เพิ่งเปิดร้านหมูกระทะได้ 5 เดือน พนักงานลาเข้าๆออกๆบ่อยมาก เหนื่อยใจมากไม่รู้ต้องทำยังไง
-พนง.บอกเงินเดือนน้อย -เราให้วันละ 350 หัวหน้างานให้ 400 งานหนัก ร้านเราเพิ่งเปิด มีโต๊ะอยู่แต่ 14-15 โต๊ะ บางวันขายไม่ได้เลย อาทิตย์หนึ่งขายดีแค่ ศ ส อา ตอนนี้แรกมี พนง 4 คนเราเพิ่มเป็น 5 คน 6 คน และ 7 เพราะน้องๆบอกเหนื่อยทำไม่ทัน (แค่ ศ ส อา ) หลังวันอื่นๆน้องๆนั่งว่าง เราเลยลดคนเหลือ 6 คน 1 สลับกันหยุด น้องๆไม่โอเค จะเอา 7 คน เราไม่รับเพิ่มน้องๆบ่นเหนื่อย (จะเหนื่อยตอนลูกค้าเข้ามาตูมเดียวแค่นั้นหลังจากนั้นว่างวันไม่มีคนนั่งว่างไม่พูดถึง) ล่าสุดหัวหน้างานลาไปเที่ยวเราให้ลา 3 วัน กลับมาทำงานเราตามงานค้างวันที่น้องกลับมาทำงานแล้ว (สรุปว่าใครมาทำงานบ้างจะได้จ่ายค่าแรง) น้องไม่โอเค ไม่พอใจบอกเราไม่รุ้หรอกไม่ได้มาทำงาน เราต่อว่าไปว่าวันหยุดเราไม่ตามงานเลย พอมาทำงานเราก้อตามงานที่ค้างไว้ปกติ แต่ตอบเราแบบนี้เราก้อไม่โอเค อีกวันน้องลาออกแบบไปเลยไม่บอก
-ร้านเราทำงาน เข้างานบ่าย3 - เลิกงานเที่ยงคืน เลี้ยงข้าวฟรี 1 มื้อ เครื่องดื่มกดกินบุฟเฟ่ต์ในร้าน เริ่มมีปัญหา เลือกเมนูฉันจะกินเมนูนี้เธอจะกินเมนูโน้น กินมือเดียวไม่อิ่มจะกินบ่าย 1 มื้อ ค่ำ 1 มื้อ เลือกกินแต่ของดีๆ และเอากลับบ้าน มีการกดน้ำมากินแต่กินไม่หมด ทิ้งๆขว้างๆ บางคนเลิกงานกดกลับบ้าน บางคนไม่กินน้ำเปล่าเลย กินแต่น้ำอัดลมถึงแม้ว่าวันนั้นจะไม่พอให้ลูกค้าก้อไม่สนใจกดกินกันไม่เผื่อแผ่ลูกค้าจนต้องขอความร่วมมือว่าวันนี้ลูกค้าเยอะขอให้งดกินน้ำอัดลมกลัวไม่พอให้ลูกค้า ล่าสุดตัดปัญหา ข้าวหุงให้1 หม้อเต็มๆ กับข้าวจำกัดให้ เอาเนื้อไปได้ ครึ่งโล/วัน ต่อคน3 -4 คน (ปกติน้องเอาไป 1.5-2 โล ) น้ำอัดลมงดไม่ให้กิน
-ความสะอาด โดนลูกค้าคอมเพลนเรื่องจานแก้วช้อนไม่สะอาด3-4 ครั้ง(ภายใน 5 เดือน) ตักเตือนก้อแล้ว ขู่จะหักเงินก้อแล้ว ไม่เป็นผลต่อว่าแรงๆไม่พอใจ
-ความสดสะอาดอาหาร การจัดเก็บอาหาร ของสด ความสะอาดโดยรอบ ตักเตือนกันตลอด
เหนื่อยใจสุดๆ 5 เดือนนี้ ทั้งเครียดเรื่องคนทั้งเครียดเรื่องค่าใช้จ่าย เราลองปล่อยให้น้องๆจัดการเมเนจกันเองเพราะบางทีถ้าเราเข้าไปพูดบ่อยๆ น้องอาจจะอึดอัด สรุป เละ ห้องครัว อุปกรณ์ สกปรก อาหารที่เสริฟ เสริฟตามใจฉัน พอเข้าไปพูดน้องก้อไม่พอใจ เห้ออออออออออออ
