5 วิธี "ไล่ลูกค้า" ทางอ้อมของ A..zon C… ได้ผลชะงัดนัก

กระทู้สนทนา
5 วิธี "ไล่ลูกค้า" ทางอ้อมของ A..zon C…  ได้ผลชะงัดนัก 
แม้ว่า A...n Café จะเป็นร้านกาแฟที่ได้รับความนิยม แต่พฤติกรรมหรือการจัดการบางอย่างอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สะดวกสบาย และเลือกที่จะไม่กลับมาใช้บริการอีกมั้ยนะ ? ไม่น่าจะใช่เพราะยังไงผมก็ไปนั่งอยู่ดี เพราะความหน้าหนาของตัวเอง 55 แต่ที่มาเขียนบทความนี้ไม่ได้เจตนาวิจารณ์ใครโดยเฉพาะ A… ma .. เอาเป็นว่าอ่านบทความนี้ขำๆ แล้วกันนะครับ 

 
 1. การเปิดเพลงเสียงดัง รบกวนสมาธิ
A..zon C…บางสาขามักเปิดเพลงเสียงดังเกินไป ซึ่งอาจเหมาะสำหรับการสร้างบรรยากาศในร้าน แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องการมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือพักผ่อน อาจรู้สึกว่าถูกรบกวนสมาธิอย่างมาก เสียงเพลงที่ดังเกินไปทำให้ไม่สามารถโฟกัสกับสิ่งที่ทำได้ และสุดท้ายลูกค้าอาจเลือกที่จะไปใช้บริการร้านอื่นที่เงียบสงบกว่า
 
ผลกระทบ: ลูกค้ากลุ่มที่ต้องการความสงบหรือมานั่งทำงานอาจรู้สึกไม่พอใจและเลิกมาใช้บริการ
 
 2. การเปิดแอร์เพิ่มความเย็น
บางครั้ง A..zon C… อาจตั้งอุณหภูมิแอร์ให้เย็นเกินไปจนทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบายตัว โดยเฉพาะในวันที่อากาศไม่ได้ร้อนมาก การนั่งในร้านที่เย็นจัดอาจทำให้ลูกค้าต้องรีบออกจากร้าน หรือบางคนอาจถึงขั้นไม่อยากกลับมาอีก เพราะรู้สึกว่าไม่สามารถนั่งพักผ่อนได้อย่างสบาย
 
ผลกระทบ: ลูกค้ากลุ่มที่ไม่ชอบอากาศเย็นจัดอาจหลีกเลี่ยงการมาใช้บริการ
 
 
 3. การล้างเครื่องชงกาแฟต่อหน้าเรา
การล้างเครื่องชงกาแฟหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ต่อหน้าลูกค้า โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ลูกค้ากำลังนั่งดื่มกาแฟหรือทานขนม อาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจ เสียงน้ำ เสียงเครื่อง หรือกลิ่นจากการล้างอุปกรณ์อาจรบกวนบรรยากาศในร้าน และทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดี
 
ผลกระทบ: ลูกค้าบางคนอาจรู้สึกว่าร้านขาดความใส่ใจในเรื่องบรรยากาศ และเลือกที่จะไปใช้บริการร้านอื่น
 
 
 4. การลดพื้นที่นั่งเล่น
A..zon C… บางสาขามีการลดจำนวนที่นั่งหรือจัดพื้นที่ให้เล็กลง เช่น การเพิ่มชั้นวางสินค้าแทนที่โต๊ะนั่ง หรือการจัดโต๊ะให้ชิดกันมากเกินไป สิ่งนี้ทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดและไม่สะดวก โดยเฉพาะลูกค้าที่ต้องการมานั่งทำงานหรือพักผ่อนเป็นเวลานาน
 
ผลกระทบ: ลูกค้าที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวหรือมานั่งทำงานอาจรู้สึกไม่พอใจและเลือกไปใช้บริการร้านที่มีพื้นที่กว้างขวางกว่า
 
 
 5. การลุกมากวาดร้านบริเวณที่เรานั่ง
การที่พนักงานลุกมากวาดพื้นหรือทำความสะอาดบริเวณที่ลูกค้ากำลังนั่งอยู่ อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดและไม่เป็นส่วนตัว แม้ว่าการทำความสะอาดจะเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่การทำในช่วงเวลาที่ลูกค้ายังอยู่ในพื้นที่นั้น อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนถูกเร่งให้ออกจากร้าน
 
ผลกระทบ ลูกค้าอาจรู้สึกไม่สบายใจและมองว่าร้านขาดความใส่ใจในเรื่องมารยาทการบริการ
 
แม้ว่า A..zon C… จะเป็นร้านกาแฟที่ได้รับความนิยม แต่พฤติกรรมหรือการจัดการบางอย่างอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สะดวกสบาย และเลือกที่จะไม่กลับมาใช้บริการอีก การปรับปรุงในเรื่องเล็ก ๆ เหล่านี้อาจช่วยให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจและอยากกลับมาใช้บริการมากขึ้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่