ขออนุญาติบ่นบวกกับเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงทีเดียวเลยแล้วกันนะครับ
คือผมเนี่ยเพิ่งจะเริ่มมีเงินเก็บเนื่องจากสถาณการณ์การเงินส่วนตัวครับ ช่วงนี้ก็เลยจะมาวุ่นวายเรื่องเงินออมเงินลงทุนเป็นพิเศษ
ส่วนตัวเนี่ยผมมักจะมีเปิดไว้หลายบัญชี แต่ละบัญชีก็จะมีหน้าที่ต่างๆกันไป
ซึ่งผมจะต้องมีบัญชีนึงเอาไว้เก็บเงินสำรองและเป็นที่พักเงินที่เอาไว้ลงทุนเวลาซื้อขายกองทุนด้วย ผมเลยเปิดบัญชีออนไลน์เอาไว้ใช้กับอันนี้เพราะคิดว่าเงินเก็บส่วนใหญ่ของผมจะต้องมาลงที่นี่นั่นแหละ
ทีนี้ผมก็เลยอยากเป็นให้บัญชีนี้เป็นบัญชีรับเงินที่ขายกองทุน ผมก็เลยโทรไปหา call center เพื่อปรึกษาว่าทำได้มั้ย ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ซึ่งตอนโทรไปผมก็กดเข้าไปในส่วนของกองทุนแล้วนะครับ (ปัญหาที่ 1

) แต่น้องคอลเซนเตอร์ก็บอกว่าขอไปถามในส่วนของ บลจ.ก่อน ติดเสาร์อาทิตย์อีกก็ต้องผ่านไปหลายวันกว่าจะได้คำตอบ น้องเขาบอกว่าใช้แค่บัตรประชาชนตัวจริงกับแอพพลิเคชันของธนาคารก็พอ แต่พอไปที่สาขา (ปัญหาที่ 2

) หน้างานบอกว่าต้องใช้เล่มกองทุนด้วย ผมก็เอามาแค่ตามที่ call center บอกไง ผมเลยต้องคุยกับเจาหน้าที่ว่าโทรมาที่ call center แล้วนะ พนักงานชื่อนี้ๆๆ ถึงจะเริ่มทำกันได้ แถม (ปัญหาที่ 3.1

) ผมต้องไปปรินท์เล่มบัญชีออนไลน์ที่ร้านถ่ายเอกสารในห้างด้วยไง (ปัญหาที่ 3.2

) แล้วผมก็ต้องส่งหน้าบัญชีเข้าไลน์ของร้านถ่ายเอกสาร คิดว่าอย่างนี้มันปลอดภัยต่อลูกค้าเหรอ เพื่อไม่ให้เสียเวลาผมเลยทำเรื่องไปทั้งส่วนของบัญชีกองทุนปกติและกองทุนลดหย่อนภาษีทีเดียวเลย เจ้าหน้าที่ก็ไม่การันตีให้ผมด้วยว่าจะสสำเร็จมั้ย เพราะหลักฐานไม่ครับตามที่เค้าเข้าใจ น้อง call center เค้าบอกผมมาว่าต้องใช้เวลาประมาณ 6 วัน แล้วจะมี SMS ส่งมา แต่เจ้าหน้าที่สาขาบอกต้องใช้เวลาเป็นเดือน ผมก็ไม่รู้ว่าจะเชื่อใคร SMS จะส่งมาจริงมั้ยเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ พอมาดูในแอพ มันก็มีบัญชีกองทุนของผมแสดงอยู่นะ (ปัญหาที่ 4

