ขอคำปรึกษาค่ะ มีใครเคยคืนสินค้า Lazada แล้วถูกปฏิเสธการคืนไม่ได้รับเงินคืนบ้างไหมคะทำอย่างไรได้บ้างคะ

วันที่ 22 ก.พ. 2568 ทำเรื่องคืนสินค้าเครื่องซักผ้า LG กับทาง Lazada เนื่องจากเครื่องมีขนาดใหญ่เกินไปและไม่สามารถติดตั้งได้ ไม่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้งาน และทาง Lazada มีนโยบายการันตีคืนสินค้าได้ใน 30 วัน โดยสินค้าต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งทางเราได้ดำเนิยการกดคืนสินค้าไปวันที่ 22 ก.พ. 2568

วันที่ 26 ก.พ. 2568 ขนส่งคนเดิมที่มาส่ง เป็นคนมารับสินค้าคืนกลับไปเอง ซึ่งเรามั่นใจว่าสินค้าที่ขนส่งมารับคืนไปอยู่ในสภาพสมบูรณ์ วางไว้ตรงไหนตั้งอยู่ตรงนั้น ยังไม่ได้ถูกแกะเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งเรามีหลักฐานขณะขนส่งมารับสินค้าคืนครบถ้วน มีวีดีโอกล้องวงจรปิดจนขนส่งขนสินค้าขึ้นรถ ว่าสินค้าไม่ได้ถูกแกะ และสมบูรณ์เหมือนเดอม 100%

วันที่ 28 ก.พ. 2568 ได้รับ email แจ้งจากคลังสินค้าปฏิเสธการรับคืนสินค้า โดยอ้างเหตุผลว่าเราใช้งานสินค้าแล้ว(กล่องสินค้าบุบและขาดเสียหาย) ทั้งที่เรายังไม่ได้แกะเช็คสินค้าหรือดึงซีลใดใดออกเลยแม้แต่น้อย

วันที่ 1 มี.ค. 2568 เราโทรเข้า Call Center เพื่อโต้แย้งการปฏิเสธรับคืนสินค้าดังกล่าว และได้ส่งอีเมลแนบหลักฐานวีดีโอที่ถ่ายเอง รวมถึงวีดีโอจากกล้องวงจรปิดที่เห็นว่าสินค้ายังไม่ถูกใช้งาน และยกกลับขึ้นรถขนส่งไปด้วยสภาพสมบูรณ์ดังเดิม

วันที่ 3 มี.ค. 2568 มีขนส่งของ Lazada ติดต่อมาแจ้งว่าสินค้าที่เราส่งคืน ถูกตีกลับมา เราปฏิเสธการรับสินค้าและโทรกลับไปที่ Call Center ทาง Call Center แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการติดตามเรื่องให้และแจ้งกลับภายใน 2 วันทำการ

วันที่ 6 มี.ค. 2568 ได้รับ email แจ้งจากคลังสินค้าว่ายังคงปฏิเสธการรับคืนสินค้ามาด้วยเหตุผลเดิม และแจ้งว่าจะส่งสินค้าคืนกลับมาให้เรา

วันที่ 8 มี.ค. 2568 มีขนส่งของ Lazada ติดต่อมาแจ้งว่าสินค้าที่เราส่งคืน ถูกตีกลับมา เราปฏิเสธการรับสินค้าเช่นเดิมและโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง ทาง Call Center แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการติดตามเรื่องให้และแจ้งกลับภายใน 2 วันทำการ

วันที่ 10 มี.ค. 2568 โทรไปติดตามเรื่องกับ Call Center ยังคงแจ้งว่าจะเร่งติดตามเรื่องให้ และแจ้งกลับภายในวันที่ 13 มี.ค. เนื่องจากเราแจ้งว่าวันที่ 13 มี.ค. เราจะต้องชำระยอดบัตรเครดิตแล้ว

วันที่ 13 มี.ค. 2568 ไม่มีการอัพเดทกลับมา เราพยายามจะขอ Hold ยอดจากฝั่งธนาคารที่ออกบัตรเครดิต แต่ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากจะทำได้ต้องมีเอกสารยืนยันรับคืนสินค้าจากทาง Lazada ก่อน เราจึงจำใจต้องจ่ายยอดบัตรเครดินไปก่อน

วันที่ 17 มี.ค. 2568 ได้รับ email แจ้งจากคลังสินค้าว่ายังคงปฏิเสธการรับคืนสินค้ามาด้วยเหตุผลเดิม และแจ้งว่าจะส่งสินค้าคืนกลับมาให้เรา เราจึงโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง ทาง Call Center แจ้งเหมือนเดิมว่าเข้าใจลูกค้าจะเร่งดำเนินการติดตามเรื่องให้และแจ้งกลับมา

