Ref:
https://www.facebook.com/pmpathitta/posts/461851727538396
เหตุเกิดวันที่ 30/01/2560 ช่วงค่ำๆ
สามีมาเปิดบัญชีที่ #ธนาคารไทยพาณิชย์ #บิ๊กซีหาดใหญ่
ระหว่างรอคิว ก็กำชับกับสามีว่า "ทำบัตรเอทีเอ็มธรรมดา ไม่เอาแบบมีประกันชีวิต"
หลังจากนั้นก็แยกจากสามีพาลูกไปซื้อไอติม เสร็จแล้วก็กลับมานั่งรอและกินไอติมที่ธนาคารกับลูก
พอสามีทำการเปิดบัญชีและทำบัตรเอทีเอ็มเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินออกจากธนาคาร
เมื่อสามียื่นสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มให้ดู คำแรกที่เอ่ยปาก.......
"บอกแล้วไง ว่าให้ทำบัตรเอทีเอ็มธรรมดา ไม่เอาแบบมีประกัน"
สามีก็สวนกลับมาทันที "บัตรธรรมดา ไม่มีประกัน พนง.บอกว่าใช้สามารถใช้ถอนเงินสด โอนเงิน และรูดซื้อสินค้าได้ แค่นี้ ไม่ได้บอกว่ามีประกัน"
ปรี๊ดเลยจ้าาาาา ชี้ไปที่บัตรแล้วบอกสามีไปว่า นี่ๆ "บัตรเดบิต เอส สมาร์ท พลัส มันคือแบบมีประกัน ถ้าไม่มีจะเป็นสมาร์ทเฉยๆ ไม่มีพลัส"
สามีเริ่มหน้าถอดสี อึ้งไปกับคำโต้แย้งของผู้เป็นภรรยา
สามีจึงตัดสินใจเดินกลับเข้าไปในธนาคารอีกรอบ (สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดห้างหรือธนาคารได้เลยจ้า)
สามีได้เข้าไปสอบถามพนักงานธนาคารที่เปิดบัญชีให้ ว่าบัตรนี้มีประกันเหรอครับ
"พนักงานตอบว่าใช่ และบอกขอโทษที่ไม่ได้แจ้ง" #แบบนี้ก็ได้เหรอว่ะ
บัตรก็ต่างกัน ค่าธรรมเนียมก็ต่างกัน ทำงานตำแหน่งตรงนี้ก็แยกไม่ได้เหรอ ว่ามันไม่เหมือนกัน
พอบอกว่าขอเปลี่ยนทำบัตรแบบธรรมดา พนักงานธนาคารบอกว่า ไม่ได้ทำไปแล้ว มันเป็นแพคเกจของธนาคารที่เปิดบัญชีแล้วต้องทำบัตรแบบนี้และต้องสมัครsmsแจ้งเตือนรายปีด้วย ถ้าจะยกเลิก ต้องรอให้ครบปีก่อนแล้วค่อยมาเปลี่ยนเป็นแบบธรรมดา
จึงถามกลับไปว่าถ้าเปลี่ยนบัตร ค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนบัตรล่ะ?? คำตอบที่ได้ ลูกค้าจ่ายค่ะ เพราะลูกค้าเปลี่ยน....
ถอนหายใจหนึ่งครั้งแล้วมองแรง...........แล้วก็ถามรัวๆ
ทำไมไม่แจ้งลูกค้าก่อนว่ามีประกัน?? ตอบ : แบบนี้คุ้มกว่าค่ะ มันเป็นแพคเกจในการเปิดบัญชีของทางธนาคาร (ลูกค้าต้องจ่ายเงิน ต้องชี้แจ้งให้ลูกค้าทราบ ไม่ใช่พนักงานตัดสินใจเอง ดีออกกกก)
เปิดบัญชีแบบธรรมดา มีมั๊ย??
ตอบ : มีค่ะ. (อ้าววว แล้วตะกี้บอกไม่มี ต้องเป็นแพคเกจ ยังไงแน่ เอาให้ชัวร์)
บัตรเดบิต เอส สมาร์ท ไม่มีประกันใช่มั๊ย?? เพราะไม่ใช่พลัส
ตอบ : ใช่
แล้วทำไม ไม่ให้ลูกค้าทำบัตรนี้ ทำไมต้องทำบัตรแบบมีประกันมาให้??
ตอบ : .........
ถามย้ำอีกครั้ง "ขอเปลี่ยนบัตรแบบไม่มีประกันได้ไหม??"
ตอบ : ไม่ได้ค่ะ เปิดบัญชี ทำเข้าระบบไปแล้ว
สรุป ทำอะไรไม่ได้ซินะ.... งั้นพรุ่งนี้จะไปร้องเรียนที่ คปภ. ละกัน
#scb #scbthailand #ไทยพาณิชย์ #คปภ
#แชร์วนไป #ด่าได้ด่าแรงๆ
====================================
Update!!
