานะคะ ไม่อยากให้คนอื่นๆเจอประสบการณ์แบบเราค่ะ ขอบคุณค่ะ ^ ^
***edit : คำผิดค่ะ ^ ^
ฝากถึงศูนย์ฮอนด้า อุบลฯ เรื่องการดูแลลูกค้าด้วยนะคะ
เมื่อช่วงกลางเดือนธันวา ปี55 ซึ่งยังมีโครงการรถคันแรกอยู่ เราได้กลับบ้านเกิดที่อุบลเพื่อไปจองรถยนต์ให้แม่
โดยเลือกไปศูนย์ฮอนด้า ซึ่งเป็นสาขาที่อยู่นอกเมืองตรงทางที่จะไป จ.อำนาจเจริญ เส้นที่มีโชว์รูมรถเยอะๆอ่ะค่ะ
วันนั้นเราขับรถไป มีพ่อ แม่ เพื่อนแม่อีกคน และเราค่ะ พอไปถึงก็เดินเข้าไปดูรถ ซึ่งตอนนั้นมีพนักงานเยอะพอสมควร
และมีลูกค้าอยู่ประมาณ 2-3ราย แรกๆเราก็ดูรถกันไปเองเรื่อยๆ พยายามคิดว่าเค้าอาจจะติดลูกค้ากัน แต่พอซักพักก็เห็นพนักงานเดินไปเดินมา โดยที่ไม่สนใจเรา4คนเลยค่ะ รถมีอยู่ประมาณ4-5คัน ด้วยความที่อยากได้Cityมาก เราก็พยายามดูให้นานที่สุด ถ่วงเวลารอพนักงาน แต่ดูอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่มีพนักงานคนไหนเข้ามาดูแลซักคนค่ะ (ต่างจากศูนย์อื่นๆที่เราไปดูมา ที่พอเราลงรถเค้าก็เดินมาหาเราทันที) จนซักพักเราทนไม่ไหว เลยเดินไปหาพนักงานคนนึง บอกว่า "ขอโทษนะคะ ไม่มีพนักงานว่างดูแลเราเลยหรอ" พนักงานคนนั้นก็บอก "สักครู่ครับๆ" แล้วก็หายไปเลย จังหวะนั้นแม่กับพ่อเราโมโหมาก เลยชวนกลับบ้านโดยทิ้งท้ายไว้ว่า "มันไม่อยากขายก็ช่างหัวมัน" ตอนนั้นพนักงานหันมามองเราเยอะพอสมควรค่ะ แต่ก็แค่หันมามองแล้วก็หันกลับไป ไม่มีใครมีท่าทีที่จะพูดอะไรกับเรา ส่วนครอบครัวเราก็ขับรถออกจากศูนย์ไปเลย สุดท้ายเราก็เลยไปได้รถของอีกเจ้านึงแทน ทั้งที่ตั้งใจว่าจะซื้อของฮอนด้าแท้ๆ
ตรงจุดนี้เราพยายามหาเหตุผลว่าเพราะอะไรเค้าถึงไม่มาดูแลลูกค้า หรือเพราะเราดูซอมซ่อ? ท่าทางไม่มีปัญญาจะซื้อรถ ถามว่าวันนั้นแต่งตัวยังไง ทุกคนก็แต่งตัวเรียบร้อยสะอาดสะอ้านดีค่ะ พ่อใส่เสื้อเชิ๊ต กางเกงสแลค แต่ว่าเป็นรองเท้าแตะค่ะ แต่ก็ไม่ได้เก่าน่าเกลียดอะไร แต่พ่อเป็นชาวนาค่ะ เล็บมือเล็บเท้าเลยดูดำหยาบกร้านไปบ้างตามประสาคนบ้านนอก ส่วนแม่และเพื่อนแม่ก็แต่งตัวดีค่ะ เพราะปกติแม่ชอบแต่งตัวอยู่แล้ว รถที่ขับไปก็รถใหม่ที่ออกมายังไม่ถึง2ปี ทำให้เราหาเหตุผลไม่ได้ว่าเพราะอะไรพนักงานถึงไม่มาดูแลเรา ซึ่งจริงๆต่อให้ลูกค้าแต่งตัวหรือมีลักษณะท่าทางยังไงก็ควรจะเข้ามาดูแลไม่ใช่หรอคะ?
ยังไงก็ฝากถึงศูนย์ฮอนด้า อุบลฯด้วยนะคะ ว่าอยากให้เทตแคร์ลูกค้าให้มาก จริงอยู่ว่าช่วงนั้นเพราะมีโครงการรถคันแรกทำให้คุณขายดีมากๆจนลูกค้าต้องง้อเซลล์ แต่หลังจากนี้ไม่มีโครงการนี้แล้วนะคะ เซลล์ต้องง้อลูกค้าแล้ว ถ้าพนักงานยังเป็นแบบนี้จะแย่เอานะคะ ไม่อยากให้คนอื่นๆเจอประสบการณ์แบบเราค่ะ ขอบคุณค่ะ ^ ^
***edit : คำผิดค่ะ ^ ^