วันที่ 18 มี.ค. 2568 ช่วงเช้าเราโทรไปติดตามเรื่องกับ Call Center ก็ยังคงแจ้งว่าจะเร่งติดตามเรื่องให้  และจะแจ้งกลับ โดยเรากำชับว่าให้ประสานงานถึงหัวหน้างานและโทรกลับมาอัพเดทข้อมูล ช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายโทรมา แต่ก็ให้คำตอบเหมือน Call center ท่านอื่นว่าจะเร่งประสานให้ถึงหัวหน้างานและต้องรอผล 3-5 วันทำการ

วันที่ 19 มี.ค. 2568 มีขนส่งของ Lazada ติดต่อมาอีกครั้งแจ้งว่าสินค้าที่เราส่งคืน ถูกตีกลับมา เราปฏิเสธการรับสินค้าเช่นเดิมและโทรกลับไปที่ Call Center อีกครั้ง ทาง Call Center แจ้งเหมือนเดิมว่าจะเร่งดำเนินการติดตามเรื่องให้และแจ้งกลับ (เล่าเรื่องเดิมๆและได้รับคำตอบเดิมๆวนไป)

วันที่ 21 มี.ค. 2568 ได้รับ email แจ้งจากคลังสินค้าว่ายังคงปฏิเสธการรับคืนสินค้ามาด้วยเหตุผลเดิม และแจ้งว่าจะส่งสินค้าคืนกลับมาให้เรา

วันที่ 23 มี.ค. 2568 มีขนส่งติดต่อเข้ามาว่าจะมาสินค้าเครื่องซักผ้าคืน ทั้งที่เราส่งคืนไปตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2568

วันที่ 24 มี.ค. 2568 ขนส่งยังโทรมาย้ำอีกรอบเรื่องการมารับคืนสินค้า เราจึงแจ้งว่าเราส่งคืนไปนานแล้ว ทันใดนั้นมี email ส่งมาพร้อมแบบฟอร์มให้เราขอรับคืนสินค้าที่คลังสินค้าบางปะกง เนื่องจาก Lazada ไม่สามารถส่งคืนสินค้าและคืนเงินให้กับเราได้ และจะเก็บสินค้าไว้ 30 วัน เมื่อพ้นเวลทจะทำลาย เราจึงโทรกลับไปที่ Call Center ติดตามเรื่องและอ้างถึง email ที่ได้รับมา เจ้าหน้าที่ยังคงแจ้งเหมือนเดิมว่าจะดำเนินตรวจสอบติดตามให้ เราจึงแจ้งให้โทรมาอัพเดทภายใน 15.00 น.  ทาง Call Center โทรกลับมาเจ้าหน้าที่ผู้หญิง โดยเจ้าหน้าที่พูดจาดีสุภาพแจ้งว่าเข้าใจลูกค้า และเห็นหลักฐานแล้ว และเข้าใจว่าจริงๆเคสเราควรจะคืนเงินตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ยังไงจะติดตามเรื่องและประสานงานให้ และจะโทรกลับมาอัพเดทอีกที

วันที่ 25 มี.ค. 2568 ยังคงมีเมลแจ้งมาว่าให้เราไปรับสินค้าที่คลัง แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราจึงโทรไปติดตามเรื่องอีก จนช่วงเย็น 17.11 น. เจ้าหน้าที่ Call Center โทรมาแจ้งว่าสรุปคลังยืนยันไม่รับคืนสินค้าด้วยเหตุผลเดิม และให้เราติดต่อไปที่คลังเพื่อรับสินค้าเองภายใน 30 วัน โดย Lazada ไม่สามารถดำเนินกาาอะไรจากคำตัดสินนี้ได้แล้ว เราจึงแจ้งว่างั้นเราคงต้องแจ้งความ และร้องเรียนไปที่ สคบ. ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่าเป็นสิทธิ์ของลูกค้า ให้ไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆได้

จากเหตุการณ์ทั้งหมดตอนนี้สินค้าเราก็ไม่อยากได้รับคืน เราอยากได้เงินคืน เพราะเราก็ไม่รู้ว่าขนส่งหรือคลังเอาสินค้าเราไปทำอะไรเสียหาย ถึงจะมาปฏิเสธรับคินสินค้าเรา เพราะเรามั่นใจและมีหลักฐานครบถ้วนว่าสินค้าที่ขนส่งรับคืนไปจากเราสมบูรณ์เหมือนตอนส่งมา 100% อยากปรึกษาทุกท่านว่าจากเหตุการณ์นี้เราควรทำอย่างไรดีคะ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ไหมคะ🥹
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่