11.11 ทำพิษ !!
เมื่อคืนเราได้กดสั่งสินค้าใน Shopee ไปยอด 79 บาท(โชคดีที่ยอดแค่นี้) และกดทำรายการปกติ พอถึงหน้าชำระเงินเราเลือกเป็นชำระผ่านบัตรเครดิต Firstchoice และเมื่อกดทำรายการที่จะไปยังหน้าที่ใส่ OTP เพื่อยืนยันการชำระเงิน หน้าแอพก็ขึ้นว่าเซิร์ฟเวอร์ขัดข้อง และไม่สามารถไปยังหน้ายืนยันของธนาคารได้ ซึ่งตอนนั้นเราก็พยายามกดอยู่ 4-5 ครั้ง จนระบบของ Shopee ขึ้นแจ้งเตือนให้เราเปลี่ยนวิธีการชำระเงินด้วยเหตุผลว่าเราใช้บัตรใบเดิมทำรายการกับร้านค้าเดียวกันมากเกินไป ตอนนั้นเราก็งงว่าจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อเรายังไม่ได้จ่ายเงินเลย เราก็เลยทำการเปลี่ยนเป็นบัตรเครดิตกสิกร และทำรายการได้สำเร็จ
แต่หลังจากนั้นเพียง 5 นาที แอพพลิเคชั่นของบัตรเฟิร์สช้อยก็ส่งข้อความว่าเราได้ทำการชำระเงินแล้ว 79 บาท มาทั้งหมด 3 ข้อความ !!! คือทำรายการไป 3 ครั้ง ซึ่งเราขอย้ำนะคะว่า เราไม่ได้รับ SMS OTP จากบัตรเฟิร์สช้อยเลยแม้แต่ครั้งเดียว และระหว่างการทำรายการไม่สำเร็จนั้นไม่มีการ Redirect ไปที่หน้ายืนยันการชำระเงินของธนาคารเลย
คือเราอยากทราบว่า Shopee ตัดเงินเราไปได้ยังไง ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ยืนยัน และเราต้องการเงินคืนนะคะ
เมื่อคืนได้ทำการ Live Chat ส่งหลักฐานไปหาพนักงานที่พูดจาไม่รู้เรื่องด้วย ไปหมดแล้วได้รับคำตอบเบสิคว่า รับเรื่องแล้วจะดำเนินการให้ภายใน 2 วันทำการ แค่นี้ ไม่รู้จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่และทางช่องทางไหน
ยังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ว่าเราจะต้องทำยังไงต่อ ถึงจะได้รับการแก้ไขเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด อ่านกระทู้อื่นมาบอกบางทีลากยาวไป 8 เดือน กลัวมาก
ระบบหักบัตรเครดิตของ Shopee ไม่ต้องใส่ OTP ก็ตัดเงินได้(ด้วยเหรอ) !!
เมื่อคืนเราได้กดสั่งสินค้าใน Shopee ไปยอด 79 บาท(โชคดีที่ยอดแค่นี้) และกดทำรายการปกติ พอถึงหน้าชำระเงินเราเลือกเป็นชำระผ่านบัตรเครดิต Firstchoice และเมื่อกดทำรายการที่จะไปยังหน้าที่ใส่ OTP เพื่อยืนยันการชำระเงิน หน้าแอพก็ขึ้นว่าเซิร์ฟเวอร์ขัดข้อง และไม่สามารถไปยังหน้ายืนยันของธนาคารได้ ซึ่งตอนนั้นเราก็พยายามกดอยู่ 4-5 ครั้ง จนระบบของ Shopee ขึ้นแจ้งเตือนให้เราเปลี่ยนวิธีการชำระเงินด้วยเหตุผลว่าเราใช้บัตรใบเดิมทำรายการกับร้านค้าเดียวกันมากเกินไป ตอนนั้นเราก็งงว่าจะเป็นไปได้ยังไง ในเมื่อเรายังไม่ได้จ่ายเงินเลย เราก็เลยทำการเปลี่ยนเป็นบัตรเครดิตกสิกร และทำรายการได้สำเร็จ
แต่หลังจากนั้นเพียง 5 นาที แอพพลิเคชั่นของบัตรเฟิร์สช้อยก็ส่งข้อความว่าเราได้ทำการชำระเงินแล้ว 79 บาท มาทั้งหมด 3 ข้อความ !!! คือทำรายการไป 3 ครั้ง ซึ่งเราขอย้ำนะคะว่า เราไม่ได้รับ SMS OTP จากบัตรเฟิร์สช้อยเลยแม้แต่ครั้งเดียว และระหว่างการทำรายการไม่สำเร็จนั้นไม่มีการ Redirect ไปที่หน้ายืนยันการชำระเงินของธนาคารเลย
คือเราอยากทราบว่า Shopee ตัดเงินเราไปได้ยังไง ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ยืนยัน และเราต้องการเงินคืนนะคะ
เมื่อคืนได้ทำการ Live Chat ส่งหลักฐานไปหาพนักงานที่พูดจาไม่รู้เรื่องด้วย ไปหมดแล้วได้รับคำตอบเบสิคว่า รับเรื่องแล้วจะดำเนินการให้ภายใน 2 วันทำการ แค่นี้ ไม่รู้จะติดต่อกลับมาเมื่อไหร่และทางช่องทางไหน
ยังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ว่าเราจะต้องทำยังไงต่อ ถึงจะได้รับการแก้ไขเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด อ่านกระทู้อื่นมาบอกบางทีลากยาวไป 8 เดือน กลัวมาก