เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มกราคม 2555
ได้มีโอกาศไปทานที่ zendo เซ็นทรัลบางนา โดยใช้โปร บัตรกสิกร 1ฟรี1
ช่วงเย็นเป็นเวลาที่คนในใช้โปรนี้กันเยอะมาก เพราะใช้ได้แค่วันศุกร์เท่านั้น
ที่บ้านมากัน 5 คน ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 ได้เข้าไปรับประทานเวลาประมาณ 17.18 น.
นั่งกันเรียบร้อยก็เริ่มลุกไปตักอาหาร
ไปตรงซูชิและซาชิมิก่อน อาหารที่เห็นมีพร่องไปพอสมควร
แต่รอสักพักก็มีมาเติม รับได้กับอาหารส่วนนี้เพราะตักไปทานได้เลย
ส่วนต่อไปที่ไปตักก็เป็นเทปันยากิ ตอนไปถึงเนื้อและผักพร่องไปเยอะมาก
รออยู่พักใหญ่ถึงมีมาเพิ่ม ส่วนนี้ต้องตักเองแล้วส่งให้พนักงานปรุงสุกให้
และจะนำมาเสริฟให้ที่โต๊ะ ผมกับน้าตักส่งไป 3 จาน
หนีบเบอร์โต๊ะที่จานเรียบร้อย
ต่อมาเป็นส่วนของยากิโทริ เสียบไม้ย่าง อาหารที่มีก็พร่องไปมากพอสมควรเหมือนส่วนอื่นๆ
รออยู่นานพอสมควรถึงมีอาหารมาเพิ่ม ผมกับน้าก็หยิบอาหารใส่จานและส่งไปให้ย่าง
โดยหนีบเบอร์โต๊ะเหมือนเดิม 2 จาน และสั่ง ทงตัตสึ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งเทมปุระไปด้วย
ช่วงแรกของการตักอาหารนั้นใช้เวลาประมาณ 20 นาที รวมเวลารออาหารมาเติมในส่วนที่พร่องไป
หลังจากนั้นก็มานั่งที่โต๊ะเพื่อรับประทานอาหารที่ตักมาแล้ว ซึ่งก็คือส่วนของซูชิและซาชิมิ
ซาชิมิผมชอบนะ ปลาแซลมอน ปลาซะบะ และปลาอะไรอีกอย่างจำชื่อไม่ได้ ซูชิก็โอเค
ปัญหาเริ่มเกิดขึ้นเมื่อ เวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง ทั้งเทปัน และ ยากิ ยังไม่มาส่งเลย
ซึ่งผมก็ทราบดีว่าวันนี้ เวลานี้ คนใช้บริการกันเต็มร้าน คิวทำอาหารคงยาว
แต่มันก็ไม่ควรนานขนาดนี้ สักพัก ทงคัทสึ หอย กุ้งเทมปุระ มาส่ง
หยิบชิมคำแรก อาหารเย็นสนิท ไม่มีความร้อนเลยแม้แต่นิดเดียว
แต่รสชาติพอได้ และเทปัน 1 จานก็มาเสิร์ฟอาหารก็พออุ่นๆ
เวลาผ่านไปอีกสักพัก ไม่มีอาหารที่สั่งมาส่งเพิ่ม
จึงเรียกพนักงานที่เดินเสิร์ฟอยู่มาถาม ว่าทำไมไม่ได้สักที ส่งให้ทำตั้งเริ่มทานอาหาร
จนตอนนี้เวลาจะหมดอยู่แล้ว พนักงานกลับตอบด้วยน้ำเสียงที่ไม่สุภาพว่า
