แฟนผมเค้าขายของบนแอป shopee
ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานี้เค้ามาบ่นให้ฟังว่าโดน shopee หักเงิน โดยทาง shopee อ้างว่าของที่แฟนผมขาย "น้ำหนักเกิน" กว่าที่ระบุไว้
ของบางชิ้นหนัก 3 ขีด แต่พอไปส่ง ในระบบขึ้น 1 กิโลกว่า
แฟนผมขายบน shopee มา 5 ปีได้ ปกติถ้าน้ำหนักเกิน เราก็สามารถทำเรื่องไปว่าระบบลงน้ำหนักผิด
แฟนผมเค้าชั่งน้ำหนักของที่ส่งทุกชิ้นอยู่แล้ว (ชั่งพร้อมกล่องด้วย ตัดปัญหาเรื่องพอใส่กล่องแล้วนำ้หนักเกิน)
ก่อนหน้านี้ถ้าเราแนบหลักฐานไปว่าของที่เราส่งหนักไม่เกินที่ระบุไว้ shopee ก็จะคืนเงินที่หักมาให้
แต่ 1 เดือนที่ผ่านมา shopee ไม่คืนเงินให้เลยสักรายการ
ทุกเคสที่โดน shopee หักเงินเพราะน้ำหนักเกิน ไม่มีเคสไหนเลยที่ shopee คืนเงินให้
ต่อให้เราจะมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายตอนชั่งน้ำหนัก ว่าของเราหนักไม่เกิน
ทาง shopee ก็จะยืนกรานว่าทาง shopee ชั่งน้ำหนักถูกแล้ว
และจะไม่คืนเงินที่หักให้ทุกเคสเลย
ผมว่ามันแปลก ๆ
5 ปีก่อนหน้านี้ถ้าเรามีหลักฐานก็สามารถทำเรื่องคืนได้
แต่ 1 เดือนที่ผ่านมา ต่าให้เรามีหลักฐานชัดเจนก็ไม่ยอมคืนเงินทุกกรณี
ถ้าได้เงินคืนบ้างบางเคสก็จะไม่เอะใจเท่านี้
แต่นี่ทุกเคสพร้อมใจกันไม่คืนเงินทุกกรณี
ที่แปลกอีกอย่างก็คือ ถ้าระบบให้ drop off กับ flash ทางร้านจะชั่งน้ำหนักลงระบบทันทีที่รับของ
แต่พอต้อง drop off กับ spx เค้าจะแค่ยิง qr code แต่ไม่มีการชั่งน้ำหนักให้เห็น
ทำให้ไม่มีทางรู้เลยว่า spx ไปชั่งน้ำหนักตอนไหน เกิดความผิดพลาดขั้นตอนไหน
และก็มีแต่ spx นี่แหละครับที่โดนหักเงินเพราะน้ำหนักเกิน ของ flash กลับไม่เจอปัญหานี้
สรุปนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ที่ผมมองว่ามันแปลก ๆ เพราะ
1. (5 ปีที่ผ่านมา) ปกติทาง shopee จะใช้เวลาตรวจสอบนานเป็นวัน / (1 เดือนที่ผ่านมานี้) shopee ตรวจสอบแป๊บเดียวเสร็จ ทำให้สงสัยว่าตรวจสอบจริงหรือเปล่า
2. (5 ปีที่ผ่านมา) ระบบลงน้ำหนักเกินได้ทั้ง flash, spx และ j&t / (1 เดือนที่ผ่านมานี้) มีแค่ spx เท่านั้นที่น้ำหนักเกิน และเป็นเจ้าเดียวที่ไม่มีการชั่งน้ำหนักตอนยิงรับของ
3. (5 ปีที่ผ่านมา) ทำเรื่องขอคืนเงินจะได้คืนเป็นส่วนใหญ่ / (1 เดือนที่ผ่านมานี้) shopee ไม่คืนเงินทุกเคส ถึงแม้เราจะมีหลักฐานก็ตาม