พาสามีมาร้องเรียนกับคปภ. สายด่วน 1186 นะค่ะ สาขาหาดใหญ่อยู่แถวเขต8
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นำชื่อ-สกุล ของพนักงานธนาคารมาด้วย
เมื่อวานตอนคุยกับพนักงานก็พยายามจะดูชื่อแล้วค่ะ
แต่พนักงานนั่งพิงโต๊ะ เลยทำให้มองไม่เห็นป้ายชื่อค่ะ
ผจก.สาขา มาหาถึงบ้านเลยจ้า มาขอโทษแทนพนักงาน
ก็เลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ผจก.สาขา ก็ทำหน้าอึ้งๆ ช๊อคๆ ไปค่ะ
แล้วก็เอาแต่ขอโทษๆๆๆๆ
สอบถามชื่อพนักงาน กับผู้จัดการ #ธนาคารไทยพาณิชย์ #สาขาบิ๊กซีหาดใหญ่
เป็นไปตามที่คาดไว้ค่ะ ไม่ได้!! ผู้จัดการสาขาบอกว่าขอกลับไปคิดดูก่อน
หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับโทรศัพท์จากมิตรสหายท่านหนึ่ง
บอกว่ารู้จักกับน้าของพนักงานท่านนี้ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ที่สูงกว่าในสายงานที่ดิฉันสังกัดอยู่
มาช่วยพูดขอร้องว่าอย่าไปร้องเรียน แค่นี้ก็เป็นบทเรียนที่เพียงพอแล้ว
เห็นแก่อนาคตของพนักงาน ถ้าโดนร้องเรียนจากคปภ.จะโดนไล่ออกจากธนาคาร
ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง??? ให้ฉันทำอย่าง??
ผจก.สาขา ก็พยายามติดต่อมาจะมาหาที่บ้าน จะมาเคลียร์ที่บ้าน
ไม่ค่ะ ไม่คุย เรื่องเกิดที่ธนาคาร ก็ไปคุยที่ธนาคาร
#scb #scbthailand #ไทยพาณิชย์ #scbeasy #คปภ
ฝากถึง พนง.แบงค์ทั้งหลาย ที่บังคับลูกค้าที่มาเปิดบัญชี ต้องทำประกันไปด้วย
เหตุเกิดวันที่ 30/01/2560 ช่วงค่ำๆ
สามีมาเปิดบัญชีที่ #ธนาคารไทยพาณิชย์ #บิ๊กซีหาดใหญ่
ระหว่างรอคิว ก็กำชับกับสามีว่า "ทำบัตรเอทีเอ็มธรรมดา ไม่เอาแบบมีประกันชีวิต"
หลังจากนั้นก็แยกจากสามีพาลูกไปซื้อไอติม เสร็จแล้วก็กลับมานั่งรอและกินไอติมที่ธนาคารกับลูก
พอสามีทำการเปิดบัญชีและทำบัตรเอทีเอ็มเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินออกจากธนาคาร
เมื่อสามียื่นสมุดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มให้ดู คำแรกที่เอ่ยปาก.......
"บอกแล้วไง ว่าให้ทำบัตรเอทีเอ็มธรรมดา ไม่เอาแบบมีประกัน"
สามีก็สวนกลับมาทันที "บัตรธรรมดา ไม่มีประกัน พนง.บอกว่าใช้สามารถใช้ถอนเงินสด โอนเงิน และรูดซื้อสินค้าได้ แค่นี้ ไม่ได้บอกว่ามีประกัน"
ปรี๊ดเลยจ้าาาาา ชี้ไปที่บัตรแล้วบอกสามีไปว่า นี่ๆ "บัตรเดบิต เอส สมาร์ท พลัส มันคือแบบมีประกัน ถ้าไม่มีจะเป็นสมาร์ทเฉยๆ ไม่มีพลัส"
สามีเริ่มหน้าถอดสี อึ้งไปกับคำโต้แย้งของผู้เป็นภรรยา
สามีจึงตัดสินใจเดินกลับเข้าไปในธนาคารอีกรอบ (สามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิดห้างหรือธนาคารได้เลยจ้า)
สามีได้เข้าไปสอบถามพนักงานธนาคารที่เปิดบัญชีให้ ว่าบัตรนี้มีประกันเหรอครับ
"พนักงานตอบว่าใช่ และบอกขอโทษที่ไม่ได้แจ้ง" #แบบนี้ก็ได้เหรอว่ะ
บัตรก็ต่างกัน ค่าธรรมเนียมก็ต่างกัน ทำงานตำแหน่งตรงนี้ก็แยกไม่ได้เหรอ ว่ามันไม่เหมือนกัน
พอบอกว่าขอเปลี่ยนทำบัตรแบบธรรมดา พนักงานธนาคารบอกว่า ไม่ได้ทำไปแล้ว มันเป็นแพคเกจของธนาคารที่เปิดบัญชีแล้วต้องทำบัตรแบบนี้และต้องสมัครsmsแจ้งเตือนรายปีด้วย ถ้าจะยกเลิก ต้องรอให้ครบปีก่อนแล้วค่อยมาเปลี่ยนเป็นแบบธรรมดา
จึงถามกลับไปว่าถ้าเปลี่ยนบัตร ค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนบัตรล่ะ?? คำตอบที่ได้ ลูกค้าจ่ายค่ะ เพราะลูกค้าเปลี่ยน....
