มีใครใช้ icash (ไอแคช) ของธนาคารน้ำเงินบ้าง ทำไมถึงเสียค่าธรรมเนียม soft token ซึ่งพนักงานก็ไม่แจ้ง

เนื่องจากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ ธ.น้ำเงินในการรับเงินจากลูกค้า สัญญาระยะยาว บริษัทเลยจำเป็นต้องไปเปิดบัญชีกับทางธนาคาร
และก็สมัคร  icash ด้วย เพื่อความสะดวกใช้งาน ขั้นตอนเปิดบัญชีธุรกิจและ icash ใช้เวลายาวนานมาก และพนักงานก็มีความมึนงง พอสมควร ทางเราได้สอบถามแล้วว่าบริการ icash เนี่ยมีค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการหรือไม่ ทางพนักงานก็ยืนยันว่าไม่มีค่าบริการ ในวันนั้นใช้เวลาไปสองชั่วโมงได้
กว่าจะได้รหัส icash มาใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ ส่งมาทางอีเมล์ สรุปว่าการใช้บริการ icash สำหรับการ approve การโอน/ชำระเงินนี่ ผู้อนุมัติต้องเปิดใช้งาน soft token ด้วย ถึงจะใช้บริการได้ ซึ่งเสียเงิน 500 บาทต่อหนึ่งบัญชีผู้ใช้งาน ซึ่งเมื่อกด token ก็ตัดเงินออกไปเลยอัตโนมัติ ของเราใช้ผู้อนุมัติ 2 คน เพื่อให้ตรงกับเงื่อนไขบริษัทตามคำแนะนำของผู้จัดการธนาคาร (แต่ก็ไม่ได้แจ้งค่าบริการส่วนนี้แต่อย่างใด) ขั้นตอนการเปิดใช้งานก็วุ่นวายมากมีสาม user ต่อหนึ่งคน มีระบบรักษาความปลอดภัยแบบอิหยังวะโบราณๆ แบบไม่ค่อยเจอที่ไหนในยุคนี้

เราเลยโทรไปคุยกับ Corporate Service Center รอสายนานมาก ได้ข้อสรุปว่าทำอะไรไม่ได้นะให้ไปคุยกับสาขาเอง พูดไม่ดีจนเราต้องถามว่ามีการให้คะแนนบริการก่อวางสายมั้ยคะ เค้าบอกไม่มีลูกค้าวางได้เลย เอ้อขุ่นพี่ไม่รู้ตัวเลยหรอคะ
โทรหาสาขาแจ้งทุกอย่างไว้เค้าบอกว่าลูกค้าเยอะมาเดี๋ยวโทรกลับ ผ่านไปสองวัน วันที่สามเราโทรกลับไปเอง

เล่ามาถึงตรงนี้ก็เหนื่อยแล้ว จริงๆมีความอิหยังวะอีกเยอะมาก แต่ขอสรุปละกันว่าสาขาให้ไปยกเลิก แล้วจะสมัครใหม่ก็ให้ดำเนินการที่หลัง พูดแต่ละครั้งแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันเลย ตอนแรกพนักงานอีกท่านบอกว่ายกเลิกแล้วก็ยังใช้บริการดู statement ได้ แต่โอนเงิน/ชำระเงินไม่ได้ โทรไปอีกทีบอกว่าต้องยกเลิกทั้งหมด มีการบ่ายเบี่ยงโทษลูกน้องของผู้จัดการ โบ้ยกันไปมา บริการไม่เป็นมืออาชีพเลย ขอสงวนชื่อสาขาไว้ (แต่คิดว่าเป็นเหมือนกันหลายที่ แม้แต่ call center เอง) ไม่ทราบว่าเทรนกันมาอย่างไร

มีใครพบเจอประสบการณ์วุ่นวายมากมายจากที่นี่บ้าง ไม่มีหนทางแก้ไขปัญหาที่ดูมืออาชีพเลย 
เราก็ใช้บริการที่อื่นอยู่ digital token สีม่วง ก็ไม่ได้เรียกเก็บเงินแต่อย่างใด บริการต่างกันฟ้ากับเหว
ขอธนาคารนี้ชวนพัฒนาหน่อยเถอะ นี่ปี 2025 แล้วอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงค่ะ

มีการสอบถามร้องเรียนผ่านแบบฟอร์มเว็ปไซต์ไปแล้วนะคะเงียบฉี่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่