วันนี้มีคนมาใช้บริการเยอะมาก แล้วก็จากไป ไม่มีการไปตามอาหารให้เลย
เนื่องจากเวลาใกล้หมดแล้ว แต่อาหารยังไม่มาอีก 5 จาน น้าผมจึงไปถามกับพนักงานเก็บเงิน
ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไร พนักงานก็แก้ปัญหาให้โดยให้รออาหารได้เกนเวลาโดยไม่ปรับเพิ่ม
สักพักใหญ่เทปัน 2 จานที่เหลือก็มาเสิร์ฟ ความร้อนไม่มีเช่นเดิม
ตอนนี้เหลือ ยากิ อีก 2 จาน ซึ่งก็เป็น กุ้ง 2-3 ตัว ปลาหมึก ปลาแซลม่อน อีกไม่กี่ไม้ ปลาไข่ นิดหน่อย
ซึ่งสุดท้าย เวลาหมดไปเรียบร้อย ได้เพิ่มมาอีกหนึ่งจาน เป็นปลาไข่ ปลาหนึก แซลมอน
ส่วนกุ้ง ไม่มีมาส่งเลย
เป็นอันว่าจบการทานอาหารที่ zendo แบบที่บ้านทุกคนไม่ประทับใจเลย ก็เลยลุกไปเช็คบิล
น้าก็บ่นๆไปกับพนักงานอีกครั้งระหว่างคิดเงิน ซึ่งพอคิดเงินก็แจ้งพนักงานไปว่า มีเด็ก 1 คน
เพราะในบิลที่ออกไว้ก่อนลงว่า ผู้ใหญ่ 5 คนออก บิลออกมามาก็ 1197 บาท
น้าก็รูดบัตรจ่ายไป พอเดนออกมาจากร้านผมเอะใจ เลยขอน้าดูบิล แล้วคิดเงินใหม่
ผู้ใหญ่ 4 จ่าย 2 ก็เท่ากับ 798 เด็กอีก 220 รวมเป็น 1018 บาทนี่นา จึงเดิรกลับไปใหม่
แจ้งพนักงานว่าคิดผิด ซึ่งพนักงานเข้าใจว่าเรามากัน 6 คน โดยเป็น ผู้ใหญ่ 5 เด็ก 1
เลยคิดราคานั้นไป ก็แก้บิลใหม่เรียบร้อย น้ากับแม่บอก จะไม่มากินที่นี่อีกแล้ว
สรุปปัญหาที่เกิดขึ้นคือ
1. การรออาหารสั่งปรุงสุกนานมาก ส่งไปตั้งแต่เข้าร้าน จนหมดเวลายังได้ไม่ครบ
จากการสังเกต จานที่ส่งไปให้ปรุงสุกนั้นจะวางทับๆกับเป็นตั้ง คนมาทีหลังวางอยู่ข้างบน
ดังนั้นพนักงานก็หยิบข้างบนไปทำก่อน ของผมวางอยู่แรกๆก็เลยอยู่ข้างล่าง โดนทับไปจนมองไม่เห็น
ทางร้านน่าจะมีการจัดคิวที่ดีกว่านี้ เพราะระหว่างนั่งรออาหารของตัวเอง ก็ได้แต่นั่งมองคนมาทีหลังได้ไปก่อน
กุ้งย่างพูนจานผ่านหน้าโต๊ะเราไปหลายจานเลย แต่โต๊ะเราไม่ได้ทานสักตัวเดียว
ก็เข้าใจว่าคนเยอะนะครับ แต่น่าจะจัดการเรื่องคิวทำอาหารได้ดีกว่านี้
2. ไม่มีการตามอาหารให้ลูกค้า ไม่ว่าจะทวงกี่ครั้งก็ตาม
ถามกับพนักงานทำอาหารก็บอกว่าทำอยู่ แต่ก็ตอบแบบนี้ตอนเวลาผ่านไป 1ชั่วโมงกว่าๆแล้ว
