สวัสดีค่ะ เป็นกระทู้แรกที่โพสในพันทิปค่ะ ก่อนอื่นเราอยากเตือนทุกๆท่านที่ใช้บริการทรูมูฟ เอช ให้ระวัง
เพราะพนักงานคนละสาขากันให้คำตอบไม่เหมือนกัน และระบบของทรูทำให้ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน !!
เรื่องนี้เกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแต่เพิ่งมีเวลามาเขียน เรื่องมาจากเราซื้อเบอร์โทรศัพท์ต่อจากเจ้าของเดิมมา ทีนี้เจ้าของเดิมเค้าติดสัญญารายปีกับทางทรูอยู่จึงยังเปลี่ยนชื่อเจ้าของไม่ได้ เจ้าของเดิมเค้าใช้บริการแบบจ่ายรายเดือนอยู่ เค้าทำเรื่องส่งซิมมาให้เราใช้แล้วแต่ยังไม่เปลี่ยนชื่อเจ้าของ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหมดสัญญากับทางทรู ทางเจ้าของเดิมได้ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินที่สาขาหนึ่งในกทม. โดยเราได้ส่งรูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไปให้เขาแล้ว ทางเจ้าของได้ทำการชำระค่าบริการทั้งหมดและค่าบริการในส่วนของวันนั้นแล้ว รวมทั้งแจ้งเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อเรา ทีนี้ในสาขากทม.เค้าบอกว่าคนที่ถือซิมต้องมีการโทรเข้า call center เพื่อเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน แต่เนื่องจาก ณ เวลาที่เจ้าของเดิมทำธุรกรรม เราอยู่บริษัทมีแขกมาจึงรับสายเจ้าของเดิมไม่ได้ ทางเจ้าของเดิมเลยคุยกับพนักงานสาขากทม. ทางพนักงานแจ้งมาว่าให้เราไปยืนยันตัวตนที่สาขาที่เราสะดวก (เราสะดวกสาขาในชลบุรี) แล้วรับซิมใหม่ โดยไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติม พูดง่ายๆคือ เราแค่ไปยืนยันตัวตนว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์คนใหม่และรับซิมใหม่ ไม่ต้องเสียเงินแล้ว แต่เมื่อไปถึงสาขาในชลบุรี ปรากฏว่าพนักงานแจ้งมาว่าต้องเสียค่าบริการในส่วนของวันนั้น เนื่องจากเราเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของใหม่ และเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน นั่นแปลว่า เราต้องเสียค่าบริการส่วนของวันนั้นเพิ่ม ทั้งๆที่เจ้าของเดิมได้ชำระค่าบริการไปแล้ว ซึ่งเราก็ย้ำกับพนักงานว่าแปลว่าเสียค่าบริการซ้ำซ้อนใช่หรือไม่ พนักงานยืนยันว่า ใช่ เพราะเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของใหม่ เราว่ามันไม่ make sense เลย ในเมื่อทางเจ้าของเดิมได้ชำระค่าบริการส่วนของวันนั้นไปแล้ว เราในฐานะเจ้าของใหม่ทำไมต้องเสียค่าบริการของวันนั้นเพิ่มในเมื่อแค่เปลี่ยนชื่อเจ้าของ พนักงานให้เหตุผลว่าเปลี่ยนชื่อเจ้าของ หมายเลขเจ้าของตอนลงทะเบียนก็เปลี่ยนไป จึงทำให้เหมือนกับเริ่มใหม่ (ระบบอะไรของเขา?) รวมทั้งหลังจากยืนยันตัวตนเสร็จ เราไม่ได้รับซิมใหม่ เราสามารถใช้ซิมเดิมต่อไปได้เลย จึงอยากฝากเตือนทุกท่านว่า
1. พนักงานคนละสาขาให้คำแนะนำไม่เหมือนกัน (ไม่ทราบว่าทรูมีการอบรมพนักงานยังไง) ทำให้ผู้บริโภคได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่ชัดเจนและเสียเปรียบ
2. การเสียค่าบริการซ้ำซ้อนแบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ถ้าคนไม่ทราบเจอแบบเรา ถึงแม้จะเสียเงินไป 64.93 บาท แต่มันก็คือเงิน หากทางทรูทำแบบนี้กับผู้ใช้บริการ 10 ราย ก็จะได้เงินไปฟรีๆ 600 กว่าบาท
จึงอยากมาแชร์ให้ทุกท่านทราบว่าการบริหารของทรูเป็นเช่นนี้ เราอยากได้เงินคืนแต่คงไม่มีหวังเลยเลือกจะมาแชร์เตือนเพื่อนๆแทน กลัวจะโดนแบบเราแล้วจะต้องมาเสียความรู้สึก
True เอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่?
