เรื่องแรก....
K-Mobile Banking Plus ของผมใช้งานไม่ได้เลย
ตั้งแต่อัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดๆ มา เวลากดเข้าแอพกลายเป็นว่าเด้งขึ้นมาเป็นหน้าเว็บเบราเซอร์อย่างเดียวเลยครับ
เท่าที่ดูความคิดเห็น ในเวอร์ชั่นล่าสุดมีคนที่เจอปัญหาเช่นเดียวกันพอสมควร
รบกวนทางทีมงาน App Developer ที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขให้ด่วนด้วยครับ ปัญหาเกิดขึ้นมาเป็นเดือนๆ แล้ว
------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องที่สอง
วันนี้ เวลาประมาณเที่ยง มียอดการใช้งาน K-Web Shopping Card ส่งเข้ามาใน SMS ของผม ซึ่งผมแน่ใจว่าผมไม่ได้ใช้
แต่เป็นการตัดยอดไปโดยที่ไม่มี OTP เข้ามาในมือถือของผมเลย (ในกรณีที่ผมใช้บ้ตรเอง บางครั้งก็มี OTP บางครั้งก็ไม่มี OTP)
รวมทั้งไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันการตัดยอดเงินจากระบบด้วย ยอดเงินอาจจะไม่ได้มากมายนัก แต่ควรมีระบบแจ้งลูกค้าทุกครั้งนะครับ
ซึ่งผมว่า การจะใช้บัตร K-Web shopping ให้ปลอดภัยมากขึ้น ควรจะมี OTP เพื่อมายืนยันการจ่ายที่มือถือในทุกๆครั้งนะครับ
บางการใช้จ่ายที่ไม่ผ่าน OTP ก็อาจจะดูสะดวกดี แต่ความปลอดภัยหายไปเยอะเลย
หรือไม่ก็ให้ลูกค้าเลือกเองได้ไปเลย บางคนที่ชอบความสะดวกตัดความรำคาญเรื่องกรอก OTP ก็จะให้ตัดไปเลยก็ได้
แต่สำหรับผม ผมยอมเสียเวลาไม่กี่วินาทีในส่วนนี้ แลกกับความสบายใจครับ
ส่วนในเรื่องดังกล่าวผมได้ทำการอายัดบัตร และดำเนินการทักท้วงผ่านทางสาขาไปเมื่อสักครู่แล้วครับ
ไม่น่าจะต้องรบกวนทาง CC ช่วยทำอะไรแล้ว เพียงแต่มาแจ้งและเสนอเป็นข้อมูลเผื่อนำไปปรับปรุงครับ
------------------------------------------------------------------------------------------
และมีรบกวนสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกรอกแบบฟอร์มของธนาคาร
จำพวกแบบฟอร์มที่จะต้องลงลายมือชื่อแล้วส่งกลับไป อย่างเช่น แบบฟอร์มการทักท้วง เป็นต้น
แบบฟอร์มเหล่านี้ถ้าจะดำเนินการด้วยตนเอง คือจะต้องพิมพ์ออกมาเพื่อกรอกด้วยปากกาแล้ว Scan ส่ง Fax กลับไปเท่านั้นใช่ไหมครับ
ผมสามารถพิมพ์เอา แล้วใช้จำพวกปากกาเมาส์ ลงลายมือชื่อไปเลยโดยไม่ต้องพิมพ์ออกมาได้ไหมครับ
------------------------------------------------------------------------------------------
ถึง ธ.กสิกรไทยครับ เกี่ยวกับ K-Mobile Banking Plus // K-Web shopping card
K-Mobile Banking Plus ของผมใช้งานไม่ได้เลย
ตั้งแต่อัพเดทเวอร์ชั่นล่าสุดๆ มา เวลากดเข้าแอพกลายเป็นว่าเด้งขึ้นมาเป็นหน้าเว็บเบราเซอร์อย่างเดียวเลยครับ
เท่าที่ดูความคิดเห็น ในเวอร์ชั่นล่าสุดมีคนที่เจอปัญหาเช่นเดียวกันพอสมควร
รบกวนทางทีมงาน App Developer ที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขให้ด่วนด้วยครับ ปัญหาเกิดขึ้นมาเป็นเดือนๆ แล้ว
------------------------------------------------------------------------------------------
เรื่องที่สอง
วันนี้ เวลาประมาณเที่ยง มียอดการใช้งาน K-Web Shopping Card ส่งเข้ามาใน SMS ของผม ซึ่งผมแน่ใจว่าผมไม่ได้ใช้
แต่เป็นการตัดยอดไปโดยที่ไม่มี OTP เข้ามาในมือถือของผมเลย (ในกรณีที่ผมใช้บ้ตรเอง บางครั้งก็มี OTP บางครั้งก็ไม่มี OTP)
รวมทั้งไม่ได้รับอีเมลล์ยืนยันการตัดยอดเงินจากระบบด้วย ยอดเงินอาจจะไม่ได้มากมายนัก แต่ควรมีระบบแจ้งลูกค้าทุกครั้งนะครับ
ซึ่งผมว่า การจะใช้บัตร K-Web shopping ให้ปลอดภัยมากขึ้น ควรจะมี OTP เพื่อมายืนยันการจ่ายที่มือถือในทุกๆครั้งนะครับ
บางการใช้จ่ายที่ไม่ผ่าน OTP ก็อาจจะดูสะดวกดี แต่ความปลอดภัยหายไปเยอะเลย
หรือไม่ก็ให้ลูกค้าเลือกเองได้ไปเลย บางคนที่ชอบความสะดวกตัดความรำคาญเรื่องกรอก OTP ก็จะให้ตัดไปเลยก็ได้
แต่สำหรับผม ผมยอมเสียเวลาไม่กี่วินาทีในส่วนนี้ แลกกับความสบายใจครับ
ส่วนในเรื่องดังกล่าวผมได้ทำการอายัดบัตร และดำเนินการทักท้วงผ่านทางสาขาไปเมื่อสักครู่แล้วครับ
ไม่น่าจะต้องรบกวนทาง CC ช่วยทำอะไรแล้ว เพียงแต่มาแจ้งและเสนอเป็นข้อมูลเผื่อนำไปปรับปรุงครับ
------------------------------------------------------------------------------------------
และมีรบกวนสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกรอกแบบฟอร์มของธนาคาร
จำพวกแบบฟอร์มที่จะต้องลงลายมือชื่อแล้วส่งกลับไป อย่างเช่น แบบฟอร์มการทักท้วง เป็นต้น
แบบฟอร์มเหล่านี้ถ้าจะดำเนินการด้วยตนเอง คือจะต้องพิมพ์ออกมาเพื่อกรอกด้วยปากกาแล้ว Scan ส่ง Fax กลับไปเท่านั้นใช่ไหมครับ
ผมสามารถพิมพ์เอา แล้วใช้จำพวกปากกาเมาส์ ลงลายมือชื่อไปเลยโดยไม่ต้องพิมพ์ออกมาได้ไหมครับ
------------------------------------------------------------------------------------------