ไม่ค่อยมีใครพูดถึงข้อดีบ้างเลย เรื่องรถเยอะ รถติดก็ยอมรับนะแต่ก็อย่าไปคิดมากเลย ถ้ามันติดจนเคลื่อนที่ไม่ได้ หรือไปได้ช้าจนตื่นไปทำงานไม่ไหว จนเลยจุดคุ้มค่าที่จะขับรถไปทำงาน เดี๋ยวคนก็จอดรถไว้บ้านเองแหละ
และที่กลัวว่าจะมีคนผ่อนไม่ได้ มันจะมีซักกี่เปอร์เซนต์กันเชียวนะ รับรองว่าไม่ได้มากมายจนมีนัยสำคัญกับระบบเศรษฐกิจโดยรวมหรอก ใครผ่อนไม่ไหวเดี๋ยวก็โดนยึด เรื่องของมันดิ มีคนมาซื้อต่อไปเองไม่รู้จะไปเดือดร้อนแทนชาวบ้านทำไมนะ
*****************
แต่ข้อดี เรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจเนี่ย ต๊งว่า เยอะนะ
1. พวกอู่ซ่อมรถ คาร์แคร์ ประดับยนต์ ศูนย์ซ่อม ร้านขายอะไหล่ ธุรกิจมากมายที่เกี่ยวกับรถยนต์ งานตรึม ต้องใช้ช่างเยอะ แย่งช่าง ค่าแรงช่างก็เยอะตาม เสมียน บัญชี ก็หางานได้มากขึ้น คนมีเงิน ร้านขายข้าวปลาอาหาร เกี๋ยวเตี๋ยว ก็ขายดีขึ้น
2. พวกท่องเที่ยว ตรงนี้ต๊งว่าเยอะ เพราะคนมีรถ คนก็ขับรถเที่ยวมากขึ้น พ่อค้าแม่ขายตามแหล่งท่องเที่ยวก็ขายดี
บวกกับเพิ่มราคาข้าว เพิ่มค่าแรง คนไปเที่ยว ตรงนี้อะ ทักษิณก็คิดไว้แล้วว่ามันจะเชื่อมโยงกัน แล้วยังมีเมกกะโปรเจค ทำให้เศรษฐกิจโตทั้งระบบ เงินหมุนหลายรอบ
โครงการรถคันแรกเนี่ย มันเป็นอะไรที่กระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างมโหฬารบานตะไทจริง ๆ นะ เค้าว่า
และที่กลัวว่าจะมีคนผ่อนไม่ได้ มันจะมีซักกี่เปอร์เซนต์กันเชียวนะ รับรองว่าไม่ได้มากมายจนมีนัยสำคัญกับระบบเศรษฐกิจโดยรวมหรอก ใครผ่อนไม่ไหวเดี๋ยวก็โดนยึด เรื่องของมันดิ มีคนมาซื้อต่อไปเองไม่รู้จะไปเดือดร้อนแทนชาวบ้านทำไมนะ
*****************
แต่ข้อดี เรื่องกระตุ้นเศรษฐกิจเนี่ย ต๊งว่า เยอะนะ
1. พวกอู่ซ่อมรถ คาร์แคร์ ประดับยนต์ ศูนย์ซ่อม ร้านขายอะไหล่ ธุรกิจมากมายที่เกี่ยวกับรถยนต์ งานตรึม ต้องใช้ช่างเยอะ แย่งช่าง ค่าแรงช่างก็เยอะตาม เสมียน บัญชี ก็หางานได้มากขึ้น คนมีเงิน ร้านขายข้าวปลาอาหาร เกี๋ยวเตี๋ยว ก็ขายดีขึ้น
2. พวกท่องเที่ยว ตรงนี้ต๊งว่าเยอะ เพราะคนมีรถ คนก็ขับรถเที่ยวมากขึ้น พ่อค้าแม่ขายตามแหล่งท่องเที่ยวก็ขายดี
บวกกับเพิ่มราคาข้าว เพิ่มค่าแรง คนไปเที่ยว ตรงนี้อะ ทักษิณก็คิดไว้แล้วว่ามันจะเชื่อมโยงกัน แล้วยังมีเมกกะโปรเจค ทำให้เศรษฐกิจโตทั้งระบบ เงินหมุนหลายรอบ