ถามพนักงานเสิรฺฟก็บอกว่าคิวเยอะ แล้วทำไมคนมาทีหลังได้ก่อนล่ะ
ไปถามคนคิดเงิน ก็ไม่มีอะไรกลับมาอยู่ดี คิดเงินผิดตอนออกจากร้อนอีกต่างหาก
อ้ออีกเรื่องนึง เรื่องขนมหวาน และ น้ำดื่ม
น้ำดื่มโอเค ก็ดีตามสมควร มีให้เลือกหลายอย่าง ขนมหวานก็ มีไอศครีม 4 รส
ส่วนผลไม้มี แตงโมอย่างเดียว เท่าที่เห็นนะ
แต่ที่ไม่ประทับใจก็คือ ช็อคโกแลต ที่เป็นน้ำพุ เพราะขนมที่ให้เอามาจิ้ม มีแต่เยลลี่ กับมาชเมลโล แค่นั้นเอง
หรือไม่ก็แค่เอามาราดไอศครีม น่าจะมีอะไรอย่างอื่นให้มากกว่านี้หน่อย จะได้หลากหลาย
ราคาก็ 399 หรือว่าเพราะส่วนใหญ่วันนี้ใช้โปรกันทั้งนั้น เลยไม่สนใจเท่าไหร่
แต่ถ้าให้จ่ายราคาเต็ม แล้วต้องไปลุ้นว่าจะบริการดีกว่านี้มั้ยก็ไม่อยากเสี่ยงนะครับ
ขอบคุณที่อ่านนะครับ นานๆจะพิมพ์ยาวๆสักที ก็เข้าใจแล้วว่าทำไมเวลาเราไม่ได้รับการบริการตามสมควรที่จะได้รับเนี่ย
ทำให้พิมพ์ได้ยาวขนาดนี่ ถ้าทางร้านได้อ่านก็ขอให้คิดว่าติเพื่อก่อนแล้วกันนะครับ
เพราะผมก็แค่พิมพ์ไปตามเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเท่านั้น ขอบคุณที่อื่นอีกครั้งครับ
ZENDO กับความไม่ประทับใจ
ได้มีโอกาศไปทานที่ zendo เซ็นทรัลบางนา โดยใช้โปร บัตรกสิกร 1ฟรี1
ช่วงเย็นเป็นเวลาที่คนในใช้โปรนี้กันเยอะมาก เพราะใช้ได้แค่วันศุกร์เท่านั้น
ที่บ้านมากัน 5 คน ผู้ใหญ่ 4 เด็ก 1 ได้เข้าไปรับประทานเวลาประมาณ 17.18 น.
นั่งกันเรียบร้อยก็เริ่มลุกไปตักอาหาร
ไปตรงซูชิและซาชิมิก่อน อาหารที่เห็นมีพร่องไปพอสมควร
แต่รอสักพักก็มีมาเติม รับได้กับอาหารส่วนนี้เพราะตักไปทานได้เลย
ส่วนต่อไปที่ไปตักก็เป็นเทปันยากิ ตอนไปถึงเนื้อและผักพร่องไปเยอะมาก
รออยู่พักใหญ่ถึงมีมาเพิ่ม ส่วนนี้ต้องตักเองแล้วส่งให้พนักงานปรุงสุกให้
และจะนำมาเสริฟให้ที่โต๊ะ ผมกับน้าตักส่งไป 3 จาน
หนีบเบอร์โต๊ะที่จานเรียบร้อย
ต่อมาเป็นส่วนของยากิโทริ เสียบไม้ย่าง อาหารที่มีก็พร่องไปมากพอสมควรเหมือนส่วนอื่นๆ
รออยู่นานพอสมควรถึงมีอาหารมาเพิ่ม ผมกับน้าก็หยิบอาหารใส่จานและส่งไปให้ย่าง
