โปรตั๋วหนังฟรีของผู้ให้บริการบัตรเครดิตเจ้าหนึ่ง ที่ติดต่อ Call Center ยากมากๆ

วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ความยากลำบากในการติดต่อ Call Center และ Compensate สำหรับความผิดพลาดในตัวแอพพลิเคชั่น ของผู้ให้บริการบัตรเครดิตเจ้านึงครับ


เมื่อ 22 ก.พ. 68 ​ผมกับแฟน มาดูหนังกันที่โรงหนังแห่งหนึ่งย่านนนทบุรี โดยปกติก็มักจะใช้โปรโมชั่นของ บัตรเครดิตเจ้าหนึ่ง ที่ฟรีตั่วหนัง 1 ที่นั่ง 

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ มาดูหนัง (กะจะดูรอบ 19.30) มาถึงหน้าตู้เวลา 19.40 ขั้นตอนการซื้อตั๋วก็จะสแกน QR Voucher จากแอพ บัตรเครดิต

แต่ปรากฎ ระบบขึ้นว่า "Voucher นี้ถูกใช้ไปแล้ว"

เจ้าหน้าที่โรงหนังแจ้งว่า ต้องติดต่อ Call Center บัตรเครดิต ให้ออก Voucher เลขใหม่มาให้เนื่องจากไปซ้ำกับคนที่เขาใช้ Voucher เมื่อวาน

เราจึงโทรเข้า call center ใช้เวลาเกือบ 5 นาที กว่าจะเข้าถึงเมนูที่เกี่ยวข้อง ปิดจบด้วยระบบอัตโนมัติแจ้งว่า อยู่นอกเวลาทำการให้ติดต่อใหม่ในเวลาทำการ

ระหว่างนั้นแฟนจึงพิมพ์ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่าน Line คาไว้ด้วยอีกทาง

ผมโทรเข้าไป Call Center อีกประมาณ 4-5 รอบ เพื่อหวังว่าจะเจอเมนูที่ เจ้าหน้าที่รับสาย ปรากฎว่า ไม่มีเลย จนคิดว่า ติดต่อไปที่เมนู อายัดบัตร น่าจะมีคนคอยรับสาย 24 ชม. จึงได้เจอกับเจ้าหน้าที่ (ขณะนั้นเวลาประมาณ 20.02) เจ้าหน้าที่ฝ่ายอายัด แจ้งว่าให้ติดต่อผ่าน แชท ใน Application 

จึงพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ ผ่าน Chat FB chat Line จนกระทั่ง 20.54 เจ้าหน้าที่จึงตอบกลับมา ว่า "​อ*ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยค่ะ เบื้องต้นขออนุญาตรับเรื่องส่งตรวจสอบโค๊ด xxxxxxx ที่ลูกค้าไม่สามาร​ถใช้งานได้นะคะ ลูกค้าสะดวกรับโค๊ดใหม่เป็นทางบ้าน หรือ ที่ทำงานคะ" ....

ผมอ่านปุ๊ปก็ช็อคไปแปปนึง (นี่เรานั่งรอเขาออกเลข Voucher ใหม่ มา ชม.กว่าๆ เพื่อให้เขาส่งไปที้บ้านเหรอ)  จึงถามให้เจ้าหน้าที่ส่งเลข Voucher ใหม่ทางแชทไลน์ แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ เนื่องจากต้องรอวันทำการ ให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลก่อน

วันนั้นผมจึงซื้อตั๋วหนัง ราคาเต็ม เองเพราะเสียเวลาออกมาจากบ้านแล้ว

...

ต่อมาวันจันทร์ ที่ 24 ก.พ. (วันทำการ) เจ้าหน้าที่โทรกลับมาช่วงเที่ยง เรื่อง ขอสอบถามช่องทางการจัดส่งตั๋วหนังฟรี​

10 มี.ค. ผมพิมพ์สอบถามสถานะการจัดส่งตั๋วหนัง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่ได้จัดส่ง ถ้าจัดส่งแล้วจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งมาอีกครั้ง

13 มี.ค. ​โทรเข้าไปหา Call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่า รอคูปองตั๋วหนังจาก​โรงหนังส่งมาแล้วจึงจะส่งให้ลูกค้าต่อไป

24 มี.ค. ผ่านมา 1 เดือนเต็ม หลังจากวันที่พบปัญหา จึงติดต่อเข้าไปที่ Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ยังคงตอบกลับมาเหมือนเดิมๆ คืออยู่ระหว่างกระบวนการออกตั๋วหนังชดเชย หากมีการจัดส่งให้ลูกค้าแล้วจะติดต่อมาอีกครั้ง

ทุกท่านมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ กับการทำงานของบริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิต รายนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่