เพราะพนักงานคนละสาขากันให้คำตอบไม่เหมือนกัน และระบบของทรูทำให้ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน !!
เรื่องนี้เกิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแต่เพิ่งมีเวลามาเขียน เรื่องมาจากเราซื้อเบอร์โทรศัพท์ต่อจากเจ้าของเดิมมา ทีนี้เจ้าของเดิมเค้าติดสัญญารายปีกับทางทรูอยู่จึงยังเปลี่ยนชื่อเจ้าของไม่ได้ เจ้าของเดิมเค้าใช้บริการแบบจ่ายรายเดือนอยู่ เค้าทำเรื่องส่งซิมมาให้เราใช้แล้วแต่ยังไม่เปลี่ยนชื่อเจ้าของ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหมดสัญญากับทางทรู ทางเจ้าของเดิมได้ไปแจ้งเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินที่สาขาหนึ่งในกทม. โดยเราได้ส่งรูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไปให้เขาแล้ว ทางเจ้าของได้ทำการชำระค่าบริการทั้งหมดและค่าบริการในส่วนของวันนั้นแล้ว รวมทั้งแจ้งเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อเรา ทีนี้ในสาขากทม.เค้าบอกว่าคนที่ถือซิมต้องมีการโทรเข้า call center เพื่อเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน แต่เนื่องจาก ณ เวลาที่เจ้าของเดิมทำธุรกรรม เราอยู่บริษัทมีแขกมาจึงรับสายเจ้าของเดิมไม่ได้ ทางเจ้าของเดิมเลยคุยกับพนักงานสาขากทม. ทางพนักงานแจ้งมาว่าให้เราไปยืนยันตัวตนที่สาขาที่เราสะดวก (เราสะดวกสาขาในชลบุรี) แล้วรับซิมใหม่ โดยไม่เสียค่าบริการเพิ่มเติม พูดง่ายๆคือ เราแค่ไปยืนยันตัวตนว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์คนใหม่และรับซิมใหม่ ไม่ต้องเสียเงินแล้ว แต่เมื่อไปถึงสาขาในชลบุรี ปรากฏว่าพนักงานแจ้งมาว่าต้องเสียค่าบริการในส่วนของวันนั้น เนื่องจากเราเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของใหม่ และเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน นั่นแปลว่า เราต้องเสียค่าบริการส่วนของวันนั้นเพิ่ม ทั้งๆที่เจ้าของเดิมได้ชำระค่าบริการไปแล้ว ซึ่งเราก็ย้ำกับพนักงานว่าแปลว่าเสียค่าบริการซ้ำซ้อนใช่หรือไม่ พนักงานยืนยันว่า ใช่ เพราะเปลี่ยนชื่อเป็นเจ้าของใหม่ เราว่ามันไม่ make sense เลย ในเมื่อทางเจ้าของเดิมได้ชำระค่าบริการส่วนของวันนั้นไปแล้ว เราในฐานะเจ้าของใหม่ทำไมต้องเสียค่าบริการของวันนั้นเพิ่มในเมื่อแค่เปลี่ยนชื่อเจ้าของ พนักงานให้เหตุผลว่าเปลี่ยนชื่อเจ้าของ หมายเลขเจ้าของตอนลงทะเบียนก็เปลี่ยนไป จึงทำให้เหมือนกับเริ่มใหม่ (ระบบอะไรของเขา?) รวมทั้งหลังจากยืนยันตัวตนเสร็จ เราไม่ได้รับซิมใหม่ เราสามารถใช้ซิมเดิมต่อไปได้เลย จึงอยากฝากเตือนทุกท่านว่า
1. พนักงานคนละสาขาให้คำแนะนำไม่เหมือนกัน (ไม่ทราบว่าทรูมีการอบรมพนักงานยังไง) ทำให้ผู้บริโภคได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ไม่ชัดเจนและเสียเปรียบ
2. การเสียค่าบริการซ้ำซ้อนแบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ ถ้าคนไม่ทราบเจอแบบเรา ถึงแม้จะเสียเงินไป 64.93 บาท แต่มันก็คือเงิน หากทางทรูทำแบบนี้กับผู้ใช้บริการ 10 ราย ก็จะได้เงินไปฟรีๆ 600 กว่าบาท
จึงอยากมาแชร์ให้ทุกท่านทราบว่าการบริหารของทรูเป็นเช่นนี้ เราอยากได้เงินคืนแต่คงไม่มีหวังเลยเลือกจะมาแชร์เตือนเพื่อนๆแทน กลัวจะโดนแบบเราแล้วจะต้องมาเสียความรู้สึก