เริ่มเรื่องวันที่ 8/6/62 ได้แวะมาทำธุระแถวสัตหีบ เลยแวะทานร้านอาหารชื่อ ร้านใจสั่งมา
ซึ่งร้านนี้เคยมาเป็นครั้งที่ 2
มาถึงก็เริ่มสั่งอาหาร เนื่องจากมา 4 คน เลยสั่งอาหารมา 3 อย่าง เนื่องจากจำได้ว่าครั้งแรกที่มา ปริมาณอาหารต่อจานค่อนข้างเยอะ
รายการอาหารที่สั่ง
1.แกงป่าปลาเห็ดโคน
2.ปลาอินทรีย์ผัดคื่นฉ่าย
3.หมึกผัดไข่เค็ม
และข้าวเปล่า 1 โถ
รายการอาหารรอไม่นานมาก ทยอยมา ยกเว้นแกงป่าปลาเห็ดโคน ซึ่งรอจนกินกับข้าวอย่างอื่นหมดแล้ว ตามไปไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง จานนี้ก็ไม่มาสักที
จนได้ฤกษ์แกงป่าเปิดตัว สมาชิกเริ่มตักทานแล้วได้บ่นว่า แกงป่าที่ทำมานั้นเหม็นคลอรีน
คนที่สองชิม ก็บ่นเหม็น
เราจึงลองตักชิมบ้าง แต่ความเห็นส่วนตัวไม่อยากคิดโทษทางร้าน
เลยบอกไปว่า อาจจะเป็นกลิ่นกระชายก็ได้
ซึ่งจังหวะนั้นเด็กเสิร์ฟเดินผ่านพอดี คนที่ทานแล้วเหม็นจึงได้แจ้งกับทางร้านว่า แกงป่าเหมือนจะเหม็นคลอรีนค่ะ ให้พนักงานลองชิมดู
พนักงานจึงรีบยกเมนูกลับไป พร้อมแสดงความรับผิดชอบจะทำให้โต๊ะเราใหม่
ซึ่งในใจเราก็คิดว่า โอเคดี ทางร้านมีความรับผิดชอบ
และจังหวะนั้น สมาชิกในโต๊ะที่เป็นคนอยากกิน+สั่งแกงป่า เลยบอกว่า เปลี่ยนเมนูไปเลยก็ได้ เพราะกลัวว่ามาใหม่จะเหม็นอีก ไม่อยากจะไปจุกจิกเขา
เลยได้เปลี่ยนเมนูเป็น ปลาอินทรีย์ผัดคื่นฉ่ายเพิ่มอีก 1 จาน
แต่ผิดคาด.. ระหว่างที่เรานั่งรอเมนูสุดท้ายนั้น
ทางร้านได้ให้พนักงานออกมาลบป้าย และเขียนตามรูป
จนเราต้องเรียกพนักงานมาถามว่า หมายถึงโต๊ะเราไหมคะ
แต่พนักงานก็แจ้งว่า ไม่ได้หมายถึงโต๊ะเราค่ะ หมายถึงโต๊ะหลังๆที่เข้ามาใหม่
อาจจะเพราะเราร้อนตัวมั้งคะ
และเริ่มรู้สึกไม่โอเคแล้ว เสียความรู้สึกมาก จึงสั่งพนักงานเช็คบิลค่ะ
ส่วนปลาที่สั่งไปเพิ่มแล้วยังไม่ได้ เราก็ถามว่า ทำรึยัง ถ้าทำแล้วให้ใส่ถุงกลับบ้าน
พนักงานคนแรกแจ้งว่า ยังไม่ทำ
เราจึงเช็คบิลแค่อาหารที่ได้ และจ่ายแบงค์พัน
สักพัก พนักงานเดินมาบอกว่า ทำแล้ว
เราก็ งง แต่ก็ไม่เป็นไร ใส่ถุงมาค่ะ
สุดท้ายก็อยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์ค่ะ ว่าร้านนี้ถ้าทานไม่เป็นอย่าสั่งค่ะ
(แต่เราว่าเราทานเป็นกันทุกคน เพราะไปที่ไหนจะสั่งแกงป่าตลอด)
และขอบคุณทางร้านที่ทำให้เราประหยัดเงินจากการเลิกเข้ามาทานร้านนี้ค่ะ
ปล.บิลขาด ปลาผัดคื่นฉ่ายไป 1 อย่าง เพราะพนักงานแจ้งว่าทำแล้วหลังจากเช็คบิลเรียบร้อย
