วันนี้มาแชร์ประสบการณ์ถูกตัวแทนขายประกันหลอกสมัครรับสิทธิพิเศษ แต่สุดท้ายเป็นการสมัครประกันสุขภาพค่ะ
เริ่มต้นจากที่มีคนมาแจ้งชื่อขอติดต่อ โดยแจ้งชื่อเราเลย มาถึงที่ที่ทำงาน ระบุว่าจะมีของสมนาคุณมาให้ลูกค้ากรุงไทย ตอนนั้นเราก็ยังไม่ได้เอะใจเพราะเค้าทราบชื่อและที่ทำงาน จึงเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธ.กรุงไทย มาแจกปฏิทินปีใหม่ แต่จะขอให้เราไปนั่งคุยกับเค้า 2 นาที เลยตามไปนั่งคุยค่ะ
ระหว่างคุยกัน ได้ซักถามถึงเรื่องบัญชีที่มีกับธ.กรุงไทยและบัตร KTC ที่ทำอยู่ แจ้งถามถึงคะแนนของบัตร เพื่อที่จะแนะนำสิทธิพิเศษให้ค่ะ ซักพัก เริ่มมีการพูดถึงประกันชีวิต ประกันสุขภาพ โดยสอบถามว่าเราได้รับสิทธิพิเศษที่มากับบัตรไหม แล้วเค้าก็ดูให้และบอกว่ายังไม่ได้รับ เค้าจึงขายประกันสุขภาพให้ค่ะ
ตอนนั้นได้แจ้งว่า ไม่พร้อมทำประกัน ขอนำเอกสารไปศึกษาเพิ่มเติม เค้าแจ้งว่าจะส่งเอกสารไปให้ ในขั้นตอนนี้เราจึงให้ที่อยู่กับเค้าไปค่ะ ด้วยขณะนั้นเป็นเวลาทำงาน จึงได้แจ้งกับตัวแทนไปว่าจะขอไม่ดำเนินการอะไรตอนนี้ แต่ทางตัวแทนแจ้งว่า วันนี้ยังไม่ใช่การสมัครอ่ะ เป็นการขอข้อมูลเพื่อขอใช้สิทธิพิเศษนี้เพียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่มาคือมากันสองคนค่ะ คนนึงจะเป็นคนที่ทำเอกสารให้เรา และอีกคนจะคอยพูดกับเราไม่ให้เราดูค่ะว่าเค้าทำเอกสารอะไรไปบ้าง
ระหว่างนั้นพยายามปฏิเสธและขอปลีกตัว แต่เจ้าหน้าที่จะคอยแจ้งว่าเดี๋ยวเอกสารอีกนิดเดียวค่ะ เซ็นสมัครขอรับสิทธิและให้ผูกบัตรค่ะ แจ้งว่ามันจะเป็นยอดที่ถูกกันไว้ก่อน เค้าแจ้งเราว่าการตรวจสอบการขอสิทธิจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ เร็วสุดอาจจะเป็นที่ 3 วัน เราเลยคิดว่างั้นเดี๋ยวถ้าเรากลับไปค่อยยกเลิกค่ะ
ถัดมาเช้าอีกวัน KTC แจ้งหักยอดเงินและมีข้อความเข้ามาว่ากรมธรรม์ผ่านแล้ว ตอนนั้นถึงเข้าใจแล้วว่าเป็นการสมัคร ไม่ใช่การขอนำชื่อไปตรวจสอบสิทธิก่อน จึงได้ติดต่อทางคอลเซนเตอร์เพื่อขอยกเลิกการสมัครค่ะ ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ โดยต้องส่งเอกสารขอยกเลิกและจะมีค่าใช้จ่ายการยกเลิกที่ 500 บาท ซึ่งเราแจ้งว่าเรายังไม่ได้รับเอกสารตัวกรมธรรม์เลย แต่ทางคอลเซนเตอร์ก็แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ค่ะ เพราะสถานะตอนนี้คืออยู่ระหว่างจัดพิมพ์เล่มให้แล้ว
จึงอยากขอเตือนภัยหากใครได้รับแจ้งว่าได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ พ่วงกับบัตรของธนาคาร บัตรดิต และการสมัครเพื่อตรวจสอบสิทธิไม่มีอยู่จริงค่ะ