ถอนหายใจหนึ่งครั้งแล้วมองแรง...........แล้วก็ถามรัวๆ
ทำไมไม่แจ้งลูกค้าก่อนว่ามีประกัน?? ตอบ : แบบนี้คุ้มกว่าค่ะ มันเป็นแพคเกจในการเปิดบัญชีของทางธนาคาร (ลูกค้าต้องจ่ายเงิน ต้องชี้แจ้งให้ลูกค้าทราบ ไม่ใช่พนักงานตัดสินใจเอง ดีออกกกก)
เปิดบัญชีแบบธรรมดา มีมั๊ย??
ตอบ : มีค่ะ. (อ้าววว แล้วตะกี้บอกไม่มี ต้องเป็นแพคเกจ ยังไงแน่ เอาให้ชัวร์)
บัตรเดบิต เอส สมาร์ท ไม่มีประกันใช่มั๊ย?? เพราะไม่ใช่พลัส
ตอบ : ใช่
แล้วทำไม ไม่ให้ลูกค้าทำบัตรนี้ ทำไมต้องทำบัตรแบบมีประกันมาให้??
ตอบ : .........
ถามย้ำอีกครั้ง "ขอเปลี่ยนบัตรแบบไม่มีประกันได้ไหม??"
ตอบ : ไม่ได้ค่ะ เปิดบัญชี ทำเข้าระบบไปแล้ว
สรุป ทำอะไรไม่ได้ซินะ.... งั้นพรุ่งนี้จะไปร้องเรียนที่ คปภ. ละกัน
#scb #scbthailand #ไทยพาณิชย์ #คปภ
#แชร์วนไป #ด่าได้ด่าแรงๆ
====================================
Update!!
พาสามีมาร้องเรียนกับคปภ. สายด่วน 1186 นะค่ะ สาขาหาดใหญ่อยู่แถวเขต8
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นำชื่อ-สกุล ของพนักงานธนาคารมาด้วย
เมื่อวานตอนคุยกับพนักงานก็พยายามจะดูชื่อแล้วค่ะ
แต่พนักงานนั่งพิงโต๊ะ เลยทำให้มองไม่เห็นป้ายชื่อค่ะ
ผจก.สาขา มาหาถึงบ้านเลยจ้า มาขอโทษแทนพนักงาน
ก็เลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ผจก.สาขา ก็ทำหน้าอึ้งๆ ช๊อคๆ ไปค่ะ
แล้วก็เอาแต่ขอโทษๆๆๆๆ
สอบถามชื่อพนักงาน กับผู้จัดการ #ธนาคารไทยพาณิชย์ #สาขาบิ๊กซีหาดใหญ่
เป็นไปตามที่คาดไว้ค่ะ ไม่ได้!! ผู้จัดการสาขาบอกว่าขอกลับไปคิดดูก่อน
หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้รับโทรศัพท์จากมิตรสหายท่านหนึ่ง
บอกว่ารู้จักกับน้าของพนักงานท่านนี้ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่ที่สูงกว่าในสายงานที่ดิฉันสังกัดอยู่
มาช่วยพูดขอร้องว่าอย่าไปร้องเรียน แค่นี้ก็เป็นบทเรียนที่เพียงพอแล้ว
เห็นแก่อนาคตของพนักงาน ถ้าโดนร้องเรียนจากคปภ.จะโดนไล่ออกจากธนาคาร
ทำแบบนี้หมายความว่ายังไง??? ให้ฉันทำอย่าง??
ผจก.สาขา ก็พยายามติดต่อมาจะมาหาที่บ้าน จะมาเคลียร์ที่บ้าน
ไม่ค่ะ ไม่คุย เรื่องเกิดที่ธนาคาร ก็ไปคุยที่ธนาคาร
#scb #scbthailand #ไทยพาณิชย์ #scbeasy #คปภ