บัตรกรุงเทพแรบบิท อายัดแล้วขอคืนเที่ยวไม่ได้ทั้งที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ เราจะทำอย่างไรได้บ้าง

*****************************************
เคสทางบัตรเครดิตได้ช่วยประสานงานและดำเนินการเรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยจัดการให้

ข้อมูลเพิ่มเติมคือ ปัจจุบัน BTS และ rabbit มีการจัดการที่เปลี่ยนแปลงไป หากอายัดบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแรบบิทเรียบร้อยแล้ว ให้ติดต่อกับ call center rabbit ด้วย แล้วเดี๋ยวเจ้าหน้าที่ rabbit จะจัดการเรื่องคืนเที่ยว BTS ให้เลยค่ะ ไม่เป็นปัญหาเหมือนเคสนี้แล้ว
*****************************************

เราใช้บัตรเครดิตแรบบิทของธนาคารกรุงเทพอยู่ค่ะ แล้วเมื่อไม่นานมานี้บัตรจะมีอายุครบ 5 ปี ทางธนาคารจึงส่งบัตรใบใหม่มาให้เป็นบัตรต่ออายุ แต่ปรากฏว่าซองบัตรเครดิตฉีดขาดเป็นแนวยาวก่อนที่จะถึงมือเรา เราจึงติดต่อธนาคารเพื่อจะอายัดบัตร

ติดต่อ call center บัตรเครดิตกรุงเทพครั้งที่ 1 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่แนะนำให้เราอายัดบัตร เพราะจะทำให้บัตรแรบบิทถูกอายัดไปด้วย และทำให้ไม่สามารถคืนเที่ยวในบัตรได้ ในส่วนของมูลค่าเงินเติม ขอโอนได้แต่เสียค่าธรรมเนียม ฉะนั้นเราควรจะใช้ทั้งเที่ยวและเงินให้หมดก่อนค่อยอายัด แต่เราไม่สบายใจกับการปล่อยให้บัตร active ต่อไปอีกเป็นเดือน (เที่ยว BTS เหลือเยอะมาก)  เพราะเราไม่รู้เลยว่าใครมาทำอะไรกับบัตรใบใหม่ซึ่งเป็นเลขบัตรเครดิตเดียวกัน หากเกิดอะไรขึ้นก็อาจจะเป็นความรับผิดชอบของเราที่ไม่อายัดบัตร

หลังจากนั้นเรามีเรื่องจะถามเพิ่มเติม แต่ไม่อยากรอสาย call center ซึ่งใช้เวลามากกว่า 15 นาที จึงส่งข้อความไปทาง Facebook messenger ของ Bangkok Credit Card เล่ารายละเอียดทั้งหมดและทิ้งคำถามเอาไว้

เช้าวันรุ่งขึ้นเราไปติดต่อศูนย์แรบบิทที่ BTS สถานีสยามเพื่อสอบถามการโอนมูลค่าในบัตร โดยเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้เจ้าที่แรบบิทฟัง ทางเจ้าหน้าที่โทรหา BTS แล้วก็ยืนยันว่าเคสแบบเรา การอายัดบัตรเครดิตจะไม่ทำให้บัตรแรบบิทถูกอายัด เราจะยังใช้บัตรต่อไปได้อีก 2 ปีหลังวันหมดอายุ ทั้งยังบอกว่า "ทางธนาคารกรุงเทพชอบแจ้งข้อมูลลูกค้าผิด" เราจึงออกจากศูนย์แรบบิทโดยที่ไม่ได้โอนมูลค่าบัตร

ตอนบ่าย เจ้าหน้าที่บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพโทรหาเราจากที่เราฝากข้อความไว้ที่ Facebook Messenger เราจึงให้ข้อมูลในส่วนที่พนักงานศูนย์แรบบิทบอก และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยโทรเช็คกับแรบบิทและ BTS ให้หน่อยเพราะข้อมูลจากทางบัตรเครดิตกรุงเทพและทางแรบบิท+BTS ไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่กรุงเทพเงียบไปพักใหญ่ แล้วบอกเราว่าเคสของเราอายัดบัตรเครดิตได้โดยที่ไม่มีผลต่อบัตรแรบบิท คุยรายละเอียดเรียบร้อยว่าบัตรแรบบิทจะยังใช้งานได้ตามปกติ เราจึงให้เจ้าหน้าที่อายัดบัตรเครดิตเราไป...แต่จากนั้นไม่นานบัตรแรบบิทเราก็ใช้งานไม่ได้เพราะโดนอายัด

หลังจากนั้นเราพยายามติดต่อ call center บัตรเครดิตกรุงเทพ ทาง call center ให้เราเอาบัตรไปติดต่อสาขาธนาคารกรุงเทพ แล้วก็วนติดต่อไปมาอีกหลายรอบแต่ไม่ได้ความคืบหน้าอะไรเลยค่ะ จนสุดท้าย call center ของบัตรเครดิตกรุงเทพก็ยืนยันว่าไม่สามารถคืนมูลค่าเที่ยวเดินทางของเราประมาณ 47 เที่ยว (ประมาณ 1,200 กว่าบาท) ทั้งที่เกิดจากเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลกับเราผิดพลาด

ในฝั่งของ BTS เจ้าหน้าที่ call center บอกว่าต้องให้ทางบัตรเครดิตกรุงเทพยื่นเรื่องไปให้พิจารณา ถ้าเป็นบัตรแรบบิทธรรมดา BTS เขาจึงสามารถจัดการให้ได้

ไม่ทราบว่าทั้งทาง BTS และบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะช่วยประสานงานอะไรได้บ้างคะ เพราะเราก็เช็คแล้ว ย้ำแล้ว แต่ทั้งทาง BTS, แรบบิท, และบัตรเครดิตให้ข้อมูลเราผิด

ปล. จากการคุยในหลายรอบทำให้ทราบว่าการยกเลิกบัตรเครดิตมีหลายแบบ บางเคสบัตรแรบบิทจะสามารถใช้งานต่อไปได้แต่บางเคสก็ไม่ได้ แต่ในฐานะลูกค้าบัตรเครดิตเราไม่รู้หรอกค่ะว่าเคสของเราเป็นการยกเลิกบัตรแบบไหน เรารู้เท่าที่เจ้าหน้าที่บอกเรา
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่