เตือนภัย ตัวแทนประกันหลอกสมัครประกันสุขภาพ
เริ่มต้นจากที่มีคนมาแจ้งชื่อขอติดต่อ โดยแจ้งชื่อเราเลย มาถึงที่ที่ทำงาน ระบุว่าจะมีของสมนาคุณมาให้ลูกค้ากรุงไทย ตอนนั้นเราก็ยังไม่ได้เอะใจเพราะเค้าทราบชื่อและที่ทำงาน จึงเข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากธ.กรุงไทย มาแจกปฏิทินปีใหม่ แต่จะขอให้เราไปนั่งคุยกับเค้า 2 นาที เลยตามไปนั่งคุยค่ะ
ระหว่างคุยกัน ได้ซักถามถึงเรื่องบัญชีที่มีกับธ.กรุงไทยและบัตร KTC ที่ทำอยู่ แจ้งถามถึงคะแนนของบัตร เพื่อที่จะแนะนำสิทธิพิเศษให้ค่ะ ซักพัก เริ่มมีการพูดถึงประกันชีวิต ประกันสุขภาพ โดยสอบถามว่าเราได้รับสิทธิพิเศษที่มากับบัตรไหม แล้วเค้าก็ดูให้และบอกว่ายังไม่ได้รับ เค้าจึงขายประกันสุขภาพให้ค่ะ
ตอนนั้นได้แจ้งว่า ไม่พร้อมทำประกัน ขอนำเอกสารไปศึกษาเพิ่มเติม เค้าแจ้งว่าจะส่งเอกสารไปให้ ในขั้นตอนนี้เราจึงให้ที่อยู่กับเค้าไปค่ะ ด้วยขณะนั้นเป็นเวลาทำงาน จึงได้แจ้งกับตัวแทนไปว่าจะขอไม่ดำเนินการอะไรตอนนี้ แต่ทางตัวแทนแจ้งว่า วันนี้ยังไม่ใช่การสมัครอ่ะ เป็นการขอข้อมูลเพื่อขอใช้สิทธิพิเศษนี้เพียงเท่านั้น เจ้าหน้าที่ที่มาคือมากันสองคนค่ะ คนนึงจะเป็นคนที่ทำเอกสารให้เรา และอีกคนจะคอยพูดกับเราไม่ให้เราดูค่ะว่าเค้าทำเอกสารอะไรไปบ้าง
ระหว่างนั้นพยายามปฏิเสธและขอปลีกตัว แต่เจ้าหน้าที่จะคอยแจ้งว่าเดี๋ยวเอกสารอีกนิดเดียวค่ะ เซ็นสมัครขอรับสิทธิและให้ผูกบัตรค่ะ แจ้งว่ามันจะเป็นยอดที่ถูกกันไว้ก่อน เค้าแจ้งเราว่าการตรวจสอบการขอสิทธิจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ เร็วสุดอาจจะเป็นที่ 3 วัน เราเลยคิดว่างั้นเดี๋ยวถ้าเรากลับไปค่อยยกเลิกค่ะ
ถัดมาเช้าอีกวัน KTC แจ้งหักยอดเงินและมีข้อความเข้ามาว่ากรมธรรม์ผ่านแล้ว ตอนนั้นถึงเข้าใจแล้วว่าเป็นการสมัคร ไม่ใช่การขอนำชื่อไปตรวจสอบสิทธิก่อน จึงได้ติดต่อทางคอลเซนเตอร์เพื่อขอยกเลิกการสมัครค่ะ ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าสามารถยกเลิกได้ โดยต้องส่งเอกสารขอยกเลิกและจะมีค่าใช้จ่ายการยกเลิกที่ 500 บาท ซึ่งเราแจ้งว่าเรายังไม่ได้รับเอกสารตัวกรมธรรม์เลย แต่ทางคอลเซนเตอร์ก็แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ค่ะ เพราะสถานะตอนนี้คืออยู่ระหว่างจัดพิมพ์เล่มให้แล้ว
จึงอยากขอเตือนภัยหากใครได้รับแจ้งว่าได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ พ่วงกับบัตรของธนาคาร บัตรดิต และการสมัครเพื่อตรวจสอบสิทธิไม่มีอยู่จริงค่ะ