พนักงานลาออกบ่อย ยาวหน่อยนะ
-พนง.บอกเงินเดือนน้อย -เราให้วันละ 350 หัวหน้างานให้ 400 งานหนัก ร้านเราเพิ่งเปิด มีโต๊ะอยู่แต่ 14-15 โต๊ะ บางวันขายไม่ได้เลย อาทิตย์หนึ่งขายดีแค่ ศ ส อา ตอนนี้แรกมี พนง 4 คนเราเพิ่มเป็น 5 คน 6 คน และ 7 เพราะน้องๆบอกเหนื่อยทำไม่ทัน (แค่ ศ ส อา ) หลังวันอื่นๆน้องๆนั่งว่าง เราเลยลดคนเหลือ 6 คน 1 สลับกันหยุด น้องๆไม่โอเค จะเอา 7 คน เราไม่รับเพิ่มน้องๆบ่นเหนื่อย (จะเหนื่อยตอนลูกค้าเข้ามาตูมเดียวแค่นั้นหลังจากนั้นว่างวันไม่มีคนนั่งว่างไม่พูดถึง) ล่าสุดหัวหน้างานลาไปเที่ยวเราให้ลา 3 วัน กลับมาทำงานเราตามงานค้างวันที่น้องกลับมาทำงานแล้ว (สรุปว่าใครมาทำงานบ้างจะได้จ่ายค่าแรง) น้องไม่โอเค ไม่พอใจบอกเราไม่รุ้หรอกไม่ได้มาทำงาน เราต่อว่าไปว่าวันหยุดเราไม่ตามงานเลย พอมาทำงานเราก้อตามงานที่ค้างไว้ปกติ แต่ตอบเราแบบนี้เราก้อไม่โอเค อีกวันน้องลาออกแบบไปเลยไม่บอก
-ร้านเราทำงาน เข้างานบ่าย3 - เลิกงานเที่ยงคืน เลี้ยงข้าวฟรี 1 มื้อ เครื่องดื่มกดกินบุฟเฟ่ต์ในร้าน เริ่มมีปัญหา เลือกเมนูฉันจะกินเมนูนี้เธอจะกินเมนูโน้น กินมือเดียวไม่อิ่มจะกินบ่าย 1 มื้อ ค่ำ 1 มื้อ เลือกกินแต่ของดีๆ และเอากลับบ้าน มีการกดน้ำมากินแต่กินไม่หมด ทิ้งๆขว้างๆ บางคนเลิกงานกดกลับบ้าน บางคนไม่กินน้ำเปล่าเลย กินแต่น้ำอัดลมถึงแม้ว่าวันนั้นจะไม่พอให้ลูกค้าก้อไม่สนใจกดกินกันไม่เผื่อแผ่ลูกค้าจนต้องขอความร่วมมือว่าวันนี้ลูกค้าเยอะขอให้งดกินน้ำอัดลมกลัวไม่พอให้ลูกค้า ล่าสุดตัดปัญหา ข้าวหุงให้1 หม้อเต็มๆ กับข้าวจำกัดให้ เอาเนื้อไปได้ ครึ่งโล/วัน ต่อคน3 -4 คน (ปกติน้องเอาไป 1.5-2 โล ) น้ำอัดลมงดไม่ให้กิน
-ความสะอาด โดนลูกค้าคอมเพลนเรื่องจานแก้วช้อนไม่สะอาด3-4 ครั้ง(ภายใน 5 เดือน) ตักเตือนก้อแล้ว ขู่จะหักเงินก้อแล้ว ไม่เป็นผลต่อว่าแรงๆไม่พอใจ
-ความสดสะอาดอาหาร การจัดเก็บอาหาร ของสด ความสะอาดโดยรอบ ตักเตือนกันตลอด
เหนื่อยใจสุดๆ 5 เดือนนี้ ทั้งเครียดเรื่องคนทั้งเครียดเรื่องค่าใช้จ่าย เราลองปล่อยให้น้องๆจัดการเมเนจกันเองเพราะบางทีถ้าเราเข้าไปพูดบ่อยๆ น้องอาจจะอึดอัด สรุป เละ ห้องครัว อุปกรณ์ สกปรก อาหารที่เสริฟ เสริฟตามใจฉัน พอเข้าไปพูดน้องก้อไม่พอใจ เห้ออออออออออออ