โดยหนีบเบอร์โต๊ะเหมือนเดิม 2 จาน และสั่ง ทงตัตสึ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งเทมปุระไปด้วย
ช่วงแรกของการตักอาหารนั้นใช้เวลาประมาณ 20 นาที รวมเวลารออาหารมาเติมในส่วนที่พร่องไป
หลังจากนั้นก็มานั่งที่โต๊ะเพื่อรับประทานอาหารที่ตักมาแล้ว ซึ่งก็คือส่วนของซูชิและซาชิมิ
ซาชิมิผมชอบนะ ปลาแซลมอน ปลาซะบะ และปลาอะไรอีกอย่างจำชื่อไม่ได้ ซูชิก็โอเค
ปัญหาเริ่มเกิดขึ้นเมื่อ เวลาผ่านไปเกือบชั่วโมง ทั้งเทปัน และ ยากิ ยังไม่มาส่งเลย
ซึ่งผมก็ทราบดีว่าวันนี้ เวลานี้ คนใช้บริการกันเต็มร้าน คิวทำอาหารคงยาว
แต่มันก็ไม่ควรนานขนาดนี้ สักพัก ทงคัทสึ หอย กุ้งเทมปุระ มาส่ง
หยิบชิมคำแรก อาหารเย็นสนิท ไม่มีความร้อนเลยแม้แต่นิดเดียว
แต่รสชาติพอได้ และเทปัน 1 จานก็มาเสิร์ฟอาหารก็พออุ่นๆ
เวลาผ่านไปอีกสักพัก ไม่มีอาหารที่สั่งมาส่งเพิ่ม
จึงเรียกพนักงานที่เดินเสิร์ฟอยู่มาถาม ว่าทำไมไม่ได้สักที ส่งให้ทำตั้งเริ่มทานอาหาร
จนตอนนี้เวลาจะหมดอยู่แล้ว พนักงานกลับตอบด้วยน้ำเสียงที่ไม่สุภาพว่า
วันนี้มีคนมาใช้บริการเยอะมาก แล้วก็จากไป ไม่มีการไปตามอาหารให้เลย
เนื่องจากเวลาใกล้หมดแล้ว แต่อาหารยังไม่มาอีก 5 จาน น้าผมจึงไปถามกับพนักงานเก็บเงิน
ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไร พนักงานก็แก้ปัญหาให้โดยให้รออาหารได้เกนเวลาโดยไม่ปรับเพิ่ม
สักพักใหญ่เทปัน 2 จานที่เหลือก็มาเสิร์ฟ ความร้อนไม่มีเช่นเดิม
ตอนนี้เหลือ ยากิ อีก 2 จาน ซึ่งก็เป็น กุ้ง 2-3 ตัว ปลาหมึก ปลาแซลม่อน อีกไม่กี่ไม้ ปลาไข่ นิดหน่อย
ซึ่งสุดท้าย เวลาหมดไปเรียบร้อย ได้เพิ่มมาอีกหนึ่งจาน เป็นปลาไข่ ปลาหนึก แซลมอน
ส่วนกุ้ง ไม่มีมาส่งเลย
เป็นอันว่าจบการทานอาหารที่ zendo แบบที่บ้านทุกคนไม่ประทับใจเลย ก็เลยลุกไปเช็คบิล
น้าก็บ่นๆไปกับพนักงานอีกครั้งระหว่างคิดเงิน ซึ่งพอคิดเงินก็แจ้งพนักงานไปว่า มีเด็ก 1 คน
เพราะในบิลที่ออกไว้ก่อนลงว่า ผู้ใหญ่ 5 คนออก บิลออกมามาก็ 1197 บาท
น้าก็รูดบัตรจ่ายไป พอเดนออกมาจากร้านผมเอะใจ เลยขอน้าดูบิล แล้วคิดเงินใหม่
ผู้ใหญ่ 4 จ่าย 2 ก็เท่ากับ 798 เด็กอีก 220 รวมเป็น 1018 บาทนี่นา จึงเดิรกลับไปใหม่