ร้านใจสั่งมา สัตหีบ ชลบุรี "กินไม่เป็นอย่าสั่ง"นะคะ
ซึ่งร้านนี้เคยมาเป็นครั้งที่ 2
มาถึงก็เริ่มสั่งอาหาร เนื่องจากมา 4 คน เลยสั่งอาหารมา 3 อย่าง เนื่องจากจำได้ว่าครั้งแรกที่มา ปริมาณอาหารต่อจานค่อนข้างเยอะ
รายการอาหารที่สั่ง
1.แกงป่าปลาเห็ดโคน
2.ปลาอินทรีย์ผัดคื่นฉ่าย
3.หมึกผัดไข่เค็ม
และข้าวเปล่า 1 โถ
รายการอาหารรอไม่นานมาก ทยอยมา ยกเว้นแกงป่าปลาเห็ดโคน ซึ่งรอจนกินกับข้าวอย่างอื่นหมดแล้ว ตามไปไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง จานนี้ก็ไม่มาสักที
จนได้ฤกษ์แกงป่าเปิดตัว สมาชิกเริ่มตักทานแล้วได้บ่นว่า แกงป่าที่ทำมานั้นเหม็นคลอรีน
คนที่สองชิม ก็บ่นเหม็น
เราจึงลองตักชิมบ้าง แต่ความเห็นส่วนตัวไม่อยากคิดโทษทางร้าน
เลยบอกไปว่า อาจจะเป็นกลิ่นกระชายก็ได้
ซึ่งจังหวะนั้นเด็กเสิร์ฟเดินผ่านพอดี คนที่ทานแล้วเหม็นจึงได้แจ้งกับทางร้านว่า แกงป่าเหมือนจะเหม็นคลอรีนค่ะ ให้พนักงานลองชิมดู
พนักงานจึงรีบยกเมนูกลับไป พร้อมแสดงความรับผิดชอบจะทำให้โต๊ะเราใหม่
ซึ่งในใจเราก็คิดว่า โอเคดี ทางร้านมีความรับผิดชอบ
และจังหวะนั้น สมาชิกในโต๊ะที่เป็นคนอยากกิน+สั่งแกงป่า เลยบอกว่า เปลี่ยนเมนูไปเลยก็ได้ เพราะกลัวว่ามาใหม่จะเหม็นอีก ไม่อยากจะไปจุกจิกเขา
เลยได้เปลี่ยนเมนูเป็น ปลาอินทรีย์ผัดคื่นฉ่ายเพิ่มอีก 1 จาน
แต่ผิดคาด.. ระหว่างที่เรานั่งรอเมนูสุดท้ายนั้น
ทางร้านได้ให้พนักงานออกมาลบป้าย และเขียนตามรูป
จนเราต้องเรียกพนักงานมาถามว่า หมายถึงโต๊ะเราไหมคะ
แต่พนักงานก็แจ้งว่า ไม่ได้หมายถึงโต๊ะเราค่ะ หมายถึงโต๊ะหลังๆที่เข้ามาใหม่
อาจจะเพราะเราร้อนตัวมั้งคะ
และเริ่มรู้สึกไม่โอเคแล้ว เสียความรู้สึกมาก จึงสั่งพนักงานเช็คบิลค่ะ
ส่วนปลาที่สั่งไปเพิ่มแล้วยังไม่ได้ เราก็ถามว่า ทำรึยัง ถ้าทำแล้วให้ใส่ถุงกลับบ้าน
พนักงานคนแรกแจ้งว่า ยังไม่ทำ
เราจึงเช็คบิลแค่อาหารที่ได้ และจ่ายแบงค์พัน
สักพัก พนักงานเดินมาบอกว่า ทำแล้ว
เราก็ งง แต่ก็ไม่เป็นไร ใส่ถุงมาค่ะ
สุดท้ายก็อยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์ค่ะ ว่าร้านนี้ถ้าทานไม่เป็นอย่าสั่งค่ะ
(แต่เราว่าเราทานเป็นกันทุกคน เพราะไปที่ไหนจะสั่งแกงป่าตลอด)
และขอบคุณทางร้านที่ทำให้เราประหยัดเงินจากการเลิกเข้ามาทานร้านนี้ค่ะ
ปล.บิลขาด ปลาผัดคื่นฉ่ายไป 1 อย่าง เพราะพนักงานแจ้งว่าทำแล้วหลังจากเช็คบิลเรียบร้อย