4. (5 ปีที่ผ่านมา) เวลาน้ำหนักเกินจะเกินนิดหน่อย เช่น 9 ขีด เกินเป็น 1 กิโลนิด ๆ , 1.9 กิโล เกินไปเป็น 2 กิโลนิด ๆ / (1 เดือนที่ผ่านมานี้) เกินแบบไม่สมเหตุสมผล ของ 3 ขีด เกินไปเป็น 1 กิโลกว่า, ของ 1 กิโล เกินไปเป็น 3 กิโล
อยากรู้ว่าแฟนผมเจอปัญหานี้คนเดียวหรือเปล่า
หรือคนขายคนอื่นก็โดนเหมือนกัน
แล้วแก้ปัญหานี้กันยังไงครับ
เพื่อน ๆ เจอปัญหาขายของแล้วน้ำหนักเกินบน shopee บ้างไหมครับ
ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานี้เค้ามาบ่นให้ฟังว่าโดน shopee หักเงิน โดยทาง shopee อ้างว่าของที่แฟนผมขาย "น้ำหนักเกิน" กว่าที่ระบุไว้
ของบางชิ้นหนัก 3 ขีด แต่พอไปส่ง ในระบบขึ้น 1 กิโลกว่า
แฟนผมขายบน shopee มา 5 ปีได้ ปกติถ้าน้ำหนักเกิน เราก็สามารถทำเรื่องไปว่าระบบลงน้ำหนักผิด
แฟนผมเค้าชั่งน้ำหนักของที่ส่งทุกชิ้นอยู่แล้ว (ชั่งพร้อมกล่องด้วย ตัดปัญหาเรื่องพอใส่กล่องแล้วนำ้หนักเกิน)
ก่อนหน้านี้ถ้าเราแนบหลักฐานไปว่าของที่เราส่งหนักไม่เกินที่ระบุไว้ shopee ก็จะคืนเงินที่หักมาให้
แต่ 1 เดือนที่ผ่านมา shopee ไม่คืนเงินให้เลยสักรายการ
ทุกเคสที่โดน shopee หักเงินเพราะน้ำหนักเกิน ไม่มีเคสไหนเลยที่ shopee คืนเงินให้
ต่อให้เราจะมีหลักฐานเป็นรูปถ่ายตอนชั่งน้ำหนัก ว่าของเราหนักไม่เกิน
ทาง shopee ก็จะยืนกรานว่าทาง shopee ชั่งน้ำหนักถูกแล้ว
และจะไม่คืนเงินที่หักให้ทุกเคสเลย
ผมว่ามันแปลก ๆ
5 ปีก่อนหน้านี้ถ้าเรามีหลักฐานก็สามารถทำเรื่องคืนได้
แต่ 1 เดือนที่ผ่านมา ต่าให้เรามีหลักฐานชัดเจนก็ไม่ยอมคืนเงินทุกกรณี
ถ้าได้เงินคืนบ้างบางเคสก็จะไม่เอะใจเท่านี้
แต่นี่ทุกเคสพร้อมใจกันไม่คืนเงินทุกกรณี
ที่แปลกอีกอย่างก็คือ ถ้าระบบให้ drop off กับ flash ทางร้านจะชั่งน้ำหนักลงระบบทันทีที่รับของ
แต่พอต้อง drop off กับ spx เค้าจะแค่ยิง qr code แต่ไม่มีการชั่งน้ำหนักให้เห็น
ทำให้ไม่มีทางรู้เลยว่า spx ไปชั่งน้ำหนักตอนไหน เกิดความผิดพลาดขั้นตอนไหน
และก็มีแต่ spx นี่แหละครับที่โดนหักเงินเพราะน้ำหนักเกิน ของ flash กลับไม่เจอปัญหานี้
สรุปนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อยากรู้ว่าแฟนผมเจอปัญหานี้คนเดียวหรือเปล่า
หรือคนขายคนอื่นก็โดนเหมือนกัน
แล้วแก้ปัญหานี้กันยังไงครับ