ขอชื่นชม บริการและนโยบายที่ดีของโตชิบา

เหตุจากเครื่องซักผ้าซึ่งใช้มาเกือบ 10 ปีแล้ว โดนน้ำท่วมไปปีที่แล้ว ตอนแรกติดต่อศูนย์โตชิบาตามหมายเลขที่ให้มาบนคู่มือการใช้งานของเครื่อง
แต่ติดต่อไม่ได้ น่าจะเป็นเพราะน้ำเพิ่งลดใหม่ๆ ทางโตชิบาก็น้ำท่วมเหมือนกัน
หลังจากนั้นก็เลยให้ช่างแถวบ้านมาซ่อมให้ตอนต้นปี55 ก็ใช้ได้ต่อแต่เสียงดังมาก ช่างบอกว่าให้หาซื้อสายพานมาแล้วคงหาย  
แต่หาซื้อสายพานไม่ได้ (ไม่ได้อยู่บ้านนี้เลยไม่ค่อยได้ใช้) เมื่อ2อาทิตย์ที่แล้วลองติดต่อกลับศูนย์โตชิบาอีกครั้ง ได้คุยกับช่างแล้วตกลงว่าให้ส่งรถมาขนเครื่องไปที่ศูนย์
2 วันถัดมาทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าถ้าจะซ่อมต้องใช้อะไหล่อะไรบ้าง และราคาเท่าใด เบ็ดเสร็จเกือบ 5000 บาท
(เพราะทั้งมอเตอร์และแกนซักผุจากสนิม)  ทางพนักงานที่โทรแจ้งก็ให้ความคิดเห็นว่าไม่่น่าจะคุ้ม
เพราะเครื่องใหม่ที่ขนาดน้ำหนักซักเท่านี้ก็ราคาไม่ต่างกันเท่าไหร่แล้ว เราก็เห็นด้วยเหมือนกัน
เลยให้ยกกลับ สรุปไม่ได้ซ่อม ที่สำคัญไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น
ไม่เสียแม้กระทั่้งค่าขนส่ง มารับ-มาส่ง หลังจากถามเพื่อความมั่นใจว่าไม่เสียค่าบริการใดๆจริงๆเหรอ
ทางพนักงานตอนว่าเป็นนโยบายของโตชิบา จะคิดค่าบริการเมื่อมีการซ่อมแซมเท่านั้น
พนักงานที่มารับมาส่งเครื่องก็สุภาพมาก
จากประสบการณ์นี้ทำให้ตัดสินใจได้ทันทีว่า เครื่องใหม่ที่จะซื้อต้องโตชิบาเท่านั้น
อยากขอชื่ีนชมนโยบายของโตชิบาที่ไม่ได้หวังแต่จะสร้างรายได้จากทุกๆบริการ เหมือนกับบริษัทอื่นๆ
ขอชื่นชมจริงๆ

ปล.ใช้ล็อคอินของคนที่บ้าน เพราะของตัวเองตั้งกระทู้ไม่ได้ สอบถามทางพันทิปไป 3 รอบก็ไม่ได้คำตอบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่