เนื่องจากคุณแม่เป็นผู้พิการ+เป็นผู้ป่วยติดเตียง ซ้ำตอนนี้ยังแอดมิดอยูรพ.ทำให้ต้องใช้คนในครอบครัวไปกดเงินจากตู้ATMแทน
ปัญหาอยู่ที่ว่าดันกดรหัสผิด3ครั้งบัตรเลยถูกล็อค เลยติดต่อธนาคารเพื่อขอวิธีการปลดรหัส
1.ธนาคารแจ้งยืนยันว่าไม่สามารถทำอะไรได้ต้องให้เจ้าของบัญชีไปด้วยตัวเองเท่านั้นแม้จะแจ้งเรื่องความไม่สะดวกไปแล้วก็ตาม
2.แจ้งธนาคารไปว่าทราบรหัสที่ถูกต้องขอมอบอำนาจที่มีผลทางกฏหมายไปยืนยันจะสามารถทำธุรกรรมแทนได้ไหม คำตอบคือไม่
3.พนักงานแจ้งว่าสามารถช่วยเหลือได้ช่องทางเดียวคือให้ทางทีมเข้าเซอวิสที่รพ.เป็นธุรกรรมที่ให้เบิกถอนเท่านั้นโดยต้องมีคุณหมอเจ้าของไข้เซ็นยืนยันรับทราบซึ่งยุ่งยากและเป็นไปยากมาก และเสี่ยงที่ผู้ป่วยจะติดเชื้อ มิหนำซ้ำยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม…
คำถามคือทำไมธกส.ถึงต้องยุ่งยากขนาดนี้ไม่สนใจว่าผู้ใช้เดือดร้อนอะไรยังไง เข้าใจในความ Security แต่เราไม่ได้ทำธุรกรรมหลักล้าน
เสิร์ชข้อมูลในgoogle มีผู้ประสบปัญหาเดียวกันจำนวนมาก ไม่คิดพัฒนาปรับปรุงบ้างหรืออย่างไร เพราะหากผู้ป่วยไม่มีปาฏิหาริย์ให้เดินเข้าไปทำธุรกรรมที่สาขาได้ ก็คงต้องรอเจ้าของบัญชีเสียชีวิตถึงจะเบิกใช้เงินตรงนี้ได้ จะมีแนวทางแก้ไขช่วยเหลือตรงนี้ไหมเพราะแนวทางที่พนักงานแจ้งมาไม่สามารถช่วยอะไรและสิ้นหวังจริงๆ
ทำไมธนาคารธกส.ต้องให้เจ้าของบัญชีไปทำธุรกรรมด้วยตัวเองเท่านั้น เป็นป่วยผู้พิการนอนติดเตียงแอดมิดอยู่รพ.ก็ไม่ให้มอบอำนาจ
ปัญหาอยู่ที่ว่าดันกดรหัสผิด3ครั้งบัตรเลยถูกล็อค เลยติดต่อธนาคารเพื่อขอวิธีการปลดรหัส
1.ธนาคารแจ้งยืนยันว่าไม่สามารถทำอะไรได้ต้องให้เจ้าของบัญชีไปด้วยตัวเองเท่านั้นแม้จะแจ้งเรื่องความไม่สะดวกไปแล้วก็ตาม
2.แจ้งธนาคารไปว่าทราบรหัสที่ถูกต้องขอมอบอำนาจที่มีผลทางกฏหมายไปยืนยันจะสามารถทำธุรกรรมแทนได้ไหม คำตอบคือไม่
3.พนักงานแจ้งว่าสามารถช่วยเหลือได้ช่องทางเดียวคือให้ทางทีมเข้าเซอวิสที่รพ.เป็นธุรกรรมที่ให้เบิกถอนเท่านั้นโดยต้องมีคุณหมอเจ้าของไข้เซ็นยืนยันรับทราบซึ่งยุ่งยากและเป็นไปยากมาก และเสี่ยงที่ผู้ป่วยจะติดเชื้อ มิหนำซ้ำยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม…
คำถามคือทำไมธกส.ถึงต้องยุ่งยากขนาดนี้ไม่สนใจว่าผู้ใช้เดือดร้อนอะไรยังไง เข้าใจในความ Security แต่เราไม่ได้ทำธุรกรรมหลักล้าน
เสิร์ชข้อมูลในgoogle มีผู้ประสบปัญหาเดียวกันจำนวนมาก ไม่คิดพัฒนาปรับปรุงบ้างหรืออย่างไร เพราะหากผู้ป่วยไม่มีปาฏิหาริย์ให้เดินเข้าไปทำธุรกรรมที่สาขาได้ ก็คงต้องรอเจ้าของบัญชีเสียชีวิตถึงจะเบิกใช้เงินตรงนี้ได้ จะมีแนวทางแก้ไขช่วยเหลือตรงนี้ไหมเพราะแนวทางที่พนักงานแจ้งมาไม่สามารถช่วยอะไรและสิ้นหวังจริงๆ