) แต่มันไม่มีบอกว่าบัญชีสำหรับรับคืนคือบัญชีไหน ผมเคยขายกองทุนแล้วได้เป็นเช็คมาเพราะบัญชีที่ผูกไว้ก่อนหน้ามันถูกปิดไป ก็ต้องเสียเวลาไปเอาเงิน เงินนิดเดียว แล้วถ้าเช็คมันสูญหายก็วุ่นวายอีก โดยรวมแล้วสิ่งที่ผมเจอเนี่ยมัน "ไดโนเสาร์" มากๆเลยครับ อยากให้ปรับปรุงการทำงานกันน่ะครับ
ขอสรุปปัญหาและข้อเสนอแนตามนี้นะครับ
1. ผมเข้าใจว่าธนาคารกับ บลจ. น่าจะเป็นคนละบริษัทกัน แต่ผมว่าก็ใช้ชื่อ BBL เหมือนกัน เครือเดียวกัน แถมสามารถเปิดบัญชีกองทุนที่สาขาของธนาคารได้ด้วย ควรจะมีการสื่อสารให้พนักงานเข้าใจตรงกันดีมั้ยครับจะได้ไม่เสียเวลาลูกค้า
2. ไอที่ให้ลูกค้าต้องไปปรินท์เล่มยัญชีออนไลน์เองเนี่ย เลิกเถอะนะครับ อย่างน้อยถ้าอยากใช้อยู่จริงๆก็ปรินท์ออกมาจากระบบให้ลูกค้าเถอะ ผมคิดว่าการส่งไฟล์ให้คนอื่นก็คือร้านถ่ายเอกสารที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกรรมเนี่ย ยังไงมันก็ดูไม่ปลอดภัย มันจะทำให้ความยุ่งยากต่างๆที่พวกคุณสร้างมาเพื่อให้มัน "ดูปลอดภัย" เนี่ยเสียเปล่าไปฟรีๆ
3. แล้วทำไมไม่ให้ทำธุรกรรมผ่านแอพของธนาคารให้มันจบๆไปหล่ะ ระบบยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก็มีแล้ว
4. ก็แสดงบัญชีที่ใช้รับเงินไว้ในแอพเลยสิ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาโทรหา call center แถมเจ้าหน้าที่ call center จะได้ไม่งานเยอะจนหัวปั่นด้วย
ทั้งหมดที่บ่นนี่เพราะรักครับ บัญชีเงินเดือนผมก็อยู่ที่นี่ บัญชีเงินเก็บผมก็อยู่ที่นี่ ก็เลยอยากลงทุนที่นี่ให้มันจบๆไป จะไปลงทุนผ่านแอพนายหน้าก็ไม่มั่นใจกลัวจะมีปัญหายุ่งยากภายหลัง ผมคิดว่าถ้าให้ทุกอย่างมันอยู่ในเครือเดียวกัน เวลาผม ตุย HA ตุย HONG ไปอย่างน้อยทายาทผมก็ไม่ต้องวุ่นวายไปตามจากหลายๆที่ อยากให้ผู้บริหารตั้งใจทำงานกันมากกว่านี้ แต่ถ้ามันไม่มีความสะดวกให้เลย แถมผลตอบแทนก็ไม่ได้ดีที่สุดด้วย ก็ยอมเสียลูกค้าให้แอพหรือกองทุนอื่นๆไปเถอะครับ ขอบคุณครับ
ทำไมธนาคารกรุงเทพต้องทำอะไรให้มันยุ่งยากด้วยครับ
คือผมเนี่ยเพิ่งจะเริ่มมีเงินเก็บเนื่องจากสถาณการณ์การเงินส่วนตัวครับ ช่วงนี้ก็เลยจะมาวุ่นวายเรื่องเงินออมเงินลงทุนเป็นพิเศษ
ส่วนตัวเนี่ยผมมักจะมีเปิดไว้หลายบัญชี แต่ละบัญชีก็จะมีหน้าที่ต่างๆกันไป
ซึ่งผมจะต้องมีบัญชีนึงเอาไว้เก็บเงินสำรองและเป็นที่พักเงินที่เอาไว้ลงทุนเวลาซื้อขายกองทุนด้วย ผมเลยเปิดบัญชีออนไลน์เอาไว้ใช้กับอันนี้เพราะคิดว่าเงินเก็บส่วนใหญ่ของผมจะต้องมาลงที่นี่นั่นแหละ
ทีนี้ผมก็เลยอยากเป็นให้บัญชีนี้เป็นบัญชีรับเงินที่ขายกองทุน ผมก็เลยโทรไปหา call center เพื่อปรึกษาว่าทำได้มั้ย ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ซึ่งตอนโทรไปผมก็กดเข้าไปในส่วนของกองทุนแล้วนะครับ (ปัญหาที่ 1
ขอสรุปปัญหาและข้อเสนอแนตามนี้นะครับ
1. ผมเข้าใจว่าธนาคารกับ บลจ. น่าจะเป็นคนละบริษัทกัน แต่ผมว่าก็ใช้ชื่อ BBL เหมือนกัน เครือเดียวกัน แถมสามารถเปิดบัญชีกองทุนที่สาขาของธนาคารได้ด้วย ควรจะมีการสื่อสารให้พนักงานเข้าใจตรงกันดีมั้ยครับจะได้ไม่เสียเวลาลูกค้า
2. ไอที่ให้ลูกค้าต้องไปปรินท์เล่มยัญชีออนไลน์เองเนี่ย เลิกเถอะนะครับ อย่างน้อยถ้าอยากใช้อยู่จริงๆก็ปรินท์ออกมาจากระบบให้ลูกค้าเถอะ ผมคิดว่าการส่งไฟล์ให้คนอื่นก็คือร้านถ่ายเอกสารที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกรรมเนี่ย ยังไงมันก็ดูไม่ปลอดภัย มันจะทำให้ความยุ่งยากต่างๆที่พวกคุณสร้างมาเพื่อให้มัน "ดูปลอดภัย" เนี่ยเสียเปล่าไปฟรีๆ
3. แล้วทำไมไม่ให้ทำธุรกรรมผ่านแอพของธนาคารให้มันจบๆไปหล่ะ ระบบยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าก็มีแล้ว
4. ก็แสดงบัญชีที่ใช้รับเงินไว้ในแอพเลยสิ ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาโทรหา call center แถมเจ้าหน้าที่ call center จะได้ไม่งานเยอะจนหัวปั่นด้วย
ทั้งหมดที่บ่นนี่เพราะรักครับ บัญชีเงินเดือนผมก็อยู่ที่นี่ บัญชีเงินเก็บผมก็อยู่ที่นี่ ก็เลยอยากลงทุนที่นี่ให้มันจบๆไป จะไปลงทุนผ่านแอพนายหน้าก็ไม่มั่นใจกลัวจะมีปัญหายุ่งยากภายหลัง ผมคิดว่าถ้าให้ทุกอย่างมันอยู่ในเครือเดียวกัน เวลาผม ตุย HA ตุย HONG ไปอย่างน้อยทายาทผมก็ไม่ต้องวุ่นวายไปตามจากหลายๆที่ อยากให้ผู้บริหารตั้งใจทำงานกันมากกว่านี้ แต่ถ้ามันไม่มีความสะดวกให้เลย แถมผลตอบแทนก็ไม่ได้ดีที่สุดด้วย ก็ยอมเสียลูกค้าให้แอพหรือกองทุนอื่นๆไปเถอะครับ ขอบคุณครับ