ทำธุรกิจทั้งที…ทำไมต้องมีแค่กำไร?
การขายของไม่ใช่เรื่องยาก…แต่การขายของที่ทำให้ “ทุกคนมีความสุข” นั่นแหละคือความท้าทาย
ผมเชื่อว่าธุรกิจสามารถเป็นมากกว่าการขายของ มันควรเป็นพื้นที่ที่ ทุกคนได้ประโยชน์ และเติบโตไปด้วยกัน
ผมที่เป็นเจ้าของธุรกิจ → ได้กำไร ได้ทำในสิ่งที่มีความหมาย
ลูกค้าที่ซื้อสินค้า → ได้ของดี และได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสิ่งดีๆ
ชุมชนที่เราสนับสนุน → ได้รับโอกาส มีชีวิตที่ดีขึ้น
เพราะธุรกิจไม่ควรเป็นแค่เรื่องตัวเลข แต่มันควรสร้างผลกระทบที่ดี
การได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจอย่างสร้างสรรค์เพื่อสังคมที่ยั่งยืน ทำให้ผมเห็นภาพชัดขึ้นว่า
ธุรกิจที่ดีต้องมากกว่าการทำกำไร แต่มันควรส่งผลดีต่อสังคม
เราไม่จำเป็นต้องทุ่มงบไปกับโฆษณามากมาย ถ้าสินค้าของเราสร้างคุณค่าได้จริง
แทนที่จะเอาเงินไปลงโฆษณาให้แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่
ทำไมเราไม่สร้างสินค้าที่ดีจริงๆ ให้ลูกค้าสัมผัสได้ด้วยใจ?
แทนที่จะให้เงินโฆษณาไหลออกนอกประเทศ
ทำไมไม่ให้มันกลับไปเติมเต็มชุมชน?
นี่คือเหตุผลที่ G&T Origin Coffee เกิดขึ้น
ทุกเมล็ดกาแฟที่คุณดื่ม กลายเป็นโอกาสทางการศึกษาให้เด็กๆ บนดอยอมก๋อย
กำไรบางส่วนถูกส่งต่อไปเป็น ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ
ผมเชื่อว่าธุรกิจที่ “ให้” ก่อน จะได้รับกลับมาอย่างยั่งยืน
ผมเชื่อว่าลูกค้าไม่ได้ต้องการแค่สินค้า แต่ต้องการ “ความหมาย” ในสิ่งที่พวกเขาเลือกซื้อ
ผมเชื่อว่าเราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงได้
ทุกธุรกิจมีศักยภาพในการสร้างความเปลี่ยนแปลง คำถามคือ…เราจะเลือกใช้มันเพื่อให้สังคมดีขึ้นอย่างไร?
ฝากดูวิดีโอคลิปนี้หน่อยนะครับ...
ทำธุรกิจทั้งที…ทำไมต้องมีแค่กำไร? | ทุกแก้วที่คุณดื่ม คือการส่งต่อการศึกษาให้เด็กๆ บนดอยอมก๋อย #คืนรอยยิ้มสู่ถิ่นไกล
การขายของไม่ใช่เรื่องยาก…แต่การขายของที่ทำให้ “ทุกคนมีความสุข” นั่นแหละคือความท้าทาย
ผมเชื่อว่าธุรกิจสามารถเป็นมากกว่าการขายของ มันควรเป็นพื้นที่ที่ ทุกคนได้ประโยชน์ และเติบโตไปด้วยกัน
ผมที่เป็นเจ้าของธุรกิจ → ได้กำไร ได้ทำในสิ่งที่มีความหมาย
ลูกค้าที่ซื้อสินค้า → ได้ของดี และได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสิ่งดีๆ
ชุมชนที่เราสนับสนุน → ได้รับโอกาส มีชีวิตที่ดีขึ้น
เพราะธุรกิจไม่ควรเป็นแค่เรื่องตัวเลข แต่มันควรสร้างผลกระทบที่ดี
การได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจอย่างสร้างสรรค์เพื่อสังคมที่ยั่งยืน ทำให้ผมเห็นภาพชัดขึ้นว่า
ธุรกิจที่ดีต้องมากกว่าการทำกำไร แต่มันควรส่งผลดีต่อสังคม
เราไม่จำเป็นต้องทุ่มงบไปกับโฆษณามากมาย ถ้าสินค้าของเราสร้างคุณค่าได้จริง
แทนที่จะเอาเงินไปลงโฆษณาให้แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่
ทำไมเราไม่สร้างสินค้าที่ดีจริงๆ ให้ลูกค้าสัมผัสได้ด้วยใจ?
แทนที่จะให้เงินโฆษณาไหลออกนอกประเทศ
ทำไมไม่ให้มันกลับไปเติมเต็มชุมชน?
นี่คือเหตุผลที่ G&T Origin Coffee เกิดขึ้น
ทุกเมล็ดกาแฟที่คุณดื่ม กลายเป็นโอกาสทางการศึกษาให้เด็กๆ บนดอยอมก๋อย
กำไรบางส่วนถูกส่งต่อไปเป็น ทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กๆ
ผมเชื่อว่าธุรกิจที่ “ให้” ก่อน จะได้รับกลับมาอย่างยั่งยืน
ผมเชื่อว่าลูกค้าไม่ได้ต้องการแค่สินค้า แต่ต้องการ “ความหมาย” ในสิ่งที่พวกเขาเลือกซื้อ
ผมเชื่อว่าเราทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงได้
ทุกธุรกิจมีศักยภาพในการสร้างความเปลี่ยนแปลง คำถามคือ…เราจะเลือกใช้มันเพื่อให้สังคมดีขึ้นอย่างไร?
ฝากดูวิดีโอคลิปนี้หน่อยนะครับ...