แจ้งพนักงานว่าคิดผิด ซึ่งพนักงานเข้าใจว่าเรามากัน 6 คน โดยเป็น ผู้ใหญ่ 5 เด็ก 1
เลยคิดราคานั้นไป ก็แก้บิลใหม่เรียบร้อย น้ากับแม่บอก จะไม่มากินที่นี่อีกแล้ว
สรุปปัญหาที่เกิดขึ้นคือ
1. การรออาหารสั่งปรุงสุกนานมาก ส่งไปตั้งแต่เข้าร้าน จนหมดเวลายังได้ไม่ครบ
จากการสังเกต จานที่ส่งไปให้ปรุงสุกนั้นจะวางทับๆกับเป็นตั้ง คนมาทีหลังวางอยู่ข้างบน
ดังนั้นพนักงานก็หยิบข้างบนไปทำก่อน ของผมวางอยู่แรกๆก็เลยอยู่ข้างล่าง โดนทับไปจนมองไม่เห็น
ทางร้านน่าจะมีการจัดคิวที่ดีกว่านี้ เพราะระหว่างนั่งรออาหารของตัวเอง ก็ได้แต่นั่งมองคนมาทีหลังได้ไปก่อน
กุ้งย่างพูนจานผ่านหน้าโต๊ะเราไปหลายจานเลย แต่โต๊ะเราไม่ได้ทานสักตัวเดียว
ก็เข้าใจว่าคนเยอะนะครับ แต่น่าจะจัดการเรื่องคิวทำอาหารได้ดีกว่านี้
2. ไม่มีการตามอาหารให้ลูกค้า ไม่ว่าจะทวงกี่ครั้งก็ตาม
ถามกับพนักงานทำอาหารก็บอกว่าทำอยู่ แต่ก็ตอบแบบนี้ตอนเวลาผ่านไป 1ชั่วโมงกว่าๆแล้ว
ถามพนักงานเสิรฺฟก็บอกว่าคิวเยอะ แล้วทำไมคนมาทีหลังได้ก่อนล่ะ
ไปถามคนคิดเงิน ก็ไม่มีอะไรกลับมาอยู่ดี คิดเงินผิดตอนออกจากร้อนอีกต่างหาก
อ้ออีกเรื่องนึง เรื่องขนมหวาน และ น้ำดื่ม
น้ำดื่มโอเค ก็ดีตามสมควร มีให้เลือกหลายอย่าง ขนมหวานก็ มีไอศครีม 4 รส
ส่วนผลไม้มี แตงโมอย่างเดียว เท่าที่เห็นนะ
แต่ที่ไม่ประทับใจก็คือ ช็อคโกแลต ที่เป็นน้ำพุ เพราะขนมที่ให้เอามาจิ้ม มีแต่เยลลี่ กับมาชเมลโล แค่นั้นเอง
หรือไม่ก็แค่เอามาราดไอศครีม น่าจะมีอะไรอย่างอื่นให้มากกว่านี้หน่อย จะได้หลากหลาย
ราคาก็ 399 หรือว่าเพราะส่วนใหญ่วันนี้ใช้โปรกันทั้งนั้น เลยไม่สนใจเท่าไหร่
แต่ถ้าให้จ่ายราคาเต็ม แล้วต้องไปลุ้นว่าจะบริการดีกว่านี้มั้ยก็ไม่อยากเสี่ยงนะครับ
ขอบคุณที่อ่านนะครับ นานๆจะพิมพ์ยาวๆสักที ก็เข้าใจแล้วว่าทำไมเวลาเราไม่ได้รับการบริการตามสมควรที่จะได้รับเนี่ย
ทำให้พิมพ์ได้ยาวขนาดนี่ ถ้าทางร้านได้อ่านก็ขอให้คิดว่าติเพื่อก่อนแล้วกันนะครับ
เพราะผมก็แค่พิมพ์ไปตามเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นเท่านั้น ขอบคุณที่อื่นอีกครั้งครับ