สวัสดีค่ะ เพิ่งเคยโดนหักเงินตัดบัตรเครดิต ที่เป็นรายการโดยที่เราไม่ได้เป็นคนดำเนินการเอง โดนหักไป 2 ยอด รวมกันกินดครึ่งหมื่น ตกใจอยู่ ตั้งสติได้ก็รีบล็อคบัตรเองผ่านแอ็ฟ และโทรประสานกับธนาคาร ได้รับคำแนะนำให้อายัติและยกเลิกบัตร ส่วนยอด 2 รายการนี้ ทางธนาคารแจ้งว่าได้มีการหักเงินแล้ว จะดำเนินการทักท้วงไปยังธนาคารของร้านต้นทาง แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าจะได้เงินคืนไหม TOT เราได้แต่รอเท่านั้นหรอ
ที่ผ่านมาเราใช้งานบัตรทางออนไลน์น้อยมาก แต่ก็มีใช้หล่ะนะ ส่วนใหญ่จะขอเก็บเงินปลายทาง จะมีก็เวลาจ่ายประกัน ปีละ 1-2 ครั้งที่ทำผ่านออนไลน์และให้ตัดผ่านบัตร เพราะรู้สึกว่าเป็นบริษัทใหญ่ มี OTP แจ้งยืนยัน สุดท้ายก็หลุด ไม่รู้ว่าหลุดจากไหน ทั้งที่คิดว่าก็ระวังมากๆ แล้วแท้ๆ
ส่วนยอด 2 ยอดที่แจ้งเข้ามา ไม่เห็นมี OTP แจ้งขอมาด้วย สอบถามกับธนาคารก็เลยเพิ่งจะเข้าใจว่า OTP ไม่ใช่มาจากธนาคาร มาจากทางฝั่งร้านค้า คือ ร้านจะตั้งให้มีการขอ OTP หรือไม่ขอก็ได้ เพิ่งจะเข้าใจนะนี่ ธนาคารรับเรื่องทักท้วงยอดและเลยแจ้งว่าดำเนินการประสานให้ แต่ไม่ทราบว่าเราจะได้เงินคืนในส่วนนี้จริงๆใช่ใหมคะ ไม่อยากต้องเสียเงินให้กับมิจฉาชีพพวกนี้เลย เศร้าใจ หวังว่าจะได้รับข่าวดี TOT
คิดว่าต่อไป จะพยายามไม่ใช้ผ่านออนไลน์อีกแล้ว และว่าจะล็อคบัตรเครดิตไว้ตลอดจะใช้ค่อยปลดล็อค ปล.ถ้าเค้ามีกฎหมายกำหนดให้ทุกร้านค้ามีการยืนยัน OTP คงรู้สึกปลอดภัยกว่านี้ ทำไมถึงไม่มีกันนะ ดูเป็นการเปิดช่องโหว่ให้มิจฉาชีพยังไงไม่รู้ เฮ้อออ
ช่วงระหว่างรอ ก็จะคิดมากเลยคิดว่าขอมาระบายและแชร์ประสบการณ์ไว้หน่อย แล้วถ้าใครมีประสบการ์ณเรื่องนี้เหมือนกันมาแชร์หรือแนะนำเราหน่อยจะขอบคุณมากๆ เลยค่ะ 🙏🏻🙏🏻
โดนหักเงินออกจากบัตรเครดิตโดยไม่ทราบสาเหตุ มีข้อความแจ้งเข้ามาว่าหักจาก iHERB.CO ลุ้นว่าจะได้เงินคืนไหม >*<
ที่ผ่านมาเราใช้งานบัตรทางออนไลน์น้อยมาก แต่ก็มีใช้หล่ะนะ ส่วนใหญ่จะขอเก็บเงินปลายทาง จะมีก็เวลาจ่ายประกัน ปีละ 1-2 ครั้งที่ทำผ่านออนไลน์และให้ตัดผ่านบัตร เพราะรู้สึกว่าเป็นบริษัทใหญ่ มี OTP แจ้งยืนยัน สุดท้ายก็หลุด ไม่รู้ว่าหลุดจากไหน ทั้งที่คิดว่าก็ระวังมากๆ แล้วแท้ๆ
ส่วนยอด 2 ยอดที่แจ้งเข้ามา ไม่เห็นมี OTP แจ้งขอมาด้วย สอบถามกับธนาคารก็เลยเพิ่งจะเข้าใจว่า OTP ไม่ใช่มาจากธนาคาร มาจากทางฝั่งร้านค้า คือ ร้านจะตั้งให้มีการขอ OTP หรือไม่ขอก็ได้ เพิ่งจะเข้าใจนะนี่ ธนาคารรับเรื่องทักท้วงยอดและเลยแจ้งว่าดำเนินการประสานให้ แต่ไม่ทราบว่าเราจะได้เงินคืนในส่วนนี้จริงๆใช่ใหมคะ ไม่อยากต้องเสียเงินให้กับมิจฉาชีพพวกนี้เลย เศร้าใจ หวังว่าจะได้รับข่าวดี TOT
คิดว่าต่อไป จะพยายามไม่ใช้ผ่านออนไลน์อีกแล้ว และว่าจะล็อคบัตรเครดิตไว้ตลอดจะใช้ค่อยปลดล็อค ปล.ถ้าเค้ามีกฎหมายกำหนดให้ทุกร้านค้ามีการยืนยัน OTP คงรู้สึกปลอดภัยกว่านี้ ทำไมถึงไม่มีกันนะ ดูเป็นการเปิดช่องโหว่ให้มิจฉาชีพยังไงไม่รู้ เฮ้อออ
ช่วงระหว่างรอ ก็จะคิดมากเลยคิดว่าขอมาระบายและแชร์ประสบการณ์ไว้หน่อย แล้วถ้าใครมีประสบการ์ณเรื่องนี้เหมือนกันมาแชร์หรือแนะนำเราหน่อยจะขอบคุณมากๆ เลยค่ะ 🙏🏻🙏🏻